Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​มหัศจรรย์ โบสถ์ศักดิ์สิทธิ์พิชิตลาวา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
               สวัสดีค่ะ วันนี้จะขอนำทุกๆท่านไปพบกับความมหัศจรรย์ที่เหนือธรรมชาติ และยังมีความเกี่ยวข้องกับความเชื่อของมนุษย์อีกด้วย แต่เราไม่ได้ให้ใครเชื่อร้อยเปอร์เซ็นนะคะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านสักเล็กน้อย หลายๆคนพออ่านถึงตรงนี้อาจจะสงสัยว่ามีสิ่งลี้ลับ หรือวิญญาณหรือเปล่า ต้องขอบอกว่า............ไม่มีค่ะ อิอิ แต่จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยค่ะ

              เกาะรียูเนียน เป็นอีกสถานที่แห่งหนึ่งของประเทศฝรั่งเศส ที่หลายๆคนอาจเคยได้ยินชื่อมาบ้างแล้ว ซึ่งเกาะแห่งนี้พื้นที่ส่วนใหญ่เกิดจากลาวาเย็นตัวและกลายเป็นแผ่นดินพื้นดินแห่งนี้จะมีความอุดมสมบูรณ์จากแร่ธาตุมหาศาล และจะสามารถเห็นเส้นทางไหลของธารลาวาได้จากเมืองนี้ หลายๆคนอาจทราบดีว่าลาวามีความร้อนและพลังในการทำลายทุกสิ่งที่ขวางทางของมันไม่มีเว้น แต่ก็ยังมีอีกสถานที่แห่งหนึ่ง ที่ลาวาปล่อยผ่านไม่ได้ทำลายแต่อย่างใด คือ Notre-Dame des Laves (นอทเธอดาม เด ลาฟส์) หรือชื่อภาษาอังกฤษ คือ Our Lady of Lavas หรือ โบสถ์แซงต์โรส เป็นชื่อที่คนพื้นเมืองใช้เรียกกัน

               โบสถ์แชงต์โรสตั้งอยู่ในเมืองแชงต์โรสของเกาะรียูเนียน ซึ่งใน ค.ศ. 1977 ได้มีเหตุการณ์ภูเขาไฟปะทุครั้งยิ่งใหญ่ ทำให้เกิดธารลาวาอย่างมหาศาล แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นธารลาวาที่ร้อนระอุได้เข้าท่วมชุมชนใกล้เคียง แต่ลาวาดันออกนอกเส้นทางจึงไหลไปยังโบสถ์แชงต์โรส ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของโบสถ์แชงต์โรส ทำให้ธารลาวาไหลแยกออกเป็น2เส้นทางลงทะเลไป โดยไม่ได้ทำให้โบสถ์เสียหายแม้แต่น้อย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างมาก

                 อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องจริงของความศักิด์สิทธิ์ของโบสถ์แชงต์โรสหรือเป็นเพราะความบังเอิญเท่านั้น ถึงจะเป็นสิ่งที่ยังหาคำตอบไม่ได้ ชาวพื้นเมืองก็ต่างเคารพและศัธทธาเป็นอย่างมาก รวมถึงยังเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจและนิยมมาค้นหาความจริงกันอย่างมหาศาล สำหรับใครที่อยากร่วมพิสูจน์ความจริงของโบสถ์แชงต์โรส ก็สามารถเดินทางได้ง่ายๆเนื่องจากตอนนี้มีหลายสายการบินให้บริการไปถึงเกาะรียูเนียน โดยเฉพาะสายการบิน Air Austral ที่บินตรงจากกรุงเทพไปยังรียูเนียน ด้วยราคาที่แสนจะถูก ที่ใครๆก็สามารถไปได้

อ้างอิงจาก https://fr.wikipedia.org/wiki/%C3%89glise_Notre-Dame-des-Laves

แสดงความคิดเห็น

>