Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อ่านก่อนไปดู โคนันเดอะมูฟวี่22 ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ ใครคืออามุโระ โทรุ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กระทู้ครั้งแรก อาจจะมีอะไรผิดไปบ้าง ช่วยบอกกันด้วยนะคะ




เตือนกันไว้ก่อน กระทู้นี้ ไม่ได้สปอยหนัง แต่จะช่วยอธิบายก่อนที่จะไปดูหนังกัน สำหรับคนที่จะไปดูหนังโคนัน หรือดูไปแล้วมาอ่านก็ได้ เพื่อให้ไม่งงกัน เพราะดูมาแล้ว พวกเนื้อหาหรือความรู้ค่อนข้างเข้าใจยาก คนที่ไม่ค่อยดูการ์ตูน อ่านไว้ก็ดีนะคะ แต่ถ้าคิดว่าตัวเองน่าจะเข้าใจได้ ก็ไม่ต้องอ่านละกัน 555


ในกระทู้นี้ จะอธิบาย
1.ตัวละครหลักในเรื่อง คือ อามุโระ โทรุ เพราะรายละเอียดเยอะมาก จึงเอามาสรุป
2.ความรู้ในหนัง เช่น ตำรวจสันติบาล(ในหนังถูกเรียกว่าตำรวจรักษาความมั่นคง) ตำรวจในญี่ปุ่น และเรื่องย่อตอนแรกๆ
3.ความคิดเห็นส่วนตัว รีวิวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ และการตอบรับในญี่ปุ่นคร่าวๆ

คือตัวเองไปดูมาแล้วที่ญี่ปุ่น เพราะไปเที่ยว ฟังญี่ปุ่นออก ก็เลยไปดุก่อนที่จะมาฉายที่ไทยซะเลย การแปลคำต่างๆ เลยเป็นการแปลด้วยตัวเองล้วนๆ เพราะไม่รู้เค้าแปลกันในหนังยังไง แต่จะพยายามแปลให้มันดูรู้เรื่อง



ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่22 ชื่อตอนว่า ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ จะมาเดือนสิงหานี้เอง


มีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า 劇場版名探偵コナン ゼロの執行人 ตรงตามภาษาอังกฤษเลย คือ ゼロ(Zero) の(the) 執行人(Enforcer) คำว่าซีโร่ในภาษาญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นอ่านออกเสียงว่า เซโระ เพราะเขาอ่านตัวอักษร e เป็นเอ ไม่ใช่อี ก็คืออ่านผิดนั่นแหละะ อ่านออกเสียงแบบภาษาญี่ปุ่นได้ว่า "เกะกิโจบันเมทันเตโคะนัน เซโระโนะชิกโคนิน"



หนังครั้งนี้ เรื่องก็จะคล้ายๆ โคนันเดอะมูฟวี่ภาคอื่นๆ คือมีฆาตกรรม มีระเบิด แล้วก็มาฉากแก็คชั่นตอนไคลแม็กซ์ แต่จะพิเศษตรงที่ มีตัวละครสำคัญใหม่เพิ่มขึ้นมา คือ อามุโระ โทรุ

สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับชายคนนี้ จะเป็นการอธิบายให้คร่าวๆให้นะคะ

อามุโระ โทรุ คือผู้ชายผมสีทอง ผิวสีแทน อายุ29ปี โมริ โคนันและรันรู้จักเขาในชื่อนี้ตอนที่เจอครั้งแรกๆ


ถูกแฟนคลับชาวญี่ปุ่นเรียกกันว่าTriple Face แปลว่ามีทั้งหมด3หน้า คือ

1.อามุโระ โทรุ (安室透) นักสืบเอกชนที่ทำงานเป็นพนักงานร้านปัวโรต์ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่อยู่ชั้นล่างของสำนักงานนักสืบโมริ นิสัยยิ้มแย้ม สุภาพ และเป็นมิตร
2.เบอร์เบิ้น (バーボン) สมาชิกในองค์กรชุดดำ มีไหวพริบ และความสามารถในการสังเกตเป็นเลิศ
3.ฟุรุยะ เรย์ (降谷零) ตำรวจสันติบาล อยู่ในซีโร่ คำอธิบายจะอยู่ด้านล่าง

การที่อามุโระใช้ชื่อปลอม เพราะว่าจำเป็นต้องปิดบังตัวเองเพื่อแทรกตัวเข้าไปในองค์กร ทำงานเหมือนเป็นสายลับในนั้น โดยวัตถุประสงค์ที่เข้าไปในองค์กรคือจะให้องค์กรสลายไป คล้ายๆกับคีร์ ที่เป็นCIA

มีความสามารถพิเศษหลายด้านเลย คือมวยสากล เทนนิส และการกู้ระเบิด ตอนนี้แฟนคลับอามุโระในญี่ปุ่นเยอะมาก เพราะหล่อ(หล่อมาก)


เรื่องเริ่มต้นที่ สถานที่ประชุมขนาดใหญ่ถูกระเบิด โชคดีที่ยังไม่ได้มีการเปิดให้ใช้ โมริ โคโกโร่ ซึ่งทุกคนก็น่าจะรู้จักอยู่แล้วคือพ่อของรัน ถูกจับไปเป็นผู้ต้องหาวางระเบิดในคดีนี้ โดยถูกตำรวจสันติบาลนำตัวไปสืบสวน ผู้นำตัวโมริไป คือตำรวจสันติบาลในกรมตำรวจนครบาลโตเกียว คาซามิ ยูยะ



พูดถึงตำรวจสันติบาลในญี่ปุ่น จะอธิบายคร่าวๆ ให้พอเข้าใจกัน

ตำรวจสันติบาล(公安警察:Kouan Keisatsu) คือตำรวจที่ทำหน้าที่รักษาความมั่นคงของประเทศ ให้ประเทศมีความสงบสุข ไม่เกิดความเดือดร้อนใดๆ โดยการรวบรวมข้อมูลต่างๆ
ถ้าถามว่าต่างจากตำรวจพวกสารวัตรเมงุเระยังไง คือ พวกเขาไม่ได้เป็นตำรวจสืบสวนคดีในที่เกิดเหตุ และไม่ได้สืบเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม แต่เป็นพวกคดีอาชญากรรมขนาดใหญ่ เช่นการก่อการร้าย กล่าวคือพวกเขาไม่ได้จับผู้ร้ายหลังเกิดคดี แต่จะจับผู้ร้ายก่อนเกิดคดีและป้องกันการเกิดอาชญากรรม

...รวมถึงทำงานคล้ายๆเป็นสายลับ ไปสอดแนมเอาความลับนู่นนี่มาบ้าง แทนที่ญี่ปุ่นไม่มีองค์กรสายลับเหมือนต่างประเมศอย่างCIA หรือMI6 ก็มีตำรวจสันติบาลนี่แหละค่ะที่ทำงานลับๆ


พวกเขาจะมีอยู่ทั้งในกรมตำรวจนครบาลโตเกียว(警視庁) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(警察庁)


อามุโระ โทรุ ชื่อจริงคือ ฟุรุยะ เรย์ ก็เป็นตำรวจสันติบาลคนหนึ่ง อยู่ในกองบัญชาการความมั่นคง(警備局)ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในสายงานที่ชื่อว่าซีโร่(ゼロ) ซึ่งสมัยก่อนมีชื่อว่าจิโยดะ(チヨダ) แต่ถึงปัจจุบันก็ไม่มีชื่อที่เป็นทางการ ของสายงานนี้ เพราะพวกเขาไม่เคยให้ใครรู้ว่าทำงานอะไร อย่างไร และมีใครทำงานอยู่ ถึงขนาดเป็นตำรวจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยกัน ก็ไม่มีใครรู้จักพวกเขา กล่าวคือคนในซีโร่ทำงานแบบลับมากๆ ถ้ามีข้อมูลก็ไม่ได้เปิดเผยให้คนอื่นในตำรวจเลย


ซีโร่ เป็นสายงานที่ควบคุมและให้คำสั่งกับต
ำรวจสันติบาลในกรมตำรวจนครบาลโตเกียวกลุ่มหนึ่ง ที่ชื่อว่าซาเกียวฮัง (作業班) ที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูล และควบคุม ผู้ร่วมมือ (協力者) ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลแก่ตำรวจสันติบาล แต่ไม่ได้เป็นตำรวจ มื่อเกิดความจำเป็น ตำรวจสันติบาลก็จะขอให้พวกเขาช่วยงานต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น นักข่าวที่ให้ข้อมูลที่กี่ยวกับคดีที่สืบอยู่ ของตำรวจสันติบาล เป็นต้น นี่แค่คิดเอาเองนะคะ ไม่มีใครรู้ว่าผู้ร่วมมือเป็นอย่างไรในความเป็นจริง

เมื่อโคนันรู้ว่าคนที่จับโมริไปเป็นตำรวจสันติบาล ก็ขอให้อามุโระช่วย เพราะอามุโระก็น่าจะรู้อยู่แล้วว่าโมริไม่มีความผิด แต่อามุโระกลับไม่ได้ทำอะไร โคนันจึงต้องสืบคดีนี้ด้วยตนเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่าโมริไม่ได้ทำผิดจริง

พอตำรวสันติบาลส่งตัวโมริให้กับอัยการ อัยการที่ชื่อคุซาคาเบะ (日下部) ถูกสั่งให้ส่งตัวโมริขึ้นศาลเลย แม้ว่าความจริงจะเป็นอย่างไรก็ตาม เพราะตำรวจสันติบาลในญี่ปุ่นมีอำนาจและอิทธิพลมากกว่าอัยการที่รับคดีสันติบาล ซึ่งปกติ อัยการจะทำหน้าที่ตรวจสอบว่าผู้ต้องหาที่ตำรวจส่งมามีความผิดจริงรึเปล่า จะส่งตัวให้ศาลตัดสินคดีหรือไม่


แม่ของรัน ก็เลยต้องจ้างทนายความเตรียมไว้ให้กัยโคโกโร่ ถ้าถามว่าทำไมแม่ของรันที่เป็นทนายความไม่เป็นทนายให้กับโมริไปเลย นั่นเพราะว่าอาจถูกคนอื่นมองได้ว่า เป็นครอบครัวแล้วจะลำเอียงปิดบังความจริงไว้นึเปล่า

เอาเป็นว่าประมาณนี้ แล้วต่อไปจะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ แทนที่จะอ่านสปอย ไปดูกับตาตัวเองเลยดีกว่าเนอะ ^ ^



ตอนดู เนื้อหาค่อนข้างซับซ้อนอยู่ ดูไปงงไปบ้าง แต่ก็สนุกดีค่ะ ตอนอ่านรีวิวในภาษาญี่ปุ่น เขาบอกว่าเด็กเล็กๆ ดูแล้วอาจจะงง ศัพท์เฉพาะหรือความรู้มีเยอะ บางคนบ่นว่าอามุโระทำตัวเด่น ทำตัวเท่ไปป่าว เพราะดูเหมือนรองตัวเอกไปซะเลย แต่สำหรับตัวเองไม่มีปัญหาเลยซักนิดเดียว เพราะเขาเท่จริงค่ะ55555



แต่พอทำแบบนี้ เสียงตอบรับในญี่ปุ่นดีมากเลย โดยเฉพาะจากเด็กผู้หญิง โดยยอดจำหน่ายตั๋ว ดูตอนนี้ทะลุ8600ล้านเยน และพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งในโคนันเดอะมูฟวี่ทั้งหมด มีคนไปดูซ้ำเยอะมาก เพื่อให้มันไปถึงหมื่นล้านเยน มีการแฮชแทกในทวิตเตอร์กันว่า (กลุ่มช่วยให้ฟุรุยะ เรย์เป็นชายแห่งหมื่นล้าน) หรือว่า (กลุ่มช่วยให้อามุโระ โทรุเป็นชายแห่งหมื่นล้าน) มีคำใช้ชี้ผู้หญิงที่ไปดูหนังเรื่องนี้แล้วเป็นแฟนคลับของอามุโระ คือ 安室の女(สาวของอามุโระ) หรือว่า ไปดูหนังเรื่องนี้มาแล้ว คือ 執行済み(ถูกดำเนินการเรียบร้อยแล้ว) ถึงกับมีการบัญญัติศัพท์ใหม่กันมาเลยทีเดียว หนังสือการ์ตูนรายสัปดาห์ Weekly Shonen Sunday ที่มีการ์ตูน spin off พูดง่ายๆคือมีอีกเรื่องหนึ่งที่อามุโระเป็นตัวเอก มาคนซื้อเยอะขึ้นมาก ขายดีกันถล่มทลาย




สุดท้ายนี้ ถ้ามีจุดไหนตกหล่นหรือผิดพลาดไป ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วย

ช่วยเม้นมาก็ได้ค่ะ ถ้าอยากแลกเปลี่ยนความคิดเห็นใดๆ ก็บอกกันได้เลย จะหล่อไม่หล่อ จะเท่ไม่เท่ ความคิดคนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ยิ่งรู้ความคิดคนอื่นเยอะ มุมมองก็จะเพิ่มขึ้น

อยากบอกว่า ความรู้อะไรพวกนี้เวลาดูหนัง ไม่ต้องเชื่อมันหมดก็ได้ ความรู้ตำรวจสันติบาลพวกนี้ คือเป็นความรู้มาจากในเน็ต อยากให้มีวิจารณญาณ ตัดสินให้ถูกว่าอันไหนควรเชื่อ อันไหนเป็นแค่การสมมติ โดยเฉพาะการ์ตูนคือการสร้างเรื่องสมมติ มีวัตถุประสงค์หลักคือให้ความสนุกสนานแก่พวกเรา




ป.ล.แต่ถ้าจะบอกว่าหนังนี้ดีหรือแย่ อยากให้ไปดูก่อนที่จะพูดนะคะ 555


ขอให้สนุกกับการดูหนังเรื่องนี้ด้วยน้อ

画像の出典:映画.com

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ปริย์ณัฐฐา_นีราริน 21 ก.ค. 61 เวลา 15:50 น. 1

อ่านมาต้น ๆ เรานึกว่าผู้ชาย อ้าว! ผู้หญิงเรอะ ก็พอประมาณค่ะ คล้ายแนะนำเรื่องย่อ ไม่ถือว่าสปอยล์เนอะ


ปล. แต่เราชอบสปอยล์มาก ฮ่า ๆ

0
piano007 22 ก.ค. 61 เวลา 15:51 น. 3

ขอบคุณสำหรับ คนกดแชร์ และคอมเม้นค่าาา

ไม่คิดเลยว่าจะมีคนมาดูกระทู้เราเยอะขนาดนี้ 5555

มีอะไรถามได้นะคะ ถ้าตอบได้จะพยายามตอบจ่ะ

2
เราคห2 4 ส.ค. 61 เวลา 20:47 น. 3-1

เราไปดูมาแล้วนะ อามุโร่เท่จริงด้วย แหม มีคนรักแล้วอีกต่างหาก 55555

0
piano007 23 ก.ค. 61 เวลา 19:10 น. 4

บอกเพิ่ม ซาเกียวฮังที่ว่า อยู่ในกองความมั่นคงสาธารณะ ของกรมตำรวจนครบาลโตเกียวนะคะ ลืมพิมพ์ลงไป

0