Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตเปลี่ยน! น้องแอม จากเด็กอ้วนตัวคล้ำสู่หุ่นเป๊ะขาวออร่า แบบที่ทำเองได้ สบายกระเป๋า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
            สวัสดีค่า แนะนำตัวก่อนนะคะชื่อแอมค่า แม่ตั้งชื่อให้ว่า แอมแปร์ ค่ะ แต่เพื่อนๆชอบเรียกว่า แอมปิ๋ว ที่เพื่อนๆชอบเรียกแบบนั้นไม่ใช่อะไรหรอกค่ะ เพราะตั้งแต่เด็กเนี่ยแอบชอบใคร “ปิ๋ว” ตลอดๆค่า
            ก็แหม…เราเกิดมาไม่ได้สวยพร้อมเหมือนใครเค้าเนอะ ออกจะเป็นเด็กกะโปโลผิวคล้ำๆ แถมอ้วนอีกต่างหาก ว่าแล้วเพลงพี่ป๊อบก็ขึ้น “จะมีใครๆรัก คนหน้าตาอย่างฉัน ที่มันธรรมดา ไม่เข้าตาเหมือนใครๆ” พวกผู้ชายสมัยนี้ก็นะไม่ขาว ไม่สวย ไม่แบ๊วเนี่ย จะไม่สนใจกันเลยใช่มั้ย??
          แต่จะเอาเวลามานั่งตัดพ้อ น้อยใจไป ก็คงไม่ได้อะไรขึ้นมา คิดได้ก็ลุกขึ้นมาศึกษาหาข้อมูล ทำทุกทางที่จะเปลี่ยนตัวเองจาก แอมปิ๋ว ให้เป็น แอมปัง ให้ได้ ในหัวก็คิดแต่ว่า ฉันต้องขาว ฉันต้องสวย ให้ได้ ตอนนั้นเองก็ยังเด็กทุนอะไรก็ไม่มาก ก็เลยต้องหาวิธีทำสวยโดยสบายกระเป๋ามากที่สุด
             ซึ่ง แอม คิดว่าจากวิธีที่แอม ได้ลองได้ทำมาในการเปลี่ยนตัวเองในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แอม ค่อนข้างประสบความสำเร็จมาก ปังไม่ปัง ดูจากรูปสมัยก่อนเทียบตอนนี้ได้ วันนี้แอมเลยอยากจะมาแชร์วิธีการต่างๆ ที่แอมใช้ดูแลตัวเอง ให้กับเพื่อนๆได้นำไปใช้กันนะคะ



           สมัยก่อนนั้น หน้าเด๋อมาก 555 ทั้งฟันเหยิน อ้วน ดำ แต่งตงแต่งตัวอะไรก็ไม่ค่อยคิดไม่ค่อยสนใจ ชอบวิ่งเล่นตากแดดกับเพื่อน ไงล่ะเล่นจนดำเลยค่ะ เด็กๆ ก็ไม่ได้สนใจอะไรแต่พอขึ้นมัธยมมาเพื่อนๆเค้าพากันสวยนำไปแล้ว  ตอนนั้นเลยรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองมาก ยิ่งตอนนั้นเริ่มกรี๊ดรุ่นพี่ที่เล่นบาสด้วย อย่างที่รู้รุ่นพี่เท่ๆก็มีแต่รุ่นน้องสวย ๆ รุม เราหรอทั้งฟันเหยิน อ้วน ดำ จะเอาอะไรไปสู้กะเค้าล่ะ ก็ได้แค่นั่งมองอยู่ไกลๆ อยู่ห่างๆ แบบมีห่วง (ห่วงยางที่พุงนี่แหละ) นังเฉาวนไปค่ะ
            สิ่งแรกสุดที่ตั้งใจเปลี่ยนเลยคือ ฟันนี่แหละค่ะ ความเด๋อ ความปลวก ส่วนใหญ่เนี่ยมาจากฟันล้วนๆเลยเค้าว่ากันว่าดัดฟันเนี่ยหน้าจะเปลี่ยน 100% คางจะเรียว จมูกจะโด่ง เห็นดาราเค้าว่ากันมา ก็เลยเป็นสิ่งแรกที่แอมทำก่อนเลย เริ่มดัดตั้งแต่ช่วง ม.ปลาย ระหว่างที่ดัดนี่ทรมาณมาก… กินอะไรก็ไม่ค่อยได้ ผลที่ได้จากการดัดฟัน นอกจากหน้าจะเปลี่ยน จนเพื่อนๆทักแล้วเนี่ย ยังได้ความผอมมาเป็นของแถมอีก ยิงปืนนัดเดียวได้หมูสองตัวกันเลยทีเดียว…ฟินเลยคะ แต่ความผอมเนี่ยถ้าจะให้อยู่กับเราตลอดไปเนี่ยต้องขยันออกกำลัง คุมอาหารด้วยนะคะ ไม่งั้นก็คงกลับไปเหมือนเดิมแน่นอน 
           ฟันสวยแล้วผอมแล้วเรียวแล้ว สิ่งถัดมาที่ต้องปรับด่วนๆเนี่ย ผิวเลยคะ เราแอบหาข้อมูล วิธีทำยังไงให้ผิวขาว ซึ่งมีเยอะมาก…ก ไก่ ล้านตัว เห็นสาวๆใน pantip หลายคนแนะนำว่าถ้าอยากผิวขาวไวให้ฉีดกลูต้าบ้าง ฉีดวิตามินซีบ้าง ใจนึงก็อยากนะ แต่อีกใจก็กลัว เห็นมีข่าวเยอะเลยว่าบางคนที่อยากผิวขาวไวแล้วตายคาเข็มก็มี เลยตัดสินใจว่า เราควรหาวิธีทำผิวขาวแบบค่อยเป็นค่อยไป ขาวด้วยวิธีธรรมชาติเนี่ยแหละน่าจะเวิร์คสุด
            วิธีทำให้ผิวขาวของแอมก็ไม่ได้มีอะไรมากมาก ขาวได้จากของใกล้ตัว แถมสบายกระเป๋า กว่าจะขาวได้เราต้องมีความมานะ ระเบียบ และความอดทนพอตัวเลยนะ และนี่คือสิ่งที่แอมใช้ค่ะ

เครื่องมือเปลี่ยนผิวให้ขาวขึ้น

1. เริ่มได้ตั้งแต่การอาบน้ำ

             ทุกอย่างมันเริ่มตั้งแต่การอาบน้ำเลย โดยแอม เลือกใช้สบู่ที่ไม่ได้แค่ทำความสะอาดผิวได้นะ แต่แอมเลือกสบู่ที่ช่วยบำรุง ช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้ด้วย ก็ลองมันมาหลายยี่ห้อ แต่สุดท้ายเนี่ยก็มาจบที่ สบู่ที่มาแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย และสบู่นั้นก็คือ…เบนเนท ก้อนนี้นี่เองง..ง…ง!!!  ยี่ห้อเนี่ยพี่บุ้ม เค้าว่าดี แอมก็ว่าดี 555 เบนเนทนี่เด่นมากเลยเรื่อง วิตามินซีและอี ที่เค้าว่าดีนักดีหนา พอใช้ปุ๊ปมันช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นจริงๆไม่ใช่แค่ขี้ไคล้สลายไป แต่สิ่งที่แลกมาเนี่ยคือผิวที่แอบแห้งขึ้นค่ะ อาจเป็นเพราะส่วนผสมของกรดผลไม้ที่มีอยู่ในสบู่ แต่เพื่อความขาวแอมยอมคะ

นอกจากนี้แอมยังมีสูตรเพิ่มอย่างอื่นมาด้วย คือ การขัดผิวโดยใช้สูตรลับของคุณย่าแอมเองค่ะ แต่ขัดอย่างต่อเนื่องนะคะ บางครั้งถ้าขี้เกียจก็จะใช้เกลือสคับผิวแทน สูตรขัดผิวฉบับแอมสามารถทำตามได้ง่ายๆตามข้างล่างนี่เลยค่ะ
- ขมิ้น 1ช้อนชา
- มะขามเปียก 3ช้อนโต๊ะ
- ทานาคา 1ช้อนโต๊ะ
- นมสด ครึ่งกล่อง
- น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
ผสมเข้าด้วยกันและขัดผิว หรือพอกทิ้งไว้เหมือนครีมทาผิวสัก 30 นาที ใช้เป็นประจำอาทิตย์ละ 2 ครั้งก็พอ 

2. วิธีการบำรุงผิว
            จบจากการอาบแล้วก็เป็นการบำรุงจ้า เคยได้ยินมาว่าพวกดาราที่ผิวขาวออร่า เค้ามีวิธีทำให้ผิวขาวมากมายเช่นไปทำทรีตเม้นท์ ฉีดผิวด้วยวิตามินซี ตามคลีนิค มันเห็นผลนะ แต่แอบแพงและอยู่ได้แปปเดียว ส่วนตัวก็แอบกลัวเข็มด้วย และหลังๆเห็นข่าวว่ามีคนใช้พวกครีมทาผิวพริตตี้ ผิวขาวขึ้นเร็วมากแต่บางคนแพ้ผิวไหม้ แอบกลัวเลยอะ แอมเลยขอเลือกใช้พวกครีมทาผิวที่มีชื่อในท้องตลาดน่าจะปลอดภัยกว่า พวกครีมทาผิวพริตตี้ขอไม่เสี่ยง จริงๆ ลองมาหลายยี่ห้อมากเอาเป็นว่ายี่ห้อตัวไหนใครบอกว่าดีแอมก็ลองค่ะ แต่ละตัวก็มีดีต่างกันไป แต่ที่แอมใช้และรู้สึกว่าช่วยให้แอมผิวขาวขึ้นมากที่สุดก็เป็นครีมทาผิวของนีเวีย คือเห็นพวกเครื่องสำอางแพงๆแบบพวก kiehl’s หรือ Clinique ที่หันมาใช้วิตามินซีในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวขาว ก็เลยคิดว่า นีเวียนี่แหละมีวิตามินซีเหมือนกันน่าจะช่วยได้ หน้าตาเป็นแบบนี้ ขวดที่เป็นแถบสีส้มคืออันที่ใช้ประจำ ส่วนขวดที่เป็นแถบสีชมพูคืออันที่เค้าออกมาใหม่ไม่นานมานี้แอมลองซื้อมาจากเซเว่น  

ส่วนตัวที่ลองมาเกือบทุกยี่ห้อ แอมว่าครีมทาผิวตัวนี้โอเคสำหรับผิวแอมที่สุด พอลองไปเออติดใจและแอมรู้สึกว่าผิวขาวขึ้นจริงๆ นะ เนื้อโลชั่นไม่เหนอะหนะ มีความซึมลงผิวได้เร็ว ที่สนใจลองตอนแรกเพราะมีส่วนผสมวิตามินซีเข้มข้น
ลองใช้ไปสองอาทิตย์แรกรู้สึกเลยว่าผิวขาวขึ้น ตอนนี้ผิวตัวกับผิวหน้าขาวสูสีกันแล้วค่ะ แต่แอบต้องทาต่อเนื่องกันทั้งเช้าเย็นอะถึงจะเห็นผล และอีกความเก่งของโลชั่นนีเวียคือเรื่องความชุ่มชื่นอันนี้บอกเลยว่าดีกว่าครีมทาผิวทุกยี่ห้อที่เคยใช้มาค่ะ  เวลาเอานิ้วขูดผิวก็ไม่เป็นขุย ไม่สากๆ แล้วค่ะ เห็นเค้ามีโปรบ่อยๆ ชอบสุดตอนที่ลดราคา

3.   กินให้ดี
             มาถึงช่วงนี้ขอเพิ่มตัวช่วยผิวขาวใสอีกนิดนึงนะคะ แอมกินน้ำมะเขือเทศวันละ 1กล่อง แอมกินของดอยคำนะคะ ใครที่ยังไม่เคยลองชิมรสชาติ แรกๆอาจจะแย่หน่อย แต่รสชาติมันไม่เลวร้ายอย่างที่คิดนะกินไปเรื่อย ๆ แล้วจะเริ่มชินค่ะเชื่อแอม แต่ถ้าใครไม่ชอบจริงๆ แนะนำให้ผสมกับน้ำผลไม้ตัวอื่นเช่นน้ำสตอเบอร์รี่หรือน้ำส้มนะคะ ได้ทั้งวิตามินซี และ ไลโคปิน กันไปรัวๆเลยค่ะ

อีกตัวช่วยของแอมคือกินวิตามินซี นอกจากจะช่วยเรื่องหวัดแล้วยังช่วยให้ผิวขาวใสได้ด้วย แอมกินของ DHC ตัวนี้เห็นเค้าฮิตกัน กินวันละแม็ด ทุกวันนะคะ ขอยืมรูปจาก google มานะคะเพราะกินหมดทิ้งซองไปละ ที่แอมเลือกวิตามินซีมากินนั้นเพราะแอมดูตามเว็บต่างๆว่าดีไม่มีสารตกคางเพราะเป็นวิตามินชนิดที่ละลายน้ำได้ คือนอกจากบำรุงภายนอกแล้วเพื่อผิวขาวจากภายในเราต้องอัดวิตามินซีนี่แหละค่ะ

เราก็ใช้ของพวกนี้วนไปจนจะขึ้นมหาวิทยาลัยผลลัพธ์ที่ได้ก็คิดว่ามันก็เปลี่ยนแปลงเยอะอยู่นะถ้าถามว่าพอใจมั้ยก็ พอใจในมากเลยแหละค่ะ

จากดวงดินสู่ดวงดาว
             ช่วงปี 2 นี่แหละ ที่รู้สึกว่าตัวเองสวยขึ้น ไม่ได้หลงตัวเองนะ คริคริ เพื่อนๆทุกคนเริ่มทักว่าเห้ยเปลี่ยนไปมากก เปลี่ยนจนจำแทบไม่ได้ และมีหนุ่มๆเริ่มเข้ามาคุยมากขึ้น คือเราก็แบบเออภูมิใจนะที่ความพยายามของเรานั้นมันสำเร็จ ตอนนี้แอมเตรียมตัวไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตท หวังว่าอยากเป็นนางฟ้ากับเค้าบ้าง ^^ เอาใจช่วยแอมด้วยนะคะ

          สุดท้ายเพื่อนๆสามารถนำสูตรวิธีทำให้ผิวขาวไปปรับใช้กันได้นะคะ แต่ทุกอย่างต้องใช้เวลา และความอดทน ต้องมีระเบียบในตัวเองนะคะ

ฝากไว้ด้วยนะค้า   IG naamppare
                        FB chanikhan kaha
 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

สวยค่ะสวย 12 มิ.ย. 61 เวลา 00:03 น. 1

จขกท.ตอนเด็กๆก็ไม่ได้อ้วนน้าา โครงหน้าก็ดีอยู่แล้วด้วยค่ะ พอหันมาดูแลตัวเอง + รู้จักแต่งตัวมากขึ้นก็สวยเลย เอาใจช่วยให้สมัครแอร์ได้อย่างที่ฝันนะคะ ^^

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น