Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดีต่อใจ! รวมโมเมนต์น่าประทับใจของเหล่าคนดังทั่วโลก จากข่าวเด็กติดถ้ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
     ต้องบอกเลยว่าข่าวเด็กติดถ้ำของไทยเนี่ยนั้นดังไกลไปทั่วโลกเลย เรียกได้ว่าชาวต่างชาติก็ให้ความสนใจและลุ้นกับข่าวนี้มาก รวมไปถึงเหล่าคนดังในต่างประเทศ ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้และให้กำลังใจกันมากมาย มีใครบ้าง มาดูกันเล้ย



Mark Zuckerberg
 

    หัวเรือใหญ่ของ Facebook อย่าง ‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ ก็ได้ส่งกำลังใจ โดยการเข้ามาคอมเมนต์ในเพจของ Thai NavySeal  ว่า
 


 
     "จากทุกคนที่บริษัท Facebook -- ความกล้าหาญของพวกคุณมันช่างน่าทึ่ง และก็ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในการช่วยเหลือชีวิตทีมหมูป่าอีก 8 คนออกมาได้ ขอให้ทุกคนโชคดีในการช่วยชีวิตเด็กๆ อีก 3 คน และโค้ช ขอให้ปลอดภัย" 



Elon Musk
 

 
     อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เศรษฐีอัจฉริยะยอดนักประดิษฐ์ชื่อดังของโลก ก็ได้ช่วยประดิษฐ์แคปซูลดำน้ำจิ๋วในการช่วยชีวิตทีมหมูป่า และยังบินตรงลงถึงพื้นที่ถ้ำหลวง เพื่อช่วยชีวิตเด็กๆ และโค้ชในครั้งนี้ด้วย 

 

      เขาได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์เกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ว่า เพิ่งกลับจากบริเวณโถงถ้ำ  ตอนนี้ 3 แคปซูลกู้ภัยจิ๋วนั้นพร้อมที่จะใช้แล้ว ซึ่งแคปซูลนี้ทำจากวัสดุของจรวด และมีชื่อว่า “หมูป่า” ตามชื่อทีมนักฟุตบอลทั้ง 13 คน ซึ่งผมจะให้ไว้ใช้กับประเทศไทยเผื่อต้องการใช้ในอนาคต ประเทศไทยช่างสวยงามเหลือเกิน…”



Donald Trump
 

 
      ฟากประธานาธิบดีสุดที่รักของชาวอเมริกัน โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความส่วนตัวลงในทวิตเตอร์ว่า  
 

 
     “สหรัฐฯ ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลของไทยในการช่วยเหลือชีวิตเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำออกมาอย่างปลอดภัย ช่างเป็นบุคคลที่กล้าหาญและมีความสามารถจริงๆ”



J.K. Rowling
 

 

 
     นักเขียนชื่อดังเจ้าของผลงาน Harry Potter ก็เป็นอีกคนที่ติดตามข่าวนี้แบบเกาะติด ถ้าใครได้ตามทวิตเตอร์ของ เจ.เค. จะรู้เลยว่า เธอกด favorite ทวีตข่าวนี้ตลอด ยกตัวอย่างทวิตนี้ที่บอกว่า ‘คนดี หายไปไหนกันหมดนะ?’ แล้ว เจ.เค. ก็มากดเฟบทวิตที่โควตไปตอบว่า “อยู่ในถ้ำที่ประเทศไทย กำลังช่วยเหลือเด็กๆ อยู่” 



Bobby IKON
 

      ข้ามฟากมาที่ฝั่งนักร้องไอดอลเกาหลีกันบ้าง กับ rapper หนุ่ม บ๊อบบี้ จากวง IKON ก็ได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ และได้แสดงความไว้อาลัยในการเสียชีวิตของ จ่าเอก สมาน อดีตหน่วยซีลที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 

 

    “ช่างกล้าหาญและก็เข้มแข็งมาก โปรดอธิษฐานให้พวกเขาด้วยครับ … และถึงที่ฮีโร่ผู้กล้าหาญที่สุด ขอให้ไปสู่สุขคติ   

      นี่เป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย เด็กๆ ในทีมฟุตบอลทั้ง 12 คน และก็โค้ชของทีมได้ติดถ้ำ เมื่อวานนี้มีเด็กๆ 4 คนได้รับการช่วยชีวิต แต่หนึ่งในเจ้าหน้าที่ในทีมช่วยเหลือได้เสียชีวิตลงจากการพยายามช่วยชีวิตเด็กๆ  ขอให้ทุกคนกลับบ้านอย่างปลอดภัย”


David Beckham 
 

      ปิดท้ายที่ซุปตาร์นักเตะชื่อดังของโลก ‘เดวิด เบกแฮม’ ก็ได้โพสต์รูปของเด็กๆ ทีมหมูป่าลงใน instagram พร้อมข้อความว่า 
 

 
      “ดีใจที่ได้ยินข่าวจากประเทศไทย เด็กๆ เหล่านี้เป็นฮีโร่ เช่นเดียวกันกับโค้ช รวมไปถึงทุกๆ คนที่เสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือพวกเขา และรวมทั้ง ‘จ่าเอก สมาน กุนัน’ ด้วย ช่างเป็นเรื่องราวดีๆ ที่สูงส่งมาก ️”

 
     นับเป็นโมเมนต์น่ารักๆ ที่น่าประทับใจจริงๆ <3 

แสดงความคิดเห็น

>