Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อไหร่คนจะเลิกถามว่า หน้าไปทำอะไรมา ทำไมเป็นสิวเต็มเลย สักที!?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นสิวไม่เคยหายเลย พยายามทั้งใช้ครีมแพงๆ ไปหาหมอเสียเงินไปหลายพันมันก็ยังไม่หาย แล้วยังมาเจอคนที่ไม่ค่อยสนิทชอบมาถามว่า ไปทำอะไรกับหน้ามา ทำไมสิวเต็มหน้าแบบนี้ ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกโกรธและรำคาญมากอ่ะ คือ ไม่มีใครอยากเป็นสิวหรอกค่ะ ใครๆก็อยากหน้าใส อยากหายเป็นสิวทั้งนั้น แต่มันไม่หาย ให้ทำไงอ่ะคะ เพราะงั้นอยากจะขอร้องคนที่ชอบทักอะไรแบบนี้กับคนเป็นสิวว่า เลิกสักทีเถอะค่ะ ถามแบบนี้มันไม่ใช่ห่วงใยอ่ะ เหมือนซ้ำเติมด้วยซ้ำอีกอย่าง คุณไม่คิดว่าเค้าพยายาพยามรักษาหน้าเหรอคะ เค้าพยายามแล้วแต่มันไม่หายต่างหาก แล้วจะให้ทำไงอ่ะ

T_T

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Loli-BroKen 24 ก.ค. 61 เวลา 09:18 น. 1

เราก็เคยเป็นสิวเหมือนกัน

เป็นแบบ20กว่าเม็ดอ่าา ._.)

แต่ตอนนี้หายแล้ว

เราเองก้เคยลองครีมแต้มสิว

มาหลายอันทั้งแพงและถูก

แนะนำให้ซื้อ


clinda-m 50บาทเอง

แต่ใช้ดีกว่าพวกราคาหลักร้อยอีก

ทาปุ๊ปไม่กี่วันหายแล้ว

ซื้อตามร้านขายยา


แป้งผงพิเศษ 10บาท

อันนี้ใช้ดีจิง อเมซิ่งมาก

เป็นแป้งผสมกับน้ำนิดๆทาที่สิว

ข้ามคืน วันต่อมาจางลงเยอะมาก

ซื้อตาร้านขายยาเหมือนกัน:)


และก็ เจลล้างหน้า Acne-Aid

เป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว

ราคา 108 บาท

ซื้อตามเซเว่นฮะ:)


แนะนำให้จขกท.นอนเร็วๆอย่านอนดึก

อย่าจับหน้าตัวเองบ่อยๆ


แล้วก็ไม่ต้องไปแคร์คนที่มาล้อค่ะ

หรือมาทักค่ะ ก็เมินๆไปอย่าเอาคำพูด

เหล่านั้นมาใส่ใจค่ะะ:)

0
Eoobbb 24 ก.ค. 61 เวลา 15:05 น. 2

เจอเหมือนกัน ชอบมีคนมาถามว่า ไปทำอะไรมาทำไมสิวขึ้น คือ ไม่ได้ไปทำไรมาเว้ย มันขึ้นเอง

0
namtarnkra 25 ก.ค. 61 เวลา 14:58 น. 3

แง อย่าว่าจิ เพราะเราเคยถามเพื่อนเรางั้น แต่เพื่อนไม่ได้โกรธนะ นางก็ถามตรงๆอ่ะ ว่า ต้องทำไงแล้วถึงจะหาย เราก็แนะนำให้นางใช้พวกเซ็ทรักษาสิวของซิท เพราะน้องเราใช้แล้วสิวหาย ตอนนี้หน้านางก็ค่อยๆดีขึ้นนะ คือจะบอกว่า บางคนถามเพราะเป็นห่วง อยากช่วยหาอะไรดีๆมาให้เืพ่อนใช้จริงๆ ไม่ได้มีเจตนาร้ายเสมอไปเน้อ

1
Giftspoi 26 ก.ค. 61 เวลา 13:44 น. 3-1

เหมือนเพื่อนเราเลยค่ะ เพราะตอนมันถามเราก็โกรธแต่พอมันแนะนำจริงไว่า อันนี้ใช้ด ใช้แล้วหาย ก็ไม่ค่อยโกรธล่ะ เพราะมันคงอยากให้เราหายเป็นสิวจริงๆ

0
DNGM 26 ก.ค. 61 เวลา 14:08 น. 4

โดนเหมือนกันเลยค่ะ5555 เมื่อก่อนเราโดนล้อบ่อยมากกกกก แบบไม่อยากไปโรงเรียนเลยงะ T-T นอกจากเพื่อนแล้วยังมีพวกผู้ใหญ่ เพื่อนแม่อีก บอกตรงๆแม่ชวนออกไปเจอเพื่อนนางข้างนอกนี่เราไม่อยากไปเลย ไม่รู้เป็นไร แซะๆๆเรื่องสิวเราจัง แต่พอเข้ามหาลัยมาเริ่มแต่งหน้า ดูแลหนังหน้าตัวเองมากขึ้น หันมาทาครีม กินน้ำเยอะๆ ช่วงที่หน้ายังไม่ดีแต่ต้องออกไปข้างนอกก็พึ่งเครื่องสำอางกลบๆเนียนๆไปก่อน(แต่ต้องทำความสะอาดดีๆด้วยนะ) ตอนนี้หน้าดีขึ้นเยอะเลยค่ะ (ติดแต่ตอนเมนส์มานี่น่าาา เซงจิต555) เป็นผู้หญิงนี่ลำบากจิงๆ


ป.ล. จขกท.ก็สู้ๆนะ เราก็หงุดหงิดเวลาเจอคนทักแบบนี้ จากนี้ไปเราว่าเริ่มแก้จากนิสัยก่อนดีกว่า เริ่มกินน้ำเยอะๆ นอนเร็วๆขับถ่ายให้เป็นเวลา ระหว่างนั้นก็ดูแลสิวตามที่เม้นอื่นบอก จะค่อยๆดีขึ้นเองค่ะ :))


อีกอย่าง.. ตอนนี้เราใช้ครีมของ n perfect skin(ลองหาในเฟสดูนะถ่าสนใจ ไม่ได้โฆษณานะ แต่แนะนำเฉยๆ.. เราก็เคยคิดค่ะว่า ชาตินี้หน้ากูจะหายเป็นสิวมั้ย เพราะใช้อะไรก็ไม่หายเหมือนกัน) เราว่าครีมนี่ก็ช่วยได้เยอะเลยนะ

0
dekangry 26 ก.ค. 61 เวลา 15:47 น. 5

ใครจะอยากให้สิวขึ้นกันอ่ะ พูดแบบนี้มันเหมือนยิ่งย้ำอ่ะ นี่ก็พยายามรักษาอยู่นะ ใช้มาหมดแล้วทั้ง smooth e ทั้ง dr.somchai มันก็ค่อยดีขึ้นนะ แต่ยังไม่ที่สุด กำลังจะเปลี่ยนไปใช้ ziii t ล่ะ เพราะอยากหายจริงๆ

0
dekangry 26 ก.ค. 61 เวลา 15:49 น. 6

ใครจะอยากให้สิวขึ้นกันอ่ะ พูดแบบนี้มันเหมือนยิ่งย้ำอ่ะ นี่ก็พยายามรักษาอยู่นะ ใช้มาหมดแล้วทั้ง smooth e ทั้ง dr.somchai มันก็ค่อยดีขึ้นนะ แต่ยังไม่ที่สุด กำลังจะเปลี่ยนไปใช้ ziii t ล่ะ เพราะอยากหายจริงๆ

0
freshy888 10 ก.ย. 61 เวลา 16:24 น. 7

มาจับมือให้กำลังใจและรักษาสิวไปพร้อม จขกท ค่ะ ของเราตอนนี้จะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวเท่านั้น เราใช้เจลล้างหน้าของคลินด้า

ที่เป็นหลอดสีฟ้า ใช้ดีมาก หน้าไม่แห้งด้วย และก็ใช้พวกเจลว่านหาง เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว ที่เป็นซองๆ ในเซเว่นค่ะ

0