Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนต่อคณะดนตรีที่ม.มหิดล แต่ไม่มีความสามารถพิเศษไป เรียนตอนนี้ทันมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พอดีเรามีเรื่องอยากจะปรึกษาทุกคนคะ เราเป็นคนนึงที่ชื่นชอบดนตรีมาก ชอบฟังเพลงทุกแนว เพลงบรรเลงก็ฟังค่ะ ตอนนี้เราพึ่งชั้นม.2 เห็นเพื่อนๆเริ่มคิดกันแล้วว่าอยาก เรียนต่อด้านไหนกัน บางคนก็อยากเปนหมอ เป็นแอร์ฯ เราเลยตองมาลองนั่งถามๆตัวเองค่ะว่าตัวเองชอบอะไร จะไปทางไหนดี แล้วก็ได้คำตอบว่าเออ เราชอบดนตรีสุดๆละ อยากเรียนต่อด้านนี้ คิดว่าน่าจะแฮปปี้และที่ได้ดูไปหาข้อมูลมาเค้าบอกว่าคณะดนตรีที่มหิดลค่อนข้างมีชื่อเสียง คนเรียน กันเยอะะ เลยคิดว่าจะเตรียมตัวเข้าทันคะ ก่อนจะไปถึงขั้นสอบเข้ามหาวิทยาลัย เราคิดว่ามันควรจะต้องมีพื้นฐาน หรือความสามารถ พิเศษทางด้านดนตรีรึป่าวอ่ะคะ เวลาสอบ สัมภาษณ์ หรือตัวเรซูเมอะไรแบบนี้ แต่เราไม่เคยเรยนมาก่อนเลย ไม่รู้ว่าจะเริ่มเรียนอะไรตรงไนดี ในใจเรามองสองสามอย่าง เรียนร้องเพลงไปเลย แล้วไปต่อเอก Voice หรือเป็นพวก เครื่องดนตรีอย่างเรียนเปียโน หรือกีต้าร์อะคะ ก็ไม่รู้ว่าแต่ละอย่างมีความยากง่ายตรงไหน เหตุผลที่เราชอบดนตรีเพราะเราคิดว่ามัน world wide ค่ะ เราคิดว่ามันเหมือนภาษาๆนึงที่ทุกคนสามารถใช้ในการสื่อสารกันได้ สื่อสารได้หลากหลายอารมณ์มาก แม้บางครั้งอาจจะไม่เข้าใจในภาษาต่างชาติ เช่น พวกภาษาเกาหลี ญี่ปุ่นอะไรแบบนี้ แต่บางทีก็สนุกกับมันได้ค่ะ และเรา เคยอ่านเจอมาว่าการเรียนดนตรีจะช่วยทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น รู้จักการแบ่งเวลาได้ดีขึ้นเพราะต้องฝึกซ้อมเป็นประจำ และเหตุผลข้อสุดท้ายเลยที่ทำำให้เราอยากเรียนดนตรีเพิ่มมากขึ้น และมีเปียโนเป็น1ในตัวเลือกก็คือเราชอบพี่โต๋ค่ะ เราชอบเค้ามาหลายปีตั้งแต่เราเด็กๆแล้ว พี่เค้าเป็นไอดอลของเราเลยค่ะ ทั้งเรียนเก่ง ดนตรีเก่ง ซึ่งพี่เค้าไม่ได้เก่งแค่เปียโนนะคะ พี่เค้าเล่นเครื่องดนตรีได้หลายอย่าง เราว่ามันเจ๋งมาก เราอยากเป็นได้แบบพี่เค้าซักส่วนนึงก็ยังดีค่ะ เราโตมากับเสียงเพลงตั้งแต่เด็กค่ะ พี่สาวเราก็ชอบฟังเพลงชอบร้องเพลง เราก็ฟังมันร้องมา ตั้งแต่จำความได้นั่นแหละ ส่วนตัวเราชอบร้องเพลงเหมือนกัน พอร้องได้ถูไถไม่เพี้ยน แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเพราะอะไรมากมายขนาดไปประกวด เพราะก็ไม่เคยเรียนมาก่อน ด้านคุณพ่อคุณแม่ก็ชอบฟังเพลงบรรเลง พวกเพลงคลาสสิคบีโทเฟ่นอะไรแบบนั้น ตอนเด็กๆเวลาอ่านหนังสือคุณพ่อคุณแม่ก็ชอบเปิดเพลงบรรเลงคลอๆ เพราะเคยมีคนบอกว่ามันจะช่วยให้มีสมาธิและจำได้ มมันก็เลยทำให้เราชินมั้งคะ รู้สึกตัวตอนนี้อีกที ถามสิ่งที่ชอบที่สุด
อยากเรียนมากที่สุดคงเป็นดนตรี ทีนี้เราเลยอยากปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆว่า เราไปเรียนตอนนี้จะพอทันมั้ยคะ ใช้เวลา 4-5 ปีกว่าจะ สอบเข้ามหาวิทยาลัย มันจะเพียงพอที่เราจะเอาความรู้ตรงนี้ไปสอบเข้ามหาวิทยาลัยรีป่าวอ่า แล้วมีที่เรียนที่ไหนแนะนำมั้ยคะ เราเห็นเพื่อนที่รร.หลายคนกับพี่ข้างบ้านเราเรียนโรงเรียนดนตรีของยามาฮามานานแล้ว บอกว่าดี สอนสนุก ได้เพื่อนใหม่เยอะแยะเลย แนะนำให้เราไปเรียน มีใครในนี้ เคยเรียนมั้ยคะ มันดีใช่รีป่าวอ่า ส่วนปัญหาสุดท้ายที่เราอยากปรึกษาคือ เราไม่กล้าขอพ่อแม่จะไปเรียนดนตรี ถึงแม้พวกเค้า จะชอบฟังเพลง ชอบเสียงเพลงไม่ต่างจากเรา แต่ครอบครัวเราไม่เคยมีใครเรียนด้านดนตรีแบบจริงจังเลย เรากลัวเค้าคิดว่าเราจะเรียนเพราะตามดาราไรงี้ค่ะ กับกลัวว่าแบบเค้าถามว่าเรียนมา แล้วจะทำงานอะไร เราก็ไม่เคยคุยเรื่องนี้กับพ่อแม่จริงจังนะคะ ใครเคยมีปัญหาประมาณนี้บ้างมั้ยคะ อาจจะรบกวนช่วยแนะนำทีค่ะ เราอยากเรียนมากจริงๆ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

zamzam_un 13 มิ.ย. 61 เวลา 22:26 น. 1

เพื่อนเราเคยเรียนนะ ยามาฮ่าอ่ะ แต่มันก็นานมากแล้ว ตอนนี้อายุเราไปไกลแล้วอ่ะ 555555 (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ) เลยไม่รู้ว่าจะแนะนำยังไงดี แต่คิดว่าคุณภาพน่าาจะดีเหมือนเดิมแหละ ครูเก่งมาก แล้วก็มีคอร์สเยอะอ่ะ

จริงๆ ลองไปหาข้อมูลดูในเว็บเค้าก็ได้นะ ถ้าสนใจจริงๆอ่ะ สาขาเค้าก็มีเยอะ เราเคยเดินห้างแล้วเจอเยอะเลย


แล้วก็ที่บอกว่า กลัวในเรื่องครอบครัว จริงๆ เราว่าลองคุยกับพ่อแม่ดูนะ มันเป็นความชอบของเราอ่ะ แล้วตัว จกขท เองก็ต้องมั่นใจเข้าไว้ในการคุยกับเค้า ให้เค้ายอมรับในสิ่งที่เราเลือก เราคิดว่าถ้าได้ทำในสิ่งที่รักที่ชอบ มันจะมีความสุขแล้วก็ทำมันออกมาได้ดี และอยู่กับมันได้นาน ปสก ส่วนตัวเรานะ ตอนแรกพ่อแม่เราก็อยากให้เรียนด้านยากๆ วิทย์ๆ 5555 แต่เราไม่ชอบ สุดท้ายก็ได้เรียนที่ตัวเองชอบนะ


สู้ๆๆๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ค้า

0
kolio 14 มิ.ย. 61 เวลา 11:57 น. 3

ถ้าตั้งใจจริง เรียนแล้วก็ต้องเอาให้ดี

อย่าทำครึ่งๆกลางๆหรือเรียนเพราะดาราเลยค่ะ เสียดายตังค์แทนพ่อแม่น้องน้าา


ส่วนตัวเคยเรียนสยามกลการคือเลือกเพราะมีมาตรฐานค่ะ ครูใจดี เก่ง สอนเทคนิคเยอะดี ส่วนที่อื่นไม่ทราบค่ะ

0
samanthanarak 14 มิ.ย. 61 เวลา 20:45 น. 4

เราเรียนเปียโนอยู่ค่ะ ที่นี่สอนสนุกนะคะ คุณครูใจดี ใจเย็นมาก แรกๆที่เรียนเราหัวช้ามากค่ะ เรียนเพราะพ่อแม่จับให้เรียน เพราะเราสมาธิสั้น แต่พอเรียนๆไปก็ชอบนะคะ เริ่มเพลินๆและแบบมีสมาธิมากขึ้นจริงๆค่ะ แต่ต้องใช้เวลาจริงๆนะคะ นี่เราเรียนมา 2 ปีแล้วยังรู้สึกไม่โปรเท่าไหร่เลย 55555 หรือเพราะเราหัวช้าก็ไม่รู้ค่ะ > <

0
kungkingzrami 14 มิ.ย. 61 เวลา 22:01 น. 5

เค้าชอบบรรยากาศการเรียนที่ยามาฮ่านะคะ เค้าก็เรียนอยู่กะเพื่อนๆที่รร. แต่เรียนไวโอลินอ่ะค่ะ ช่วยเรื่องสมาธิได้เยอะจริงๆนะคะ ก่อนหน้านี้เค้าติดมือถือ ติดเกมส์มาก ตอนนี้ติดน้อยลงเยอะ เวลาอ่านหนังสือสอบก็รู้สึกจดจ่อกะหนังสือได้นานขึ้นด้วย เค้าแอบเรียนได้เกรดดีขึ้นด้วยน้าพ่อแม่ชมใหญ่เบย ลองเอาเคสเค้าไปให้พ่อแม่อ่านดูจิเผื่อเค้าจะเข้าใจว่าเรียนดนตรี มันไงมีประโยชน์จริงๆไรงี้

0
Bertina P. 17 มิ.ย. 61 เวลา 23:57 น. 6

เราว่าเรียนทัน ไม่มีอะไรสายไปหรอก

ส่วนเรื่องพ่อแม่ลองขอ ลองคุยดูกับเค้าดีๆอ่ะ เค้าต้องเข้าใจ


ปล. เรียนที่ยามาฮ่าก็ดีนะ เพื่อนเราเคยเรียน

0
ls_zht 18 มิ.ย. 61 เวลา 15:40 น. 7

พี่ว่ากีต้าร์ก็เท่ดีนะครับ ผญ.เล่นกีต้าร์ดูเท่อ่ะ แล้วก็ไม่ยากมากด้วย พี่เคยสอนน้องสาวเล่นๆ สุดท้ายไปลงเรียนจะเก่งกว่าพี่แล้วครับ

0
Mynsiriorn 18 มิ.ย. 61 เวลา 15:46 น. 8

พี่เคยเป็นมาก่อนนะคะน้อง พ่อแม่ไม่ยอมให้เรียนดนตรีเลย บอกเต้นกินรำกิน จนพี่แอบไปเรียน ออกเงินเอง แล้วแบบได้ไปประกวดบ้าง ออกงานบ้าง ทำงานเสริมได้หลายที่เลย ตอนนี้พ่อแม่กลายเป็นสนับสนุนไปเลยจ้า

ปล.พี่เคยเรียนไวโอลินที่ยามาฮ่าเหมือนกันจ้า สู้ๆนะ ^^

0
4dqueen 18 มิ.ย. 61 เวลา 16:09 น. 9

เราอยากเรียนเหมือนกันค่ะ อยากเรียนกลอง เพราะคิดว่าผญ.ตีกลองเท่ดีอ่า ไม่ซ้ำใครรรรรร มีใครเคยเรียนตีกลองบ้างมั้ยคะ ถ้าเจ้าของกระทู้ไปเรียนได้เมื่อไหร่บอกด้วยสิ เผื่อเราไปสมัครพร้อมกัน อิอิ

0