Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ควรปล่อยไป หรือ คอยเตือนเหมือนเดิมดีค่ะ (แต่เวลาเตือนเพื่อน เพื่อนชอบทำท่าทางรำคาญ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเตือนเพื่อนเรื่องการบ้านหรืองานที่อาจารย์สั่ง แต่เพื่อนชอบบอกว่า "ทำไม่ได้ ทำไม่เป็น ขอดูเป็นตัวอย่างหน่อย" บางครั้งก็ขึ้นเสียงชักสีหน้า

ล่าสุดอาจารย์ให้ Present หน้าห้องรายบุคคล แต่ในกลุ่มรวมเราออกไป Present แล้ว

A (นามสมมุติ) อาจารย์เรียกชื่อให้ออกไปพูด แต่ A ไม่ยอมขานรับ เพื่อนๆในกลุ่มเลยบอก "ออกดิ ออกเหอะ เป็นคะแนนนะเว้ย"
A กลับขึ้นเสียงใส่ชักสีหน้า เรากับเพื่อนๆทำหน้านิ่ง พูดไม่ออก

A เป็นหนักขึ้นมากกว่าเทอมก่อนๆ จากที่โดดไม่ยอมเข้าเรียน ยอมขาดคะแนนช่อง Present ไป
เดี๋ยวนี้ A พูดปฏิเสธอาจารย์ว่า "ไม่ออก ไม่พร้อม" เวลาที่มีสอบ Present หน้าห้อง A จะไม่ยอมมาเรียน ขาดเรียนในวันนั้น

เราควรปล่อย A ไป หรือ คอยเตือนเหมือนเดิมดีค่ะ (แต่เวลาเตือน A Aชอบทำท่าทางรำคาญ)

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Zosassy 14 มิ.ย. 61 เวลา 21:01 น. 1

ปล่อย จะรอดูความชิบหายละกัน แล้วจะไม่ยุ่งด้วย เตือนเท่าที่ได้ถ้ามันลำบากตัวเองก็อย่าเลย ทำดีแต่ตัวเองไม่ได้ดีอย่าทำ555555


เราจะไม่ช่วยไม่คุย ต้องให้มันรู้ซะบ้าง เสียนิสัยจะเป็นสันดานเอา เราว่าเธอทำดีที่สุดแล้ว อย่าไปแคร์นะ สู้ๆ

0
kAew Dek-D Columnist 14 มิ.ย. 61 เวลา 23:15 น. 2

ไหนๆ ก็เพื่อนกัน ลองคุยดูสักครั้งมั้ยคะว่าเค้ามีปัญหาอะไรกับการพรีเซนต์หรือเปล่า อาย ไม่กล้าพูด หรือเป็นอะไร มีไรให้ช่วยได้มั้ย แบบจับเข้าคุยกันทั้งกลุ่ม ให้เค้ารู้ว่าเราพร้อมจะช่วยเหลือ มีอะไรปรึกษาได้ แล้วเค้าจะปรึกษามั้ย จะฟังเรามั้ย อันนี้อีกเรื่องนึงค่ะ ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว ลองสักครั้ง เคลียร์กันสักครั้ง ถ้าเค้าไม่พร้อมให้เราช่วย ไม่สนใจ ก็ปล่อยเค้าไปค่ะ

0
เรโกะ จิทาคุ 15 มิ.ย. 61 เวลา 05:46 น. 3

เตือนค่ะ ถึงจะรำคาญก็ต้องคอยเตือน ถ้าเป็นหนักกว่าเดิมจนเราไม่รู้จะช่วยอะไรได้แล้ว ก็ลองปล่อย รึว่า ไม่ให้ดูเป็นตัวอย่าง ไม่ก็ตัดเพื่อนไปเลยค่ะ คุยให้เคลียร์กันด้วยนะคะ ถ้าทำได้

0
desertisland 15 มิ.ย. 61 เวลา 12:52 น. 4

เราก็มีเพื่่อน2คน

คนแรกสนิทกันมาก ไม่มีความลับไรกันเลย ปิดเทอมก็คอลกันทุกวัน(แต่เราใช่ใช่เลสนะ) คือเราเป็นคนอวบๆ เค้าอ้วน แบบอ้วนนิดหน่อยในระยะนึง (เค้าสูง151 นํ้าหนัก48) (ตอนนั้นเราสูง147 นํ้าหนัก41)แล้วเราก็ไม่อยากอ้วนเลยลดนํ้าหนักแบบออกกำลังกายกับไม่กินของหวาน นํ้าหนักก็ลดไป4โล (ดูผอมลงเยอะมาก จากเอว26เหลือ18เอง นํ้าหนักก็เหลือ36 ) แล้วเค้าก็ชอบบ่นว่า เบื่อที่ตัวเองตัวอ้วน เราก็บอกว่า ก็ลดดิ ไม่ยากหรอก เราเลยช่วยหลายๆอย่างเค้า บอกให้เค้าเต้นวันละ20เพลง เพราะมันช่วยมาก เค้าก็อ้างประจำ "เราไม่มีเวลาอะแก" "แกวันนี้เราต้องไปดูหนัง" "แกวันนี้เราต้องไปบ้านอาม่า" เค้าไม่ออกกำลังกายเลย แถมนอนกินทั้งวัน

คือเราก็เคยบอกนะ"แล้วแกเอาเวลาจากไหนมาคอลกับเรา" เค้าก็บอกว่า "เออ เดี๋ยวกำลังจะเต้นละแปปนึง เล่นrov อยู่" ไม่ก็ กินข้าวอยู่ วาดรูปอยู่บลาๆๆ เราเบื่อมาก แล้วเค้าก็เอาแต่บ่นว่าเค้าอ้วน=-=


คนที่สอง ไม่สนิทเท่าไหร่

เป็นคนที่เรียนไม่เก่ง และไม่ส่งการบ้านเลย

ก็ตามนั้นแหละค่ะ แล้วมีครั้งนึงเรานั่งกลุ่มเดียวกับเค้า แล้ววันนึงT.ให้ทำเป็น ดูหนังภาษาอังกฤษ แล้วเขียนเรื่องย่อ(เป็นภาษาอังกฤษ) ทำทุกๆ2อาทิตย์ แล้วเค้าไม่ทำเลย อ้างว่า ลืมไว้บ้านบ้าง ที่บ้านไม่มีกระดาษบ้าง ไม่มีเวลาบ้าง ต้องถูบ้านบ้าง คะแนนกลุ่มเราเลยโดนลบตลอด=-=

0
Beer4869 22 มิ.ย. 61 เวลา 08:50 น. 5

จะเตือนไปเรื่อยๆค่ะแต่ถ้าเกินไปจนเราไม่ไหวก็ต้องปล่อยค่ะเพราะเราเตือนจนไม่รู้จะเตือนยังไงแล้ว เราก็มีเพื่อนแบบนี้นะไม่เอาอะไีรเลยพิเราเตือนก็เงียบใส่เราเลยคุยกับเพื่อนในกลุ่มเราว่าเตื่อนๆไปก่อนนะเดี๋ยวถ้าไม่ไหวยังไงก็ต้องปล่อยแล้วคือพอเราปล่อยเพื่อนเราก็ดีขึ้นเลยค่ะแถมยังบอกว่าจะไม่ทำแล้วจะไม่ค้างงานแล้วมันมาเหนื่อยตอนหลัง

0