Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มิดเทอมนี้ต้องรอด! เทคนิคเตรียมสอบและสรุปคณิตศาสตร์ที่เด็กวิทย์อ่านได้ เด็กศิลป์อ่านยิ่งดี #midterm #dek62 #dek63 #dek64 #tcas

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคนนน หลังจากเราแชร์รูปแบบการจดโน้ตสรุปให้น่าอ่านไปในกระทู้ที่แล้ว (ใครพลาด กดเลย > https://www.dek-d.com/board/view/3864739/1)  และได้รับการตอบรับอย่างดี วันนี้เราเลยจะแชร์โน้ตสรุปที่เป็นประโยชน์สำหรับกาารสอบกลางภาคที่กำลังจะมาถึงบ้าง ^^

 

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมาถึงจุดนี้ใช่ไหมคะ จุดที่การสอบกำลังมาเคาะประตูรัว ๆ แล้ว แต่เรายังอ่านไม่จบสักที พอเร่งมืออ่าน ก็ยิ่งกดดันหนักขึ้นไปอีกจนอ่านอะไรก็ไม่เข้าหัว... โอยย

เพื่อน ๆ น้อง ๆ ไม่ได้เป็นอยู่คนเดียวหรอกค่ะ มีอีกหลายคนรวมถึงเราด้วยที่เคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้

แล้วเราทำอะไรได้บ้าง?

สิ่งแรกเลยคือต้องตั้งสติค่ะ ไม่อย่างนั้นอ่านอะไรก็ไม่รู้เรื่อง แถมยังเสียเวลาพักผ่อนที่ควรจะทำเพื่อให้สมองปลอดโปร่งอีก

ขั้นตอนต่อมา เราต้องบริหารการอ่านหนังสือให้เหมาะกับเวลาที่เหลือน้อย ดังนั้น จะอ่านทั้งเล่มก็คงไม่ได้นอนกันพอดีเนอะ เวลาพักผ่อนสำคัญมากรู้ไหมเอ่ย ตัวช่วยที่จะพาเราผ่านช่วงเวลา "ไฟลนก้น" แบบนี้ได้ก็หนีไม่พ้น "โน้ตสรุป" หรือโน้ตย่อนั่นเองค่ะ!

 

ถ้าเราเขียนโน้ตสรุปไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ หรือหลังจากเรียนจบในแต่ละเรื่อง ตอนเตรียมสอบเราจะสามารถนำมาทบทวนแค่คอนเซปต์สำคัญ ๆ แล้วเอาเวลาที่เหลือไปลองทำโจทย์ได้ แต่หากใครลืมเขียนไว้... โลกนี้ไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้นนะคะ 555 เราสามารถขอยืมเพื่อนหรือเสิร์ชหาได้น้า

 

เอาล่ะ วันนี้เราจะมาแชร์โน้ตสรุปวิชาคณิตศาสตร์ ม.ปลายที่เราไปเสิร์ชหามาเพื่อทบทวนให้เพื่อน ๆ กัน ทั้งเรื่องเซต ตรรกศาสตร์ และทฤษฎีจำนวน ฉะนั้น พลาดไม่ได้นะ โดยเฉพาะเด็กศิลป์ที่ไม่ชอบเรียนเลข โน้ตสรุปจะเป็นไฟส่องทางให้เอง ฮ่าา

 


เห็นไหมเอ่ยว่าในโน้ตสรุป จะคัดมาแค่สิ่งสำคัญจริง ๆ



เนื้อ ๆ ทั้งนั้น ไม่เอาน้ำจ้า 555





แผนภูมิ, Mindmapping และตาราง เป็นตัวช่วยสำคัญในการสรุปเนื้อหา อย่าลืมเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ในวิชาอื่นด้วยนะ



อ่านไปอ่านมา สภาพจะเหมือนพี่หมีพูห์กับพิกเล็ตตรงภาพมุมขวาแล้ว แต่ต้องสู้ ๆ เข้าไว้นะทุกคน




เอาล่ะ พอหอมปากหอมคอเนอะ เราโพสต์ทั้งหมดไม่ได้จริง ๆ เพราะมันเยอะมาก ถ้าอยากอ่านต่อที่เหลือ สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่เลยค่าา https://www.clearnotebooks.com/th/notebooks/784932

ขอบคุณมากนะคะ ละขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบที่จะมาถึง มิดเทอมนี้เราจะรอดไปด้วยกัน ฮึบ!! :D
 

แสดงความคิดเห็น

>