Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความอึดอัดใจจากเด็กอ้วนคนหนึ่งที่ไม่มีใครเข้าใจ T^T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นคนที่อ้วนมากๆ อ้วนมาตั้งแต่เกิดเลยอะ แม่เล่าให้ฟังว่าเกิดมาก็น้ำหนักเกือบสี่โลแล้ววว แล้วช่วงชีวิตจนถึงตอนนี้ก็ไม่เคยจาผอมกับชาวบ้านเค้าเลย ไม่ใช่เราไม่พยายามลดน้ำหนักนะ เราเคยทำแล้วมันก็ได้แค่แบบอวบๆอ่า ไม่ได้หุ่นเพรียวแบบคนอื่น

ละคือพ้นช่วงลดมาได้เราก็ไม่ได้คิดมาก กินไปเรื่อยๆแบบไม่ได้คุมอาหารอะไรเลย จนน้ำหนักมันพุ่งมาใหม่ ตอนนี้หนักเจ็ดสิบกว่าแล้ว ตลอดเวลาเราจะโดนเพื่อนๆ พี่ๆ แซวเรื่องความอ้วนของตัวเองตลอด ขาใหญ่บ้าง รากฐานแข็งแรงบ้าง กินข้าววันละสิบมื้อหรือเปล่า ทำไมอ้วนจังกินข้าวหรือยัดข้าว อะไรทำนองนี้อะค่ะ

พอเราตั้งใจจะลดน้ำหนัก บางคนก็ให้กำลังใจ บางคนก็พูดจนทำให้ใจเราท้อ และใช่ เราก็ท้อมาก จะออกกำลังกายหนักๆก็ไม่ได้อีก ใส่เสื้อผ้าสวยๆน่ารักก็หาไซส์ตัวเองยาก ป่วยง่ายด้วย เครียดเหมือนกันนะ แล้วช่วงนี้เราก็อ่านหนังสือเตรียมตัวเข้ามหาลัย มันก็ต้องนอนดึกบ้าง เพราะอ่านหนังสือตอนหลังจากกลับจากรร. มีหิวมีอะไร เราก็กินไปเลย ไม่งั้นหิวแล้วจะอ่านหนังสือไม่รู้เรื่อง จนตอนนี้เราชอบปวดท้องบ่อยๆ แสบท้องด้วย แสบหน้าอก ร้อนๆวูบๆ ไปหมด ยิ่งเวลานอนก็จะรู้สึกมากขึ้นคูณสอง ทรมานไปหมดแล้ว หนังสือก็ต้องอ่าน คิดมากเรื่องความอ้วนของตัวเอง คนที่ชอบแซวหุ่นของเรา วันๆเรามีแต่สามเรื่องนี้ในหัวเลย อยากร้องไห้วันละหลายๆรอบมาก T^T

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

นานาจิตตัง 4 ส.ค. 61 เวลา 00:32 น. 1

เราก็เหมือนกัน แรกเกิด 3950 กรัมต้องผ่าออก

ละดูเหมือนเป็นคนโครงสร้างใหญ่

แต่ที่น่าเสียใจสุดคือการที่คนอื่นล้อเยอะไป แม้จะด้วยความเอ็นดูหรืออะไรก็ตาม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Mrs_A 4 ส.ค. 61 เวลา 00:55 น. 3

เข้าใจเลยค่ะ เพราะเราก็เคยโดนล้อแบบนี้อย่าง บางทีอยู่ดีๆก้โดนพูดใส่มาตอนที่เรากำลังเข้าแถวซื้ออาหารอยู่แล้วคนมันเยอะมาก แล้วคนมันก้เดินสวนไปสวนมา แล้วมันมีคนมาชนเราเองแล้วก้มาด่า ว่า อีอ้วน อ้วนแล้วก็ยังทำตัวเกะกะอีก แล้วบางทีก็โดนเพื่อนผู้ชายล้อ และเจ็บสุดคือการโดนคนที่ชอบล้อนี่แหละ เราจึงกลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองเลย เดินก็เดินห่อไหล่ แต่ปัจจุบันนี้เราเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น ไม่ท้อ เพราะเราไม่ฟังคำพูดของคนอื่น อย่างเช่น ถ้าเพื่อนเราล้อมาว่า หลักกี่โลเดินได้ สิ่งที่เราทำคือยกนิ้วกลางให้มันแล้วก็อย่าไม่คิดมากกับคำพูดพวกนั้น มองโลกในแง่ดีเข้าไว้และยอมรับความเป็นจริง ส่วนเรื่องลดความอ้วนตอนนี้เราก็ลดอยู่ ซึ่งก็ค่อยๆลดๆไปอย่าไปกดดันตัวเองเยอะ ซึ่งช่วงนี้เราก็มีโปรเจ็คที่จะต้องทำส่งอาจาร การลดความอ้วนก็ค่อยเป็นค่อยๆไป และแนะนำว่า ถ้าอยากลดน้ำหนักโดยอิ่มท้อง เราแนะนำให้กินพวกผัก ผลไม้ หรืออกไก่ไม่มีหนังกินอิ่ม ไม่อ้วนด้วย ลองเสิ้ตกูเกิ้ลดู มีอาหารหลายอย่างนะกินอิ่มแต่ไม่เพิ่มน้ำหนัก แถมมีแรงอ่านหนังสือด้วย ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
Rinnie 4 ส.ค. 61 เวลา 10:53 น. 4

เราก็เป็นคนหนึ่งนะคะที่อ้วนมากตั้งแต่เด็ก ๆ กินตลอด พยายามลดยังไงก็ไม่ลดสักที จนเข้ามหาวิทยาลัยปีสุดม้ายนี่แหละ เราอยากใส่ชุดสวย ๆ เหมือนเพื่อน ๆ บ้าง จริง ๆ แล้วคนที่เราชอบเขาชอบคนผอมค่ะ เลยอยากทำให้เขาสนใจบ้าง เลยออกกำลังกาย ควบคุมอาหาร ที่สำคัญอย่าท้อค่ะ คนอื่นล้อได้แค่คำพูด เพราะเขาเห็นปมด้อยเขาเด่นชัดจากข้างนอก ดังนั้นใจเราต้องเข้มแข็งค่ะ จากน้ำหนัก 87 ตอนนี้เราเหลือประมาณ 49 -50 ในระยะเวลา 7 เดือนค่ะ แต่ก็ยังมีรอยแตกลายสมัยเด็ก ๆ อยู่ ยังอาย ๆ เวลาใส่เสื้อผ้าบ้างค่ะ จขกท. ลองพยายามดูนะคะ มันไม่ยากมากค่ะ ถ้าเราคิดจะลองพยายามดู สู้ ๆ นะคะ ^^

0
อ้วน 4 ส.ค. 61 เวลา 14:29 น. 5

เข้าใจค่ะ เพราะเราก็เป็นเหมือนกัน เวลาเดินๆไป โดนรุ่นพี่ผู้หญิงทักว่า น้องๆ น้องรู้จักช้างรึเปล่า คือมันเสียใจนะ ไม่รู้เขาต้องการอะไรจากเรา ไม่รู้จักกันเลยด้วยซำ้จู่ๆมาทำแบบใส่คือมีมารยาทกันบ้างไหม จริงๆไม่ว่าจะล้อเพราะเอ็นดูหรืออะไรก็ถาม ไม่อยากให้เขาเอารูปร่างมาล้อเลยค่ะ เรื่องแบบนี้มันไม่สนุกเลย ตอนประถมเราก็โดนครูประจำชั้นด่าต่อคนต่างห้องแบบหน้าเสียมากเลย ตอนนั้นสอบโอเน็ต มันจะมีเด็กจากหลายห้องมาสอบห้องเดียวกัน ครูเขาก็บอกว่า ถ้าเลือกได้ก็อยากให้เราออกจากห้องนี้ไปเพราะแย่งอากาศหายใจ แล้วเพื่อนๆก็หัวเราะกัน คืออยากจะร้องไห้มากเลยตอนนั้น หลังจากจบมาเราก็ไม่เคยไปหาเขาอีกเลย เพื่อนที่จบมาจากที่เดียวกัน เขาก็พูดๆให้เราไปเยี่ยม พอเราไม่ไปก็หาว่าอกตัญญู คือโดนด่าขนาดนั้นใครเขาอยากจะกลับไปหาละ

0
lilly 4 ส.ค. 61 เวลา 19:39 น. 6

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เเต่ถึงยังไง จขกท ก็ควรออกกำลังกายอยู่ดีค่ะ คิดว่าเราทำเพื่อนสุขภาพของเราเองไม่ใช่เพราะหุ่นของเรา ลองหากีฬาที่ชอบเเต่อาจต้องไม่หนักมากนะคะ ส่วนอาหารก็ควบคุมค่ะเเต่ห้ามอดนะคะ

เราเองตอนเด็กอ้วนเหมือนกันค่ะ เเต่ตอนป.5เล่นเทนนิส3วันต่อสัปดาห์ ซ้อมเหมือนนักกีฬาเลยค่ะ เหนื่อยมาก แต่พอรู้ตัวอีกทีก็มีคนทักว่าผอมลงมาก บวกกับตอนนั้นตัวกำลังยืดพอดี เเถมกล้ามขาขึ้นด้วย อยากให้จขกท ทำเพื่อสุขภาพของตนเองนะคะ ทำเพื่อคนที่รักเราด้วย พยายามเข้านะคะ

0
PrincessKeira 4 ส.ค. 61 เวลา 21:55 น. 7

อยาบอกว่าเรื่องรูปร่างภายนอกไม่ใช่สิ่งสำคัญค่ะ แต่ก็เข้าใจเนอะว่าผู้หญิงเราก็อยากดูดี

ถ้าจะลดจริงๆอยากให้เลิกเครียดก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ เพราะเวลาเครียดบางคนอาจจะกินมากกว่าเดิม(หรือน้อยว่า)ก็มีผลกระทบต่อระบบเผาผลาญนะ ลองปรับวิธีการกินของตัวเองดู กินแต่อะไรที่มีประโยชน์ ลดพวกขนมปังของหวานลงไปบ้าง กินข้าวให้ครบสามมื้อพยายามอย่ากินอะไรหลังสองทุ่ม แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆกินเป็นผลไม้) ส่วนออกกำลังกายทำบ้างตามโอกาสเลยค่ะ จริงจรังเรื่องอ่านหนังสือก่อนดีกว่าเนอะ(เรื่องลดน้ำหนักเอาไว้เป็นรองค่ะ) ที่สำคัญคืออย่าซีเรียสเรื่องตัวเลขของน้ำหนักค่ะ ถ้าหุ่นสวยน้ำหนักไม่ใช่เรื่องจำเป็น


ส่วนเรื่องที่คนอื่นแซว ไม่ต้องคิดมากนะคะ อย่าเก็บมาคิดดีที่สุด ถ้ามัวแต่คิด ไม่ได้ลงมือทำจะมีประโยชน์อะไร ตั้งใจและพยายามคำล้อเลียน คำแซวก็จะหายไปเองเนอะ อย่ายึดติดกับค่านิยมที่ว่าต้องผอมเพรียว หุ่นนางแบบจะสวย คนอวบๆมีน้ำมีนวลก็สวยได้เหมือนกันค่ะ ใช่ว่าคนสวยๆผอมๆจะดีเสมอไปนะคะ ไม่จำเป็นต้องผอมเพรียว หุ่นบางๆหรอก ขอแค่หุ่นสมส่วนสุขภาพดีก็พอแล้ว หันมาดูแลตัวเองให้ดีขึ้น ปรับเปลี่ยนวิธีการกินใหม่ จัดเวลาอ่านหนังสือไม่ให้ดึกเกินไป(ไม่เกินสี่ทุ่มครึ่ง) ตั้งเวลาตื่นหรือถ้าสะดวกก็ออกกำลังกายตอนเช้าไปเลยค่ะ ออกกำลังกายตอนเช้าดีที่สุด และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆค่ะ อย่ากินพวกน้ำหวานมาก น้ำอัดลมงดไปได้ยิ่งดี แม้แต่น้ำผลไม้กล่องในร้านสะดวกซื้อก็ไม่ควรกินมาก สำคัญคืออย่าเครียดค่ะ ทำจิตใจให้แจ่มใสขึ้น ต้องเชื่อใจในตัวเราเองก่อนว่าทำได้ เพราะถ้าไม่เชื่อใจตัวเองแล้วจะไปเชื่อใคร ลองปรับดูนะคะ รับรองว่าเราจะสุขภาพดีขึ้น ไม่ป่วยง่าย


ถือซะว่าที่เราต้องทำคือหันมาดูและสุขภาพตัวเองให้ดีขึ้น ม่ได้มาลดน้ำหนัก เราทำเพื่อตัวเราที่จะดีกว่าเดิมค่ะ อย่าเครียดนะคะ สู้ๆเป็นกำลังใจให้ค่ะ

0
ccoooLooN 6 ส.ค. 61 เวลา 19:13 น. 8

มาเป็นกำลังใจให้น้องนะคะ เนี่ย ช่วงจะเข้ามหาลัยอะ เจออะไรเซนสิทีฟหน่อยใจมันก็เขวแล้ว แต่เราอย่าไปคิดมากนะคะ พี่ว่าเราเริ่มจากดูแลสุขภาพของตัวเองก่อนดีกว่า ยังไม่ต้องนึกถึงเรื่องผอมก็ได้ค่ะ มาปรับเปลี่ยนการกิน การนอนเนอะ พยายามอย่ากินตอนกลางคืนค่ะ เพราะมันใกล้เวลานอน ที่น้องแสบท้อง แสบหน้าอก น่าจะเกิดจากกรดไหลย้อน ลองกินยาอัล ไกคอนดูนะคะ ช่วยบรรเทาอาการได้ แล้วนอนก็อย่าไปนอนดึกบ่อยนะ วันไหนไม่ไหวก็พักดีกว่า หักโหมไปก็ไม่ดีค่ะ


https://image.dek-d.com/27/0696/3050/127267615

0
pooyingkinpra 7 ส.ค. 61 เวลา 20:17 น. 9

เฮ้ยยยยยยย อย่าร้องน้า นี่เข้าใจเลย

เราก็เกิดมาไม่เคยผอมเหมือนกัน แบบเราๆมันลดน้ำหนักยากจริงเด้อ

แต่นี่ก็พยายามตลอดอะ ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ต้องสู้น้า ใจเราต้องสู้

อย่าไปสนคำคนอื่นเลย ถ้าเราทำได้มันก็ดีต่อตัวเราเอง สุขภาพแข็งแรง เสื้อผ้าสวยๆ

ท่องไว้ๆ

0
rainnyblue 8 ส.ค. 61 เวลา 12:35 น. 10

พี่อยากช่วยเทรนเรื่องลดน้ำหนักให้มากๆเลยค่ะ อันนี้ด้วยความเป็นห่วงจริงๆนะ เพราะว่าถ้าน้ำหนักเยอะจะทำให้เกิดโรคง่ายมากนะ อย่างที่น้องเจออย่างแรกแล้ว ที่น้องบอกอาการ มันคืออาการของกรดไหลย้อนค่ะ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ลดอาหารทอด อาหารมัน ทานอัล ไกคอน ทานแล้วอาการกรดไหลย้อนจะได้ดีขึ้นค่ะ แล้วก็ลดน้ำหนัก เพราะอายุน้องตอนนี้ถ้าอยากลดยังทันค่ะ คุมอาหาร ออกกำลังกายให้เป็นวินัย อาจจะใช้เวลาหน่อยแต่ถ้าทำเป็นประจำทำได้แน่นอน

0
FightingNemo 8 ส.ค. 61 เวลา 13:02 น. 11

ไหน ใครมาแซวเตง เราจะไปตีๆๆๆๆๆให้เลยดีมั๊ย ไม่รู้เติบโตมาแบบไหนอ่า ถ้ามีคนแซวนี่ตอบกลับไปเลย ก็กินเยอะเลยอ้วน แต่ไม่คิดว่าจะหนักหัวคนอื่น ลองเล้ยๆๆๆๆๆ หมั่นไส้จริ๊งงงง

0