Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทศกาลละครเวทีแง่มุมของ “การก้าวพ้นวัย”

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีปทุม ภูมิใจนำเสนอ เทศกาลละครเวทีในรายวิชา PER311 การแสดงสำหรับละครเวทีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้จัดขึ้นถึงสองเรื่อง เป็นการนำเสนอในแง่มุมของ “การก้าวพ้นวัย” ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้โดยเรื่องที่หนึ่งคือเรื่อง ยอดมนุษย์หมายเลข 1 จัดขึ้นในวันที่ 3-4 สิงหาคม2561 และเรื่องที่สองคือเรื่อง The counselor จัดขึ้นวันที่ 10-11 สิงหาคม 2561

โดยการจัดเทศการละครเวทีในครั้งนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของนักศึกษาปี 3 สาขาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมี อาจารย์ธีรเนตร วิโรจน์สกุล อาจารย์ประจำสาขาศิลปะการแสดง เป็นผู้สอนและดูแลควบคุมการสร้างสรรค์เทศการละครเวทีในครั้งนี้ทั้งหมด และยังมีอาจารย์ประจำสาขาที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางแก่นักศึกษาอีกด้วย

ด้วยปณิธานของสาขาศิลปะการแสดง ที่อาจารย์สุชาญวุฒิ กิ่งแก้ว หัวหน้าสาขาศิลปะการแสดง เคยกล่าวไว้ว่า “ตรงต่อเวลา หนักเอาเบาสู้ อ่อนน้อมถ่อมตน” ทำให้การจัดทำเทศกาลละครเวทีในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอด ปณิธานของสาขาศิลปะการแสดงอย่างแท้จริง ซึ่งนักศึกษาได้เรียนรู้กระบวนการสร้างสรรค์งานละครเวทีทั้งหมด ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังดังนี้คือ ผู้จัดทำ(Producer) ผู้กำกับละคร(Director)ผู้กำกับเวที(Stage Director) สอนการแสดง(Acting Coach) ผู้ออกแบบท่าเต้น (Choreograph)นักแสดง(Actor) ฝ่ายฉากและอุปกรณ์ประกอบฉาก(Scene & Props) ฝ่ายเสื้อผ้า(Costume) ฝ่ายแต่งหน้าทำผม(Makeup & Hair) ฝ่ายแสงและเสียง(Light & Sound) ฝ่ายดีไซน์สื่อ(Media Design) เป็นต้น สาขาศิลปะการแสดงส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้และลงมือทำจริง และสอดคล้องกับดังที่อาจารย์ ธีรเนตร วิโรจน์สกุล อาจารย์ประจำวิชา กล่าวไว้ว่า “การฝึกทำละครเวทีในครั้งนี้ จะทำให้นักศึกษาได้พบแนวทางในการทำศิลปะนิพนธ์(Thesis)” ซึ่งนักศึกษาได้เข้าใกล้การทำงานจริงในวงการบันเทิง เพื่อสร้างประสบการณ์และการพัฒนาแก่นักศึกษาในการทำงานต่อไปในอนาคต

เทศกาลละครเวทีสองเรื่องสองรสที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ เรื่องแรกคือ ละครเวทีเรื่อง ยอดมนุษย์หมายเลข 1 จัดแสดงในวันศุกร์ที่ 3 และวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม 2561 ณ ห้องโถงสาขาศิลปะการแสดง ชั้น 1 อาคาร 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม(บางเขน) ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ 095 720 3150 (บาส) เรื่องที่สองคือ ละครเวทีเรื่องThe Counselor จัดแสดงในวันศุกร์ที่ 10 และวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2561 ณ Convention Hall ชั้น 4อาคาร 11 มหาวิทยาลัยศรีปทุม(บางเขน) ติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ 090 609 1670 (แป้ง)จัดจำหน่ายบัตรในราคา 100 บาท ทุกที่นั่งยอดจำหน่ายบัตรทั้งหมดมอบให้กับโรงเรียนบ้านเด็ก รามอินทรา บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน และ มูลนิธิครูอาสาบนดอย จังหวัดเชียงราย

แสดงความคิดเห็น

>