Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คือทำแค่นี้ต้องด่าขนาดนี้เลยหรอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะทุกคนที่เข้ามาอ่าน เรามีปัญหากับเพื่อนที่ห้องของตัวเองมากๆคะ คือแบบเราเป็นคนแบบว่าไม่อยากหาเรื่อง อยู่นิ่งๆ ไม่ใช้กำลังไม่หยาบเยอะ แล้วก็ซื่อบื้อนิดๆ ตอนที่ย้ายเข้ามาใหม่กันทุกคนแรกๆทุกคนก็เป็นคนดีคุยสนุกเมือก่อนเรามีเพื่อนในห้องตัวเองเยอะ แต่ตอนนี้ ไม่มีใครคบเป็นเพื่อนเลยคะ เวลามีงานกลุ่มก็ต้องมาอยู่กับคนไม่มีใครเอาหรือก็คือไม่ชอบทำงานตลอด แล้วเราก็ทำคนเดียวอีก พอเวลาเราไม่รู้อะไรแล้วถามเพื่อนว่า"แกๆ การบ้านอันนี้ทำข้อไหนน่ะ?" มันทำหน้าหยิ่งๆแล้วพูดว่า "โอ้ยย แค่นี้ก็ไม่รู้ไม่ได้ฟังครูรึไงไปถามคนอื่นไป!" คือเรายอมรับน่ะว่าเราไม่ได้ฟังก็ตอนนั้นเราง่วงมากแบไม่ได้ฟังครู แต่ถามแค่นี้ยังพูดกันขนาดนี้รู้สึกไรค่ามากคะ กลุ่มที่เราเข้าไปถามเป็นกลุ่มที่ค่อนค้างจะชอบเอาคนเรียนเก่งๆหรือคนขยันเข้ามาร่วมกลุ่มด้วยหรือคนรักสวยรักงาม เราก็รักสวยรักงามแต่ไม่ถึงขั้นเอาลิปมีสีมาทาปากที่รร.หรือทาครีมวีปผมในห้องเรียน ต่อมากลุ่มรักสวยรักงามมากๆคือทำอะไรก็๖้องดูดีไปหมดแต่ก็ไม่ใช่คนไม่ดีน่ะเป็นคนตลกชอบโวยวายสนุกๆ มีตอนหนึ่งซึงมันพึงเกิดขึ้นเมือวันพุธวันที่11เดือนนี้คะ ตอนนั้นฉันไม่ได้มาเรียนคาบนั้นเมืออาทิย์ก่อน เลยไปนั่งถามกลุ่มนั้นแล้วโดนไล่โดยพูดว่า "มึ*ก็ไปถามเพื่อนมึ*สิ เอ๊ะ แต่ลืมไปว่านห้องนี้ไม่มีใครคบกับมึ* นิหว่า " แล้วทำหยน้าแบบสมนํ้าหน้าเรา เราก็แบบเอ่อไม่มีเพื่อนในห้องนี้แต่ก็เพื่อนที่ห้องอื่นและมีเยอะ ก็ไม่คิดไรมากหรอกเพราะเริ่มชินละ ทั้งโโนด่าว่า อย่าซื้อบื้อ ตอแหล บลาๆเราจำไม่ค่อยได้เท่าไร เราโดนแกล้งปล่อยๆล่าสุดโดนพวกผู้ชายเอากาวร้อนมาใส่ที่เท้าแล้วเราร้องไห้คือไม่มีใครจะช่วยหรือด่าคนที่ทำไอคนทำก็ไม่ยอมรับผิดเอาแต่หัวเราะ เวลาทำอะไรกับเราก(็ทำสะไม่ดีไปหมด พอทีกับเพื่อนตัวเองทำอะไรคล้ายๆกับเรา ไม่เห็ฯจะด่าหรือบ่นเท่ากับเราสักนิด เหนื่อย ท้อใจ กับห้องตัวเองมากคะ อยากย้ายแต่ครูไม่ให้แถมบอกว่าเรื่องเล็กๆ เห้อเบื่อมากคะ เราอยากรู้วิธีจัดการคนที่ชอบมาแกล้งเราหรือมาด่าเรา อยากรู้วิธีตอบโต้แบบไม่ใช้กำลังคะ เอาแค่คำพูดให้พูดแล้วรู็สึกเจ็บลึกเอาแบยลึกจนเถียงไม่ออกเลยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Ameriey-7993 16 ก.ค. 61 เวลา 00:34 น. 1

เรื่องติวหนังสือเรียนลองคุยกับเพื่อน ปี เดียวกัน

ต่างห้องดู และ คบเป็นเพื่อนกันไปเลยบอกนิสัย

ใจคอของ จขกท ไปตามตรงโดยไม่ต้องกังวลใจ

หรอกคะ จขกท ลองคบหาเพื่อนต่างห้องไป หรือ

หาเพื่อนที่นิสัยอารมณ์ดี ชึ่งอาจมีปีเดียวกันไม่ก็

รุ่นพี่คะ...

0
เด็กเคยโดนแบน 16 ก.ค. 61 เวลา 08:11 น. 2

อย่าไปสนใจค่ะ คนพวกนั้นไม่แคร์เรา เราก็ไม่ต้องแคร์เขา แนะนำให้หาเพื่อนต่างห้องเหมือนกระทู้บนค่ะ เราพยายามเรียนให้มากขึ้น เพิ่มความคิดบวกให้มากขึ้น แต่ไม่ใช่โลกสวยไปเลยนะคะ แค่ให้ตัวเองแฮปปี้มากขึ้นก็พอ เพื่อนที่แกล้งเราให้อยู่ห่างๆไว้ค่ะ อย่าไปยุ่งเกี่ยวด้วย รอปีหน้า สลับห้องใหม่ ปีนี้ก็ฮึบก่อนนะคะ สู้ๆ

0
Quick 16 ก.ค. 61 เวลา 10:30 น. 3

น้องเจ้าของกระทู้ถือว่าสิ้งที่เข้ามาช่วยสอนให้เราเข้มแข็ง ปล่อยผ่านพวกนั้นไป หาเพื่อนต่างห้องไว้ คนพวกนี้ไม่มีค่าให้น้องมาใส่ใจคะ แต่เราต้องแข็งยอมพวกเค้านะ ตั้งใจเรียน เอาการเรียนไปชนะพวกนั้นคะ สู้ๆนะ

0
zyren_night 16 ก.ค. 61 เวลา 11:42 น. 4

ห้องเราก็บรรยากาศประมาณนี้ค่ะ เพื่อนไม่คบเหมือนกันแต่คนละสาเหตุ

เราเก่งเกินเลยมีแต่พวกหวังลอกหวังสบาย แต่เราปฏิเสธเพราะไม่อยากโดนเอาเปรียบ

กลับกลายเป็นหาว่าเราเห็นแก่ตัวแล้วก็ปล่อยข่าวลือมั่วๆออกไปใหญ่โต

นี่แหละนักเรียนไทย ไปเรียนไม่มีความตั้งใจศึกษา หาแต่อะไรไม่รู้ใส่หัว

คนที่ทำดีๆเราขอเชียร์ให้พยายามต่อไปนะคะ สู้ๆ ส่วนพวกไม่ดีก็ปล่อยให้เน่าเหม็นกองรวมกันไป

วิธีแก้ในกรณีของคุณ คือคุณต้องทำตัวให้ดีกว่าพวกนั้นแล้วก็เมินเฉยเสียงนกเสียงกาไปค่ะ

คิดตอบโต้แกล้งกลับมีแต่หนักสมองเปลืองเวลาชีวิตมากกว่า

แต่วิธีแก้เผ็ดแบบเล่นใหญ่ก็มีนะคะถ้าสนใจ เวลาโดนแกล้งอะไร ถ่ายรูปไว้ค่ะ

ลงเฟสแล้วก็โพสแคปชั่นเศร้าๆเรียกร้องคะแนนความสงสารไปเลยค่ะ

ประจานพวกชั่วให้สังคมรุมประนาม ส่วนเราลอยตัวเป็นนางเอกน่าสงสารไป

ลองดูนะคะ เมื่อเราโดนรังแกต้องไม่อยู่เฉยๆ ทวงคืนความยุติธรรมให้ตัวเองค่ะ

พ่อแม่คุณครูช่วยไม่ได้เราก็ต้องคิดหาทางรอด สู้ๆนะคะ //จบม.ปลายแล้ว รอดจ้า เย่

0
Miyuki. 16 ก.ค. 61 เวลา 12:19 น. 5

อย่าไปสนใจเลยค่ะ เหตุผลที่เพื่อนไม่คุยด้วยนี่คืออะไรคะ คือไม่ได้อะไรค่ะ แต่ว่าเรามีเพื่อนคล้ายๆแบบนี้ แต่ว่าไม่โดนแกล้งนะคะ แต่ไม่มีใครสนใจ เพราะเขาเคยทำเรื่องไม่ดีกับห้องไว้ ใหญ่มาก เลยถูกแอนตี้ค่ะ แต่ยังไง เพื่อนไม่สนใจก็ไปต้องไปสนเพื่อนค่ะ ช่างแม่งมันไปเถอะ แล้วถ้าโดนแกล้ง ก็ใส่กลับไปบ้าง น้ำตาไม่ได้ช่วยอะไรค่ะ ต่อให้ร้องไห้ ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้มันก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ ปล.อาจใช้คำไม่เหมาะสมหรือแสดงความคิดไม่เหมาะสม ขอโทดถ้าทำร้ายความรู้สึกค่ะ

0
KaikiJiBi 16 ก.ค. 61 เวลา 13:23 น. 6

สู้ๆนะคะ ปล่อยผ่านไปเหมือนพวกเขาไม่มีตัวตนเลยค่ะ ตั้งใจเรียน หาเพื่อนต่างห้องไว้เหมือนเม้นบนสุดก็ดีเหมือนกันนะคะ มีอะไรจะได้ช่วยกัน

0
Idee 16 ก.ค. 61 เวลา 14:07 น. 7

เมื่อก่อนก็คบกันดี แต่ทำไมหลังๆเขาถึงไม่ชอบล่ะคะ ไปทำอะไรผิดใจใครหรือเปล่า ถึงขั้นทั้งห้องไม่คบด้วยเลยหรอ แจ้งขอย้ายห้องไปอยู่กับเพื่อนห้องอื่นที่มีเถอะค่ะ แต่เราว่ามันน่าจะมีเหตุผลที่เล่าไม่หมดนะ อยู่ๆคนทั้งห้องจะไม่คบด้วยได้ไงกัน

0
ยิ้มๆ 16 ก.ค. 61 เวลา 19:24 น. 8

จากคนที่โดนแบนมาก่อนนะ ช่างมันเถอะ เราจะแข็งแรงขึ้นมาเองในวันหนึ่ง ผ่านไปให้ได้ อย่าไปใสาใจคนแบบนั้น

0
mad-girl2 17 ก.ค. 61 เวลา 18:55 น. 9

แนะนำว่าปล่อยวางได้ให้ปล่อย

แต่ถ้าปล่อยไม่ได้

1. เดินผ่านคนนั้นแบบตัวต่อตัว ในที่ที่คนน้อย

2. พูดเบาๆ ว่า "อุนจิ" หรืออะไรเจ็บๆ อย่าให้ใครได้ยินนอกจากเขา

3. เขาตบอย่าตบตอบ เราจะกลายเป็นนางเอกละครหลังข่าวทันที วิ้ว~~


แต่ก็อย่างที่บอก ปล่อยได้ปล่อย

0