Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไงถึงจะมีเพื่อนสนิท

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ฉันเป็นนักเรียนระดับมัธยมต้นคนหนึ่ง เกิดมาในครอบครัวที่ค่อนข้างอยากจน แต่ก็พอมีพอใช้ ด้วยเหตุผลเรื่องการงานที่ไม่แน่นอนของพ่อแม่เลยทำให้ตอนประถทย้ายโรงเรียนบ่อย และด้วยเป็นคนที่พูดน้อย ไม่มีความกล้าพอที่จะเข้าหาคนก่อน เลยทำให้ไม่มีเพื่อนพูดคุยแชร์อะไรกัน จะบอกว่ามีเพื่อนมั้ย ก็มีน่ะ ถึงจะอยู่กลุ่มเดียวกันแต่พวกเราไม่มีใครสนิทกันเลย เวลาฉันกับเพื่อนๆพูดคุยกันพวกเขาหัวเราะอย่างมีความสุข แต่ฉันทำได้แค่หัวเราะให้เพื่อนไม่เสียหน้าบางครั้งก็ทำไปงั้นมันไม่เครียดเกิน บางทีฉันเจอเรื่องแย่ๆมาก็ไม่สามารถเล่าให้ใครฟังได้เลย เพราะไม่มีเพื่อนสนิท เพื่อนๆในกลุ่มพวกนั้นก็เอาแต่ตอกย้ำไม่ก็เยาะเย้อ เลยอยากจะรู้ว่า การจะหาเพื่อนสนิทซักคน ที่สามารถคุยได้ทุกเรื่องนี้ควรทำยังค่ะ ฉันควรเริ่มจากตรงใหนดี

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

appleofbios 16 ก.ค. 61 เวลา 04:19 น. 1

ไม่ยาก...ถ้าอยากหาเพื่อนจริงๆละนะ

แค่ว่าเรากล้ามากน้อยแค่ไหน เราเปิดใจรับคนที่ไม่รู้จักหรือปล่าว เรากล้าที่จะเดินไปทั้งเค้ามั้ย

เริมจากง่ายๆก่อนเลย ลองเข้าไปคุยกับคนที่มาเม้นก่อน ถ้าคุยกันสนุกหรือถูกคอก็คุย หรือถ้าคิดว่าไม่อยากคุยแล้วก็ ตอบพอเป็นพิธีแล้วก็หยุด แค่นั้น...(ปัจจุบันเรามีเพื่อนทในชีวิตรจริง และเพื่อนออนไลน์ที่เชื่อใจได้ในจำนวนเท่าๆกันนะ...) แค่นี้เอง ง่ายใช่มะ...

ปล. ถ้าจะหาเพื่อนที่ออนไลน์ก็ระวังนิดนึง ไม่ใช่ทุกคนที่จะไว้ใจได้หรอกนะ

ปล.2 คำว่าเพื่อนไม่เกี่ยง อายุ,เพศ หรือ หน้าตา หรอกนะ

ปล.3 ขอแค่มีความกล้าที่จะคุย ก็มีเพื่อนแล้ว

3
appleofbios 17 ก.ค. 61 เวลา 22:56 น. 1-2

เอาเลย ลองดู การเข้าหาคนอืนมันไม่ได้แย่...เป็นกำลังใจให้https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-08.png

0
เราอยากแสดงความคิดเห็น 16 ก.ค. 61 เวลา 10:48 น. 2

ช่วงอายุประมาณนี้บอกเลยว่ายากค่ะ เราก็ไม่เข้าใจเด็กเหมือนกันว่าทำไมชอบล้อเพื่อนที่มีจุดด้วย เราก็เคยเจอ ตอนประถม เเต่ก็ทำไงได้อ่ะเนาะ นี่ขนาดพ่อเราเป็นข้าราชการยังเจอล้อเลย เพราะบ้านเราอยู่นอกเมือง เราก็เเบบตอนนั้นเหมือนเด็กเก็บกดเลย เพราะเพื่อนไม่คบ 555 เเต่พอขึ้นมัธยม เวลาเปลี่ยนคนก็เปลี่ยนค่ะ เราก็อยู่เฉยๆ เดี๋ยวก็มีเพื่อนเอง ยิ่งมอปลายนี่ไม่ต้องห่วง ทุกคนจะมีวุฒิภาวะค่ะ เค้าไม่มาสนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆเเล้วคอยล้อหรอก ทำตัวให้มีความสุขก็พอค่ะ

1
graycloud 2 ก.ย. 61 เวลา 22:16 น. 3

บางทีเวลาเพื่อนเยอะแต่รู้สึกโดดเดียวก็มีนะ..

เอางี้ คุณลองฝึกคุยธรรมดาก่อนเดียวพอรู้นิสัยเดี๋ยวก็สนิทกันเอง//ในกรณีนี้คุณต้องเป็นคนเสนอบางอย่างเช่นชวนไปกินข้าว


ปล.มาคุยกันเราก็ได้




#เพื่อนสําคัญที่คุณภาพไม่ใช่ปริมาณ

0