Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ๆก็โดนเเบนจากกลุ่มเพื่อนในห้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เหตุการ์ณเริ่ม 27/06/61
เรามีปัญหากับกลุ่มในตอนม.3 ก็เเค่เราไปอยู่กับเเฟนเเล้วเเล้วไม่ได้อยู่กับเพื่อนเเค่ตอนเช้าก่อนเข้าเเถว เเต่เพื่อนในกลุ่มกลับตั้งกลุ่มเเชทใหม่เเล้วไม่มีเรา เรานอยด์เราเสียใจอ้ะ พอเราถามก็บอกว่าเราติดผู้ชาย เราเลยออกจากกลุ่มไป พอขึ้นม.4 กลุ่มที่อยู่ด้วยมีทั้งหมด7คน(รวมเราด้วย) มีเพื่อนเก่าอยู่4คนมี2คนที่เป็นคนในกลุ่มเก่า เเล้วก็มีเด็กใหม่2คน กับเพื่อนเก่าอีก2คน มันต้องเหลือเศษเนอะ!เราต้องนั่งเรียนคนเดียวไปเดือนนึง เราพอเข้าใจ เเล้วเพื่อนคนนึงชื่อ ว ย้ายห้องไปเรียนห้องอื่น เราเลยนั่งกับเพื่อนเป็นคู่ ช่วงนั้นก็ดีนะ เเต่เพื่อนในกลุ่มมันติดผู้ชาย อะไรๆก็ผู้ชาย คนไหนเพื่อนชอบเราจะไม่ค่อยอยากยุ่งเพราะเพื่อนมันจะไม่ชอบเรา อย่างวันนึงที่มีการนั่งทำบุญกัน(รวมทั้งระดับม.4) มีคนที่เพื่อนชอบ2คนนั่งข้างหลังเรา 2คนข้างหลังมันเเกล้งเราปกติของผู้ชายเเต่เพื่อนในกลุ่ม2คนไม่ชอบเเล้วก็พูดว่า "ไม่ชอบเลยอ้ะ เเรด" เราทำเป็นไม่ได้ยิน เเล้วก็ผ่านไป จนมีอีกวันที่เราต้องนั่งเป็นกลุ่มในห้อง เรานั่งตรงพัดลม เพื่อนอีกคนมันเบียดเราให้ไปนั่งชิดขอบเราก็นั่งให้เเต่เราพูดว่า"นั่งไม่ถนัด"ทีนี้เพื่อนอีกคนเลยพูดว่า"อย่าไปนั่งใกล้เขา มานั่งนี่" เเล้วเพื่อนคนเดิมก็พูดเสียงดังว่า"ตอนเเรกก็ดีนะเเต่ตอนนี้เ-้ย!" เราก็ทำเป็นไม่ได้ยิน เเถมเรายังย้ายไปนั่งอีกฝั่งของโต๊ะที่ไม่มีพัดลมให้อีก เเล้วก็ผ่านมานานจนมาถึงวันนี้เรื่องที่ว่าเราเอาโทรศัพท์ไว้ตรงตาข่ายกระเป๋าเเล้วก็เดินไปเรียนอีกห้องนึง เราวางกระเป๋าเเล้วไปดูต้นไม่ที่ปลูกในห้องพอเรากลับมาดูกระเป๋ากลายเป็นว่าโทรศัพท์หาย เราเลยเอาโทรศัพท์ของเพื่อนมาโทรเข้าเครื่อง มันโทรติดเเต่ไม่มีคนรับ เราเลยไปหาเพื่อน พ ที่เดินข้างหลังเราว่าใครหยิบของเราไปเพื่อน พ บอกว่า"คนตัวดำๆในกลุ่ม-อ้ะหยิบไป"เราเลยรู้ว่าใคร ทีนี้เราก็รอเพื่อนคนนั้นมาจะเอาโทรศัพท์ พอเพื่อนมาเเล้วเราถามว่า "ของเราอยู่ไหน" เเต่เพื่อนมันบอกไม่ได้เอาไป เราเลยเงียบ ทีนี้ครูมาบอกให้เราเขียนชื่อเราพร้อมเบอร์เเม่ เราบอกครูว่า"ไม่รู้เบอร์ค่ะ เเล้วโทรศัพท์มีคนเอาไปค่ะ"ครูเลยว่าคนเอาไปไม่ดี เพื่อนมันร้อนตัวเลยพูดว่า "ดูให้ดีสิ อย่าพึ่งพูด"  ปรากฏว่ามันมีเเต่ครูเค้ารู้ว่าเพื่อนเราเอาไปครูเค้าเลยว่าไปเเค่นิกหน่อยว่านิสัยไม่ดีเอาของเพื่อนไป ทีนี้กลายเป็นว่าเพื่อนในกลุ่มไม่คุยกับเราพอมีใครคุยกับเราเพื่อนจะบอกว่า"โป้งเเล้ว"  เรารู้ว่าไม่มีใครในกลุ่มคุยด้วยเราจึงเงียบ จนถึงพักกลางวัน เราเจอเพื่อนอีกคนที่สนิทด้วย เราเลยเล่าให้ฟัง เพื่อนอีกคนเลยบอกว่า "อย่าคิดมากยังมีพวกกูอีกเยอะ" เราเลยยิ้มให้ เเล้วก็เดินออกมาขึ้นห้องคนเดียว นั่งคนเดียว เเล้วก็คงจะเดินขึ้นรถกลับบ้านคนเดียว 
เราอยากรู้คนที่เคยเป็นประมาณนี้ว่าทำยังไงให้เราไม่เคลียดไม่น้อยใจดี
ตอนนี้เราเสียใจมากเรามีเเต่ความคิดเเย่ๆ 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Loli-chang 29 มิ.ย. 61 เวลา 20:53 น. 1

อู้วว เหมือนเราเลย แตกต่างตรงที่เพื่อนมันไม่ด่าต่อหน้าแต่นินทาลับหลัง แต่ทำเหมือนเราเป็นเสนียดอ่ะ โดนแรกๆก็อยู่เงียบ หลังๆเริ่มแกล้ง ตลกมาก ตอนเราเข้าไปจ๊ะเอ๋ กลุ่มแตกเลย 555 เรามีเพื่อนนอกห้องเยอะ เอาเวลาที่โดนแบนนั้นแหละไปหาเพื่อนต่างห้องเพิ่ม555

1
pphang 30 มิ.ย. 61 เวลา 15:31 น. 1-1

555 ขอบคุณที่เขียนมาเล่ามาบอกนะคะ

0
ชื่อของผมคือซี 30 มิ.ย. 61 เวลา 01:36 น. 2

ต้องบอกว่ากลัวแล้ว5555 เจอเหมือนเพื่อนสนิทเรา เพราะขึ้น ม.ปลาย เราเรียนวิทย์ นางเรียนศิลป์

เข้มแข็งไหวมั้ยเจ้าของกระทู้ มีอะไรคุยกันหลังไมค์ได้ น่าจะยาวเลย


เรื่องแบบนี้มันเยอะมากขึ้นมหาลัยก็ยังเจอ เราอาจจะไม่เหมาะกับคนกลุ่มนั้นก็ได้

จากที่มีเพื่อนสนิทมา ไม่เคยสักครั้งที่จะมาด่าแบบนี้ นอกจาก หยอก ซึ่งของเจ้าของก็ไม่น่าใช่ หยอก

เรื่องว่า ตอน ม.ต้น มีคน พูดแบบนี้กับเพื่อนกลุ่มเรา เราก็ซัดเลย 5555 ขอโทษที่ใจร้อนไป ยังเด็กนัก

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

mob1 ในห้องเรียน 30 มิ.ย. 61 เวลา 02:54 น. 4

หาเพื่อนต่างห้องค่ะ ตอนสมัยเราเรียนมัธยม(แลดูแก๊แก่อ่ะ//ฮา)ไม่น่าเรียกว่าเราโดนกลุ่มแบนแต่น่าจะเรียกว่าเราแบนกลุ่มมากกว่า ทัศนคติและอะไรๆมันไม่ตรงกันเลยพูดง่ายๆคือเราไม่โอเค ตอนนี้รู้สึกโชคดีมากเพราะเลือกที่จะเทกลุ่มที่ไม่โอเค(เราทำแค่เฟดตัวเองออกมาเงียบๆอ่ะ)หันไปหาเพื่อนต่างห้องแทน กินข้าวก็ไปกินกับเพื่อนกลุ่มต่างห้องอยู่ยาวยันหมดพักเที่ยง เลิกเรียนก็ลั้ลลากันกับกลุ่มต่างห้องอีก คาบว่างถ้าตรงกันก็ไปเล่นไปเม้ามอยกัน เป็นเด็กสายวิทย์คนเดียวในแก๊งศิลป์คำนวณ ขนาดตอนเรียนจบกลับไปเยี่ยมโรงเรียนก็ยังไปกับห้องเพื่อนเลย จนคนในห้องแบบไม่งงละ(มาบ่อย//ฮา) ทุกวันนี้เรียนจบแล้วนับเวลากันมาคือคบมาถึง 10 ปีแล้ว(และก็คงจะคบต่อไป) ถ้าเพื่อนไม่โอแล้วเราเริ่มรู้สึกไม่โอเคกับเพื่อน เราก็เฟดตัวเองออกมาเถอะ อาจจะได้เจอคนดีๆอะไรดีๆรออยู่ก็ได้(แต่สมัยนั้นก็เครียดอยู่นะ แต่เครียดกับสภาพสังคมใส่หน้ากากในห้องตัวเองมากกว่าจนเรารู้สึกอึดอัดมากๆ แต่พอเทปุ๊บชีวิตดีเลย//เรียกได้ว่าแทบจำเพื่อนในห้องไม่ได้แล้ว ถ้าไม่ใช่คนที่เคยสนิทกัน)


ปล.แต่เราว่าจขกท.อาจจะโดนเพื่อนอิจฉาอ่ะที่แบบมีแฟน มีผู้ชายที่เพื่อนชอบไปเล่นด้วย(แกล้งนั่นแหละ) ซึ่งอันนี้เราโนคอมเม้นต์ค่ะ(พอดีเราเรียนหญิงล้วน) แต่สมัยมัธยมเพื่อนสนิทเราก็มีแฟนนะ ไม่เห็นมีใครเทมันเลย(แถมเรายังยุให้มันเลิกกันอีก มันก็ไม่โกรธนะ//สุดท้ายก็เลิกกันเพราะนิสัยแฟนมันแย่เหมือนที่เราบอกเป๊ะ 55555(เราพอดูคนออกอ่ะ)) ส่วนสมัยมหาลัย คณะเราผู้ชายน้อย เราก็มีเพื่อนเป็นผู้ชายเหมือนกัน(รู้สึกว่าโซลมันเข้ากันได้มากกว่า เพราะเป็นคนตรงๆ)ก็ไม่เคยโดนเพื่อนในคณะแบนเลย แถมยังโดนจับเป็นคู่จิ้น(ทั้งๆที่วิ่งไล่เตะก้นกันใต้ตึก ที่พีคคือเพื่อนผู้หญิงที่ชอบเพื่อนเราคนนั้นก็ร่วมวงจิ้นด้วย//งงในงงไหมล่ะ ฮา) อีกอย่างการมีเพื่อนผู้ชายไม่ได้แปลว่าคุณ-เลยเพราะอย่างเราคือเพื่อนผู้ชายในภาคยังบอกเลยว่าลืมไปเลยว่าแกเป็นผู้หญิง(แต่เราก็ไม่ได้เป็นทอมนะ//ควรดีใจไหมเนี่ย 55555)


สู้ๆนะคะ ^___^ ขอโทษที่พิมพ์ซะยาวเลย แค่อยากให้กำลังใจน้องและคงหลัังไมค์ยากเพราะเราก็ไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดเด็กดีเท่าไหร่


ปลล.ขอโทษที่ลบความคิดเห็นอันก่อนนะคะ พอดี log in แล้วลืมไปว่ามันมีอีเมลล์ด้วย(แม้ว่าเพื่อนคงไม่เล่นเด็กดี(รึเปล่า))แต่ถ้ามาเห็นที่เราพิมพ์เราคงอายอ่ะค่่ะ >////<(อวยซะเยอะ//ฮาาาา)

1
pphang 30 มิ.ย. 61 เวลา 15:29 น. 4-1

อ่านเพลินเลยอ้ะ 555 เรารู้สึกดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณที่เขียนมาเล่ามาบอกนะคะ

0
pphang 30 มิ.ย. 61 เวลา 15:37 น. 5

คืนวันพฤหัสที่ผ่านมา เราพึ่งโดนด่าในกลุ่มเเชทไป

เราไม่ได้ร้องให้หรืออะไรเลยนอกจากหัวเราะ เพราะคนที่ด่ามาไม่ใช่เพื่อนเเล้ว เราไปอยู่กับเพื่อนในห้องที่ดีกว่าเเล้ว เพื่อนกลุ่มใหม่ปกป้องเราดีมาก(ซึ้งใจ//ฮึก) ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเเล้วก็เเสดงความคิดเห็นนะคะ (กราบ)

#ถ้าใครอยากคุยหลังไมค์

ทักมาเลยได้

1
mob1 ในห้องเรียน 30 มิ.ย. 61 เวลา 19:47 น. 5-1

ดีแล้วล่ะค่ะ แม้ว่ากับเพื่อนต่างห้องจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ก็ยังดีกว่าทนคบกับคนที่ทำให้เราอึดอัดและไม่มีความสุข เสียน้ำตาเสียใจให้คนพวกนี้ครั้งเดียวก็เกินพอแล้วค่ะ//เราเข้าใจนะ ในชีวิตที่ต้องดำเนินต่อไปก็จะต้องผ่านการคบหาคนอีกเยอะ มันก็จะมีคนดีที่เข้ามาเราก็คบต่อไป คนไม่ดีเราก็ไม่ต้องไปคบ(ถือคติเน้นคุณภาพไม่เน้นปริมาณ//ฮา) ตอนนี้เจอมิตรที่ดีแล้วก็ขอให้คบกันยาวๆรักษามิตรภาพนี้ไว้นานๆเลยนะคะ ^___^


ส่วนเรื่องถ้ามีงานกลุ่มอาจเป็นปัญหาแต่ถ้ามีกลุ่มอื่นในห้องให้ไปแจมด้วยได้ก็ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆลองไปดีลกับอาจารย์ดู บางท่านก็ให้แต่บางท่านอาจจะไม่ให้ทำคนเดียว ถ้ากรณีนั้นก็หากลุ่มอื่นในห้องไปแจมดู//เพราะตอนนี้เราฟรีละ ไม่ต้องเกรงใจอดีตเพื่อนแล้ว ถ้าเค้าไม่ง้อเราเราก็ไม่ต้องไปง้อเขา เอาให้รู้กันไปว่าความอิจฉาได้ทำลายมิตรที่ดีไปแล้ว

0
ไฟท์ 30 มิ.ย. 61 เวลา 15:44 น. 6

ไม่เคยเจอแบบนี้แฮะ เเต่เข้าใจค่ะ เป็นเราเราก็เสียใจ คงนอนร้องไห้ไม่อยากไปโรงเรียน อยากเเนะนำให้คบคนที่เขาอยากคบเราค่ะ อยู่กับใครสบายใจก็อยู่กับคนนั้น เพื่อนสนิท เพื่อนใหม่ เพื่อนเก่า ยังไงก็เป็นคนอื่น ไม่ใช่ญาติไม่ใช่พ่อเเม่พี่น้องเรา เราไม่ต้องไปสนใจเขาหรอกค่ะ คบไปก็ไม่มีประโยชน์ เจอเพื่อนดีก็ดีไป เพื่อนไม่ดีก็อย่าไปคบเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

0
-3_5 30 มิ.ย. 61 เวลา 19:34 น. 7

ย้ายกลุ่มจ้า มีมากมีน้อยไม่เป็นไรหรอก เพราะเป็นเศษยังไงครูก็จับให้ถ้าทำงานกลุ่มอ่ะ พยายามตามงานกลุ่มเวลาทำงานร่วมกันก็ถามแค่งานเถิด พยายามไว้ยิ่งนิ่งมันยิ่งดิ้นพล่าน

0