Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบรนด์ไทยเท่เท่ . . ยาดม สมุนไพร “ตำรับไพร” ที่หอมมาจากธรรมชาติแต๊แต๊ .. ดมทีตีขึ้นจมูกหัวโล่งไป 33 วิ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


 
สวัสดีค่ะ  . .  หลายคนคงทราบดีกว่า “กลิ่น”  มีผลต่อความรู้สึกมนุษย์เป็นอย่างมาก . . อาทิเช่นว่าและเราจะตกหลุมรักกันเพราะกลิ่น หรือจมูกนี่แหละค่ะ เวลาเดินผ่านผู้ชายหล่อๆ ใส่น้ำหอมนิดๆ เราจะรู้สึกว่าตัวเค้าหอมมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ซึ่งสิ่งนั้นเรียกว่า ฟีโรโมน  (ผชก็ได้กลิ่นผญเช่นกันนะ ได้กลิ่นดีกว่าด้วย เหมือนเค้าจะเรียกกันว่ากลิ่นสาบสาว . . .  แต่เราไม่รู้ ไม่เคยเป็นผช ฮี่ๆ)


และ เชื่อหรือไม่คะว่ากลิ่นมีผลกับอารมณ์ความรู้สึกของคนเราอย่างแท้จริง . .  หลายๆ ที่ยังมีการใช้กลิ่นหอมในการปรับอารมณ์ตั้งแต่สมัยก่อนนู้นแล้ว . .  อาจจะเริ่มจากการใช้กลิ่นหอมจากธรรมชาติต่างๆ เช่น ดอกไม้ สมุนไพร ฯลฯ เพื่อช่วยในการบำบัดรักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ทั้งทางใจ และทางกาย . . อย่างที่เรียกกันว่า อโรมา เทอร์ราพี ~
 โดยการบำบัดโรค ก็สามารถใช้กลิ่นได้เช่นกัน นั่นเป็นเพราะว่า.. มนุษย์มีประสาทสัมผัสที่สำคัญอยู่ 5 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น รูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส ซึ่ง ประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างที่ว่านี้ถือว่ามีผลต่ออารมณ์ และ ความรู้สึกของมนุษย์ .. ที่จะทำให้รู้สึก รัก เกลียด พอใจ เป็นสุข หรือทุกข์ได้


 ทำให้การใช้กลิ่น จึงเป็นหนึ่งในนั้น และเชื่อได้ว่า กลิ่นมีผลต่ออารมณ์ของมนุษย์จริงๆนะเธอ
เพราะฉะนั้น  เมื่อประสาทสัมผัสด้านการดมกลิ่น มันสำคัญขนาดนี้  วันนี้เราจึงจะมาขอรีวิว ยาดม ออร์แกนิค ของคนไทย ที่เป็น แบรนด์ Handmade และ Heartmade มาก ๆ



ซึ่งแบรนด์ตำรับไพรนี้ ส่งตรงมาจากเชียงใหม่เชียวล่ะค่ะ  ... คนเชียงใหม่นี่ช่างสรรสร้างนู่น นี่ นั่น จริงๆ ตั้งแต่ร้านกาแฟเท่ๆ โฮลเทลเก๋ๆ ยันยาดม!   . .  ตัวกระปุก มีกิมมิคน่ารัก กลิ่นเป็นเอกลักษณ์ และมีหลายกลิ่นให้เลือกสรรมากๆ แพ็จเกจจิ้งเท่ดี . . มีอะไรมากๆ
 
1.เริ่มที่กลิ่นแรกกันเลย  กลิ่นนี้คือ กลิ่นต้นตำรับ  สีแดง


 







 
กลิ่นต้นตำรับ  สีแดง ตัวนี้มีส่วนผสมของ  ” ดอกลีลาวดี  จากสูตร ”ตำรับยาโบราณ”  จึงทำให้กลิ่นหอม กลิ่นจัดจ้าน   ตัวนี้จะเป็นกลิ่นยอดฮิต ที่ใครๆน่าจะชอบได้ไม่ยาก เพราะมันมีความคล้าย ยาดมสมุนไพร ที่กลิ่นจัด กลิ่นแรง ดมแล้วโล่งสบายหัว คลายวิงเวียนได้เป็นอย่างดีค่ะ
 ถ้าสูดหายใจเข้าลึกๆนี่บอกเลย ขึ้นสมองได้ไม่อยากค่ะ แต่เป็นความหอมที่ดีนะคะ หัวโล่งไปแป๊ปนึงเลย น่าจะเหมาะกับคนทำงานเครียดๆ ทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน  เจ้านายด่าจนปวดหัวจี๊ด ... มาดมตัวนี้แก้เครียด ตึง! สบายหัว ไปค่ะ! ไปทนทำงานที่เรารักกันต่อ 55555 #ไม่เลือกงานไม่ยากจน
 
 
 
2.ตัวถัดมาคือ สูตร ต้นตำรับ สีเขียว


 

สูตร ต้นตำรับ สีเขียว  ตัวนี้มีส่วนผสมจาก “ดอกมะลิ” ซึ่งกลิ่นจะเบากว่าสีแดงจ้ะ . .  กลิ่นเย็นสบายโล่งจมูกมากๆ เพราะสรรพคุณคือ บรรเทาหวัด คัดจมูกแก้วิงเวียน  และถ้าสูดเข้าลึกๆ หัวก็จะโล่งเหมือนกันค่ะ .. ไม่ต้องพึ่งบุหรี่เลย 5555
กลิ่นนี้น่าจะเหมาะกับสายชิลๆหน่อย แบบคนไปเที่ยวเดินทาง ติดตัวไป ถ้ามึนรถ เมาเรือ ตัวนี้ช่วยได้แน่นอน ไม่เบาไป ไม่หนักไป แต่สูดแรงๆ หายเวียนแน่นอนค่ะ ... สายนักเดินทาง ขาเที่ยว ต้องตัวนี้เลย!
อันนี้ถ่ายรูปตอนยังไม่แกะซีลมาให้ดู  ซึ่งเค้าซีลอย่างแน่นหนา เพื่อรักษาความหอมของสมุนไพรไว้ให้นานที่สุด จึงต้องเลือกใช้ฝาแบบสุญญากาศ  วิธีแกะ อาจหาของที่มีปลายแหลม กรีดซีลพลาสติก ก็แกะออกแล้ว (ใช้ฟันแงะก็ได้นะ ... ) ... ง่ายๆ และยังคงความหอมอยู่ได้ดีอีกด้วยค่ะ






จะเห็นจะจะ ว่าเขาใส่ดอกมะลิมาจริงๆนะ  ดมแล้วสดชื่น ตีขึ้นไปถึงสมองเลยค่ะ หอมมากกกก
 
 
--
 
ถัดมาจะไม่ใช่สูตรต้นตำรับและ  แต่เป็นสูตร ธาตุเจ้าเรือน”
ซึ่งมี 4 กลิ่น ด้วยกัน ตาม  ธาตุในร่างกายของคนเรา นั่นคือ  ดิน น้ำ ลม ไฟ
ซึ่งตัวแรกก็คืออออออออออออ
 
1.ปถวีธาตุ ยาดมสมุนไพร ธาตุดิน
ตัวนี้กลิ่นเป็นเอกลักษณ์และแตกต่างมากๆๆ เพราะมันมีส่วนผสมของ ไพล”  ลูกจันทร์ เม็ดผักชี ดอกจันทร์ สมุลแว้ง และสมุนไพรอื่นๆ



 
ด้วยความอยากรู้ของ จขกท. ที่ไม่รู้จักไพล ไม่เคยเห็น นึกไม่ออก ความรู้น้อย เรียนมานิด .. เลยลองไป search มา .. ก็ถึงบางอ้อว่ามันหน้าตาเป็นแบบนี้เองหรือ .... ดูมีความเป็นเพื่อนกับขิง นะ . .  กลิ่นแปลก และ เป็นเอกลักษณ์มากๆ ซึ่งเราคิดว่าถ้าใครชอบ ก็จะชอบไปเลย . . และถ้าใครไม่ชอบ ก็จะไม่ชอบไปเลยนะ กลิ่นนี้ รักแรง เกลียดแรงมากกกกกก
 






 

เทอออกมาให้ดูจะจะ  จะเห็นไพลชัดเจน (เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละค่ะ ไปทำไรอยู่หว่า)
กลิ่นนี้มีความเฉพาะตัวสูงมาก แหวกแนวอย่างชัดเจนค่ะ เหมาะกับ Hipster สายสมุนไพร??  ละกัน 55 กลิ่นมันแปลกดี เป็นกลิ่นที่ จขกท. ไม่เคยได้กลิ่นอ่ะ มันหอมแบบแปลกๆ แต่ถ้าคนไม่ชอบ ก็ต้องไม่ชอบแน่ๆ คือมันชัดเจนมากในความเป็นตัวเอง ... Hipster เอากลิ่นนี้ไปเลยค่ะ! ไปค่ะ! พกไปร้านกาแฟด้วยเลย เท่ดี
 
 
2.อาโปธาตุ  ยาดมสมุนไพร ธาตุน้ำ
 





สีฟ้าตัดกับสีดำ สวยมาก . .
 



 


อาโปธาตุ ตัวนี้ส่วนผสมหลักเป็น กระดังงา” กลิ่นจะช่วยให้หลับ สบาย คลายเครียด เหมาะกับคนธาตุน้ำ
สำหรับเรา เราว่ากลิ่นไม่โดดเด่นเท่าไร เป็นความหอมแบบปกติ แต่เราชอบ J คือมีกลิ่นหอมกระดังงาอ่อนๆ  กานพลู กระวาน พริกไทยดำ สมุนไพรอื่นๆ . .   มันสบายจมูกและ ผ่อนคลายมากๆ

เหมาะกับคนทำงานหนัก Work Hard . . Play Super Super Harder หรือใครก็ตามแต่ที่มีความเครียดจัดๆ แบบถึงขั้นนอนไม่หลับ ทะเลาะกับแฟน แมวไม่รัก ไบโพลาร์นิดๆ อารมณ์แปรปรวนหน่อยๆ  ... กลิ่นนี้น่าจะช่วยให้คุณสงบลงได้ เหมือนมันจะบอกกับเราว่า Calm Down ๆๆ ใจร่มๆๆ ประมาณนี้ ลองไปซื้อมาสูดกันดูนะคะ จะได้รู้ว่าจริงมั้ย 55555
 
 
 
3.วาโยธาตุ ยาดมสมุนไพร ธาตุลม
 



ส่วนผสมหลักของเจ้าสีม่วงนี่ คือ  “มะกรูด” ที่เราคุ้นเคยกันนั่นเอง  ช่วยดับกลิ่น สร้างความสดชื่น
ทำให้จิตใจเบิกบาน  ร่าเริง ...  นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของ ผิวส้ม สมุลแว้ง กระวาน ลูกจันทร์ และสมุนไพรอื่นๆ



คนที่ชอบกลิ่นของมะกรูดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว คุณจะชอบตัวนี้ได้ไม่ยาก .. เพราะเมื่อมะกรูดมาผสมกับสมุนไพรตัวอื่นๆแล้ว มันหอมอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะค่ะ ดมแล้วสดชื่น เบิกบานใจจริงๆ ^^
ถ้าใครที่ชอบกลิ่นห้องน้ำชาย เวลาใช้มะกรูดดับกลิ่น อันนี้ใช่เลยค่ะ!! กลิ่นมันคือมะกรูดผสมสมุนไพร  คล้ายๆพวกยาอมสมุนไพรตั่งตั่ง

หรือถ้าใครชอบใช้มะกรูดมาสระผม (เพราะกลัวหัวล้าน เหมือนเรา #หัวล้านพ่อให้มา ) . .   กลิ่นนี้ก็ตอบโจทย์เช่นกัน! เพราะนั้น คนที่เหมาะกับกลิ่นนี้ น่าจะเป็น .. คนไทยสายมะกรูด ผู้รักความเป็นมะกรูด หรือเป็นแฟนคลับมะกรูดตัวยง ... ดังนั้นขอมอบมงกลิ่นนี้ให้ คุณแม่บ้าน ละกันค่ะ เพราะคุณแม่บ้านน่าจะรักกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก .. เพราะคุณใช้มะกรูดในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว 555 #แถ #แม่บ้านถามว่าเกี่ยวอัลไล??
 
 
4.เตโช ธาตุ ยาดมสมุนไพร ธาตุไฟ

ตัวนี้กลิ่นเป็นเอกลักษณ์มากอีกเช่นกัน เพราะมันคือกลิ่นของ   “อบเชย”  พริกไทดำ กานพลู ดอกจันทร์ ที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดีมากๆ  สรรพคุณของมัน ด้วยความเป็นธาตุไฟ จึงช่วยให้ร่างกายอบอุ่น  คลายเครียดได้อย่างดี

 

 



 
เมื่อพระเอกของกลิ่นนี้คืออบเชย เช๊ยเชย ...ดังนั้นใครชอบอบเชย ห้ามพลาดจริงๆตัวนี้  โดดเด่นมาก จะหายาดมกลิ่น อบเชยได้จากที่ไหนอีก? ……แล้วกลิ่นนี้เหมาะกับใคร ???? … เอ คิดว่าน่าจะเหมาะกับ Foodie ที่ชอบกินอบเชยในเมนูต่างๆ เช่น ซินนามอนโรล หรือ เพรเซลโรยซินนามอน ถ้าไม่อยากอ้วน แต่อยากได้กลิ่นอบเชย เชิญ .. เชิญเลยค่ะ ซื้อกลิ่นนี้ไปลอง คุณจะได้กลิ่นอบเชยเต็มๆๆ เชยได้ใจแน่นอน .... ดมแล้วมันจะอบอุ่นในใจยังไงอย่างบอกไม่ถูก #เขียนยังไงให้โอเวอร์55
เพราะนั้นสายกิน! คุณมาลองซื้อตัวนี้ไปใช้ค่ะ ไปค่ะ!
 
.
.
 
และก็หมดแล้วสำหรับการรีวิว ยาดมสมุนไพร แบรนด์ ตำรับไพร  แต่จริงๆ ตำรับไพร เค้าไม่ได้มีแค่ยาดมสมุนไพร นะคะ เค้ายังมีแชมพูสมุนไพร ผสมเนื้อมะกรูด สูตรออร์แกนิคเช่นกัน (แก้หัวล้านได้ดีนัก ไว้เดี๋ยวลองสั่งมาดีกว่า ผมจะหมดหัวละค่ะ ฮือๆๆๆ) ...   และยังมีครีมกวาวเครืออีกด้วยค่ะ
ส่วนสำหรับวันนี้ ขอบคุณสำหรับการอ่าน และสวัสดีค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>