Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาล ม.สวนดุสิต รอบแอดมิชชัน และการไปกทม.คนเดียวครั้งแรกฉบับเด็กต่างจังหวัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนค่ะ วันนี้จะมารีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาลม.สวนดุสิต และก็เล่าประสบการณ์มากทม.คนเดียวฉบับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆจากต่างจังหวัดกันนะคะ

นี่อยากแชร์ไว้เป็นแนวทางให้น้องๆหรือคนที่สนใจได้อ่านกัน เพราะนี่เห็นไม่ค่อยมีใครมารีวิวเท่าไหร่ คือจริงๆนี่พึ่งกลับจากการรายงานตัวมา ก็เลยเออมาเขียนรีวิวไว้ดีกว่า เนื้อหาค่อนข้างเยอะน้ารูปก็มี

heartถ้าจะไปอ่านเนื้อไม่เอาน้ำให้ข้ามไปอ่านตัวหนังสือสีดำได้เลยนะคะheart

ก่อนอื่นขอเล่าถึงตัวเค้าเองก่อน
นี่สอบได้คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในรอบแอดมิชชันนะคะ และก็ต้องมาสอบสัมภาษณ์ ซึ่งเราเนี่ยเป็นคนมุกดาหาร มาไกลจังนั่นสิ55555 อ่าฮะแรกๆเลยคิดไรไม่ออกก็เสิร์จค่ะ ดูMapเอานะคะว่าถ้าเราเนี่ย อยากเซฟตังถ้าไปรถบัส รถทัวร์ของบขส.นี่มันลงที่หมอชิตเนอะ รู้แล้วก็ทำการหาเลยค่ะ หาที่พัก เพราะไม่อยากให้ตัวเองเหนื่อยต้องนอนค้างคืนนึง อ้อไปคนเดียวนะคะครั้งนี้

1.แอพที่ใช้หาที่พัก(ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ) คือ Traveloka ค่ะ อันนี้นอกเรื่องนิดนึง คือใช้งานง่ายสะดวกสบายอ่ะ



2.ไปตอนเย็นถึงเช้าวันต่อมา ก็มาถึงที่พักที่เราเลือกไว้นี่พักที่ Roof View Place นะคะ(อันนี้ก็ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ555)ห้องนอนคนเดียวก็โอเคนะคะ ราคา348บาท ซึ่งก็ถือว่าไม่แน่เลยแหละ รูปในแอพกับที่จริงที่จริงดูดีกว่านะ

3.เข้าใจฟีลเด็กบ้านนอกมากรุงเทพคนเดียวป่ะ หลังจากที่พักหายเหนื่อยจนถึงบ่าย เกิดอาการหิวและก็ไม่รู้ว่าจะไปกินอะไรที่ไหนดี ก็เลยโหลดแอพนี้มา Wongnai (เช่นกันไม่มีโฆษณา5555) สำหรับคนที่ไม่รู้นะคะมันจะบอกพิกัดว่าร้านใกล้เรามีที่ไหนบ้าง มีรีวิวด้วย บอกเวลาเปิด ปิดอีก เทพจริง

4.เจอร้านแล้วไปเลยจ้า ทำการเดินตามgpsค่าา แล้วคือมันมีซอยเล็กๆเนอะ -เราก็เดินคนเดียวไง เข้าผิดซอยบ้างไรบ้าง แต่ก็เจอร้านนะเออ จำไว้ว่าเธอจะไม่มีวันหลงทางถ้าโทรศัพท์ไม่แบตหมด กินเสร็จก็เดินเล่นต่อคนเดียว

5.กลับมานอนต่อที่ห้อง เย็นแล้วไวมาก ไปซื้อของอยู่เซเว่นห่าจากที่พัก 600 เมตรกว่าอ่ะ คือบับ....... นั่นแหละ ก็เลยรีบไปรีบมาเตรียมตัว เก็บของต่างๆ

""""ใกล้แล้ว ใกล้จะเข้าเรื่องแล้วcheeky

6.มาถึงตอนเช้าเราเช็คเอาท์ออกตอน6โมงเช้า ซึ่งถือว่าสาย(กำหนดการบอกตรวจร่างกาย6โมงอีนี่ออกจากหอ6โมงเริ่ดๆ)
7.เดินตามgpsบอกไปป้ายรถเมล์ อ้อลืมบอกเราติดต่อกับรุ่นพี่คนนึงนะเวลาจะไปไหนมาไหน พี่เขาเรียนที่นี่และแนะนำดีมาก เรามาขึ้นรถเมล์ครั้งแรกในชีวิต เราลงที่มอใหญ่จ้า(ซึ่งที่มี่เราจะสัมภาษณ์คืออยู่ศูนย์วิทยาศาสตร์ถ.สิริธร)

8.โอ้แม่เจ้าาาา เราลงมาถึงมอแล้ว-เป็นด้านข้างมออีกโทรถามรุ่นพี่ค่ะ ไม่เจอป้ายหน้ามออีก คิดสภาพลากกระเป๋าลากอ่ะ ตอนนั้นคือน้องไปให้ถึงแล้วว้อยยย พอดีเจอแท็กซี่คันนึง เลยให้เขาไปส่ง โชคดีไปอีกจ้าคนบ้านเดียวกันเนอะใกล้ๆกัแกเป็นคนร้อยเอ็ด ค่ารถรวมทั้งค่ารถเมล์9บาท+ค่าแท็กซี่มาคณะ75บาทค่ะ

เอาล่ะถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยละ เรามีถึงที่คณะแล้วนะคะ

ยังสะเหร่อไม่พอนะคือไม่เจอใครจะร้องไห้ เลยถามรุ่นพี่พี่เขาบอกเดินมาอีก(เออก็จริงเราพึ่งถึงหน้าฟุตบาท5555)

- สิ่งแรกที่เจอคือ รุ่นพี่มาต้อนรับดีมาก ถือกระเป๋าหนักๆของน้องไปจนถึงชั้น2น้ำตาจะไหล และมั่นใจในตัวพี่ๆมาก ขึ้นไปเจอเพื่อน20กว่าคนกำลังตรวจร่างกาย
- พอแล้วบ่นยาวแล้ว เอาเป็นว่าเข้าถึงตอนที่เข้าห้องสัมภาษณ์เลยละกันเนอะ รายละเอียดอยากรู้อะไรยังไวอีกค่อยว่ากันนะคะ

เราได้สัมภาษณ์โต๊ะที่2คิวที่8(คนสุดท้ายของโต๊ะนี้)
เข้าไปเจออาจารย์2คนเป็นผู้หญิง คนนึงผมสั้นอีกท่านผมยาว

พอเข้าไปถึงโต๊ะสัมภาษณ์ยังไม่ทันได้นั่งเลยค่ะ ยกมือไหว้แทบไม่ทันอาจารย์พูดว่าสวัสดีค่ะ เราก็วางพอร์ตลง ท่านนึงตรวจดูรูปเล่มผลงานเรา อีกท่านก็ตรวจใบสมัครเราแล้วบอกให้แนะนำตัว

Me : สวัสดีค่ะ หนูชื่อนางสาว.....จบชั้นม.6จากโรงเรียนมุกดาหาร แผนการเรียน วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ค่ะ
อาจารย์ : เหอะ วิทย์คณิต แต่คะแนนpat2 น้อยมากเลยนะ (ปล.มันไม่ถึง100แงงงง)
เข้ามาถึงก็โดนแซะซะแล้ว มาค่ะยิ้มต่อ

อาจารย์ : คิดยังไงถึงอยากมาเรียนที่นี่? ไม่กลัวหลงกรุงเทพหรอ?
Me : ไม่กลัวค่ะเพราะมาครั้งนี้หนูก็มาคนเดียว
จารย์ก็ถามไปเรื่อยๆว่ามายังไง นอนที่ไหน ไปไหนมาไหนยังไง เราก็คอบตามข้างบนที่เล่าไป

อาจารย์ : ทำไมถึงอยากเรียนพยาบาล
อันนี้ก็ตอบไปยาวๆตามความรู้สึกตัวเองเลยจ้าาา แล้วอาจารย์ถามต่อว่า เรียนหนักนะ เรียนวิทยาศาสตร์เยอะด้วยแต่คะแนนเธอน้อยจะรอดไหมล่ะ??
ยิ้มสวยๆแล้วตอบว่าไหวแน่นอนค่ะ

อาจารย์ : ไหนมาทดสอบภาษาอังกฤษซิ้จะไหวไหม
แม่เจ้าถึงตอนนี้เราสตั้นมาก มีบทความภาษาอังกฤษให้เราอ่านจ้า ลืมบอกเพราะว่าที่นี่ต้องสอบ(โทรไม่ติดก็)Toeicแฮร่เล่นไร ต้องสอบโทอิคให้ได้ 550+ถึงจะจบ
บทความที่เราได้เราเห็นเพื่อนๆที่สัมภาษณ์ก่อนมารีวิวแล้วบ้าง เราก็นึกว่าจะยากมาก ของเราเป็นบทความอ่านง่ายๆแปลสบายๆเลยแหละ ถ้าน้องๆจะมาที่นี่ต้องเตรียมอ่านภาษาอังกฤษกับแปลด้วยน้า 1 หน้ากระดาษ ถ้าอ่านโอเคก็จะได้อ่านประมาณ4-5บรรทัด
*ตรงนี้คือถ้าอ่านแบบไม่มั่นใจจะได้อ่านจนจบเด้อ รวบรวมสติละปล่อยความรู้ที่มีอ่านให้เหมือนเจ้าของภาษาที่สุดค่ะ55555

อาจารย์ : เอาแบบทดสอบวัดการตัดสินใจมาให้แผ่นนึงให้เราอ่านในใจ แล้วบอกว่าเห็นด้วยหรือไม่

ในบทความบอกประมาณว่า ภรรยาป่วยแล้วสามีต้องหายามารักษาแต่ทีนี้ยาที่จะรักษาได้อ่ะต้องซื้อกับคนขายยาคนนึงซึ่งเขาขายเกินราคาต้นทุน10เท่า เป็นราคา20,000บาท สามีนี่หาเงินทุกหนทางแล้วแต่เงินไม่พอจริงๆ จึงมีไปขโมยยา แล้วเราเห็นด้วยไหม??
ประมาณนี้ค่ะ ถ้าเราเป็นพยาบาลเนี่ยเราจะทำยังไง หรือจะช่วยเขายังไง

หลักๆก็ประมาณนี้ที่ถามทุกคน นอกนั้นก็คำถามสารทุกข์สุขดิบธรรมดา นี่พิมพ์มาเยอะแล้วขี้เกียจแล้วอ่ะ เอาเป็นว่าพอแล้วเนอะ
ปล.จริงๆมีเยอะกว่านี้อีก ยังไงคอมเม้นได้นะคะจะมาตอบ
ปล.2 ผิดพลาดตรงไหนขออภัยเน้อ ไม่ได้ย้อนกลับขึ้นไปอ่านถ้าเกิดมีพิมพ์ตรงไหนผิด

 

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Tsukijang 24 ก.ค. 61 เวลา 13:45 น. 2-1

เวลาคิดมันน้อยอ่ะเนอะ เลยคิดไรไม่ค่อยออก เขาถามว่าเห็นด้วยไหม คิดว่ายังไง ถ้าเราเป็นพยาบาลจะทำไง นี่เลยตอบว่า จริงๆเขาทำไม่ถูกค่ะที่ขโมย แต่อีกมุมคือเขารักแฟนเขามากอ่ะถึงขั้นรวบรวมเงินแล้วแต่ไม่พอจนต้องเอายานำมาใช้เลยต้องขโมย (เวลาตอบต้องตอบแบบสองแง่ไรงี้) ก็เราเป็นพยาบาลวิชาชีพ อาจจะช่วยโดยการระดมทุนช่วยเพราะว่าทุกวันนี้พลังโซเชียลช่วยได้เยอะเลยไรงี้ แต่ว่า คนที่ขายยาอ่ะเขาขายแพงกว่าทุนตั้ง10เท่า เลยคิดว่าน่าจะแจ้งได้ มีกฎหมาย (อีนนี้รึป่าวไม่รู้ คิดไม่ออกเลยตอบ555555) แล้วเป็นเราขโมยมั้ย นี่ตอบว่าไม่ เพราะคิดว่ามีทางอื่นอีกเยอะที่จะนำเอายานี้มาใช้ได้แบบไม่ต้องขโมย

0
Tsukijang 24 ก.ค. 61 เวลา 13:46 น. 3-1

เวลาคิดมันน้อยอ่ะเนอะ เลยคิดไรไม่ค่อยออก เขาถามว่าเห็นด้วยไหม คิดว่ายังไง ถ้าเราเป็นพยาบาลจะทำไง นี่เลยตอบว่า จริงๆเขาทำไม่ถูกค่ะที่ขโมย แต่อีกมุมคือเขารักแฟนเขามากอ่ะถึงขั้นรวบรวมเงินแล้วแต่ไม่พอจนต้องเอายานำมาใช้เลยต้องขโมย (เวลาตอบต้องตอบแบบสองแง่ไรงี้) ก็เราเป็นพยาบาลวิชาชีพ อาจจะช่วยโดยการระดมทุนช่วยเพราะว่าทุกวันนี้พลังโซเชียลช่วยได้เยอะเลยไรงี้ แต่ว่า คนที่ขายยาอ่ะเขาขายแพงกว่าทุนตั้ง10เท่า เลยคิดว่าน่าจะแจ้งได้ มีกฎหมาย (อันนี้รึป่าวไม่รู้ คิดไม่ออกเลยตอบ555555) แล้วเป็นเราขโมยมั้ย นี่ตอบว่าไม่ เพราะคิดว่ามีทางอื่นอีกเยอะที่จะนำเอายานี้มาใช้ได้แบบไม่ต้องขโมย คืออันนี้เป็นความคิดเห็นแบบล้วนๆ ไม่รู้ถูกไหมด้วยนะ ออกจากห้องมาทุกวันนี้ยัง งงๆ ไว้เปิดเทอมจะถามอาจารย์อีกละกันนะ55555

0
24 ก.ค. 61 เวลา 13:52 น. 4

ตอนปีพี่อ่านข่าวนักธุรกิจที่ตายแถวแม่น้ำอยุทยาอ่ะ ไม่มีแบบทดสอบวัดการตัดสินใจเลย

1
Tsukijang 20 ส.ค. 61 เวลา 14:52 น. 6-1

เทอมแรก 48,000 ค่ะ เทอมต่อไป 41,000 มาเรียนกันน้า ที่นี่ดีมากเลย นึกแล้วก็อยากเขียนรีวิวอีก

0
atty1442 19 พ.ค. 62 เวลา 19:56 น. 6-2

กู้กยศ.ตั้งเเต่เทอมเเรกได้ไหมคะ ถ้ากู้เเล้วเราต้องจ่ายที่เหลือประมาณกี่บาทคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น