Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวไม่มีเพื่อนในมหาลัยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็น #Dek61 น้าา เรื่องของเรื่องคือเราติดมหาลัยที่ไม่มีเพื่อนโรงเรียนไปเรียนด้วยเลยสักคน เอาจริงๆ คือตอนนี้ค่อนข้างเหงานิดนึง 55555 มันมีวันรับน้องสาขาซึ่งเราก็ไปร่วมด้วยนั่นแหละแต่ยังไม่เจอใครที่รู้สึกคลิ๊กด้วยเลย มีถามไอจี ถามไลน์เพื่อนไว้บ้าง (เอาไว้ส่อง) เห็นเขาเริ่มมีกลุ่มเป็นของตัวเองแล้ว พอมามองย้อนดูตัวเองรู้สึกว่าไม่รู้จักใครเลย กลัวไม่มีเพื่อนตอนเรียนมากๆ เพราะเราเป็นคนพูดไม่เก่ง หน้าตาไม่สวย แถมท่าทางไม่ค่อยเป็นมิตร แต่ตัวจริงเราเป็นคนพูดมากนะ แค่ไม่พูดกับคนไม่สนิทเท่านั้นเอง

อยากรู้ว่าใครมีปัญหาเหมือนกันมั้ย แล้วทำยังไง? รุ่นพี่หรือเพื่อนมาช่วยแนะนำได้น้าา

ปล.เราเรียนแถวสามย่านค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Poisonqueen 17 ก.ค. 61 เวลา 16:07 น. 1

ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อนหรอกจ้า เอาจริงๆ การหาเพื่อนในมหาลัยไม่ได้ยากอะไรนะ แต่ถ้าจะหาเพื่อนที่นิสัยเข้ากันได้ก็อาจจะยากนิดนึง ต้องลองคุยแล้วอยู่กับกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ไปเรื่อยๆ แล้วจะรู้เองว่าเราจะอยู่กับใครได้ ถ้าให้แนะนำก็ลองทำกิจกรรมดู อย่างมหาลัยพี่จะแบ่งเป็นแต่ละฝ่าย เช่น เชียร์ หลีด สันทนาการ เต้น อะไรงี้ พี่ก็ได้เพื่อนจากการเข้าฝ่ายนี่แหละ


พยายามเข้าหาเพื่อนค่ะ อยู่ไปสักพักเดี๋ยวก็ได้เองแหละเพื่อนอ่ะ แต่ต้องดูดีๆ นะ เลือกคบหน่อย

0
Dek60 17 ก.ค. 61 เวลา 20:13 น. 2

เราก็เดินดุ่มๆเข้าไปเลยอ่ะ ตอนแรกก็มีเพื่อนคนเดียวนะ หลังๆนี่มากันเป็นกลุ่มเลย555

0
พี่เมก้า Columnist 18 ก.ค. 61 เวลา 09:09 น. 5

ช่วงแรกๆ มักจะเป็นแบบนั้นค่ะ ตอนพี่เมก้าเป็นเฟรชชี่ พี่ก็ไม่มีเพื่อนที่โรงเรียนไปเรียนด้วยเหมือนกัน

เหงาจ๊นนน อยู่หออาทิตย์นึงนอนร้องไห้ครบ 7 วัน แต่พอเริ่มเรียน เข้ากิจกรรมเยอะๆ พีมีเพื่อนเยอะเลยค่ะ ม. พี่จะมีวิชาเรียนรวมที่เพื่อนๆ หลายคณะมาเรียนด้วยกัน พี่เข้าห้องไปก็เล็งก่อนเลยใครนั่งอยู่ประมาณ 2-3 คน หรือนั่งคนเดียว พี่ก็เข้าไปตีซี้ "ตรงนี้มีคนนั่งรึเปล่าคะ" พอเค้าบอกว่าไม่มีเท่านั้นแหละ นั่งแล้วก็เม้าท์แตกแลกเบอร์ นัดกันเสร็จสรรพว่าคาบต่อไปจะมานั่งเรียนด้วยกันอีก พอทำงานกลุ่มท้ายคาบก็มีเพื่อนเพิ่มเข้ามาอีก นัดกินข้าวกันนอกรอบบ้าง ตอนพี่ไปเรียนวิชารวม พี่ไม่ได้นั่งกับเพื่อนที่มาจากคณะเดียวกันเลย เพราะตอนนั้นพี่ยังจำหน้าใครไม่ได้ ไม่ได้ไปรับน้องคณะด้วย พลาดๆ T T แต่พี่ก็ได้เพื่อนคณะอื่นกลับมา แล้วพอเรียนไปเรียนมา ก็ได้รู้จักเพื่อนคณะเดียวกันด้วย ไหนจะมีรูมเมทที่หออีก คราวนี้ไม่เหงาอีกต่อไป เพื่อนตรึม

แนะนำเหมือนทุกคอมเม้นต์เลยค่ะว่าให้ลองคุยดูก่อน พี่ก็เป็นคนที่เงียบๆ (กับคนที่ไม่สนิท) นะ เพื่อนที่เจอก็ดูจะเงียบๆ (กับคนที่ไม่สนิท) เหมือนกัน แต่เงียบได้ไม่นาน พอเริ่มสนิทก็เม้าท์แตก เดี๋ยวก็จับเรื่องเรียนที่คณะมาคุย คุยเรื่องร้านอาหารอร่อยๆ ที่เที่ยวรอบๆ ม. กิจกรรมนู่นนี่นั่น ส่วนถ้าเราเริ่มคุยแล้วรู้สึกไม่คลิกกันจริงๆ ก็ถอยออกมาหาเพื่อนใหม่ค่ะ ยังมีคนที่พร้อมเป็นเพื่อนเราอีกเพียบ! สู้ๆ นะคะหนูน้อย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0
เพรางาย 18 ก.ค. 61 เวลา 09:20 น. 6

อย่างที่ความคิดเห็นก่อนหน้านี้เขาแนะนำแหละค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็จะกังวลเรื่องนี้กัน แต่มหาวิทยาลัยต่างๆ ก็จะเข้าใจความรู้สึกนี้ของนักศึกษา ปีแรกจึงมักจะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำ ให้ได้รู้จักคนอื่นทั้งรุ่นเดียวกันและรุ่นพี่ ถ้าเราตั้งใจทำกิจกรรม เข้าไปพูดคุย ไปแสดงความคิดเห็น ช่วยทำนั่นทำนี่ ไม่นานเราก็จะเจอคนที่เราน่าจะสนิทด้วย ไปไหนมาไหนด้วยได้ ถ้าเอาแต่เงียบ เอาแต่นิ่ง คนอื่นก็จะไม่กล้าเข้าใกล้เราไปด้วย


การทำความรู้จักคนอื่นเป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันนะคะ เราไม่สามารถจะอยู่แต่ในภาวะที่คุ้นเคยได้ตลอด เป็นความท้าทายที่ว่าเราจะรับมือและจัดการกับชีวิตแบบนี้ได้ยังไง เมื่อพ้นจากสภาพนักเรียน ทำงานที่ใหม่หรือย้ายงานใหม่ เราก็จะเจอภาวะแบบนี้อีก ถ้าเราทำได้ตั้งแต่ตอนนี้ ต่อไปก็ไม่หนักหนาสาหัสแล้วค่ะ


เป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าต้องทำได้

0
what is love 18 ก.ค. 61 เวลา 13:25 น. 7

เราเรียนแถวสามย่านเหมือนกัน dek61 เหมือนกันด้วยยย น่าจะที่เดียวกันแหละนะ ถ้ายังไงทักมาคุยกับเราก็ได้นะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

PPPP 18 ก.ค. 61 เวลา 16:42 น. 10

เราไปคนเดียวเหมือนกันเลย สู้ๆน้าา ลองเข้าไปคุยกับเพื่อนดู ยิ้มเยอะๆเข้าไว้ นี่ลองใช้วิธีง่ายๆแบบเลยอะคือถามเพื่อนข้างๆคนที่แบบเราน่าจะพอคุยได้ว่าแกชื่อไร มาจากไหน เราชื่อนี้นะมาจากจังหวัดนี้ๆ เราว่าตัวเองทำได้อยู่แล้ว สู้ๆจ้าาาา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

aunnaaye2 4 มิ.ย. 62 เวลา 23:44 น. 12

เหมือนกันค่ะ พูดไม่เก่งกับเพื่อนใหม่ คงเพราะเราขรึมๆ ออกห้าวๆด้วยคนเลยไม่ค่อยทัก(เป็นผญนะจ๊ะ) เค้ามีกลุ่มกันหมดแล้ว พี่คิดว่าคลิ๊กกันก็เป็นแก๊งผช ไปตามเค้าก็แปลกๆ เดี๋ยวโดนนินทาอีก เห้ออออ สังคมผญลำบากนะ

0