Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่อยากเป็นเด็กฝาก เเต่ต้องเป็นเด็กฝาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ณ ตอนนี้ผมอยู่ ม.4 โรงเรียนชื่อดังเเห่งหนึ่ง(โรงเรียน ตรี นามสมมุติ) เเต่เมื่อก่อนผมอยู่โรงเรียนธรรมดา ที่มีระดับนิดหน่อย ตอนนั้นม.3 จะขึ้น ม.4 ตอนเเรกตั้งใจว่าจะไปสอบ โรงเรียนชื่อดัง(เก็ต นามสมมุติ) (งงไหม ไม่เนาะ55555) เเล้วมันมีอีกโรงเรียนหนึ่ง(เหลิม นามสมมุติ) ที่เปิดสอบ ผมเลยลองไปสอบดู ผลออกมาคือใม่ติด ใจหลุดมาก(ตอนนั้นไม่ได้อ่านหนังสือสอบเลย เพราะติว o net อยู่เลยคิดว่าไม่ต้องอ่านหรอก เอาตรงนี้เเหละไปสอบ )เเละตอนไปสอบ ก็คือมันง่ายมาก ผมทำได้เเต่ผลออกมาคือไม่ใช่ ผมไม่ติด เเล้วเเม่ถามว่าติดไหม ตอนนั้นไม่กล้าบอก กลัวเเม่เคลียด เลยบอกไปว่า ผลยังไม่ออก ทีนี้มีเพื่อนมันโพสว่าติดเเล้วโว้ยยในเฟส เเล้วเเม่เห็น เเม่เลยเข้าไปเช็คผลดูคือไม่มีชื่อเรา เเม่เลยมาถามว่า ไม่ติดใช่ไหม ผมเลยตอบไปเเบบหน้าซื่อๆว่า อือ ใช่ เเล้วเดินขึ้นห้องนอน คือเสียใจมาก เพราะถ้าเราไม่ติดโรงเรียนนี้ เเล้วเราไปสอบโรงเรียนเก็ตอีก เราคงไม่ติด เพราะเป็นโรงเรียนที่ดีมากการเเข่งขันสูง จากนั้นก่อนสอบโรงเรียนเก็ตอีก 1 อาทิตย์ ผมเลยตั้งใจทำเเบบฝึกหัดมาก เน้น 3 วิชา คือ คณิต วิทย์ อังกฤษ จนมั่นใจว่าต้องติดให้ได้เพราะเป็นที่สุดท้าย ถ้าไม่ติดก็ด็อปเเน่ๆ เเล้วเเม่เลยไปบอกป้าว่าผมสอบไม่ติดในโรงเรียนเหลิม ป้าเเกมีญาติเป็นตำรวจเลยโทรบอกให้ไปฝากให้(ลุงที่เป็นตำรวจมีเพื่อนเป็นรอง โรงเรียนเหลิม) ตอนเเรกผมก็ไม่รู้ว่าจะโดนฝากให้ ผมเลยตั้งใจไปสอบโรงเรียนเก็ต เเต่ป้าบอกให้ไปสอบ โรงเรียนตรี เพราะฝากให้เเล้ว คือผมเสียใจอีกรอบ เพราะผมไม่อยากโดนฝาก ไม่อยากเป็นเด็กฝาก เเล้วผมติวมาเเบบตั้งใจมากถึงมากที่สุด เเต่สุดท้ายก็ต้องไปสอบ โรงเรียนตรี ป้าบอกถึงไปสอบก็ไม่ติดหรอก เข้าที่นี้เเหละๆ คือในความรู้สึกผมคือ ผมโง่มากเลยใช่ไหมคับ ที่สอบไม่ติด เเล้วยังโดนเป็นเด็กฝาก เวลาเเม่เห็นเพื่อนผมถ่ายรูปกับเพื่อนที่สอบติดเเล้วเอาลงเฟส เเม่ก็จะถามว่า เพื่อนสอบติดหมดเลยหรอ ผมบอกใช่ เเล้วเเม่ก็จะบอกว่า ผมคงโง่มากเลยสินะ ที่สอบไม่ติด ตกลงโง่หรือฉลาด (สมัย ม.3 ผมเกรดดี ไม่เคยติด 0 ร ทุกอย่างกิจกรรมโดดเด่น) คือผมโคตรนอยด์ นอยด์มาก เวลาใส่ชุดนัดเรียนก็ไม่ได้ภูมิใจเลย เพราะมันไม่ได้มาด้วยตัวเอง ผมก็ไม่มีสิทธิที่จะพูดออกไปด้วยว่า ไม่อยากเข้า โรงเรียนนี้ เเม้งั้นก็จะโดนด่าอีกว่า คิดว่าจะสอบติดหรอ ในโรงเรียนเก็ตอ่ะ....ผมนอยด์มากๆๆ เวลาเเม่ถามทีไร ผมต้องวิ่งขึ้นห้องเพื่อมาร้องทุกรอบ เพื่อนๆพี่ คิดว่าควรทำยังไรคับ? ผมดูเเย่ขนาดนั้นเลยหรอคับ ?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

มาดู 17 ก.ค. 61 เวลา 20:25 น. 1

ความผิดนี้อยู่ที่ป้ากะลุงและโรงเรียนที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงทำให้น้องเข้าไปแบบฝากได้สำเร็จ


ให้คิดว่าเป็นความผิดของคนที่บอกข้างบนถึงแม้ว่าเขาจะหวังดีกะเรา


ส่วนเราแก้อะไรไม่ได้แล้วตอนนี้มีแต่ต้องพิสูจน์เพื่อให้ปมในใจเราหาย


โดยเริ่มจากการสอบให้ได้คะแนนสูงสุดของชั้นเรียน แล้วเป็นที่หนึ่งของระดับชั้น


แล้วทำชื่อเสียงให้แก้โรงเรียนโดยสอบแข่งทางวิชาการคว้ารางวัลมาเยอะๆ


เพื่อให้โลกรู้ว่าถึงจะฝากแต่ว่าไม่โง่

1
สู้ต่อไป 17 ก.ค. 61 เวลา 20:51 น. 3

พิสูจน์ตัวเองใช้เป็นแรงผลักดันตัวเอง มปลายชีวิตมันก็แค่นั้น โรงเรียนผมเด็กฝากก็เยอะเป็นโรงเรียนเอกชนเครือซค ไม่มีใครสนใจมันเหมือนเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดวัดผลกันที่่่สอบเข้ามหาลัยครับ

1
faroh04_JFD 17 ก.ค. 61 เวลา 20:52 น. 4

พิสูจน์ตัวเองเลยค่ะ เราเชื่อว่าเธอทำได้ เราก็เกือบเป็นเด็กฝาก แต่เราบอกแม่ไปตรงๆว่าอยากใช้ความสามารถของตนที่มีไปสอบ หากท่านว่ามาอย่างนั้น ก็บอกเค้าไปเลยว่าถ้าไม่ได้ ยังไงก็ยังมีร.ร.อื่นที่ดีกว่านี้ เจ๋งกว่านี้

การจะเรียนเก่ง ไม่ได้อยู่แค่ที่การอ่านหนังสืออย่างเดียวนะคะ แบบอ่านทั้งวัน อ่านจนเครียด ถ้าอ่านอย่างนั้น มันจะไม่ทำให้เราได้ความรู้จริงๆ เวลาอ่านก็ตกแต่งโต๊ะหนังสือให้มันดูไม่น่าเบื่อ เวลาอ่านก็รู้สึกมีกำลังใจ (ถ้าไม่เข้าใจ อย่างเราเราเป็นติ่งเกาหลี เราก็หารูปโอป้าที่เราชอบมาติดบนกำแพงบ้าง เงยหน้าไปเจอเขาแล้วรู็สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก คิคิ) วิธีการเรียนของเราคือ เวลาเรียนคือเรียน เล่นคือเล่น เต็มที่กับมันให้สุดไปเลย แล้วก็รู้จักแบางเวลา เวลาเรียนอย่ามัวแต่จดบนกระดาน หรือสิ่งที่ครูพูดนะคะ ต้องเข้าใจก่อน ถึงจะจดได้ หากไม่เข้าใจ ยกมือถามครูเลยค่ะ แล้วก็พักผ่อนให้เต็มที่ นอนสักวันล้ะประมาณ8ชั่วโมงจะดีที่สุดค่ะ แล้วก็หากิจกรรมนันทนาการ เช่น เล่นฟุตบอล ฟังเพลง ร้องเพลง เต้น

สุดท้ายนี้ ทำอะไรก็ได้ที่คุณคิดว่าเค้ารู้สึกได้ว่าคุณก็เก่ง ก็ดี ไม่ได้เป็นแบบที่เค้าคิด ใครจะไปรู้ว่าคนติด 0 ร มผ โตไปอาจจะมีธุรกิจร้อยล้านก็ได้ เพราะมันไม่ได้วัดที่เกรดนะคะ วัดที่ความสามารถ ถ้าโตแล้วก็ลองไปสมัครงานที่เราสนใจ แต่ไม่ผิดกฏหมาย ผิดจรรยาธรรม เราเชื่อว่าแม่คุณเค้ารักคุณมากถึงบ่นถึงด่าเราทุกวัน เพราะท่านอยากให้เราได้ดิบได้ดีเหมือนลูกคนอื่นบ้าง สู้ๆค่ะ เป็ฯกำลังใจให้

1