Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิววันสอบสัมภาษณ์รอบ3 Dek61 คณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (กระทู้แก้บน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ก่อนอื่นก็ขอสวัสดีเพื่อนๆน้องๆที่เข้ามาดูกระทู้ทุกๆคนนะคะ smileysmiley กระทู้นี้จะมีรีวิวสัมภาษณ์ คณะพยาบาลศาสตร์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ อยากมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังเผื่อรุ่นน้องจะเอาไปใช้ประโยชน์ได้จ้า เพราะยังไม่เคยมีใครตั้งมาก่อนของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นี้ จะว่าเป็นกระทู้แก้บนก็ได้ 555+ เรามาเริ่มกันเลยเนาะ laughlaugh

***และก่อนจะมีกระทู้นี้ได้จขกท.ขอขอบคุณพี่ๆที่ให้คำแนะนำการสัมภาษณ์นะคะ***
enlightenedenlightened ของเราเด็ก61 รอบรับตรง ทางวิลัยนัดสัมภาษณ์และตรวจร่างกายวันเดียวกันจ้า 

ในรูปคือกำหนดการสัมภาษณ์ จะมีให้หลังจากยืนยันสิทธิ์จ้า
>> พอถึงวันที่11 มิ.ย.61 เราไปถึงรพ.จุฬาภรณ์ 6.30 น. เมื่อขึ้นไปถึงชั้น9 นั่งรอจน 7.20 อาจารย์ทางวิลัยก็ให้นำเอกสารไปลงทะเบียนก่อนค่ะ (เอกสารมี สำเนาปชช. สำเนาทะเบียนบ้านตัวเองและผู้ปกครอง สำเนาปพ.1 ใบสมัครรอบ3) ในใบลงทะเบียนจะมีบอกห้องสัมภาษณ์ของแต่ละคน หลังจากนั้นพอกรอกใบลงทะเบียนเสร็จ อาจารย์ที่ลงทะเบียนนัดให้ขึ้นมาสัมภาษณ์10.00น. ก็ลงไปตรวจร่างกายที่ชั้น2 เอ็กซเรย์ที่ชั้น4 (เตรียมค่าตรวจร่างกาย 1,000 บาท แต่จ่ายจริงๆแค่ 575 บาท) surprisesurprise ใน575บาทก็จะมีการตรวจเลือด/ปัสสาวะ ตรวจวัดสายตา/ตาบอดสี  ซักประวัติ เอ็กซเรย์ และพบแพทย์  ซึ่งตรวจทั้งหมดนี้ใช้เวลาจาก 08.00-11.30 น. ใช่จ้าา!! เกินเวลานัด ตรวจร่างกายเสร็จก็รีบขึ้นไปสัมทันที พอขึ้นไปอาจารย์จัดคิวใหม่เปลี่ยนห้องสัมภาษณ์จ้า ทีแรกมี3ห้อง กรรมการห้องละ 3 คน เปลี่ยนเป็น2ห้อง กรรมการห้องละ 4 คน เราเลยได้คิวที่10ของห้องที่ 2  นั่งรอคิวจนถึงเที่ยงอาจารย์เลยบอกให้ไปกินข้าวเพราะกรรมการพัก เลื่อนคิวทั้งหมดไปตอนบ่าย 

>> พอถึงตอนบ่ายขึ้นมาเปิดประตูเข้าไปอาจารย์เรียกชื่อเลยจ้า อาจารย์บอกให้เตรียมตัวเพราะเป็นคนต่อไป blushblush  ได้ยินแบบนี้ก็ตื่นเต้นใหญ่เลย ไม่นั่งจ้ายืนทำสมาธิรอเลย พอถึงเวลาที่เราต้องเข้าไปสัมภาษณ์ เริ่มจากยืนหน้าห้องและเคาะประตู เปิดเข้าไปและขออณุญาตเข้าห้องค่ะ เดินไปรอที่เก้าอี้และทักทายกรรมการ(เตรียมPortfolioและแผ่นพับแนะนำตัวไปให้กรรมการดูด้วยนะคะ) กรรมการเชิญเรานั่ง(ถ้ากรรมการไม่เชิญให้ขออณุญาตนั่ง) กรรมการเริ่มจากให้เราแนะนำตัวเอง แล้วก็ถามว่าคะแนนฟิสิกส์ได้น้อยจังจะเรียนพยาบาลไหวหรอ เราเลยตอบไปว่าไหวค่ะ กรรมการคนที่2พูดแทรกมาว่าไหวแน่หรอได้น้อยมากเลยนะ เราตอบไปว่าไหวแน่นอนค่ะ ถ้าอาจารย์ให้โอกาสหนู หนูจะไม่ทำให้อาจารย์ผิดหวังเลยคะ กรรมการพูดขึ้นมาอีกว่าแล้วถ้าเรียนไปจะติดFไหมแล้วถ้าติดไปแล้วจะทำยังไง เราตอบไปว่าไม่ติดแน่นอนค่ะ แต่ถ้าเทอมนี้ติดไปแล้วเทอมหน้าหนูต้องพัฒนาตนเองพยายามไม่ให้ติดFอีกค่ะ แล้วกรรมการอีกคนก็พูดขึ้นมาว่าพูดแล้วนะ ครูจำเธอได้นะ ครูดุด้วยนะ เราก็ยิ้มๆแล้วก็ตอบว่าค่ะเพราะใจชื้นแล้วที่กรรมการบอกว่าจำเราได้นะ กรรมการอีกคนก็พูดแทรกมาว่าได้คะแนนภาษาอังกฤษดีทดสอบกันหน่อย กรรมการเลยถามว่า What do you do this morning ? เราก็อธิบายไปว่าทำอะไรมาบ้าง แล้วกรรมการก็ให้แนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษ กรรมการถามต่อว่าหนูรู้สึกยังไงกับระบบtcas (ตอบไปตามความรู้สึกจริงๆเลยนะ) ถามต่ออีกว่าหนูคิดยังไงกับการเลือกตั้ง (ตอบไปตามความรู้สึกเราอีกเลยจ้า) จากนั้นกรรมการก็วกกลับมาเรื่องอยากเรียนพยาบาล กรมมการถามว่ารอบรับตรงนี้หนูติดที่ไหนบ้าง เราเลยตอบว่าติดม.แม่ฟ้าหลวงและราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กรรมการก็ถามต่อว่าทำไมถึงเลือกที่นี่และทำไมอยากเรียนพยาบาล (ตอบถามเหตุผลของเราเลยค่ะ) จากนั้นกรรมการก็ถามต่อว่าคิดว่าจะเป็นพยาบาลได้นานแค่ไหน เราก็ตอบไปว่าจะเป็นพยาบาลจนเกษียณอายุค่ะ ถามต่อด้วยคำถามที่ว่าแล้วถ้าเรียนจบพยาบาลมาแล้วไม่ได้ทำงานพยาบาลจะไปทำงานอะไร เราเลยตอบว่าเขียนเว็ปบอร์ดเกี่ยวกับความรู้ที่เรียนมาค่ะเราก็จะได้รายได้จากการที่คนเข้ามาดูเว็ปบอร์ดของเราค่ะ กรรมการก็ถามต่ออีกว่าหนูใช้คอม ใช้ไดร์ฟ เป็นไหมเล่นโทรศัพท์ถึงกี่โมง เราก็ตอบว่าใช้เป็นค่ะ และเล่นโทรศัพท์ถึง20.00น.ค่ะ กรรมการก็ยิงคำถามกลับมาอีกว่าหนูคิดว่ากรรมการจะเลือกใครระหว่างคนนึงอ่านหนังสือตั้งแต่19.30น.กับอีกคนที่เล่นมือถือจน20.00น. (คำถามนี้จุกมากจ้าาา!!) เราเลยตอบไปว่ากรรมการก็คงเลือกคนที่อ่านหนังสือตั้งแต่19.30น. แต่คนที่เล่นมือถือจน20.00น.ไม่ใช่ว่าไม่อ่านหนังสือนะคะ หนูอ่านค่ะแต่อ่านในช่วง23.00-3.00น. เพราะรู้สึกว่าสมาธิดีกว่าอ่านตอนเย็นค่ะ กรรมการเลยถามต่ออีกว่าแล้วถ้าหนูอยู่หอในหนูใช้เวลาแบบนี้หนูจะอยู่กับเพื่อนได้ไหม อ่านหนังสือเวลานี้หนูจะไม่รบกวนเพื่อนหรอ เราเลยตอบอีกว่าอยู่ได้ค่ะถ้าอยู่กับเพื่อนหนูจะปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนค่ะ กรรมการเลยแซวว่าตอนนี้ถามอะไรก็ตอบว่าได้หมดแหละเนาะ555+ สุดท้ายกรรมการเลยถามว่ามีอะไรจะถามกรรมการไหมคะ เราเลยถามกรรมการกลับไปว่า "หนูจะติดไหม" กรรมการก็หัวเราะกันใหญ่เลยจ้า กรรมการเลยตอบกลับมาว่าก็ต้องดูก่อน คู่แข่งหนูก็เยอะพอสมควร กรรมการต้องเข้าประชุมกันอีกที พอเสร็จแล้วกรรมการเลยบอกว่าอ่ะไม่มีอะไรจะถามแล้ว เราก็ขอบคุณคณะกรรมการทั้ง4คนแล้วก็เก็บPortfolioกับแผ่นพับออกไปนอกห้อง

****ปล. กรรมการใจดีมากๆๆไม่ต้องกลัวนะคะ กรรมการมี4คน คนแรกจะดูแฟ้มสะสมผลงานเราจะไม่ค่อยถาม(แต่แกดูPortfolioทั้งเล่มเลย) แล้วกรรมการอีก2คนจะคอยกันสลับกันโยนคำถามให้เรา ส่วนกรรมการคนสุดท้ายจะนั่งแอบๆมุมห้องหน่อย คนนั้นอันตรายมากค่ะ 555 กรรมการคนนี้จะคอยให้คะแนนพฤติกรรมเรา จะคอยสังเกตการตอบคำถาม สังเกตการตอบโต้ของเราและบุคลิกของเรา 

*** รอบ3ของปี61 ประกาศรับ25คน แต่มีคนมาสัม31คน รับจริงๆ27คนค่ะ

** นักเรียนที่ได้มาเรียนที่นี่ได้ทุน100%ค่ะ และเรียนที่มหิดล(ศาลายา)ด้วยน้าาาาา ค่าเทอมถูกมากๆ
สุดท้ายนี้ก็ขอให้ทุกคนสู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ yesyesyes

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Mukull 16 มิ.ย. 61 เวลา 14:43 น. 1

มาช่วยเติมจ้า ของเราสัมห้องแรกนะ ของเรากรรมการทั้ง4คน ดูพอร์ทครบทุกคนเลย แล้วก็มีถามว่าทำกิจกรรมอะไรบ้าง อดนอนไหวมั้ย ช่วงนี้ตามข่าวอะไร ให้เล่าข่าวให้อาจารย์ฟัง แล้วบอกว่าเราคิดยังไงกับข่าวนั้น

ถ้าไม่ติดที่นี่จะทำไง ให้สถานการณ์มาแล้วถามว่าเป็นเราจะทำไง แล้วทำไมอยากเป็นพยาบาล ให้เดินให้ดู แล้วก็แนะนำตัวภาษาไทย-อังกฤษ และก็ชวนคุยเรื่องจิปาถะอีกนิดหน่อยจ้า

0
DararaSami 21 มิ.ย. 61 เวลา 04:04 น. 2

ตอบได้ชาญฉลาดมากค่ะ ชีวิตคนเรียนพยาบาล หนูขึ้นวอร์ด 07.00น. ลงวอร์ด 16.00น. บางวันลง 18.00น. บ้าง 19.00น. บ้าง ลงมากินข้าวให้เร็วที่สุด เขียนเคส เสร็จห้าทุ่มเที่ยงคืน ประมาณนี้ ซึ่งหนูตอบว่าอ่านหนังสือ 23.00-03.00น. ถูกต้องมาก เพราะจะได้อ่านจริงๆเวลานี้ กว่าจะอ่านเสร็จก็แล้วแต่เราด้วย บางคนก็ไม่นอนเลย ตีห้าเริ่มอาบน้ำ แต่งหน้า เตรียมขึ้นวอร์ดเวรเช้าต่อ ขึ้นไป คอนเฟอเรนซ์ตอบคำถามอาจารย์ไม่ได้ มีร้องไห้กันบ้างหละ คอเฟอร์เรนซ์เสร็จ อาบน้ำเช็ดตัวผู้ป่วย ช่วยผู้ป่วยขับถ่าย เอาปัสสาวะไปทิ้ง วัดความดัน อุณหภูมิ เขียน Nurse note ทำหัตถการ ทำไม่ดีอาจารย์หยิกหนูมือเขียวมือแดงแน่นอน (อาจารย์พยาบาลเป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้าย ลูกอธิการบดีก็ไม่เว้นนะจ้ะ) บางทีอาจมีน้ำตาให้ผู้ป่วย ถึงเวลานศพ.มาราวน์วอร์ด ช่วงเวลานี้แหละค่ะสีสัน จะได้ส่องคุณหมอน่ารักๆ พักเที่ยง ทำหัตถการ โพสต์คอนเฟอร์เรนซ์ ดูชาร์ทว่ามี Order เพิ่มไหม เขียน Nurse's note ลงวอร์ด วนลูปไปจ้า จนกว่าจะออฟวอร์ด...

1
Momo 1 พ.ย. 61 เวลา 15:57 น. 3

ออยากทราบว่าได้ทุน100%ไหมคะเราต้องเตรียมค่าใช้จ่าอะไรบ้างที่ต้องออกเองอ่ะค่ะเช่นพวกค่าหอ(ค่าน้ำ+ค่าไฟ)มีทุนให้หรือว่าต้องออกเองแล้วมีเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายส่วนตัวไหมคะ

ปล.ขอบคุณค่ะ

2
aoi_nanthira 3 พ.ค. 62 เวลา 00:19 น. 3-1

ได้100%ค่ะ ออกค่าหอมหิดล+ค่าไฟเองค่ะ ไม่มีเงินรายเดือนค่ะ

0
Iwannabemememe 20 พ.ค. 64 เวลา 01:05 น. 3-2

อยากรู้ว่าทุนที่ได้กี่บาทต่อเทอมหรอคะ แล้วมีค่าใช้จ่ายอื่นในการเรียนไหมคะ ขอคอนแทคไว้ปรึกษาได้ไหมคะ หนูเพิ่งเข้าปี 1 ที่นี่ค่ะ

0
00062 11 เม.ย. 63 เวลา 16:21 น. 5-2

ใช่ค้าาา คะเเนนรวมพี่ได้เท่าไหร่ถึงติดหรอคะ

0
poypo2 16 เม.ย. 63 เวลา 01:31 น. 5-4

ขออนุญาตถามน่ะคะ เกรณ์รอบ3 ใช้สัดส่วนคะแนนอะไรบ้างคะ รบกวนด้วยน่ะคะพี่

0
aoi_nanthira 18 เม.ย. 63 เวลา 17:21 น. 5-5

แต่ละปีมันไม่เหมือนกันจ้า ลองเข้าไปดูในเพจ Facebook นะคะ ชื่อเพจ คณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

0
Pop 23 เม.ย. 63 เวลา 16:44 น. 7

คะแนนรอบ 3 ของพี่เยอะมั้ยคะ อยากจะยื่นเหมือนกันค่ะ

แล้วการคำนวณคะแนน ทำยังไงคะ

เหมือนรอบ 4 มั้ยคะ



1
Pop 23 เม.ย. 63 เวลา 16:54 น. 7-1

คือ ในเกณฑ์กำหนดค่าน้ำหนักวิชา

คือหนูไม่มีคะแนนวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไปค่ะ

เพราะ เวลาสอบของวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป จะเป็นเวลาเดียวกันกับเวลาสอบวิชาฟิสิกส์ คือในปีก่อนๆ เกณฑ์เป็นแบบนี้หรือเปล่าคะ พี่ๆ ทำยังไงกัน

0