Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มศว​ ประสานมิตร​ รับน้องโหดมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราจะเข้าคณะวิทยาการคอม​ มศว​ ประสาน​มิตร​อ่ะค่ะ​ เรากลัวการรับน้องหรือโซตัสมากเลยย​
ถ้าเราเป็น​เด็กซิ่ว​กสพท​ ทำกิจกรรมน้อยหรือไม่ทำเลยได้มั้ย​ แล้วถ้าเราจะซิ่ว​ จะโดนรุ่นพี่แบนมั้ยอ่ะคะ​ รบกวนตอบหน่อยนะคะ

ปล.ทางบ้านไม่ให้หยุดอยู่บ้านค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Noah's Ark 19 มิ.ย. 61 เวลา 22:18 น. 1

เรื่องรับน้องเป็นสิทธิ์ของน้องครับ มหาลัยหรือรุ่นพี่ไม่สามารถบังคับได้ครับถ้ารุ่นพี่บอกต้องเข้าให้อ้างกฎหมายและระเบียบมหาลัยได้เลยครับ พี่เองก็เป็นคนนึงที่ไม่เข้ารับน้องแต่พี่ก็ยังมีเพื่อน เรียนได้ปกติ จนมาถึงปัจจุบันพี่ก็เข้ามาเป็นสโมสรฯ คณะเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปแบบการรับน้องให้ดียิ่งขึ้นครับ

0
รุ่นพี่ 20 มิ.ย. 61 เวลา 09:45 น. 2

รับน้องไม่โหดนะ จะเป็นแนวสร้างสรรค์มากกว่า มันจะมีกิจกรรมก่อนเปิดเทอมอะ ซึ่งอันนี้ก็มาทำความรู้จักเพื่อน เล่นเกม เรียนงาน "แรกพบ " มันเป็นของคณะต่างๆ ไม่เเข้าก็ได้ แต่ถ้าเป็นของมหาลัยต้องเข้าเพราะมันเป็นหน่วยกิจกรรม ต้องผ่านไม่งั้นอาจจะไม่จบ พวกอัตลักษณ์ ไหว้ครู แล้วก้ช่วงเปิดเทอมจะเป็นการเข้าห้องเชียร์ จริงๆไม่เข้าก็ได้ แต่ว่าอย่างที่รู้ๆถ้าเราไม่เข้าก็จะมีการกดดันหน่อยๆ อย่างเช่น จับจำนวนเพื่อนที่ไม่เข้าแล้วเอามาลงโทษเพื่อนที่เข้า ประมาณว่าไม่ยอมชวนเพื่อนมาไม่ดึงเพื่อนมาเข้า ประมาณว่าเราสบายเพื่อนโดนทำโทษ

แต่จริงๆเราเข้าไปอะแค่เดือนเดียว ไม่ได้น่ากลัวหรอก ไม่เสียเวลา วันละชั่วโมง แค่นั่งร้องเพลงตั้งใจทำก็โอเคแล้ว รุ่นพี่ก็เป็นกันเองถึงในห้องเชียร์จะดูโหด แต่พอออกมาก็สนุกสนานเป็นกันเอง แนะนำว่าเข้าไปแล้วผ่านมันไป เราจะได้อะไรเยอะมากกว่าที่เราคิด

0