Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้หน้าไม่แก่ เปิดกรุให้ดูเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เคยมั้ยคะ? พออายุมากขึ้นครีมบำรุงหน้าแบบเดิมๆ ที่เคยใช้สมัยมหาลัยก็เริ่มจะเอาไม่อยู่ อายุก็ใกล้จะเข้าเลข 3 เข้าไปทุกที ถ้ายังไม่อยากให้ริ้วรอยต่างๆ มาเยือน เราก็ต้องหาอะไรมาบำรุงผิวหน้ากันสักหน่อย จริงมั้ยคะ? คงไม่มีสาวๆ คนไหนอยากจะอยากจะมีใบหน้าเหี่ยวย่น พร้อมริ้วรอยร่องลึก รอยตีนกา แค่คิดก็สยิวแล้วล่ะค่ะ
ดังนั้นเราเลยจะมาแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวหน้าในแบบฉบับของตัวเองที่เราใช้จริง รับรองได้ว่าถ้าทุกคนได้อ่านกระทู้นี้แล้วได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าเหมือนๆ กับเราแล้วล่ะก็ ผิวหน้าของเราก็จะกลับมาใส เนียน เด้ง เหมือนเมื่อตอนยังสาวเลยเชียวแหละ

ซึ่งเคล็ดลับสำหรับคนที่วัยใกล้เข้าสู่เลข 3 อย่างเราๆ แนะนำเลยนะคะว่าควรจะต้องเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยกันได้แล้ว เพราะด้วยอายุที่มากขึ้น ผิวของเราอาจจะเริ่มขาดความชุ่มชื่น ซึ่งนี่แหละคือสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ผิวของเราเกิดริ้วรอยได้ เอาล่ะ เรามาเริ่มกันที่ผลิตภัณฑ์ตัวแรกกันเลย
 

Rojukiss Wrinkle Hyaluronic Milk Makeup Cleanser ตัวนี้ซื้อมาตอนลดราคาที่อีฟแอนด์บอย บวกกับช่วงนั้นรู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มไปละ ริ้วรอยต่างๆ เริ่มโผล่มาทักทายเราแล้วก็เลยลองซื้อมาใช้ ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งเนื้อครีม ซึ่งปกติแล้วเราจะปั๊มคลีนซิ่งลงบนฝามือแล้วกดถูๆ นวดๆ (อย่าถูหรือนวดแรงจนเกินไป) วนไปบริเวณใบหน้า แล้วใช้สำลีค่อยๆ เช็ดออก



Oriental Princess RED Natural Whitening Phenomenon Toning Lotion ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ใช้เช็ดหน้า หลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตัวนี้ช่วยกระชับรูขุม และช่วยปรับสภาพผิวหน้าของเราให้ไบรท์ขึ้น โทนเนอร์ตัวนี้ค่อนข้างโอเค แต่แอบไม่ชอบแพคเกจเพราะว่าฝาปิดแน่นมาก กลัวว่าเปิด-ปิดบ่อยๆ แล้วฝาจะแตก




Hada Labo Anti-Aging Lotion เมื่อตอนสมัยเรียนเคยใช้สีนี้มาแล้วช่วงนึ่ง แล้วก็เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น สุดท้ายก็กลับมาตายรังจบที่ฮาดะ ขวดแดงลูกรักเหมือนเดิม ชอบตรงที่เนื้อเซรั่มนางไม่ได้เหนอะหนะผิวจนเกินไป ใช้แล้วรู้สึกผิวยกกระชับขึ้น 



ตัวต่อมาคือครีมกันกัน เมื่อก่อนไม่ค่อยได้ใส่ใจในการเลือกครีมกันแดดสักเท่าไร แต่เคยอ่านรีวิวเค้าบอกว่าพอเราอายุมากขึ้น ถ้าอยากรักษาริ้วรอยก็ต้องหาครีมกันแดดที่มีสารช่วยยกกระชับด้วย  ในไทยตอนนี้ก้อมีไม่กี่ตัว ตัวที่เด่นๆที่มีสารช่วยยกกระชับคือ

Eucerin Sun Age Repair SPF50+ตัวนี้ เป็นกันแดดเวชสำอางเนื้อเซรั่ม มีสารไฮยารูลอนที่ช่วยเรื่องลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย ตัวเนื้อบางเบาแต่ชุ่มชื้น ปกป้องรังสี UVA ได้แต่ที่ประทับใจเพราะมันปกป้องยาวนานถึง 8 ชม. ใช้ๆ ไปก็โอเคเลยแหละ เป็นกันแดดที่แต่งหน้าทับแล้วหน้าไม่เป็นคราบแป้งหรือรองพื้น 



Mask sheet ต่างๆ ที่จริงเราซื้อมาหลายสูตรหลายยี่ห้อเน้นไปที่สูตร anti-aging หลักๆ เลยจะเลือกมาส์กที่มีส่วนผสมของคอลลาเจน ไฮยาลูรอน หรือสูตร Q10 มาส์กก่อนนอนอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าที่เหนื่อยล้ามาตลอดทั้งอาทิตย์ บางทีอาจมีนวดหน้าบ้างเพื่อผ่อนคลายผิวค่ะ





ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เราใช้มาประมาณ 3 เดือน ริ้วรอยร่องแก้มเป็นจุดที่เราค่อนข้างกังวล แต่หลังจากที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่บอกไป รู้สึกว่าริ้วรอยร่องแก้มของเราเริ่มตื้นขึ้นมา

แนะนำว่าให้ใช้ไปเรื่อยๆ และควรทาครีมบำรุงให้เป็นประจำต่อเนื่องเพื่อที่ผิวหน้าของเราจะยังคงความอ่อนเยาว์เอาไว้ สำหรับคนที่20 กว่าๆ ที่จริงควรจะเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นประเภท Anti-aging ก็ได้นะคะ ป้องกันไว้ก่อน ดีกว่าปล่อยให้หน้าเหี่ยวแล้วมาแก้ที่หลังแล้วมันจะยาก สำหรับวันนี้ไปแล้วค่ะ สวัสดี 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

zmine2 25 ก.ค. 61 เวลา 12:49 น. 1

ตัวนี้เลยค่ะ Shiseido ultimune หรือน้องชิขวดเเดงในตำนาน เราใช้เพราะเเต้วเป็นพรีเซ็นเตอร์ เเต่ของเค้าดีจริง อ่อนโยน ช่วยกู้หน้าพังตอนเราเเพ้รองพื้นมาได้ เลยเป็นทาสรักตัวนี้ไปเลยคร่า ^^

0