Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้ ม.6 เครียดมากเลย เกรดน้อยมาก เเต่กิจกรรมทำเยอะนะครับ ทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ ผมเนี่ย เรียนก็งั้นๆล่ะครับ พอดีเกรด ม.4 ได้ เทอมเเรก 1.90  เทอม2 ลงไปอีก 1.82 คือ ไม่คิดว่าจะได้น้อยมากขนาดนี้ จากที่เล่นมากเกินไป พอ ม.5 เกรดก็พอขึ้นมาหน่อย เทอม1 2.16 เทอม2 2.36 เเต่ตอนนี้ ขึ้นม.6 เเล้ว คือคิดอยากเข้าคณะนี้มากเเต่ก็ไม่รู้ว่าไปถึงฝันหรือป่าว 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Canyonlox 5 ส.ค. 61 เวลา 20:16 น. 1

ลองหามหาลัยที่มีคณะที่เราชอบดูค่ะ เราว่าน่าจะมีโครงการพิเศษที่รับเด็กกิจกรรมบ้าง แต่เกรดเทอมม.6สามารถดึงเราขึ้นมาได้ค่ะ ตั้งใจเทอมนี้ต่อไปสู้ๆน้า

0
หัวสมองปั่นป่วน 10 ส.ค. 61 เวลา 18:59 น. 2

มอหกแล้วพี่แนะนำว่ารักษาเกรดของเราให้ได้2.00++เนอะ ทั้งสองเทอมเลย อย่าเล่นมากไป พี่เข้าใจว่ากิจกรรมเยอะก็จริง แต่ทำกิจกรรมไปด้วยรักษาเกรดไปด้วยควบคู่กันทำได้แน่นอนขอให้น้องตั้งใจที่จะรักษา อย่างน้อยทำงานส่งให้ครบ ส่งงานตรงตามเวลาที่กำหนด คะแนนเก็บเราดีแน่นอน แล้วถ้าอยากปั่นเกรดขึ้นไปอีกก็อ่านหนังสือสอบมิดเทอมไฟนอลให้ได้ตามเป้าคะแนนที่เราอยากได้เกรดในวิชานั้นๆ พี่เชื่อว่าไม่ยากหรอก เราควรแบ่งเวลาเรียนและกิจกรรมให้ได้นะ อย่ามัวแต่ทุ่มไปกับกิจกรรมอย่างเดียวแล้วเรื่องเรียนไม่ใส่ใจ แบบนี้แย่แน่ ส่วเราอยากเข้าคณะไหนก็ดูคุณสมบัติของคณะนั้นๆว่าใช้อะไรบ้าง เราจะได้เตรียมตัวถูก พี่เอาใจช่วยนะ เราทำได้อยู่แล้ว :)

0