Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 อันดับ เเฮกเกอร์ ที่ร้ายกาจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
1. Anonymous







กลุ่มที่ถูกเรียกว่าเป็นโรบินฮู้ดแห่งยุคไซเบอร์ พวกเขาคือการรวมตัวของคนที่มีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งไม่ได้ต้องการทำเพื่อเงิน มักจะเรียกร้องในสิ่งต่างๆ ที่เห็นว่าไม่ถูกต้องเหมาะสมบนโลก พวกเขามักจะมีปัญหางัดข้อกับรัฐบาลหลายๆ ชาติ อย่างจีน อิสราเอล และตูนิเซีย



แต่ก็มีรายงานว่าพวกเขาเคยโจรกรรมข้อมูลของทาง Sony, Visa และ Mastercard ด้วยเช่นกัน ตัวตนของพวกเขาเป็นความลับ และด้วยการเป็นกลุ่มใหญ่แต่ไม่เปิดเผยว่าใครเป็นใคร ทำให้ไม่มีใครตามจับพวกเขาได้









2. Gary McKinnon



เขาคนที่ถึงกับทำให้สหรัฐฯ ต้องสั่นสะเทือน เพราะสามารถแฮ็กเข้าไปถึงระบบในเพนตากอนและนาซ่า จนสุดท้ายถูกตั้งข้อหาว่าเป็นผู้ก่อการร้าย



สาเหตุที่ทำให้เขาแฮกเข้าไปก็เพราะอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับ “ยูเอฟโอ” โดยใช้คอมบ้านๆ ซึ่งการแฮ็กครั้งนี้ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยเจ๊งไปชั่วขณะ และสร้างความเสียหายไปกว่า 700,000 ล้านเหรียญ ซึ่งไม่เคยมีใครแฮกได้ลึกขนาดนี้มาก่อน แต่ตอนนี้เขาถูกจำคุก 70 ปี ปรับอีก 1.75 ล้านเหรียญ





3. LulzSec



ชื่อเต็มๆ ก็คือ Lulz Security เป็นกลุ่มแฮกเกอร์ใน Black Hat ซึ่งเป็นกลุ่มที่พูดง่ายๆ ก็คือฝ่ายร้ายนั่นเอง วีรกรรมของกลุ่มก็คือการแฮกเข้าไปที่บริษัท Sony หรือแม้กระทั่ง News International, CIA, FBI, Scotland Yard ก็เคยโดนมาแล้ว



แต่กลุ่มนี้ก็เคยถูกจับมาแล้ว ซึ่งแฮ็กเกอร์ที่ถูกจับได้ชื่อว่า Ryan Cleary วัยเพียง 19 ปี ถูกจับเพราะว่าพยายามโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงาน Serious Organised Crime Agency (SOCA) รวมถึง British Phonographic Industry และ International Federation of the Phonographic Industry ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับสูง





4. Astra



Astra คือชื่อเรียกแฮกเกอร์ที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายอาวุธสงคราม ครั้งหนึ่งสมาชิกกลุ่มอายุ 58 ปี แฮ็กข้อมูลทางการทหารฝรั่งเศส และลักลอบนำข้อมูลเทคโนโลยีอาวุธสมัยใหม่ออกมา นำไปขายให้ประเทศต่างๆ เป็นเวลากว่า 5 ปี



เขาถูกตามจับมาตั้งแต่ปี 2002 แต่ยังไม่มีใครจับได้ ข้อมูลระบุว่าเขาขายข้อมูลให้กับลูกค้า 250 รายทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าระมาณ 12,000 ล้านบาทไปแล้ว





5. BezBoy



Bezboy คือชื่อเรียกของกลุ่มเเฮกเกอร์กลุ่มนึง ที่ร่วมมือกันเพื่อจุดประสงค์ ในการศึกษาการเเฮก โดยหลักเเล้ว จะไม่มีใครรู้จักใครเหมือนในกลุ่ม Anonymus ซึ่งบ้างก็พูดกันว่า เป็นกลุ่มที่เเยกมาจาก Anonymus ซึ่งข่าวนี้เกิดขึ้นเมื่อ ปี2017ที่ผ่านมานี้เอง มีข่าว ว่ากลุ่มเเฮกเกอร์ นิรนามที่เเฝงตัวในนามBezboy ได้เข้ามาขโมยข้อมูล ของรัฐบาลไทย U.S.A เเละอังกฤษ ซึ่งหลักการของกลุ่มนี้คือการเปลี่ยนPort(Ip address) ไปตลอดๆ ให้จับไม่ได้ เเน่ในขณะนึง ที่มีการตรวจสอบ จากFBI ของจีนว่า มีการขโมยข้อมูลผิดกฎหมาย เเละได้รับIP เล็กน้อยจาก จีน1 รัฐเซีย2 สหรัฐ 2 เเละไทย1 ซึ่งเเบ่งคนในกลุ่ม เป็นเลขที่ไป เช่นNo.1 จีน No.2,4 สหรัฐ No.3,5 รัฐเซีย No.6 ไทย ซึ่งจีน สามารถจับได้1คน(ไม่ทราบชื่อ) ในระหว่างกำลังหาIp ได้

จู่ๆก็มีสัญญาญ ไฟฟ้าลัดวงจร จากไทยมา จนสำนักงาน FBIของ จีน เเละสหรัฐ เกิดเหตุ ระเบิดเเละไฟไหม้ถึง5เเห่งด้วยกัน ซึ่งNo.6 ได้จากหายไป ทั้งIPปลอม เเละกลุ่มของเขา ในนาม Txf



เอาเป็นว่า พวกเขาก็อาจจะศึกษาหาความรู้ด้วยหนังสือ อินเตอร์เน็ต และการเรียนรู้ต่างๆ จนพัฒนาเข้าไปสู่การเป็นแฮกเกอร์ ไม่ว่าจะด้านดีหรือด้านไม่ดีนักก็ตาม



แต่พวกเขาเหล่านี้ก็เรียกได้ว่าเป็น Hacker ตัวจริง ไม่ใช่แฮกเกอร์ในเกม Goat Simulator แต่อย่างใด….

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Sspringlove 5 ส.ค. 61 เวลา 12:49 น. 1

โหหห แฮกนาซ่าโดยใช้คอมบ้านๆ? บ้าไปแล้ว สรุปยูเอฟโอมีจริงไหมอ่ะ อยากถามเค้าจัง

0