Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เล่มโปรดภายในครึ่งปีแรก 2018 หนังสือดีจนต้องบอกต่อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
heartสวัสดีค่าทุกคน ขอต้อนรับเข้าสู่ review หนังสือโปรดในดวงใจ 10 เล่ม ภายในครึ่งปีแรกกันนะคะ แหะๆ ยอมรับเลยว่าเป็นโรคบ้าหนังสือมากๆ ร้านหนังสือเหมือนบ้านหลังที่สองของเราจริงๆค่ะ มันสนุก มันมีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่มโปรดกลับมาอ่าน และสำหรับทั้ง 10 เล่มนี้บอกเลยว่าดีงามทุกเล่ม ใครที่หลงใหลการอ่านหนังสือ ต้องมาดูกันค่ะว่าคุณมีเล่มนี้ ในมือรึเปล่า ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเล่มไหนบ้างyes


  มาที่เล่มแรกกันเลยค่ะ สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าวัยรุ่น เล่มนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับวัยรุ่นที่ดีมากๆๆ แบบดีสุดๆเลยค่ะ โดยเจ้าของหนังสือคือ หมอจิงมีเพจเป็นของตัวเองด้วย ไปตามหมอได้ที่ หมอจริงเข้าใจ วัยรุ่น Dr.Jing เลยค่ะ หมอสวยมากเลย จริงๆเล่มนี้หมอเขียนมาตั้งแต่ปี 2560 แล้วค่ะแต่เราเพิ่งค้นเจอ และไม่รอช้าที่จะตำมาแน่นอน ถึงอายุจะไม่ได้อยู่ในช่วงวัยรุ่น แต่สำหรับใครที่ยังอยู่ในช่วงนี้ เล่มนี้ตอบโจทย์มากๆค่ะ ลองหาอ่านกันดูนะคะ มันดีย์จริงๆ เป็นเล่มที่น่าอ่านตั้งแต่คำนิยมแล้วค่ะ รับรองว่าตำมาไม่ผิดหวังแน่ๆ ราคา 195 บาทนะคะ สำหรับเล่มนี้ให้เลย 5 ดาวค่ะ



มาต่อที่เล่มที่สอง เล่มนี้จริงๆซื้อมานานมากๆค่ะสมัยเรียนมัธยมแต่ยังอ่านอยู่ตลอด อ่านทุกครั้งที่ขาดกำลังใจเลยก็ว่าได้ เป็นเล่มของพี่หนูดี วนิษา เรซค่ะ เราชอบมาก เป็นไอดอลด้านการเรียนของเราไปเลยค่ะ ตอนนั้นตำทุกเล่มจริงๆ อ่านสนุกด้วยค่ะ เหมาะมากกับวัยรุ่นยุคนี้ ในหนังสือ มีบอกทริปการเรียนของพี่หนูดี ที่ดีจนต้องบอกต่อมากๆค่ะ ใครที่กำลังจะเข้ามามหาวิทยาลัยเล่มนี้ตอบโจทย์มากนะคะ ลองหาซื้อมาอ่านกันดู กับ อัจฉริยะ..เรียนสนุก ปล.อ่านเล่มนี้อาจทำให้น้องๆหลายคนชอบการเรียนขึ้นมามากกว่าเดิมก็ได้นะคะ ยิ่งอ่านยิ่งรักเลยค่ะ ราคาน่าตำที่ 196 บาทเด้อ เล่มนี้ 5 ดาวแน่นอน



  เล่มที่สามที่ดีอีกเล่มคือ เพราะเป็นวัยรุ่น จึงเจ็บปวด เล่มนี้โคตรรักเลยค่ะ ตอนนั้นมีปัญหาอกหักรักคุดพอดี เจอเล่มนี้หายเป็นปลิดทิ้ง มีกำลังใจที่จะสู้กับเรื่องห่าเหวที่เข้ามาดีมากๆ ใครที่กำลังท้อแท้ หมดไฟ เศร้าเสียใจในหลายๆเรื่อง เล่มนี้ช่วยคุณได้จริงๆ มันสนุกแบบสุดๆ อ่านละฟีลมีไฟขึ้นมาทันทีค่ะ นักเขียนชาวเกาหลี ที่ชื่อว่า คิมรันโด เล่มนี้ยอดขายถล่มทลายมากๆค่ะช่วงนั้น เราอ่านทุกครั้งที่ท้อแท้เหมือนกัน เพราะจริงๆแล้วการเป็นวัยรุ่น เป็นวัยที่เจอเรื่องทุกข์ใจที่ต้องก้าวผ่านไปให้ได้เลยค่ะ อย่าท้อนะคะ แวะมาเติมกำลังใจกับเล่มนี้ได้ รักมากกกกกกกก ราคาแค่ 199 บาทเองค่ะ เล่มนี้ให้ 5 ดาวไปเล้ยยยยยยยยยยย


  เล่มที่สี่ก็ยังเป็นของคิมรันโดอีกเช่นกันค่ะ เราคิดว่าเราชอบการพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวผ่านตัวหนังสือของชาวเกาหลีมากๆ มีอีกหลายเล่มที่เราสนใจและชอบสะสมหนังสือของนักเขียนเกาหลีหลายท่านเลยค่ะ เหมือนเขาบอกผ่านประสบการณ์ชีวิตได้ดีมากจริงๆ เล่มนี้ เพิ่งออกล่าสุดเลยค่ะ เห็นแล้วกรี๊ดมาก ตำแบบไม่รีรอ กับ ในวันที่หม่นหมองชีวิตก็ยังเป็นของเรา ส่วนตัวคิดว่าเล่มนี้เหมาะสำหรับวัยทำงานมากค่ะ หรือหนุ่มสาวที่กำลังเรียนจบ เพราะอาจต้องเจอกับพายุลูกใหญ่ในการก้าวออกจาก comfort zone ก็เป็นได้นะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ชีวิตเราไม่มีอะไรง่าย เพราถ้าง่ายมันคงไม่เรียกว่าชีวิต จริงไหมคะ ราคาเล่มนี้แค่ 179 บาทเองค่ะ สำหรับเล่มนี้ 4 ดาวเลย





  เล่มที่ห้า ของเรา เป็นของนักเขียนชาวเกาหลีที่หลงรักเพิ่มอีกคนเลยค่ะ กับหนังสือ “ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหนเดี๋ยวมันก็ผ่านไป” รูปเล่มน่าอ่าน กะทัดรัด สวยมากๆด้วยค่ะ น่าอ่านหนักมาก ราคา 245 บาทนะคะ คุ้มค่ากับการตำจริงๆเลย ภายในเล่มจะบอกเล่าเรื่องราวของความเจ็บปวดหลายรูปแบบ และเป็นเรื่องที่น่าสนใจแทบทุกเรื่องเลยค่ะ ใครชอบแนวสีสัน แนะนำตำเล่มนี้เลย ให้ดาวไปที่ 5 เลยค่า




  มาต่อกันที่เล่มที่ 6 มาที่แนว English ฟุตฟิตฟอไฟ กันบ้างค่ะ เราติดตามเพจ Slang A-hO-lic ของนายทีมที่ฮอตฮิตมากๆในโลก social ละเราก็เจอในร้านหนังสือ ของเขาดีจริงๆ เจ้าของเพจปาก..ไปนิดนึงแต่เล่าเรื่องได้แซ่บมากๆค่ะ สนุกมาก อ่านไปขำไป คิดว่าหนังสือตลกเลยนะคะเนี่ย เป็นหนังสือดีที่ต้องบอกต่อจริงๆ ในเล่มก็จะประกอบไปด้วยคำศัพท์ที่เราเจอบ่อยๆ บางครั้งเราอาจไม่เข้าใจมันชัดเจนใช่ไหมคะ แต่เล่มนี้คัดสรรคำที่เราเจอจริงๆมาทำให้เราเช้าใจคำนั้นดียิ่งขึ้น ใครที่กำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ เล่มนี้เอาอยู่ค่ะ ราคาแค่ 180 บาทค่ะ สำหรับเล่มนี้ เอาไป 4 ดาว




  เล่มที่ 7 กันแล้ว เป็นเล่มของชาวเกาหลี อีกเช่นเคย ในเล่ม คนหนุ่มสาวผู้เข้มแข็ง คนหนุ่มสาวผู้อ่อนไหว เล่มนี้เป็นเหมือนบอกเล่าเรื่องราวของผู้เคนที่พบเจอมาเป็นเหมือนกันบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ หนังสือดูน่าสนใจมากๆเลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบแนวนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่เราคิดว่าเล่มนี้ให้อะไรหลายๆอย่างเลย ราคาอยู่ที่ 165 บาทเองค่ะ ถือว่าคุ้มค่าจริงๆนะคะทุกคนนนน สำหรับเล่มนี้ 4 ดาวค่า




  เล่มที่แปด กับเล่ม เล่มนี้บอกเลยค่ะว่าตอนเห็นนี่อยากตำหนักมาก แต่ตอนนั้นคือยังไม่มีเงินจะซื้อก่อน เพราะอยากเอาเงินไปใช้ในส่วนอื่นก่อน แหะๆแต่หลังจากนั้นต้องสอยไปตามระเบียบ มันดีย์จริงๆนะคะ เป็นเหมือนการบอกเล่าของ blogger สาวที่ได้เดินทางไปต่างประเทศและได้เห็นวิถีชีวิตของประเทศนั้นๆ ทำให้เราปรับตัวตามได้ดีเลยค่ะเป็นสาวปารีเซียงได้เลย สังเกตไหมคะว่าทำไมชาวต่างชาติถึงได้มีน้ำหนักน้อย ร่างดี หุ่นนางแบบกันขนาดนั้น เล่มนี้มีคำตอบ มีทริคดีๆที่ควรทำตามมากค่ะ รักเลยเล่มนี้ ราคาน่าตำที่ 265 บาท
สำหรับเล่มนี้ 5 ดาวไปเล้ยยย



  มาต่อที่เล่มที่ 9 กันแล้ว อิอิ เล่มนี้เห็นครั้งแรกยังไม่ซื้อเหมือนกันค่ะ แต่พอสัปดาห์ถัดไปต้องตำ เป็นแนวเรื่องร่างกายของเราค่ะ ว่าเราเกิดมายังไง บลาๆ คือเป็นคุณหมอที่เขียนสนุก ถึงตัวหนังสือจะเยอะไปหน่อยแต่พออ่านแล้วไม่วิชาการแบบนั้นแน่นอน ใครที่กำลังจะเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์หรือในเครือสายหมอ ทั้งหลาย แนะนำเล่มนี้เลยค่ะ ทำให้เราเข้าใจตัวมนุษย์มากยิ่งขึ้นไปอีก ราคาน่าตำที่ บาทนะคะ สำหรับเล่มนี้ 4 ดาวค่ะ



  เล่มสุดท้าย บอกเลยว่า ดีอีกเล่มนึงเลย เป็นเรื่องราวของเจ้ามิม จากโลกไลน์นั่นเอง ในเล่มมีติ๊กเกอร์เจ้ามิมด้วยค่ะ ฮอตๆแบบนี้ต้องชาวเกาหลีแน่นอน น่ารัก และได้รู้ว่าใน1 วันนี่เราทำอะไรได้บ้างจริงๆนะคะ ใครที่ชอบนอนตื่นสาย ปรับเปลี่ยนการนอนใหม่ดีกว่าน๊า การตื่นสายบ่อยๆ มันทำให้เราติดเป็นนิสัย และเราจะไม่ได้สัมผัสอากาศดีๆในตอนเช้าเลยนะคะ ชีวิตกลางคืนมันก็ดีค่ะ แต่คนเราควรมีชีวิตทั้งวันและคืนเน้อ เล่มนี้ให้อะไรเยอะและยังได้ข้อคิดดีๆด้วยค่ะ ราคาก็ดีที่ บาท สำหรับเล่มนี้ 4 ดาวไปเลยเจ้าค่ะ




  จบกันไปเลยสำหรับ 10 หนังสือเล่มโปรดใน 2018 หวังว่าคงถูกใจเหล่า หนอนหนังสือกันนะคะ สำหรับใครที่อยากจับจองเป็นเจ้าของ ตามร้าน หนังสือชั้นนำทั่วประเทศเด้อ ไม่ว่าจะเป็น B2S Se-ed หรือ ร้านนายอินทร์ก็ได้ค่ะ ถ้าใครชอบแบบนี้ ส่งกำลังใจมาบอกกันบ้างนะคะ เพราะอยากรีวิวนิยายเล่มโปรดด้วย ไว้เจอกันใหม่นะคะ รักที่สุดเลย <3 สำหรับใครไม่ชอบการอ่านหนังสือ ลองหยิบขึ้นมาสักเล่มสิคะ เผื่อบางทีคุณอาจะได้อะไรจากหนังสือก็เป็นได้ ^_______^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น