Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ได้เป็นคนสูบบุหรี่ แต่ต้องมาทนดมควันทุกวัน ทำยังไงดี ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลยเราไม่ได้เป็นคนสูบบุหรี่ แต่จะมีญาติคนหนึ่งที่มาเมื่อไรจะต้องสูบบุหรี่ตลอด ๆ บอกก็แล้ว ว่าก็แล้ว อีกอย่างหนึ่งคนในบ้านมีคนเคยเป็นมะเร็ง เด็กเล็กเด็กน้อย แล้วต้องมาดมแบบนี้ทุกวัน มันไม่ดี จริง ๆ แล้วใครดมมันก็ไม่ดี ไม่สูบแต่ต้องมาเป็นโรคเพราะถูกกระทำอย่างนั้นหรือ จะว่ามากก็ไม่ดีเพราะเค้าอาวุโสกว่าเยอะ สามนาทีสูบที แถมยังให้เราไปซื้อให้อีกทั้ง ๆ ที่เราก็ต่อต้านแต่ก็เป็นเด็กอะเนอะ เดี๋ยวผู้ใหญ่จะโกรธ หลัง ๆ พอไม่พูดหน่อยก็สูบจัดเลย เราชักจะทนไม่ไหวอะล่ะ นั่งกินข้าวกันก็สูบ คุยกันก็สูบ ไม่ได้เดินไปสูบนอกบ้านไม่นึกถึงใจเขาใจเราเลยอะ บ้านเขาก็มีนะแถมตอนกลางวันไม่ค่อยมีคนด้วย ทำไมไม่สูบที่บ้านตัวเอง ต้องมาสูบให้คนรอบข้างดม ถ้าสูบแล้วมันไม่มีผลต่อคนรอบข้างเราจะไม่ว่าเลย แต่นี่ทุกคนต้องเป็นคนรับกรรมอะ เราไม่ได้ว่าคนที่สูบบุหรี่นะ ถ้าสูบให้เป็นที่เป็นทางและนึกถึงคนรอบข้าง
ท้ายที่สุดนี้ เราอนากจะถามว่า เราควรทำยังไงดีที่จะหลีกเลี่ยงควันบุหรี่นี้ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

SsPpLl 20 มิ.ย. 61 เวลา 07:00 น. 1

ปรับพฤติกรรมญาติคนนั้นเลยค่ะ ลงทุนซื้อสเปรย์ฉีดอากาศติดบ้านไว้เลย พอเค้าจุดบุหรี่ปุ๊บ ฉีดเลยค่ะ ฉีดเยอะๆ ฉีดทุกครั้งที่เค้าสูบ ฉีดไปเมินเค้าไปยิ่งดีค่ะ เมินว่าเป็นอากาศไปเลยค่ะ เค้าจะรับรู้ว่าเรารังเกียจและไม่ok แรกๆอาจใช้เวลานานค่ะ แต่ถ้าเราทำทุกครั้งเค้าจะรับรู้ได้และปรับตัวค่ะ


จุดขึ้นสูบปุ๊บฉีดปั๊บ ทำซ้ำๆ เค้าจะรับรู้ได้ค่ะ ถ้าจขกท ไม่อยู่ ก็บอกพี่หรือน้องไว้ก็ได้ค่ะ เด็กๆฉีดเองยิ่งมีผลต่อจิตใจค่ะ

1
akiba 20 มิ.ย. 61 เวลา 16:54 น. 1-1

อย่าลืมพกติดตัวไว้เลย จะได้ควักมาฉีดไล่ได้ทันควัน

0