Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จำเป็นต้องสอบ สอวน. ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นคนไม่รู้เรื่องของการสอบสอวน.อะไรเลย รู้แค่ว่าเป็นการสอบคัดเลือกเพื่อไปแข่งขันระดับนานาชาติ คิดแค่ว่าเป็นการสอบครั้งสองครั้ง พอเห็นเปิดรับสมัครเลยตั้งใจว่าอยากจะลองสอบ แต่พออ่านรายละเอียด เห็นมีค่าย1ค่าย2(ไม่รู้จักเลยว่าคืออะไร) เลยเห็นว่ามันซับซ้อน เลยอยากจะสอบถามผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยค่ะ ถึงขั้นตอนแต่ละขั้นตอนของการสอบคัดเลือกและการเข้าค่าย หรืออื่นๆ(ถ้าแบบละเอียดยิ่งดีเลยค่ะ)

เราว่าเราเก่งในระดับห้องค่ะ ไม่ได้เก่งมากด้วย จำเป็นต้องสอบมั้ยคะ? แล้วคนที่สอบมีคนที่ไม่เก่งเหมือนเรามั้ยคะ? กลัวมีแต่คนเก่งๆสอบ คือพอวันที่ลงสนามสอบแล้วอาจเป็นเราคนเดียวที่ส่งกระดาษเปล่า..(แค่คิดก็น่าอายมากแล้ว)

ปล.ในใจก็อยากจะลองสอบดูเฉยๆค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันจำเป็นมั้ย ถ้าหากมันไม่ได้จำเป็นอะไรก็จะลองหาสอบวัดความรู้อื่นๆดูค่ะ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ไปต่อ 13 ก.ค. 61 เวลา 21:56 น. 1

ลองดูเลยค่ะ ถ้าชอบ ก็ขยันและไปต่อ เข้าค่ายก็สนุก ก็ต้องสอบขึ้นค่ายไปเรื่อย ๆ แล้วต่อให้ไม่ได้ติดเป็นเด็กโอลิมปิกตัวแทนประเทศ แค่ติดค่าย ก็เอาไปใส่ portfolio ได้แล้ววว มีโควตาเด็ก สอวน ด้วย อบเข้ามหาลัยสบายไปอีกระดับ

2
Pandall 13 ก.ค. 61 เวลา 22:47 น. 1-1

งั้นก็จะตั้งใจทำให้เต็มที่ค่ะ! ขอบคุณนะคะ

0
ลองดู 14 ก.ค. 61 เวลา 00:01 น. 1-2

สอบค่ายแรก มาจากที่เรียนในห้องเป็นส่วนใหญ่ ไม่ยากอะไรขนาดนั้น พวกวิชาการอะ ยกเว้นดาราศาสตร์ เพื่อนไปสอบนี่บอกว่า นอกห้องเรียนเลย (ในโรงเรียนไม่ค่อยมีสอนดาราศาสตร์อะนะ)

0
Kumigura Mewi 14 ก.ค. 61 เวลา 19:44 น. 2

ไม่ทราบว่า จขกท.จะเลือกสอบวิชาอะไรหรอคะ เพราะบางวิชาก็มีความแตกต่างในเรื่องจำนวนค่าย แต่โดยพื่นฐานแล้วจะเริ่มจากสอวน.ค่าย 1 และ 2 ต่อด้วยการแข่งขันระดับชาติ พอจบก็อบรมต่อในค่าย สสวท. โดยจำนวนครั้งจะขึ้นกับวิชาที่เราเลือก อย่างของคอมพิวเตอร์จะมี สสวท.1 สสวท.2/1 และ สสวท.2/2 (ถ้าจำไม่ผิด มีบางวิชาที่เข้าแค่ค่ายเดียวด้วย) เสร็จจากตรงนี้จึงจะเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ


ทุกครั้งที่จบค่ายจะต้องมีการสอบเพื่อคัดคนไปยังค่ายต่อไป บางครั้งก็มีสอบกลางค่ายด้วย แต่ถึงจะแข็งขันกันหนักขนาดไหน คนมาอบรมด้วยกันในค่ายก็ยังเป็นเพื่อนกัน ถึงไม่ได้เข้าค่ายแล้วแต่ก็ยังติดต่อกัน มาจัดแข่งขันอะไรด้วยกัน และยังปรึกษาในวิชาที่สนใจได้ สำหรับทางนี้เองก็ไม่ได้เป็นหัวสุดของห้องแต่ก็สอบติด มาลองสอบดูได้นะคะ และถ้าติดค่ายแล้วเราสามารถใช้ตรงนี้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยได้ด้วย ^ ^

1
Pandall 15 ก.ค. 61 เวลา 13:27 น. 2-1

เราเลือกสอบเลขค่ะ คิดอยากจะลองวิชาอื่นๆดูเหมือนกัน แต่ดูแล้วคงยากเกินไปสำหรับเรา55https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-07.png

0
WataThep 15 ก.ค. 61 เวลา 04:31 น. 3

แนะนำให้สอบค่ะ เรามองว่าจากสอบวัดความรู้แล้วยังเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองเรียนอะไรใหม่ๆด้วย

เราสอบดาราศาสตร์ตอนม.1 ตอนนั้นก็เรียนไปงงๆ แต่ก็ชอบ เลยจะเรียนทางดาราศาสตร์ต่อค่ะ

ปล.ตอนสอบในค่ายเราก็เคยส่งกระดาษเปล่าค่ะ 555

2
Pandall 15 ก.ค. 61 เวลา 13:31 น. 3-1

จะลองดูค่าา // แสดงว่าการส่งกระดาษเปล่าคงไม่ใช่เรื่องแปลกสินะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-01.png

0
WataThep 15 ก.ค. 61 เวลา 23:03 น. 3-2

ส่งกระดาษเปล่าไม่แปลกเลยค่ะ ไม่ต้องอายด้วย

แต่แนะนำว่าให้พยายามทำทุกข้อเนอะ 555

0