Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนอักษร แต่ไม่ชอบเรียนภาษาไทยเขมรบาลี ปี1จะรอดมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นคนที่ไม่ชอบภาษาไทย เขมร บาลี ประเภทนี้ค่ะ ไม่ได้มีความสนใจ พยายามเปิดใจแล้วแต่ก็ไปไม่รอด คือเรียนเพื่อสอบในระดับมัธยมได้ แต่ในระดับมหาลัยปี1 ภาษาไทยเป็นวิชาพื้นฐาน กลัวจะเรียนไม่รอดค่ะ เลือกเอกปี2ถ้าคะแนนน้อยก็เลือกเอกที่requiresคะแนนสูงไม่ได้ ทำยังไงดีคะ จะเรียนรอดมั้ย อยากเข้าเอกอิ้งไม่ก็ภาษาโซนยุโรป เมกา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เดเกดเกเ 2 ก.ค. 61 เวลา 16:38 น. 1

ภาษาไทยตอนปี 1 เป็นทักษะที่เอาไว้ใช้ในชีวิตประจำวันได้ พี่ก็ไม่ชอบหรอก แต่เรียนๆไปมันก็ได้ประโยชน์อยู่นะ นอกจากเรื่องราชาศัพท์ที่อาจจะลำบากหน่อย เรื่องอื่นถือว่าจำเป็นมากๆ แต่ไม่ถึงกับเรียนไม่รอดหรอก รอดอยู่แล้วแหละ ถึงจุดนั้นสภาพสังคมก็จะหล่อหลอมเราเอง 555555555555555555 พึ่งเพื่อนเยอะๆ แนวข้อส่งข้อสอบเค้าก็ไม่ค่อยหวงกันนะ มีแบ่งตลอด


เขมร-บาลีไม่ใช่วิชาบังคับนะคะ เป็นเอกให้เลือก เอกอิ๊งก็จะฟันกันเยอะหน่อยทุกปี แต่พี่ว่าก่อนจะกลัวเนี่ย ต้องได้ไปเรียนก่อน แล้วก็อย่าเทียบตัวเองกับเพื่อนมาก ถือว่าเรียนเพื่อเอาความรู้+พัฒนาทักษะตัวเอง ถึงจุดนั้นถ้าอยากได้เอกที่ require เกรดจริงๆยังไงก็ต้องกัดฟันสู้ลูกเดียว ไม่มีทางอื่นแล้ว แต่เอกที่ไม่กำหนดก็น่าสนใจเยอะนะ ประวัติศาสตร์งี้ เอกบรรณารักษ์ก็น่าสนใจ

1
jamiexx 3 ก.ค. 61 เวลา 09:16 น. 1-1

คิดไกลไปหน่อยค่ะ5555 แต่ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำนะคะ แล้วภาษาไทยที่เรียนยังมีพวกหลักภาษา คำยืมต่างๆ ประโยค วรรณคดี ที่เคยเรียนตอนมัธยมใช่มั้ยคะ อยากทราบหัวข้อคร่าวๆ ได้มั้ยคะ

0