Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Recap! PRODUCE48 Ep.3 มีใครโดนเปลี่ยนคลาสบ้างนะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


จาก Ep. ที่แล้ว M-net ปล่อยให้พวกเราอารมณ์ค้าง แล้วก็สปอยด์มาว่ามีเด็กฝึกที่โดนย้ายจากเกรด A ไป F ทำให้แฟนคลับลุ้นไปหลายวัน ในที่สุด Ep.3 ก็มาแล้ว!

สัปดาห์นี้เป็นการประกาศเกรดใหม่หลังจากการประเมินเพลง 내꺼야 (Pick me) โดยเริ่มจากประกาศเกรดให้เด็กฝึกคลาส B- F ก่อนแล้วหลังจากนั้นก็ค่อยประกาศของคลาส A ที่น่าตกใจมากคือ น้องกยูริ Fromis 9 ที่ได้คลาส B ตกลงมาอยู่คลาส F !!

รูปของน้องกยูริ
 

ส่วนเด็กฝึกที่ได้ย้ายมาเกรด A คนแรกคือน้องซีฮยอนที่เคยมาเมื่อตอน PRODUCE101 ครูเบจำได้ว่าตอนซีซั่น 1 น้องเป็นคนที่อยากจะโชว์ความสามารถของตัวเองเสมอแต่ว่าไม่มีโอกาส

คนที่ 2 คืออันยูจิน จาก Starship น้องบอกว่าตอนที่รู้ว่าตัวเองจะได้ย้ายขึ้นมาคลาส A ถึงกับเก็บอาการดีใจไม่อยู่ แต่ก็พยายามคีพๆไว้ แล้วหลังจากนั้นก็มีเด็กฝึกจากเกรด B และ C ทยอยเข้าห้องคลาส A เรื่อยๆ จนเด็กคลาส A ก็เริ่มนั่งไม่ติด เพราะครูฮงกิบอกว่า ถ้ายิ่งมีเด็กจากคลาสอื่นเข้ามาเยอะ ก็แปลว่าก็จะมีเด็กคลาส A ที่ถูกลดเกรดเยอะด้วย
 


 

คนที่ทำให้เด็กฝึกทุกคนตกใจก็คือ น้องฮิโตมิ AKB48 (น้องที่หน้าเหมือนแจฮวาน wanna one) น้องคือคนที่ครูเบเลือกออกมาเต้นโชว์ในคลาส C เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว อาทิตย์นี้น้องได้ย้ายมาอยู่คลาส A ค่ะ
ทุกซีซั่นที่ผ่านมาจะมีเด็กจากเกรด F ที่ได้ย้ายขึ้นมาอยู่ A ซีซั่นนี้ก็มีเหมือนกัน เด็กฝึกคนนั้นก็คือ นาโกะจาก HKT48 แต่เนื่องจากติดงานที่ญี่ปุ่นทำให้ครูฮงกิ วิดีโอคอลไปบอกแทน
และเด็กฝึกที่ต้องย้ายจากเกรด A ไป F ก็คือ โจยูริ (ที่เคยแข่ง Idol school และมาจากค่ายเดียวกับกยูริ) ระหว่างประเมินคือน้อง nervous มากๆ เลยลืมเนื้อร้องและท่าเต้นทั้งหมดเลย

สรุปแล้วมีเด็กฝึกที่ได้เกรด A ทั้งหมด 14 คน และใน 14 คนมีคลาส A เดิมอยู่แค่ 5 คน

 





















หลังจากคัดเกรดแล้ว ต่อไปก็คือการเลือกเซนเตอร์ วิธีการเลือกเซนเตอร์ก็จะคล้ายกับ Produce101 season 2 ที่ให้เด็กฝึกคลาส A มาโชว์ความสามารถแล้วให้เพื่อนๆที่เหลือเลือกกัน แน่นอนว่าใครๆก็ต้องอยากเป็นเซนเตอร์ เพราะการได้เป็นเซนเตอร์คนแรกก็เหมือนกับการก้าวขาข้างนึงไปสู่การเดบิวต์แล้ว ดูได้จากทั้งสองซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งยูจองและแดฮวีที่ได้เป็นเซนเตอร์ต่างก็ได้เดบิวต์

คนแรกที่ออกมาโชว์คือ น้องแชยอน จาก WM Entertainment น้องออกมาโชว์เต้นบอกเลยว่าแค่จังหวะหันมาหน้ามาครั้งแรกก็ทำอึ้งแล้ว! ดีใจที่ในที่สุดรายการก็ให้แอร์ไทม์น้อง มีคัดซีนที่น้องสอนเพื่อนๆในคลาส A มาให้ดูด้วย

แชยอน WM Entertainment

 

คนที่ 2 คือน้องซีฮยอน ซึ่งน้องใส่เสื้อคลาส F ที่เป็นเกรดของน้องใน season 1 มาด้วย สิ่งที่น้องโชว์คือการร้องเพลง Pick me ที่เป็นเพลงไตเติ้ลของ Produce101 season 1 แต่ใช้ทำนองของเพลงซีซั่นนี้ค่ะ เสียดายที่รายการตัดช่วงของน้องมาน้อยมากเลย

คนที่ได้แอร์ไทม์เยอะมากคนนึงในช่วงคัดเลือกคือน้องอันยูจินจากค่าย Starship ค่ะ 5555 ระหว่างที่กำลังฝึกซ้อมคัดเลือกเซนเตอร์เหมือนน้องจะเครียด ก็เลยทำทั้งม้วนหน้า ทำท่าแปลกๆ หรือทำเสียง ครืดๆ ลองไปหาคลิปดูกันนะคะ น้องน่ารักมากจริงๆ พอออกมาโชว์น้องเต้นท่าลูบขาของแดเนียลด้วย


อันยูจินจาก Starship Entertainment

ส่วนซากุระพอดูตอนช่วงคัดเลือกเซนเตอร์แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงเลือกน้องเป็นเซนเตอร์คนแรก เพราะน้องเตรียมตัวมาเยอะมาก แถมการแสดงของน้องก็ทำให้ทุกคนยิ้มด้วยค่ะ น้องดูมุ่งมั่นที่จะเป็นเซนเตอร์มากๆ ทั้งเปลี่ยนเนื้อเพลงจากต้นฉบับ แล้วก็จบด้วยประโยค เซนเตอร์ แนกอยา (เซนเตอร์เป็นของฉัน) น่ารักมากๆ

ส่วนพี่กาอึนก็แสดงออกมาได้สมกับที่เดบิวต์แล้วจริงๆค่ะ ดู professional มากๆ เสียงร้องสดและการเต้นของพี่เขาดีมากจริงๆ

ตอนแรกผลโหวตออกมาว่า กาอึนและซากุระได้คะแนนโหวตเท่ากันดังนั้นจึงต้องโหวตใหม่ และสุดท้ายซากุระก็ได้เป็นเซนเตอร์ค่ะ ตอนที่น้องได้ตำแหน่งเซนเตอร์แล้วพี่กาอึนก็เดินมากอด น้องขอโทษแล้วบอกว่าพี่กาอึนแสดงได้ดีกว่าตัวเองอีก แต่พี่กาอึนก็บอกว่าไม่เป็นไร ทำเด็กฝึกคนอื่นร้องไห้ตามเลยค่ะ
 
         
           หลังจากเปลี่ยนเกรด แน่นอนว่าต่อไปก็คือมิชชั่น Group Battle นั้นเอง การแข่งรอบนี้ถ้าทีมไหนชนะ จะได้คะแนนโหวตเพิ่มคนละ 1000 คะแนนค่ะ ซีซั่นนี้กติกาก็คล้ายกับซีซั่น 2 เลยค่ะ คือให้เริ่มจากเซนเตอร์ของเพลง Pick me ออกมาเลือกเมมเบอร์ก่อน ซึ่งซากุระก็เลือกสมาชิกโหดๆมาทั้งนั้นเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแชยอน มินจู หรือ อึนบี และแน่นอนว่าทุกคนคือวิชวลของรายการ น้องบอกว่าอยากสร้างอเวนเจอร์ทีมค่ะ (เหมือนแดฮวีตอนซีซั่นที่แล้วเลย) ไม่แน่ใจว่าเป็นโชคดีหรือเปล่าที่ในซีซั่นนี้ กลุ่มเด็กฝึกที่ไม่ได้ถูกเลือกและจะต้องมารวมกันเป็นกลุ่มสุดท้ายมีเด็กคลาส B น้องโชวอนที่มาจาก Cube ด้วย คาดหวังว่าน้องจะต้องนำทีมได้ดีเลยค่ะ


โชวอน Cube Entertainment

 

เพลงที่ใช้ Battle จาก 8 เพลง มีแค่เพลงเดียวเท่านั้นที่เป็นเพลงญี่ปุ่น ซึ่งก็คือเพลง High Tension ของ AKB48 นั้นเอง เอ็นดูเด็กฝึกของญี่ปุ่นมากๆเลยค่ะ วิธีการเลือกเพลงเหมือนจะเป็นซิกเนเจอร์ของรายการตระกูล Produceไปแล้วว่าต้องวิ่ง! ใครหยิบได้แล้วเอามาปักที่แท่นได้ก่อนก็เอาไปเลยยย แอบสังเกตว่าใน Ep. นี้เด็กฝึกญี่ปุ่นจะใส่หูฟังกันด้วยคิดว่าล่ามน่าจะแปลไปพร้อมๆกับที่พิธีกรพูดภาษาเกาหลีเลย เด็กญี่ปุ่นจะได้เข้าใจได้ทันที และในซีซั่นนี้ ทีมที่สุดคนคาดหวังก็คือเพลง very very very ของ IOI ที่มีแต่สมาชิกระดับ Top มารวมกันทั้ง 2 ทีมเลย  
 


           หลังจากที่แต่ละทีมแยกย้ายไปปรึกษากันเรื่องตำแหน่งในเพลงแล้ว ภาษาก็กลับมาเป็นปัญหาใหญ่ของแต่ละทีมอีกแล้วค่ะ แถมเด็กฝึกญี่ปุ่นส่วนมากก็ไม่รู้จักเพลงเกาหลี ทำให้การสื่อสารและการจำเนื้อเพลงยากขึ้นไปอีก และทีม 1 เพลง Peek-a-boo ของจูรินะนั้นคือ ทีมนานาชาติค่ะ เพราะมีทั้งเมมเบอร์ที่เป็นคนญี่ปุ่น เกาหลี จีน และมาจากอเมริกา ดังนั้นเวลาที่สื่อสารกันเลยต้องแปลแล้วแปลอีก 5555
 

บรรยากาศการเลือกเซนเตอร์ของทีม 1 เพลง Peek-a-boo

เซนเตอร์คือเรื่องใหญ่ของรายการตระกูล Produce เสมอ การคัดเลือกเซนเตอร์ของแต่ละทีมก็ดุเดือดพอสมควรเพราะบางทีมทุกคนก็อยากเป็นเซนเตอร์ดังนั้นการเลือกเซนเตอร์จึงเป็นเรื่องที่ลำบากใจมากๆเลยค่ะ  นอกจากปัญหาเรื่องภาษาแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่เด็กฝึกญี่ปุ่นเจอก็คือเรื่องการเต้นค่ะ เพราะการเต้นของเกาหลีนั้นแตกต่างจากการเต้นของ 48Group พอสมควร ดังนั้นเด็กฝึกญี่ปุ่นจึงต้องปรับตัวเยอะเลยค่ะ
 
หลังจากเอาภาพบรรยากาศการฝึกซ้อม การเลือกลีดเดอร์และเซนเตอร์มาให้ชมแล้ว ก็ได้เวลาเริ่มการแข่งขัน Group Battle ค่ะ โดนทีมที่ได้แสดงทีมแรกคือเพลง Love Whisper ของ G-Friend นั้นเอง เพลงนี้มีท่อนที่เป็น high note อยู่ด้วยดังนั้นเมนโวคอลขอแต่ละทีมจะต้องรับศึกหนักมาก และทีมที่ชนะไปในรอบนี้ก็คือทีมที่ 2 (ชุดสีฟ้า) โดยนาโกะจาก HKT48 ได้ไปถึง 330 คะแนนค่ะ ระหว่างที่ประกาศคะแนนสาวๆลุ้นกันมากค่ะ เพราะอีก 5 คนในทีมของนาโกะได้คะแนนน้อยกว่าอีกทีมทุกคนเลย

 


 

หลังจากนั้นก็ต่อด้วยการแสดงเพลง Peek-a-boo ค่ะ ซึ่งก็เป็นทีมที่ทุกคนคาดหวัง เพราะทั้งจูรินะ กาอึน และ กยูริที่เคยเดบิวต์แล้วก็ต่างอยู่ในเพลงนี้ ทีมนี้จากการโหวตครั้งแรกได้อี้เหรินเป็นเซนเตอร์ค่ะ แต่ว่าพอมาเจอครูฝึกอี้เหรินก็เกือบจะเสียตำแหน่งเซนเตอร์ไปเหมือนกัน แต่สุดท้ายตำแหน่งเซนเตอร์ก็เป็นของน้องค่ะ แต่ก่อนขึ้นแสดงทีมนี้ก็มีปัญหาเนื่องจากกยูริที่รับหน้าที่เมนโวคอล คอมีปัญหาทำให้น้องขึ้นเสียงสูงลำบาก และสุดท้ายก็รายการก็ตัดแค่นั้นแล้วเปลี่ยนไปเป็นทีม very very very แทนค่ะ แต่ก็ฉายไม่นานเท่าไหร่ คิดว่าน่าจะรวบยอดไป Ep.4 หมดเลย (หลังจากที่ฟังจากจิกแ ค มแล้วคิดว่าเพี้ยนนิดหน่อยแต่ไม่ขี้เหร่นะคะ)
 



 

Ep.3 อาจจะยาวนิดนึงนะคะ เพราะตัวรายการเองก็ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่า จริงๆแล้วในรอบ Group Battle อยากให้ลองดูการฝึกซ้อมของแต่ละทีมด้วย บอกได้เลยว่าน่าจะตกหลุมรักเด็กฝึกอีกหลายคนเลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่ Ep. หน้านะคะ <3 ถ้ายังไม่ได้ดู Ep. 1 และ 2 ก็สามารถตามไปอ่านกันได้ที่กระทู้นี้เลยนะ Recap! เกิดอะไรขึ้นบ้างใน #PRODUCE48 Ep.1 และ 2

 

ปล. ตอนนี้ M-net ก็ปล่อยจิกแ ค มเดี่ยวของเด็กฝึกแต่ละคนมาแล้ว ไม่ต้องคาดเดากันอีกต่อไปกับตำแหน่งเซนเตอร์ของแต่ละทีม 5555 อย่าลืมเข้าไปดูนะคะ

*****มีผู้เข้าแข่งขันที่ถอนตัวออกไป 3 คนคือ อุเมยามะ โคโคนะ จาก NMB48, อุเอมุระ อาซึสะ จาก NMB48 และ สึกิอาชิ อามาเนะ จาก HKT48

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

nukniknaknek 3 ก.ค. 61 เวลา 18:20 น. 1

ขอบคุณมากเลยค่าาา ไม่มีเวลาดู มาอ่านกท.นี้อันเดียวสรุปให้เหมือนได้ดูเลย 555555

0