Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้มั้ย 'พาวเวอร์เจล' มีประโยชน์มาก แต่กินแทนอาหารหลักหรือซดกันเล่นๆ ไม่ได้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ จากที่ห่างหายจากเว็บบอร์ดไปซักพักเพราะมัวไปลุ้นให้ทีมหมูป่าอยู่รอดปลอดภัยอยู่หลายสัปดาห์ วันนี้เรากลับมาพร้อมกระทู้เสริมปัญญาตัวเองและขอแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ ด้วยก็แล้วกันเนอะ ^^
  
สำหรับเรื่องราวลุ้นระทึกต่างๆ ของเคสหมูป่าติดถ้ำนี้ ก็ได้ทำให้เราเห็นน้ำใจดีๆ ของคนทั่วโลกที่แห่แหนเข้ามาช่วยเด็กๆ และโค้ชออกจากถ้ำให้ได้ อีกทั้งได้เห็นนวัตกรรมล้ำๆ หลายอย่างในการช่วยชีวิตคน และเราก็สนใจหนึ่งไอเท็มค่ะ นั่นก็คือ "พาวเวอร์เจล"




ตามที่สื่อทั้งหลายได้รายงานข่าวนั่นแหละว่าพาวเวอร์เจลคืออาหารมื้อแรกที่ทีมเจ้าหน้าที่ตัดสินใจเลือกนำไปให้ทีมหมูป่า เพราะว่าพกพาง่าย และเหมาะกับสภาพร่างกายของคนที่ขาดอาหารมานานจนระบบย่อยทำงานไม่ปกติเหมือนเรา ว่าง่ายๆ คือถ้ากินข้าวเข้าไปกระเพาะอาจจะย่อยได้ไม่เป็นปกติแบบเราๆ นี่แหละ อีกอย่างคือมันเป็นรูปแบบของเหลว กินเข้าไปแล้วร่างกายดูดซึมได้เลย ก็เหมือนได้ชาร์ตพลังเข้าไปนี่แหละ

ความล้ำของพาวเวอร์เจลคืออะไร? ชื่อมันก็บอกแหละเนอะว่าให้พลังงาน ใช่ค่ะเจลพวกนี้ให้พลังงานสูง คือกินเข้าไปซองเล็กๆ ส่วนใหญ่ที่ขายกันก็ราวๆ 100 แคลลอรี่แล้ว มันเป็นประโยชน์เลยล่ะสำหรับคนที่อดอาหารนานๆ แบบเคสหมูป่า และนักกีฬาที่ต้องการพลังงานมากๆ 




เพราะพาวเวอร์เจลนั้นกำเนิดมาจากนักวิ่งมาราธอนชาวแคนาดาที่แพ้การแข่งขันไปเพราะคิดว่าขาดพลังงาน เลยได้คิดค้นพาวเวอร์เจลร่วมกับทีมเขาขึ้นมา ซึ่งมันก็ได้รับการอนุญาตให้วางขายและกินได้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987

แต่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! มันไม่ใช่ของกินเล่นนะเธอ คือถ้าใครเคยเห็นพาวเวอร์เจลที่วางขายตามร้านขายยา ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ออนไลน์เนี่ย ก็จะรู้ว่ามันมีหลายรส เลม่อน โค้ก ส้ม รสชาติเหมือนเยลลี่ ขนม น้ำหวาน เทือกๆ นั้นเลย ดูแล้วน่าลิ้มลองยิ่งนักใช่มะ



เพราะอะไรน่ะเหรอ?
- เพราะว่ามันเป็นของเหลวนี่แหละ กินปุ๊บดูดซึมปั๊บ กระเพาะก็ไม่มีอะไรให้ย่อย คราวนี้ล่ะระบบย่อย ทางเดินอาหารรวนสิจ๊ะ
- ถ้าใครคิดจะกินเล่นๆ แล้วมันไม่ได้อิ่มอะไรเลยเนี่ย ยิ่งกินเข้าไปเยอะๆ แล้วไม่ได้ออกกำลังกายเผาผลาญปานนักกีฬานี่เราก็อ้วนได้จ้า (ออกมาเตือนเค้าเบอร์ใหญ่เพราะตัวเองอยากกินเล่นเองเลยหาข้อมูลนี่แหละ -.-)
- พาวเวอร์เจล มีพลังงาน มีสารอาหารที่พอจะเยียวยาชีวิตคนอดอาหารมานานๆ ให้กลับมาเฟรชได้บ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกสูตรจะมีสารอาหารครบ 5 หมู่ อย่างเพียงพอและสมดุลต่อร่างกาย และมันไม่มีไฟเบอร์ที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายเราโฟลวอีกด้วย


เครดิต : one31 , AMARIN TVHDMThai

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

คำรณ 19 พ.ย. 61 เวลา 10:35 น. 2

เด็กที่ออกกำลังงายนานๆ ควรกินเป็นประจำไหมครับ คือเห็นว่ากินแล้วทำให้เล่นกีฬาได้นานขึ้น มันเหมาะสมกับเด็กอายุประมาณ8-12ปีไหมครับ

0