Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียด!สอบตกตลอด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ
คือว่า นี้ก็เปิดเทอมมาได้หลายสัปดาห์แล้ว แล้วก็มีการสอบปกติ สอบเก็บคะแนนทั่วไป แล้วเราสอบตกตลอดเลยค่ะ ถ้าไม่ตกก็จะได้แค่พอผ่านเท่านั้น เรารู้สึกเครียดมากเหมือนกับพอได้ยินคะแนนแล้วเราอีกแล้วหรอ ตกได้ทุกเรื่องทุกวิชา... แล้วเราก็จะมีเพื่อนคนหนึ่ง แม่งบอกตลอดเลยว่ายังไม่อ่านมาเลย ทำข้อสอบไม่ได้แน่เลย แล้วพอคะแนนออกมันกลับได้คะแนนสูงอีกแล้วก็จะมาพูดกับเราเสมอว่าขนาดมันไม่อ่านแล้วมันยังทำได้เยอะกว่าเราแบบนู้นแบบนี้แบบนั้น มันยิ่งทำให้เรากดดันมากๆ มันก็ทำให้เราเครียดเข้าไปใหญ่ ไม่ใช่เพราะอยากชนะเพื่อนหรอกแต่เหนื่อยกับตัวเองที่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จเลย เราเริ่มท้อ เริ่มเหนื่อย บางวันยังไม่อยากทำอะไรเลยsad 
เราก็ได้แต่พยายามและให้กำลังใจตัวเองไปวันๆแค่นั้น

ใครเคยเป็นแบบนี้บ้างรึป่าวค่ะแล้วผ่านมันไปได้ยังไง???
#ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

nova_4455 24 มิ.ย. 61 เวลา 19:40 น. 1

เป็นหนูๆก็เครียดอ่าา นี่สอบล่าสุดวิชาคณิตหนูก็สอบตกครั้งแรกในชีวิต TT มาครั้งสองตกวิชาภาษาไทย TT แต่โทษใครไม่ได้ค่ะ โทษตัวเอง555 คณิตมันเป็นข้อสอบเข้าก้จริง แต่มันไม่ได้ยากขนาดนั้น แต่หนูสติหลุดเอง ส่วนภาษาไทยอันนั้นไม่อ่านไป สมควรรับกรรมแล้วล่ะ


ถ้าเป็นเมื่อก่อนหนูคงเครียดมากค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ตกกันครึ่งห้องครึ่งสายชั้นเลยไม่เครียด แต่มักจะบอกตัวเองเสมอว่า 'คนอย่างเราจะไม่พลาดเป็นครั้งที่สอง' แล้วเราก็พยายามขึ้นอีกในทุกๆการแข่งขัน หนูเชื่อว่ามันจะดีเองค่ะ สู่ๆ อย่าเครียดนะคะ

0
Dark_master 25 มิ.ย. 61 เวลา 11:01 น. 2

มันอยู่ที่ความเข้าใจด้วยค่ะ บางทีเขาก็เข้าใจโดยไม่ต้องอ่าน

เราต้องไม่คิดเรื่องคนอื่น แล้วพยายามอ่านเท่าที่เข้าใจ


0