Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แลกเปลี่ยนความคิดกับแฟนคลับวง BLACKPINK จากค่ายเพลง YG

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีนะทุกคนที่เข้ามาอ่าน ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับวงอื่นหรือวงที่เราระบุไว้หัวกระทู้ก็ตาม
     ขอออกตัวก่อนนะว่าเราไม่ได้เป็นแฟนคลับวงเคป็อปวงไหนแบบเต็มๆตัว ไม่ว่าจะบอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ป แต่ด้วยความที่อิทธิพลของเพลงป็อปจากแดนกิมจิระบาดในหมู่วัยรุ่นไทยมากๆ โดยเฉพาะสาวๆ เช่น เพื่อนผู้หญิงในห้องเรา เราก็เลยได้รู้จักบางวงที่ดังๆ แต่ที่เราให้ความสนใจก็จะมี Got7 กับ BP มากเป็นพิเศษเพราะมีเมมเบอร์ชาวไทย(เราเกิดไม่ทันยุคนิชคุณนะ) มันรู้สึกภูมิใจในตัวของลิซ่ามากที่เธอพยายามไปจนถึงจุดนั้น ได้เป็นศิลปินจากค่ายเพลงที่มีชื่อในเกาหลี เราเลยติดตามแบบผ่านๆนะ เราไม่ได้เป็นแฟนคลับ เป็นติ่งหรือเป็นแอคเสี้ยมอะไร

     เข้าเรื่องๆ
     ไม่นานมานี้ BP ปล่อยเพลงใหม่(Du อ่ะ)ออกมาซึ่งเป็นเพลงที่ฟังแล้วต้องงร้องเสียงสูงใส่ ฟังแล้วมันดูเก๋ไก๋มาก วงนี้เพลงจะไม่ออกไปทางแบ๊วหรือหวานอะไรมาก มีความดำชมพูผสมกัน55 เราก็ฟังผ่านๆเห็นมีอีกสองเพลงที่ออกมาซึ่งก็เพราะคือกัน เราก็ไม่คิดไรมากแต่ประทับใจ ฟังติดหู
      เราก็ส่องพันทิปไปเรื่อยๆ ปกติ ก็เห็นบางกระทู้ที่คนมาร้องเรื่องการแบ่งท่อนเพลงในเพลงแต่ละเพลงของวง ซึ่งเราก็อ่านแล้วคิดตาม มันก็จริง แล้วมาสังเกต 4 สาวในวง เรารู้สึกว่าเมมเบอร์วงนี้มีความหลากหลายในตัวตนมาก แถมทางค่ายก็ไม่ได้แบ่งหน้าที่อะไรจนเป็นหลักจับต้องได้ ตามที่เราคิดนะ อันนี้เป็นความคิดเรานะๆ
      คนแรก ขอเกริ่นถึงเจนนี่ คิมเลย ฟังเพลงบูมครั้งแรกคิดว่าเธอคงเป็นแร็ปเปอร์แน่ๆ แต่ไปๆมาๆเธอก็ร้องเพลงได้ แถมออกมาเข้าท่าไม่ได้แย่อะไรอีก ส่วนเรื่องการเต้นนี่ไม่รู้นะ ส่วนมากเราฟังจากตัว mv สรุปคือเจนนี่เหมือนทำได้ 2 หน้าที่เลย
      ต่อมาขอเป็น ลิซ่า นี้ก็แร็ปได้ ร้องก็ได้ แต่เราไม่รู้ว่าสู้กับเจนนี่ได้ไหม แต่ก็มีท่อนร้อง แค่ไม่ยาวเป็นทำนองแบบคนอื่น(โรเซ่, จีซู) สรุปก็เหมือนเจนนีอีกที่ทำได้ 2 หน้าที่
      ต่อไปก็โรเซ่ คนนี้ยอมเรื่องร้องเลย ฟังภาษาเกาหลีไม่ออกก็จริง แต่รู้สึกว่าเสียงเธอดูมีพลังมาก จนเด่นมาด้านนี้แทบจะสุดหลอดความสามารถ ดังนั้นในเพลงต่างๆ โรเซ่ก็มักได้เป็นคนที่ได้ร้องท่อนสำคัญของเพลง ฟังแล้วติดหู
      คนสุดท้ายคือจีซู คนนี้เหมือนจะร้องเหมือนกัน แต่บางเพลงเราก็รู้สึกว่าเธอร้องเร็วได้นะ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือเปล่า(เพลง Forever Young) และดูรวมแล้วจีซูต้องมีหน้าที่ร้องมากกว่า(ความคิดเรานะ)

      สรุปคือสาวๆวงนี้ มากความสามารถมาก(กอไก่ล้านตัว) ไม่มีตำแหน่งตายตัวกันเลย ยกเว้นโรเซ่ ทุกคนมีความสามารถจะทำหน้าที่ต่างๆได้ดี มันเลยอาจจะทำให้ทีมงานที่ทำเพลง จัดองค์ประกอบต่างๆ เลือกคนที่จะร้องท่อนนี้ได้ดีมากที่สุด สื่ออารมณ์ตรงจุดนั้นๆออกมาได้มากกว่าคนอื่นร้องช่วงนั้นๆก็ได้ ทำให้ในแต่ละเพลงสาวๆ ไม่มีตำแหน่งตายตัวเลย ยกเว้นโรเซ่(อีกแล้ว55)
      เคยอ่านความคิดบางเม้นท์บอกว่า ค่ายอื่น(ไม่รู้เหมือนคล้ายไหน)จะกำหนดตำแหน่งออกมา แต่วายจีไม่ค่อยทำแบบนั้นเพราะประธานค่ายมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ ซึ่งอาจจะจริงก็ได้ เพราะถ้ากำหนดกรอบไว้ตัวศิลปินก็จะแสดงแค่ศักยภาพที่เขาถูกกำหนดไว้ ว่าเขาคือตัวร้องหลัก ตัวแร็ปหลัก จนไม่มีการข้ามหน้าที่กัน แต่เพราะเป็นแบบนั้นก็เลยมีแฟนคลับที่เป็นเมนของเมมเบอร์ในกลุ่มไม่เข้าใจ ที่เมนตัวเองได้ร้องนิดเดียว อย่างเช่น ...
      ล่าสุดเพลง Du (ขอย่อนะ) แฟนคลับลิซ่าก็โวยว่าร้องนิดเดียว เพลงก่อนหน้าอย่าง As ก็มีแฟนคลับจีซูไม่เข้าใจบ้าง เราคิดว่าทางทีมงานอาจจะจัดรูปแบบกันมาแล้วว่าสาวตนไหนร้องตรงไหนจะเวิร์คสุด ปังสุด
      - ขอขมาแฟนคลับหรือเมนของจีซู ณ ตรงนี้นะ ...
      เรารู้สึกว่าเมมเบอร์ที่เด่นการร้องมากของวงคือโรเซ่ ถึงพอเป็นแบบนั้นคนที่จะได้ท่อนร้องรองลงมาควรจะเป็นจีซู แต่เจนนี่ก็กลับร้องเพลงได้ดีอีก ทั้งๆที่ถ้าเป็นวงอื่นคงแบ่งหน้าที่กันไป ไหนจะลิซ่าที่บางครั้งก็มาร้องท่อนร้องสั้นๆไป เจนนี่กับลิซ่ามีทั้งร้องทั้งแร็ป
      นี่มีกัน 4 คน ยังแบ่งล็อกไม่ค่อยลง พอนึกถึงบางวงที่มากๆ ก็งงไม่รู้เป็นไหม แต่เคยดูเอ็มวีของ Got7 มันก็ดูไม่มีอะไรนะ หรือเราไม่ตามเอง
      อันนี้เป็นความคิดเรานะ แยงกันได้ บางที่เราอาจจะคิดตื้น แฟนคลับบางคนอาจจะรู้เหตุผลอื่นมากกว่าที่เราเข้าใจ

      หน้าตาวง อันนี้มีแฟนคลับบางคนบอกเป็นจีซู แต่บางคนก็เถียงว่าเจนนี่คาริสม่าแรงกว่า คนที่อวยโรเซ่ก็มา ส่วนลิซ่าไม่ได้พิมพ์ชาตินิยมเลยตัดออกไปได้ แต่ลิซ่าคือถูกจริตแฟนคลับอินเตอร์มากกว่าเพื่อน คงเพราะหน้าแปลกจากคนอื่น ไม่เหมือนใคร แถมแต่งตัวแหวกแนวให้นึกคิดอีกใน mv บางตัว
      แต่เราว่าวงนี้ สวยทุกคนนะ สวยมากสวยน้อยก็ว่ากันไป ไม่มีใครไม่สวยหรือเป็นหลุมของวงเลย

      **ขอแชร์ประสบการณ์ครั้งแรกที่ได้มอง BP ผ่านเอ็มวีแรกอย่างบูมบายา
      - เจนนี่
      เห็นครั้งแรกก็คือสวยมาก คาริสม่าแผ่ออกมาเลย ดูคม นิ่งและดุดัน แต่พอได้เห็นในรายการอื่นๆ ที่ไม่ใช่เอ็มวีแล้วเหมือนหน้าแตก55 ดูแบ๊วมากแล้วก็มีทำท่าน่ารัก เสียงเล็กเสียงน้อยแบบที่คนเกาหลีชอบ(อันนี้เราไม่รู้ว่าเรียกไร)
      - ลิซ่า
      คนนี้คือเป็นไปตามความคิดเลย ตอนเห็นครั้งแรกในเอ็มวีหรือต่ามาเห็นในรายการต่างๆ ไม่ได้มีลุคนิ่งครึมอะไร ดูเฮฮา ยิ้มง่าย สดใส
      - โรเซ่
      คนนี้ก็ไม่ต่างจากที่คิดมาก ดูเป็นคนหวาน ยิ้มสวย ดวงตามีเสน่ห์มาก มีความน้องเล็ก(แต่เหมือนจะไม่ได้เป็นน้องเล็กของวง) ดูน่าถนุนถนอมมมาก
      - จีซู
      ครั้งแรกรู้สึกว่าเป็นผู้หญิงที่มากเสน่ห์แบบผู้ใหญ่ มีความรับผิดชอบ เวลายิ้มแล้วตาก็ริมฝีปากสวยมาก แต่พอได้เห็นรายการหนึ่ง เหมือนเธอเล่นมุกตลกหรือตบมุกอะไรสักอย่าง ทำหน้าแบบที่ทำแล้วความสวยหาย เป็นสายเฮฮามาก ก็ได้รู้ว่าตัวเองคิดผิด แต่เธอก็ยังดูสวยนะ ไม่เฟคอะไรเลย

      มาแลกเปลี่ยนความคิดกันนะ
      ย้ำอีกครั้ง เราไม่ได้เป็นแฟนคลับนะ เราแค่ฟังเพลงเฉยๆ ไม่ได้ซื้อของสนับสนุนสาวๆ หรือซื้อบัตรโซนหน้าสุดเพื่อประกบศิลปินที่ชอบ เราแค่ให้ความสนใจ และปลื้มใจที่มีวงดนตรีดังๆในเอเชีย หนึ่งในนั้นมีคนไทยไปสร้างชื่อเสียงให้ เลยติดตามฟังเพลงต่างๆ
      ช่วงนี้รอมอเปิดด้วย ว่างมากด้วย55


แสดงความคิดเห็น

>