Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำงานพิเศษตอนเปิดเทอมเหนื่อยขนาดไหน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราปิดเทอมอยู่และกำลังหางานพิเศษทำค่ะ แต่พอไปสมัคร หลายที่หลายร้านปฏิเสธเรา เพราะว่าเราไม่สามารถทำงานตอนเปิดเทอมได้ค่ะ เราเข้าใจดีว่าตัวร้านเองก็เหนื่อยที่จะต้องมาเทรนด์เด็กใหม่บ่อยๆ ถ้าจะรับพนักงานคนนึงก็อยากได้พนักงานที่ทำกับร้านไปนานๆ เราเลยตัดสินใจว่าจะทำตอนเปิดเทอมด้วย ซึ่งเราร้านที่เรากำลังจะไปสมัครนั้น ถ้าเปิดเทอมแล้วสามารถแจ้งตารางงานเพื่อให้เหมาะสมกับตารางเรียนเราได้ค่ะ แต่พอเราบอกที่บ้านกลายเป็นว่าทั้งคุณพ่อและคุณแม่อนุญาตให้ทำแค่ตอนปิดเทอมเท่านั้นค่ะ ซึ่งเราก็ให้เหตุผลว่า น้อยร้านที่จะรับเด็กที่ทำได้เฉพาะตอนปิดเทอมนะ ท่านก็บอกว่าไม่อยากให้ทำตอนเปิดเทอมด้วยเพราะมันจะเหนื่อยมาก แค่เรียนมหาลัยอย่างเดียวก็เหนื่อยแล้วทำงานอีกจะไม่แย่หรอ เราเลยอยากรู้ค่ะว่าทำงานพิเศษตอนเปิดเทอมมันเหนื่อยขนาดไหน

เพิ่มเติมคือที่เราอยากทำงานพิเศษเพราะว่าเราอยากมีเงินเก็บและซื้อของที่เราอยากได้โดยที่ไม่ต้องขอน่ะค่ะ อยากให้ที่บ้านเก็บเงินที่เหลือไว้ให้ตัวคุณพ่อคุณแม่เองดีกว่า

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Yoshi 8 มิ.ย. 61 เวลา 20:52 น. 1

ไม่เคยทำตอนปิดเทอมเพราะปิดเทอมกลับมาเฝ้าร้านที่บ้าน ทำงานตอนเปิดเทอมเรียนมหาลัยนี่แหละ(เรียนราม) แล้วแต่ว่าเราเลือกทำงานอะไรมากกว่า

เราเคย ซื้อของมาขาย, วิ่งหิ้วของลดราคา, เป็นพนง.ร้านชาบู, เป็นคอลเซ็นเตอร์ ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อย เหนื่อยกายแต่เพื่อนร่วมงานดีก็สนุก แต่ถ้าเหนื่อยใจนี่เหนื่อยกว่าเหนื่อยกาย เพราะลูกค้าไม่ได้มีจำพวกเดียว ยิ่งคอลเซ็นเตอร์โดนโทรกวนบ่อยมากเหนื่อยใจ

0
sensei 8 มิ.ย. 61 เวลา 21:01 น. 2

ทำงานพิเศษได้เงินน้อย น้องสอนพิเศษรายได้ดีกว่าแยะ ไม่ต้องรอให้ใครมารับเรา ถ้าอยู่ในกรุงเทพอย่างไม่ได้ก็เดือนละ1หมื่น ถ้าไปสอนเป็นคอร์สก็รายได้เยอะกว่าเดิม แต่แล้วแต่ความชอบ คิดค่าสอนชั่วโมงละ300-500บาทไปเลย แต่ต้องขยันหาความรู้จริงในเรื่องที่สอนนะ

0