Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ภาษาอังกฤษสำคัญฉะไหน?

ตั้งกระทู้ใหม่
ภาษาอังกฤษสำคัญฉะไหน?
ในทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ภาษาอังกฤษ มีความสำคัญมากเป็น
อันดับต้นๆของชีวิตเราเลยก็ว่าได้ แต่ทำไมมันถึงสำคัญหล่ะ เราลองมาดูเป็นข้อๆกันดีกว่าครับ
           · การสื่อสาร ในทุกวันนี้ ภาษาหลักที่โลกใช้กันคือ ภาษาอังกฤษ เราใช้การสื่อสารตอนไหน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตประจำวัน การทำงาน ไปเที่ยว หรืออะไรก็แล้วแต่ ล้วนต้องมีสื่อสารทั้งนั้น เพราะคุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว คุณอยู่ร่วมกับคนอื่นๆครับ ดังนั้นถ้าหากเราเจอคนที่ใช้ภาษาอังกฤษแล้วเราสื่อสารด้วยไม่ได้ มันคงดูแย่เพราะงั้นมันถึงได้สำคัญ
               · การทำงาน (1) เพราะโลกมันเปิดสู่เศรษฐกิจ ทุกวันนี้เราไม่ได้ทำงานกับคนไทยอย่างเดียวแล้ว ถ้าเราต้องพูดคุยกับคนต่างชาติแล้วถ้าเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ละ มันคงดูแย่มากๆเนอะ ในแง่ภาพลักษณ์ หรืออะไรต่างๆ
               · การทำงาน (2) ต่อให้คุณเก่ง ด้านเทคนิคหรือสายงานของคุณขนาดไหน แต่ถ้าภาษาอังกฤษของคุณไม่ได้ก็ไม่ได้ไปไกลแน่นอน การท่องเที่ยว ถ้าหากคุณไปเที่ยวแล้วพูดไม่ได้จบกันค่ะชีวิตคุณลำบากแน่นอน
               · ข้อมูล-แหล่งรวมความรู้ และวิธีแก้ปัญหาทุกวันนี้เราอยู่ในยุคอินเตอร์เน็ต-โซเชียลมีเดีย ทุกอย่างดูรวดเร็วไปหมด ซึ่งในหลายๆครั้งเราต้องตามสิ่งต่างๆให้ทันด้วย แต่อย่างที่บอกไป ภาษาหลักของโลกคือ ภาษาอังกฤษ ข้อมูลหรือแหล่งความรู้ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษ หากคุณไม่รู้หรือไม่เก่งภาษาเวลาที่ต้องศึกษาหาความรู้ใหม่ๆ นั้นรับรองเลยว่าลำบากแน่นอนครับ (ซึ่งมันส่งผลให้เราตามคนอื่นไม่ทัน และจะมีผลกระทบตามมาแน่นอน)
               · ความคิด และความจำ รู้หรือไม่ จากผลการวิจัยพบว่าการที่คนเราฝึกทักษะทางด้านภาษา จะส่งผลให้เราฉลาดและความจำดี !! ห่างไกลจากโรคอัลไซเมอร์ด้วย
               · ดูดี แน่นอนครับ คนไทยพูดภาษาอังกฤษได้คล่องมีน้อย แค่พอสื่อสารได้ก็มีน้อยอยู่ดี เพราะงั้น ถ้าคุณพูดได้ปุ๊ป มันจะดูดีขึ้นมาในทันทีครับ
               · เงิน !! ข้อนี้สำคัญมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานบริษัทหรือทำธุรกิจส่วนตัวที่ต้องติดต่อกับคนต่างชาติ ถ้าคุณพูด ฟัง อ่าน เขียน ในภาษาที่เขาต้องการได้เขาพร้อมที่จะร่วมงานกับคุณแน่นอน แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ทำงานบริษัทหรือทำธุรกิจส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับคนต่างชาติหล่ะ แน่นอนครับ อย่างน้อยมีทักษะด้านภาษามันก็ทำให้คุณเหนือกว่าคนอื่นอยู่ดี ในแง่ของการค้นหาความรู้ เป็นต้น
ตัวอย่างด้านบนนั้น ข้อดีของการศึกษาภาษาอังกฤษซึ่งความจริงแล้วทุกภาษาก็มีความสำคัญไม่ต่างกัน แต่ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของโลกในตอนนี้เหมาะแก่การที่เราควรศึกษาค่ะ ไม่แน่ว่าต่อไปจะมีภาษาอื่นขึ้นมาแทนก็ได้ แต่ตอนนี้ยังไงก็ภาษาอังกฤษค่ะ เพราะอย่างนั้นเมื่อคุณเห็นถึงความสำคัญแล้วลงมือฝึกกันเถอะครับ เพื่ออนาคต !!!
ขอเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคนที่อยากเก่งภาษา 
 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ไฉนใคร่ขอท้วง 1 ส.ค. 61 เวลา 16:21 น. 1

ภาษาอังกฤษนั้นสำคัญไฉน แล้วภาษาไทยเล่าไม่สำคัญหรือ ไฉนจึงเขียนผิดเยี่ยงนี้...



ภาษาอังกฤษแข็งแรงแล้ว ภาษาไทยก็ต้องแข็งแกร่งด้วยนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น