Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวทำวีซ่าไม่ผ่าน ทำไงดีคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีมีเครื่องเครียดมากๆเลยค่ะช่วงนี้
คือตั้งใจจะไปเรียนภาษาที่อังกฤษ ประมาณเกือบๆ หนึ่งปีค่ะ เพราะมีญาติชวนไปเลยสามารถไปพักกับเขาได้ หลักฐานทุกอย่างพร้อมสำหรับทำวีซ่าแล้ว แต่มีเรื่องหนึ่งที่โดนเบรกจากบ.ที่ปรึกษาหลายรอบค่ะ คือเรื่องที่พัก เพราะว่าไปอยู่กับญาติที่ตามลำดับแล้วค่อนข้างห่างกันมาก(แต่ทำงานด้วยกัน สนิทกัน) เลยไม่สามารถอ้างอิงได้เท่าที่ควรเพราะไม่มีหลักฐานรองรับค่ะ (รุ่นพ่อ รุ่นแม่ ไม่มีสูติบัตร) 
เลยอยากถามเพื่อนๆว่าต้องทำอย่างไรถึงจะผ่านวีซ่าได้คะ เค้าบอกให้หาหลักฐานยืนยันว่าเราจะกลับมา หลักฐานนี้ควรเป็นอะไรหรอคะ 
เครียดมากๆเลยค่ะ พร้อมทุกอย่างยกเว้นเรื่องนี้เลย แล้วเค้าบอกว่าถ้าเราไปอยู่กับญาติ จะโดนมองว่าแอบไปอยู่แล้วไม่ยอมกลับมากกว่า นี่งงมากเลย ทำไมการที่มีญาติอยู่ถึงเป็นปัญหาในการทำวีซ่าขนาดนี้ หรือจะหาที่พักที่อื่นแล้วค่อยย้ายเข้าบ้านญาติดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

kitravelandlearn 3 มิ.ย. 61 เวลา 02:14 น. 1

หาที่พักที่อื่นซักประมาณเดือนนึงแล้วค่อยย้ายเข้าบ้านญาติค่ะ การที่มีญาติอยู่ที่โน้น ทำให้ทางอังกฤษมองว่ามีช่องทางที่จะอยู่ต่อได้ง่ายขึ้น

0
Bigmum 14 มิ.ย. 61 เวลา 20:15 น. 3

จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องพักที่บ้านญาติก็ได้ค่ะ อาจจะอยู่หอก็ได้ แต่เจ้าบ้านต้องรับรองและมีหลักฐานว่าเราอาศัยอยู่ที่นี่จริง ใครเป็นสปอนเซอร์ค่าใช้จ่ายคะ ? พ่อ ? แม่ ? หรือญาติๆ ถ้าเป็นพ่อแม่ก็ให้ท่านทำจดหมายรับรองค่ะ ว่าออกค่าใช้จ่ายให้เราทั้งหมดระหว่างที่อยู่ที่นั่นและกลับไทยตามกำหนด ส่วนหลักฐานผูกพันอื่นๆที่ใช้แสดงว่าต้องกลับไทยแน่ๆ คือ 1. ถ้าเรายังเรียนอยู่ให้ผ.อทำหนังสือรับรองค่ะว่าเราต้องกลับมาเรียน ยื่นพร้อมทรานสคริปและหลักฐานว่าเป็นนักเรียน นักศึกษาที่นั่นที่นี่จริง 2. หนี้สิน กรณีนี้ถ้ากู้กยศ.นี่เอาไปอ้างอิงได้ค่ะ

0