Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนทันตะ แบบนี้ควรทำอย่างไร เหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนแล้ว เครียดมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตัวเองเรียนได้ในระดับปานกลาง ไม่เก่งมาก แต่ก็ถือว่าเรียนดีในระดับหนึ่ง อยากเข้าทันตะ เพราะตัวเองทำงานเป็นผู้ช่วยหมอฟันที่คลินิคทุกอาทิตย์เลยรู้สึกว่านี่เเหละคือตัวเรา. วันนี้พี่หมอมาถามเราว่าอยากเข้าอะไร ความจริงเราก็ตัดใจจากทันตะไปสักพักนึงแล้วว จนมาวันนี้พี่หมอบอกว่าเราก็เก่งพอๆกับเขา เขาจึงอยากให้เราตั้งอันดับไว้1-4. คือเราเล็ง ทันตะ มศว. ไว้เลยเพราะอยากเข้าที่นี่มาก. จึงอยากมาถามพี่ๆหรือผู้รู้ถึงการเตรียมตัวเพียงอีกไม่กี่เดือน เเต่เรื่อยๆมานี่เราก็อ่านหนังสืออยู่เป็นระยะๆ เราอ่อนเคมี กะคณิตมาก อยากถามว่าเราพอจะมีสิทธิติดคณะนี้มั้ย แล้วต้องเตรียมตัวยังไงเพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Pppyy 9 มิ.ย. 61 เวลา 22:15 น. 1

แนะนำให้ทำข้อสอบเก่า9สามัญตามอินเทอร์เน็ตบ่อยๆ อ่อนคณิตก็พยายามให้ผ่านครึ่งก็ได้ค่ะ ไปเน้นอังกฤษมากๆให้ได้เยอะๆ คณิต+อังกฤษมีน้ำหนักสูงมาก ได้เยอะมากก็จะได้เปรียบ สู้ๆนะคะ

1
Arruumm 11 มิ.ย. 61 เวลา 11:56 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะลองพยายามให้มากกว่านี้นะคะ ขอบคุณค้าา

0
Naty nutt 10 มิ.ย. 61 เวลา 18:45 น. 3

ตาม คห.1 นั่นแหละค่ะ การสอบเข้าทันตะแนะให้สอบตั้งแต่ กสพท จะได้ไม่หลุดมารอบสี่ใจเต้นตุ้มต่อมแบบพี่ เพราะมันรับน้อยมาก 555


เน้นคณิต กับอังกฤษให้มาก คณิตอย่างน้อยควรผ่านครึ่ง และถ้าเอาคณิตแค่ผ่านครึ่งจริงๆ คะแนนภาษาอังกฤษต้องสูง จะช่วยดึงคะแนนขึ้นมาได้ สำหรับวิชาเคมีก็ปิดจุดอ่อนของน้องไปซะ แต่ถ้าปิดไม่ไหวจริงๆ ก็เน้นไปที่ฟิสิกส์กับชีวะแทน


ความถนัดแพทย์ไม่ควรทิ้ง สำคัญมากๆ และที่สำคัญที่สุด...อย่าทิ้ง onet เพื่อนพี่หลายคนไม่มีสิทธิ์สมัคร กสพท ด้วยซ้ำเพราะตกโอเน็ตนี่แหละ


สำหรับแกทแพท อันนี้พี่ไม่ได้เตรียมตัวกับมันมาก เชิงว่าเป็นผลพลอยได้จากวิชาสามัญมากกว่า


(แต่แอบกระซิบนิดนึงว่า จริงๆ ถ้าน้องลองมั่วอย่างมีวิจารญาณดู ก็อาจจะเอาตัวรอดได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น น้องต้องทำข้อสอบได้ในระดับนึงด้วยนะ ซึ่งถ้าน้องลองทำข้อสอบเก่าย้อนหลังหลายๆ ปี แล้วช่างสังเกตหน่อย ก็จะเจอ Pattern ของมันเองว่าแบบนี้ควรตอบช้อยส์อะไร)


ไปและ แนะนำแบบนี้จะโดนคนด่ามั้ยเนี่ย 5555 คหสต นะคะ ยังไงก็ลองเอาไปปรับใช้ดู

1