Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

How to แต่งหน้าไปโรงเรียน แต่งหน้าใสๆ เนียนๆ ครูไม่ดุ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เป็นลุคส์ที่หลายๆ คน อยากให้บีทำ อ๊ะ ทำก็ได้! เพราะอยากใส่ชุดม.ปลายอยู่พอดี555

ให้ดูน้ำจิ้มกันหน่อย



วันนี้บีจะแชร์ How to + เทคนิคแต่งหน้าไปเรียนค่ะ เห็นน้องๆ สมัยนี้แต่งหน้าเป็นตั้งแต่เด็ก และเรื่องความสวยมันห้ามกันไม่ได้ เพราะผู้หญิงเรา ยิ่งสวยก็ยิ่งมั่นใจ ยิ่งมั่นใจก็ยิ่งมีพลังในการทำเรื่องดีๆ การแต่งหน้าไปเรียน ขอแค่อยู่ในความพอดีและถูกกาลเทศะ ถ้าอาจารย์มีเหตุมีผลพอ เค้าไม่ตำหนิหรอกเนอะ !

 

แบบวิดีโอที่ YouTube ช่อง bebe soonyata ฝากกดติดตามกันด้วยน้า

เครื่องสำอางที่ใช้

JuJune’ Dongbaek DD cream

Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Stick

Canmake cream cheek cl08

Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++

Daiso Japan Thin Eyebrow Pencil Natural Black

Lucas Papaw Ointment

 

มาเริ่มกันเลยดีกว่า

ขั้นแรกเลยบีจะใช้ดีดีครีม JuJune’ Dongbaek DD cream ลงผิวหน้าค่ะ เพราะจะได้ไม่ต้องทาครีมบำรุงและครีมกันแดด รวมถึงรองพื้นให้เยอะแยะ เพราะตัวนี้นอกจากจะปรับผิวให้สวยเนียนแล้ว ยังมีส่วนผสมของดอกดงเบกและวิตามินบี 3 ช่วยบำรุงผิวด้วย   มีคาโมมายด์ ที่ช่วยลดการระคายเคือง ใครผิวบอบบาง แพ้ง่าย ใช้ได้หายห่วง ตัวนี้จะช่วยปรับผิวให้ผ่องขึ้น ดูสดใส แต่ไม่ได้ปกปิดมากนะคะ เนื้อเกลี่ยง่าย และซึมดี ใช้แล้วผิวสวยแบบธรรมชาติดีค่ะ

 


บีก็จะทาลงไปเลย ทาเบาๆ ไม่ต้องเยอะน้า ถ้าเยอะเนี่ยโป๊ะแน่ๆ ค่ะ ถ้าอยากให้ปกปิดก็เพิ่มเลเยอร์นิดนึง บีจะทาซ้ำตรงใต้ตาแพนด้า กับกลบรอยสิวนิดหน่อย ก็ช่วยได้เยอะมากเลยค่ะ

(ฝั่งซ้ายมือในรูปทาแล้ว ฝั่งขวายังไม่ได้ทาค่ะ)
 

จากนั้นบีก็จะใช้คอนทรัวนิดนึง เพราะเวลาไปเรียนเนี่ยหน้าจะโล้นมากๆ ดูยังไงก็ไม่เป๊ะ วิธีที่ดีที่สุดคือโครงหน้าต้องโอเค จมูกต้องได้รูปหน่อยๆ ก็ใช้ตัวนี้เลย Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Stick เป็นเนื้อครีม


บีแนะนำว่าควรเป็นตัวนี้เท่านั้นในลุคส์แต่งหน้าแนวธรรมชาติ เพราะจากที่ลองมาหลายๆ แบรนด์ สีจะเข้มและเนื้อจะแน่น แต่ตัวนี้เนื้อจะเบา ทาแล้วธรรมชาติมาก

ก็ทากรอบหน้า กับไล้ดั้งหน่อยๆ ค่ะ


มาต่อในเรื่องของแก้มกัน เน้นว่าควรใช้สีแดงนะคะ และควรเป็นแบบเนื้อครีมเพราะมันจะดูธรรมชาติเหมือนมีเลือดฝาด บีใช้ Canmake cream cheek cl08 ค่ะ

ทาลงไปเลยค่ะ ทาเฉพาะตรงช่วงแก้มส้มนะคะ อย่าทาตรงริมกรอบหน้า จะดูไม่ธรรมชาติเอา และเบามือให้ดีด้วย! สำคัญสุดคือให้เอาเศษเหลือๆ ที่ติดมือเราเนี่ย ปาดตรงจมูก และหน้าผากนิดหน่อยค่ะ จะได้เนียนๆ ผิวดีเองจริงจิ๊งงง
 

มาลงแป้งกันต่อ สิ่งที่หลายคนทำพลาด (รวมถึงบีแต่ก่อน) คือการใช้แป้งฝุ่นค่ะ! เพราะแป้งฝุ่นมันจะทำให้หน้าลอยมากกก ดูออกมาแต่ไกลว่าหล่อนแต่งหน้า! แต่หากมีงบถึง แป้งฝุ่นอันเดียวที่บีแนะนำคือลอร่า แต่ถ้างบไม่มี มาหาแป้งสเตลล่าร์นี่เลย Cute Press Evory Stellar Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ คือมันดีมาก ทาแล้วผิวเนียนสวยธรรมชาติมาก ไม่โบ๊ะเลยแม้แต่นิด!
 

ตัวนี้ปกปิดดี คุมมัน ไม่เป็นคราบ แต่เนื้อเบามากค่ะ! และรุ่นนี้เค้าเคลมว่ามันทำให้ผิวดูสวยในทุกสภาพแสงด้วย ดังนั้นจะอยู่ในโรงอาหาร เข้าแถวหน้าเสาธง เข้าห้องน้ำห้องปกครอง ฯลฯ หน้าน้องๆ ก็จะสวยสม่ำเสมอ

วิธีใช้คือให้ใช้พัฟกดๆ ใต้ตา จมูกที่มันง่าย และหน้าผากหน่อยๆ จากนั้นใช้แปรงปัดแป้งปัดเบาๆ แทนค่ะ ผิวจะเนียนสวยธรรมชาติมาก และน้องๆ ควรไปลองเบอร์แป้งที่เหมาะกับเราที่ช็อปนะคะ

ทาแล้วหน้าก็จะเนียนแบบธรรมชาติทันทีแบบนี้

มาเขียนคิ้วกันค่ะ ใช้ไดโซะเลย แนะนำว่าต้องเป็นดินสอสีเทาหรือดำเท่านั้นนะคะ แต่เทาจะเนียนสุด เวลาเขียนให้เน้นการเติมเอา คือเขียนเป็นเส้นๆ ขนคิ้ว และเติมเฉพาะจุดบกพร่อง เช่น หางคิ้วบางๆ และอย่าเขียนเป็นโครงเด็ดขาดนะคะ

ผลลัพธ์ด้านที่เขียนก็จะเป็นแบบนี้ (ขวาของรูป) ดูธรรมชาติสุดๆ

ต่อกันที่ทีเด็ด หมัดท่อนฮุคค่ะ ใครมีงบให้ไปสอย elizabeth 8 hour cream skin ใครงบกลางๆ ก็ไปสอยตัวนี้ lucas papaw ointment แต่ถ้าใครงบน้อยสุด ก็วาสลีนเลยจ้า

ให้เอาตัวนี้วอร์มใส่มือเบาๆ จนเนื้อบางลง จากนั้นก็มาเกลี่ยนิดๆ ตรงช่วงแก้ม สันจมูก หน้าผากหน่อยๆ จะทำให้ผิวเราดูธรรมชาติ เหมือนเราไม่ได้แต่งหน้าเลย และยังช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น และสวยมาก! แต่ต้องทาเบาๆ นะคะ ทาเยอะจะดูหน้ามันได้

เสร็จแล้วก็เอามาทาปาก และใช้เจ้า canmake ตัวเดิมแต้มปากเบาๆ ค่ะ
แค่นี้ก็เสร็จสิ้น ไปโรงเรียนได้! ย้ำอีกที อย่ามือหนักนะจ๊ะ
 

อยู่ในห้องเรียนผิวก็ดูใส





อยู่กลางแจ้งก็ยังผิวสวย



น้องๆ ก็อย่าลืมเอาไปแต่งตามกันนะคะ ไม่ยากเลย ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น