Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เคยมีเครื่องสำอางค์อะไรเลย ขอคำแนะนำจากเพื่อๆว่าควรซื้ออะไรบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ จขกท. มีเรื่องอยากรบกวนขอคำแนะนำหน่อย ขอบอกก่อนตัวเองไม่เคยแต่งหน้าเลย มากสุดคือทาแป้งเด็กแล้วก็ลิปสีชมพูอ่อนๆคิ้วก็ไม่เคยเขียนเพราะรู้สึกว่าตัวเองเวลาล้างหน้าออกมาแล้วยังมีคิ้วอยู่ ครีมบำรุงหน้าก็ไม่เคยทาค่ะ 
( T_T แต่ว่าไม่มีสิวนะ)ทาแค่กันแดด ทีนี้จะเข้าปีหนึ่งแล้วมหาวิทยาลัยจะเปิดเทอมแล้วก็มีความอยากสวยบ้างอ่ะเนอะ แต่ว่าไม่มีเครื่องสำอางค์อะไรเลยสักชิ้นนึงหน้าก็แต่งไม่เป็น เลยอยากจะมาขอคำแนะนำชาวพันทิปว่าควรซื้ออะไรบ้าง ต้องมีอะไร ยี่ห้อไหนหาซื้อที่ไหนดี งบน้อยมากเลยค่ะมีแค่พันเดียวเอง พอจะได้มั้ยคะ
ปล.มีชุดแปรงที่เป็นกล่องสีม่วงๆรูปคิตตี้อยู่ใช้ได้มั้ย

ช่วยตอบ จขกท.หน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Ddaw 22 ก.ค. 61 เวลา 15:01 น. 1

จะแนะนำของที่เคยใช้ตอนอยู่ปี 1 นะคะ

1.ขั้นตอนบำรุงผิวหน้าเราใช้ Olay Natural White Pinkish Fairness แบบซอง ราคา ไม่ถึง 20 บาท

2.แบบฝุ่นของbaby mind ค่ะ แต่ตอนปี 3 ก็ใช้แบบผสมรองพื้นของcute press

3.ลิปมันแบบตลับของเภสัชกร ราคา 12 บาท มีแบบหลอดด้วยราคา 79 บาท ปากจะชุ่มชื่นค่ะ ไม่มีสี

ถ้าอยากทาปากแนะนำทาติ้นท์บางๆก็ได้ค่ะ

4.ส่วนคิ้วตอนปี1เป็นคนมีคิ้วอยู่บ้างเลยกันคิ้วไม่ได้เขียนจ้า แต่ปัจจุบันใช้ที่เขียนคื้วแบบฝุ่น

5.ขนตาปัดมาสคาร่าแบบไม่หนาเกินไป

6.บรัชออนแนะนำให้ใช้สีโทนชมพูอ่อนๆดูนะ

แนะนำให้ล้างหน้าให้สะอาดทั้งตอนเช้าและตอนก่อนนอนนะคะ จะได้หน้าไม่มันไม่เป็นสิวค่ะ


0
DEEN[Y] 23 ก.ค. 61 เวลา 17:08 น. 2

เหมือนเราเลย ตอนแรกก็หน้าสดไปเล๊ย หลังๆมาเริ่มหันแต่งค่ะ แต่เราฝึกตอนม6 เอาจริงก็แค่ทางแป้งพัพธรรมดา คุชชั่นง่ายๆ ลงลิป5555 แต่ทุกวันนี้ก็เริ่มใช้รองพื้น คอนซีลเลอร์ เขียนคิ้ว ลงอายชาโดว์ ค่อยๆฝึกไปเนอะ เราก็ค่อยฝึกเหมือนกันกัน


ก่อนแต่งหน้าต้องบำรุงนะคะ

1.ครีมบำรุง - ลองหาในเซเว่นก่อนก็ได้ค่ะ ชอบอันไหนค่อยไปซื้อกระปุกใหญ่ ผิวหน้าดีมีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ ไม่ต้องปิดมาก บางๆลุคธรรมชาติก็แต่งได้ง่าย

(ส่วนตัวพวกบำรุงเราใช้เซรั่มวิตามินซีของบูทส์ 250 บาท+เซรั่มวิตซีของit's skin พรีมา250บาท + เซรั่มชาเขียวของinnissfree 650 +อายครีมของหิมาลายา 150 บาท + นิวโทรจีนาเดย์ประมาณ 450 นิวโทจีนาไนท์ประมาณ 500ปลายๆ มีแบบกระปุกเล็กร้อยกว่าบาทด้วยนะ พวกมาร์คเราใช้ไปเรื่อยค่ะ แล้วแต่อารมณ์ ลิปบาร์มต้องทานะคะ ไม่งั้นทาลิปแล้วไม่สวย ส่วนตัวใช้เมนโทลาทัม นีเวีย วาสลืน ลาเนจน์ สลับๆกันค่ะ ประมาณ60-200บาท) *อันนี้ส่วนตัวเฉยๆนะคะ ตัวเองลองหาอันที่ชอบได้เลย บางอันคนก็ใช้ได้ไม่เหมือนกัน บางคนใช้นีเวียแล้วปากดำก็มีค่ะ


***เวลาทาครีมถ้ามีหลายตัวต้องทาให้มันซึมก่อนนะคะ แล้วค่อยทาตัวที่สองสามสี่***


2. -แป้งผสมรองพื้นค่ะ ใช้ง่ายไม่ค่อยเป็นคราบ ถ้าไม่เคยใช้มาก่อนเลยไม่แนะนำเมเบอลีนนะ ห้ามๆๆ มันเหนียวมากสำหรับคนไม่เคยแต่งหน้ามาก่อน ลองดูของแคททีดอลดูจ้า เราว่ามันค่อนข้างเบาไม่ค่อยเหนียว เราคาเบาๆ ตอนไปลองสีดูสีดีๆนะคะ ทาตรงช่วงกรามกับคอดูว่าสีโอเคมั้ย ลองรึเปล่า ไม่ลอยก็โอเค ซื้อได้(อยากให้ติดทนก็กดเอานะคะ)

-คุชชั่น อันนี้เป็นคราบง่ายถ้าใช้ไม่เป็น ตอนใช้ให้กดนะคะ กดเอาให้ทั่วหน้า ไม่ต้องกดแรงนะ เบาๆก็พอ ห้ามทาพรืดดด คราบค่ะ ห้ามมม ยี่ห้อแนะนำในงบ1000 เราเคยใช้ของเฑอค่ะ โอเคเลยเราซื้อในชอปปี้ประมาณ 250บาท เลือกสีให้เข้ากับตัวเองด้วยนะคะ ห้ามลืม ไม่งั้นหน้าลอยนะ ตอนแต่งก็ลองที่บ้าน แต่งแล้วให้คนที่บ้านดูนะคะว่าเป็นไง โอเคมั้ย

-รองพื้น มือใหม่หายี่ห้อที่มันไม่หนามาก ไม่งั้นใช้อยาก ทาไปทามาหนา!! เราผ่านมาแล้ว555 ยี่ห้อที่ใช้ง่ายสำหรับเราคือศรีจัทร์ขวดที่มันไล่สี ใช้นิ้วได้เลย ไม่ต้องใช้แปรง


3.ลิป เนื้อลิปมีหลายแบบค่ะครีม ทิ้น แมท เยอะแยะมากมาย ต้องลองว่าชอบแบบไหน

ส่วนตัวเราใช้ทิ้นของอีทูดี้สี pk003 or201 br204 ปากแห้งลิปมันก่อนนะคะพักนึกแล้วเช็ดออกจิ้มทิ้นบนปากบนสองล่างสามจุด ใช้นิ้วเกลี่ยหรือคอทตอลบัดก็ได้ค่ะ

แมทเราไม่ค่อยใช้เพราะไม่ได้แต่งหน้าจัดเต็ม เราเลยรู้สึกว่าไม่ค่อยเข้า มีลิปแต่งของลอรีอัลค่ะสีสวย ปากไม่ดำราคาประาณ 300-400 ลองคิวท์เพลสก็ดีนะคะ ราคาถูกลงมาหน่อย เพอริเพอร่าก็สีสวยค่ะ oh my mattก็เนื้อดี ศศิเห็นเพื่อนใช้กันอยู่ค่ะประมารร้อยดียวเองมั้งคะ ไปลองดูนะ มันเยอะมากจริงๆ


4.คิ้ว อันนี้ก็มีหลายยี่ห้อค่ะ ราคาเบาๆก็แคทที่ดอลก็โอเคนะ มีหลายรุ่น ตามบิ้วตี้บุพเพ่ก็มีค่ะเขียนดีเลยแหละ ไม่เกิน200ค่ะ


5.คอนซีลเลอร์ ไว้แต้มตามจุดที่เป็นรอย พวกใต้ตา รอยสิว ตอนนี้เราใช้ของarty ราคาแรงอยู่ค่ะ ลองหาในเซเว่นดูก่อนก็ได้เราไม่แน่ใจว่ามีมั้ย ตอนใช้ห้ามทานะคะ แตะเอานะ


----------------------------ต่อไปนี้เราว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่-------------------------------

1.อายชาโดว์ งบน้อยก็ไม่จำเป็นนะคะ เราใช้ลิปมาทาได้ แต่ใช้นิ้วแตะๆมาแล้วค่อยมาลงที่เปลือกตานะคะ

2.บลัชออน ใช้ลิปได้เช่นเดียวกันจ้า

3.อายไลน์เนอร์ ราคาถูกไปก้ไม่กันน้ำ ตาเป็นแพนด้าค่ะ รามีเงินแล้วค่อยไปซื้อก็ไม่เสียหาย

4.คอนทัวร์ ไฮไลท์ พวกนี้ทำให้หน้าดีมีมิติค่ะ ตอนนี้เราซื้อมาแต่ยังไม่ได้ฝึกใช้เลย (เราซื้อของsivannaมาฝึกค่ะ ราคาไม่แพงดี ประมาณ 200 บาท) ก่อนหน้าที่จะซื้อมาเราใช้ที่เขียนคิ้ว ขีดบางๆตรงสันจมูกค่ะ เอามืดลูบๆใช้แทนคอนทัวร์ได้อยู่นะ อย่าเข้มมานะคะ เดี๋ยวตลก

5.สเปรย์น้ำแร่ ตอนนี้ใช้ของvichyค่ะ ราคาประมาณสามร้อย ช่วยให้คสอติดทน แต่เราว่ามันก็ไม่เท่าไหร่นะ เพราะเราแต่งแป๊ปก็กลับห้องมาก็ลบหน้าแล้วง่ะ 555 มีของคิวท์เพลสนะคะ ขวดเล็กๆน่าจะประมาณ50บาท เห็นเพื่อนใช้อยู่

6.คอนแทคเลนส์ ส่วนตัวเราไม่ค่อยใช้เพราะเป็นคนตาแห้งค่ะ ต้องใช้น้ำตาเทียมตลอด ใส่คอนแทคยิ่งไปใหญ่ แต่ถ้าจะใช้ดูดีๆนะคะ เลือดร้านที่ไว้ใจได้


ประมาณนี้เนอะ สู้ๆค่ะ ยินดีต้อนรับสู่รั้วมหาวิทยาลัยนะคะ มาสวยไปด้วยกันนะ :)

ถามเพิ่มเติมได้นะคะ อันไหนตอบได้จะตอบให้จ้า

0
hnefger 8 ส.ค. 61 เวลา 17:19 น. 3

เราก็แต่งหน้าไม่เป็นอะ ตอนนั้นจำได้เลยว่ามีแค่แป้ง ลิป ปัดแก้ม อายไลเนอร์ อันนี้แบบเริ่มต้นนะ 555555 ยี่ห้อก็แล้วแต่ชอบเลย แต่พอใช้เป็นก็เลือกพวกแป้งอะค่ะ ตอนนี้ใช้แป้งรันอยู่เพราะชอบมาก ถ้าวันไหนเหงื่อไม่ค่อยออกคือหน้าเนียนทั้งวันเล้ย

0
ddcchh06 6 พ.ย. 61 เวลา 12:54 น. 4

ถ้ายังไม่ค่อยได้แต่งหน้า หาเครื่องสำอางราคาถูกๆ(แต่ดูที่ไม่แพ้ด้วยนะ) มาค่อยๆ ลองหัดแต่งไปก่อนเราว่า เดี๋ยวสักพักเราจะค่อยๆชินมือกับรู้ว่าเราต้องแต่งแบบไหนก็ค่อยหาเครื่องสำอางดีๆ อีกระดับมาใช้ แต่ที่สำคัญเลยถ้าแต่งหน้าแล้วอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะ เดี๋ยวสิวจะถามหาเอา แบบนี้ https://women.mthai.com/beauty/371340.html

0