Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คาดหวังอะไรกับ iOS 12 กัน !?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
iOS 12
iOS 12 พึ่งเปิดตัวกันไปเมื่อคืนวันที่4 มิถุนายนที่ผ่านมาในงาน WWDC 2018 ซึ่งจัดขึ้นขึ้นที่ศูนย์ประชุม McEnery Convention Center ที่เมืองแซนโฮเซ ในรัฐแคลิฟอเนีย ในตัวงาน WWDC 2018 เองไม่ได้จัดขึ้นเพื่อเปิดตัว iOS 12 เพียงอย่างเดียวแต่ยัง mac OSX และ watch OS เวอร์ชั่นใหม่อีกด้วย 
วันนี้เราจะมาดูกันว่า Apple ได้เปิด iOS 12 ให้มีฟีเจอร์อะไรใหม่บ้างพร้อมทั้งปรับปรุงอะไรบ้าง
iOS 12 Apple ได้ให้ความสำคัญกับการปรับปรุงประสิทธ์ภาพการใช้งานดีมากขึ้นทั้งเรื่องความเร็วในการเปิดใช้งาน Application 
ความเร็วในการใช้งานกล้องถ่ายรูป และความเร็วในการใช้งานคีย์บอร์ดโดยความเร็วในการเปิดใช้งาน application เร็วขึ้น 40 เปอร์เซ็น ความเร็วในการเปิดใช้งานกล้องถ่ายรูปเร็วขึ้น 70 เปอร์เซ็น และความเร็วในการใช้งานคีย์บอร์ดเร็วขึ้น 50 เปอร์เซ็น พร้อมทั้งใน Application Camera มี Filter และลูกเล่นใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย  ปรับปรุงและเพิ่มลูกเล่นใหม่ให้กับฟีเจอร์ Animoji โดยมีความสามารถในการขยับลิ้นและขยิบตาได้จากเดิมที่ทำไม่ได้พร้อมทั้งเพิ่มตัว Animoji แบบใหม่และยังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Memoji ซึ้งผู้ใช้สามารถแต่ง Memoji ให้เป็นตัวแทนตัวเองได้สามรถใส่รายละเอียดเล็กน้อยของตัวผู้ใช้เองได้เช่นสีผิว,รูปหน้า,ปาก,ตา(แอบคล้ายๆกับฟีเจอร์หนึ่งของค่ายแดนกิมจิ อิอิ)

ในสุด Facetime ก็สามารถใช้งานแบบกลุ่มได้โดยรองรับการคุยพร้อมกันได้สูงสุดที่32 คนโดยFacetime แบบกลุ่มเวลามีใครคนใดคนหนึ่งพูดกรอบสี่เหลี่ยมของคนนั้นจะขยายขึ้นมา(อันนี้ จขกท.ชอบ) และเวลาFacetime ผู้ใช้ยังสามารถใส่หน้าให้เป็น Animoji ได้อีกด้วย

ปรับปรุง AR ให้สามารถใช้งานร่วมกับผู้ใช้คนอื่นได้เช่นการใช้ AR ในการเล่นเกมส์เสมือนจริงกับเพื่อนและยังสามารถใช้ AR ช่วยในการวัดขนาดของวัตถุได้ด้วย

Notification แบบกลุ่ม มีการจัดรูปแบบหน้าตา Notification ให้มีการแสดงการแจ้งเตือนอยู่รวมกันเช่น การแจ้งเตือนของ Facebook App 
ก็จะอยู่กันเป็นกลุ่มไม่กระจัดกระจ่ายอีกแล้วทำให้ดูการแจ้งเตือนได้สะดวกประหยัดเวลาในการดูการแจ้งเตือนและยังทำให้ดูเป็นระเบียบ

Photos เพิ่มฟีเจอร์การค้นหารูปภาพจาก สถานที่ แท็ก ผู้คน และอีเวนท์ เพิ่มแท็บ For you ภายใน App พร้อมทั้งยังสามารถแชร์รูปถ่ายกับเพื่อนๆได้ 

Screen Time   ทำให้ปผู้ใช้ทราบเวลาในการใช้งานของตัวเองมากขึ้นว่าใช้งานAppไหนไปมากเท่าไหร่แล้วพร้อมยังสามรถตั้งค่าระยะเวลาการใช้งานของ App ได้ด้วยหากถึงเวลาที่กำหนดจะไม่สามรถใช้งาน App
ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการเวลาการใช้งานของตัวได้และผู้ปกครองยังสามารถตั้งค่าให้กับบุตรหลานได้โดยผ่านเครื่องของตัวเองที่ผูกบัญชี Apple id กันแบบ Family 

Do Not Disturb เมื่อผู้ใช้เปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้การแจ้งเตือนทั้งหมดจะถูกปิดและหน้าจอจะปรับค่าแสงให้เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมทั้งเมื่อคุณตื่นนอนจะมีข้อความอรุณสวัสดิ์ขึ้นมาหลังกดปิดฟีเจอร์นี้

Siri Shortcut ผู้ใช้สามารถตั้งค่าshortcut ได้ว่าเมื่อผู้ใช้พูดอะไรสักอย่างแล้วให้ Siri ทำบางอย่างให้พร้อมทั้งยังปรับปรุงความสามารถ Siri ให้รู้ว่าคุณชอบทำอะไรเวลาไหนเช่นหากคุณชอบตื่นมาวิ่งในตอนเช้าและเปิดเพลงฟังเป็นประจำ Siri ก็จะจำได้และทำจริงนั้นให้คุณอัตโนมัติ

News App(แอพอ่านข่าวยังไม่รองรับการใช้งานในไทย) ปรับปรุงน่าตาใหม่พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อจาก News เป็น Apple News 

Void memoและStocksปรับปรุงหน้าตาใหม่พร้อมรองรับการใช้งาน iPad (สักที)

Apple cars รองรับ third party และรองรับการใช้งานร่วมกับ Google Maps

สรุป ใน iOS 12 Apple ได้ให้ความสำคัญการปรับปรุงประสิทธิ์ภาพการใช้งานบน iOS ให้มีความเสถียรมากขึ้น ไม่ค่อยมีฟีเจอร์ใหม่ๆที่หวือหวามากนัก คาดว่า iOS 12 น่าเปิดให้ดาวน์โหลดตัวเต็มได้ประมาณกลางๆเดือนตุลาคม แต่หากใครสนใจทดลองตัว Beta ตอนนี้ก็สามารถทำได้โดยศึกษารายละเอีดวิธีทำด้วยตนเองแต่หากใครไม่เชี่ยวชาญและไม่แก้ปัญหาได้ด้วยตนเองแนะนำว่าอย่าลองเพราะในเวอร์ชั่น Beta ยังมีบัคอยู่ค่อนข้างเยอะอาจมีปัญหากับการใช้งานปกติของผู้ใช้ได้ ทั้งนี้เพื่อนๆคลาดหวังที่จะห็นอะไรใหม่ๆกันบ้าง 
และสุดท้ายนี้ขอฝากวีดีโอเกี่ยว iOS 12 ไว้ในล่างกระทู้นี้ ขอบคุณครับ

สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ
                                                                                 
iPhone รองรับตั้งแต่ iPhone 5s ขึ้นไป           
                      iPad Air 1 ขึ้นไป                               

 iPad Pro รองรับทุกตัว
iPad mini 2 ขึ้นไป
iPad 2017,2018
iPod Genaration 6

แสดงความคิดเห็น

>