Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 คำถามยอดนิยมในการสัมภาษณ์งาน ภาษาอังกฤษและภาษาไทย (พร้อมตัวอย่างคำตอบ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
10 คำถามยอดนิยมในการสัมภาษณ์งาน ภาษาอังกฤษและภาษาไทย
<!--more--&gt

10 คำถามสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

(ตัวอย่างคำตอบด้านล่่าง)

1. Tell me about yourself. ( เล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังหน่อย ) 2. What inspires you to work? (อะไรเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานของคุณ) 3. What are your salary expectations? ( คุณคาดหวังเงินเดือนเท่าไหร่ ) 4. What have you had the most success with in your career? (สิ่งที่คุณประสบความสำเร็จสูงสุดในการทำงานคืออะไร) 5. What are your strengths/ weaknesses? (จุดแข็ง/จุดอ่อนของคุณคืออะไร) 6. What do you do in your free time? (คุณทำอะไรในช่วงเวลาว่าง) 7. What skills do you think are needed for this position? (คุณคิดว่าทักษะอะไรบ้างที่จำเป็นต่องานตำแหน่งนี้) 8. Why are you leaving or have left your job? ( ทำไมคุณถึงลาออกหรือกำลังจะลาออกจากงานเก่า ) 9. What classes did you take that helped prepare you for this job? (คุณเรียนวิชาอะไรมาบ้างที่จะช่วยคุณเตรียมความพร้อมสำหรับงานนี้) 10. How do you handle stress and pressure? ( คุณรับมือกับความเครียดและความกดดันอย่างไรบ้าง )

10 คำถามสัมภาษณ์งานภาษาไทย

(ตัวอย่างคำตอบด้านล่่าง)

1. ช่วยเล่าอะไรเกี่ยวกับตัวเองหน่อยค่ะ 2. พูดถึงงานในฝันหน่อยสิ 3. ทำไมถึงลาออกจากงานเก่าล่ะ 4. จุดแข็งของคุณล่ะ 5. ทำไมเราถึงต้องจ้างคุณ 6. คุณคิดว่าคุณเป็นคนที่ประสบความสำเร็จไหม 7. ทำไมคุณถึงคิดว่าคุณจะทำงานนี้ได้ดี 8. เล่าถึงการทำงานภายใต้ความกดดันหน่อย 9. คุณจะรู้สึกว่าคุณประสบความสำเร็จในงานนี้เมื่อใด 10. คุณคิดภาพตัวคุณในอีกห้าปีว่าอย่างไร
บทความจาก FJSK.in.th

ตัวอย่างคำตอบการสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ

1. คำถามนี้เปิดโอกาสให้คุณเล่าเรื่องให้ตัวเองดูดี แต่ควรเล่าอย่างมีชั้นเชิง โดยคุณอาจพูดถึงงานอดิเรกที่คุณทำที่ช่วยสะท้อนแง่มุมดีๆในตัวคุณ เช่น I enjoy going to a marathon running program. ฉันชอบลงวิ่งมาราธอน การที่คุณชอบวิ่งมาราธอนอาจหมายถึงคุณเป็นคนมีความมุ่งมั่น อดทน ชอบความท้าทาย และรักสุขภาพ! เช่น I am an idealistic person. I want a job with a company that is making money, but also one that is helping people. I want to go home knowing that my work has helped others in their job or their personal life. I have to have a job where I believe in what I am doing. ผมเป็นคนที่มีอุดมการณ์ ต้องการทำงานในบริษัทที่สร้างรายได้ แต่ก็ให้ความช่วยเหลือผู้อื่นด้วย ผมอยากกลับถึงบ้านด้วยความรู้สึกว่างานของผมได้ช่วยเหลือด้านการดำเนินชีวิตหรือการทำงานของผู้อื่น ผมต้องทำงานที่ผมศรัทธาว่ากำลังทำสิ่งนั้นอยู่ 2. Challenging projects motivate me more than anything. (โครงการที่ท้าทายเป็นตัวกระตุ้นสำหรับผมมากกว่าสิ่งอื่นใด) 3. With my background and degree work, I feel something around 25,000 Baht would be acceptable. (เมื่อดูตามประวัติและประสบการณ์ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าจะยอมรับเงินเดือนที่ประมาณ 25,000 บาท) 4. The most rewarding experience I had so far was being named Salesman of the Year. (ประสบการณ์ที่มีค่าที่สุดของดิฉันคือได้รับรางวัลพนักงานขายยอดเยี่ยมแห่งปี) 5. My strong point is being able to understand a customer’s needs, but I sometimes get nervous when I have to speak in public. (จุดแข็งที่สุดของผมคือการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า แต่บางครั้งจะตื่นเต้นเมื่อต้องพูดต่อหน้าฝูงชน) 6. I like reading novels. I also go outdoors to play basketball, swimming, and sometimes badminton. (ดิฉันชอบอ่านนวนิยาย แล้วก็ชอบไปเล่นบาสเก็ตบอล ไปว่ายน้ำ แล้วก็แบตมินตันเป็นบางครั้ง) 7. A solid understanding of the market is most important. (ความเข้าใจด้านการตลาดอย่างลึกซึ้งนั้นสำคัญที่สุด) 8. There isn't room for growth with my current employer, and I'm ready to move on to a new challenge.( ผมไม่มีโอกาสได้ก้าวหน้าในที่ทำงานเดิมเลยครับ และผมเองพร้อมแล้วที่จะเจอความท้าทายใหม่ๆ ) 9. I took classes on marketing and consumer psychology that apply directly to this job. (ผมได้เข้าเรียนด้านการตลาดและจิตวิทยาผู้บริโภค ซึ่งนำมาประยุกต์ใช้กับงานนี้ได้โดยตรง) 10. I actually work better under pressure, and I've found that I enjoy working in a challenging environment. (จริงๆแล้วดิฉันสามารถทำงานได้ดีขึ้นภายใต้ความกดดันนะคะ ดิฉันพบว่าดิฉันนั้นชอบทำงานในสภาวะที่ท้าทายความสามารถค่ะ)

ตัวอย่างคำตอบการสัมภาษณ์งานภาษาไทย

1. พยายามลิมิตคำตอบให้เกี่ยวกับเรื่องการทำงาน อย่าพูดถึงเรื่องส่วนตัวมากถ้าเกิดเค้าไม่ได้ถาม 2. ถ้าเกิดเราตอบชัดเจนเลยว่าอยากทำตำแหน่งอะไร มี job des อะไรบ้าง คนสัมภาษณ์เค้าจะเริ่มสแกนเธอทันทีว่าเธอเหมาะกับตำแหน่งในฝันที่เธอพูดออกมาหรือเปล่า เพราะฉะนั้นแนะนำว่าให้ตอบแบบคลีเช่ๆว่า งานในฝันคืออยากทำในที่ที่บรรยากาศเป็นมิตร รักใคร่กลมเกลียว สามัคคี นำประชาธิปไตย ไร้ยาเสพติด อะไรแบบนี้ดีกว่าค่ะ 3. พยายามตอบว่า ‘ออกมาเพื่อตามหาสิ่งที่ดีกว่า’ อะไรเทือกๆนั้นไป คืออย่าได้พูดเลยนะว่า ‘ออกเพราะเจ้านายเก่าที่นิสัยแย่มั่กๆ’ 4. ยิ่งขายมาก ความต้องการก็จะยิ่งมากขึ้น เตรียมสถานการณ์ดูดีๆที่เคยเกิดขึ้นที่จะส่งเสริมจุดแข็งเหล่านั้นไปด้วยเผื่อเค้าถามหรือเราก็เล่าเองเพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ 5. สำหรับข้อนี้ เราต้องตอบให้รู้สึกเหมือนเป็นเรื่องที่ควรพิจารณาของทั้งสองฝ่าย สื่อสารแบบกลางๆว่าคุณต้องการงานนี้พอๆกันกับที่บริษัทนี้ต้องการคุณ อย่าไปเปรียบเทียบตัวเราเองกับผู้สัมภาษณ์คนอื่นเชียวนะ 6. ตอบไปเลยว่าใช่ ไม่ต้องกลัวอะไร เพราะการประสบความสำเร็จไม่ได้แปลว่าเราเป็นคนที่เก่งที่สุดในโลกซะหน่อย เล่าให้เค้าฟังถึงความสำเร็จเจ๋งๆของคุณที่มีจนถึงช่วงที่สัมภาษณ์นั่นแหละ 7. เน้นย้ำสกิลและประสบการณ์ที่ได้มาจากที่ทำงานเก่ากับการรับมือ crisis ทั้งหลายให้เค้ารู้สึกว่าเรานี่แหละคือคนที่เค้าตามหามานานแสนนาน 8. คำถามแบบนี้ต้องตอบอย่างระมัดระวังนะคะ แนะนำว่าให้ยกตัวอย่างที่คุณทำได้ดีภายใต้ความกดดัน ทำให้เค้ารู้สึกว่าความกดดันนี่แหละที่ทำให้คุณดึงพลังแฝงออกมาได้ 9.ลองตอบว่า ‘เมื่อผม/ดิฉันทำได้ตามเป้าหมายทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพและสามารถไปได้ไกลกว่านั้นได้’ สวยเว่อค่ะ 10. ตอบอย่างคนมีวิสัยทัศน์และถ้าเข้า objective line ของเรซูเม่ที่เราเขียนไปก็จะดีมาก (objective line คือพาร์ทหนึ่งของเรซูเม่ (ประมาณสองสามประโยค) ที่บ่งบอกตัวคุณว่าคุณเป็นคนอย่างไรและมีจุดมุ่งหมายในการทำงาน ผู้จ้างงานจะดูตรงนี้เป็นพิเศษว่าเป้าหมายของคุณสอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรหรือไม่

Cr : 
http://www.tutorferry.com/2018/07/10Q-Job-Interview.html

แสดงความคิดเห็น

>