Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาคนเข้าร่วมเล่น Mafia game [มีรายละเอียดเกมส์ครบถ้วน]

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ขอสวัสดีและขอยินดีต้อนรับทุกๆคน ทุกๆท่าน ที่กดเข้ามาในกระทู้นี้กันนะคะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา....

เรามาเข้าสู้ประเด็นหลักๆของเรากันเถอะ!

ตอนนี้เราหาคนเข้ามาร่วมเล่นเกมส์ "Mafia game" หรือ "เกมส์มาเฟีย"

พอดีเราไปห็นมาจากที่ wannaone เล่นกันในตอนรายการ wannaone go และเราก็รู้สึกสนใจอยากจะเล่น เลยไปหาข้อมูลมาคร่าวๆ 

จากที่เราไปหามานั้น เราได้ความมาว่ามันเป็นเกมส์ที่เกี่ยวกับการไว้วางเนื้อเชื่อใจกันและกัน และการคิดวิคราะห์ในการพูดว่าจะทำยังไงให้เราอยู่รอดไปยังจนจบเกมส์ได้? (พูดง่ายๆเป็นเกมส์การแถตัวเองนั่นแหละค่า555)

มันเป็นเกมส์ที่คล้ายๆกับ เกมส์ "Ultimate Werewol" ที่เรารู้กันว่า "เกมส์หมาป่า"
 
กติกาง่ายๆก็คือ

1. ใครที่เป็นมาเฟียจะต้องฆ่าผู้เล่นคนอื่นทุกคน (ยกเว้นพวกฝ่ายของตัวเอง)

2. พวกชาวบ้าน และฝั่งพวกชาวบ้านจะต้องร่วมหัว ร่วมระดมสมองความคิดจับมาฟียให้ได้ ก่อนที่มาเฟียจะเป็นฝ่ายชนะ

3. ใครที่ได้เป็นอะไรห้ามบอกบทของตัวเองให้คนอื่นรู้ ถ้ามีคนเผลอบอกบทตัวเองไป จะต้องเริ่มเกมส์ และเปลี่ยนบทผู้เล่นทันทีฃ

4. งานนี้....สกิลการแถมันต้องมาค่ะ5555 แถไปให้สุด อย่าให้ใครรู้เด็ดขาดว่าเราเป็นอะไร (ทั้งฝ่ายมาเฟียและชาวบ้าน) ถ้าเราเป็นมาเฟียนั้นให้ใช้สกิลความแถไปให้สุด แล้วโยนความผิดไปให้คนอื่นซะ5555

5. ถ้าใกล้จะจบเกมส์มาเฟีย มีเหลือเยอะมากกว่าฝั่งชาวบ้าน มาเฟียจะเป็นฝ่ายชนะ แต่ถ้าฝั่งชาวบ้านเยอะมากกว่ามาเฟีย ฝั่งชาวบ้านก็จะชนะ

6. ถ้าเหลือมาเฟีย มากกว่าชาวบ้าน มาเฟียจะเป็นผู้ชนะ ถ้าหากฝั่งชาวบ้านคนดีมากกว่า ฝั่งชาวบ้านก็จะเป็นผู้ชนะ ถ้ามาเฟียตายหมดทุกคน ฝั่งชาวบ้านก็จะชนะเช่นกัน (ถ้าฝั่งชาวบ้านตายหมดฝั่งมาเฟียก็จะWin)

7.ตอนเริ่มแรกให้ทุกคนสังเกตแต่ละคนไปในตอนกลางวัน และพอตกกลางวัน ในคืนแรกมาเฟียจะต้องเลือกฆ่าคน พอวันรุ่งขึ้นถัดไป จะมีการโหวตชี้ตัวเลือกมาเฟียได้ (ในตอนเริ่มเกมส์ตอนกลางวัน จะยังไม่มีการโหวตชี้ตัวมาเฟีย)

8. พวกต่างๆที่อยู่กับมาเฟียจะไม่สามารถ บอกให้มาเฟียไปฆ่าใครได้ เป็นได้แค่ตัวช่วยมาเฟียเท่านั้น

9. ถ้าตำรวจสอบสวนมาเฟียถูกคน มาเฟียคนนั้นจะตายทันที

กติกามันก็จะประมาณนี้เนอะ เดี๋ยวถ้ามีอะไรเพิ่มเติม เราจะมาเพิ่มให้ทีหลังนะ



ต่อไปเป็นบทบาทตัวละคร (จะมีตัวละครบางตัวที่เราคิดขึ้นมาใหม่นะคะ ในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มตัวละครขึ้นมาค่า^^)


-ฝั่งมาเฟีย-

Mafia  : จะสามารถแถตัวเองว่าเป็นอะไรก็ได้ (แต่คงไม่บอกว่าตัวเองเป็นมาเฟียเหรอกนะ555) จะต้องใช้คำพูดของตัวเองปั่นผู้เล่นคนอื่น และจะสามารถฆ่าผู้เล่นคนไหนก็ได้ที่ตนอยากจะฆ่า (ยกเว้นพวกฝั่งของตัวเอง)

จำนวน: แล้วแต่จำนวนคนที่เล่น ที่จะต้องเลือกมาอีกที ทีหลัง

Agent of the Mafia : ก็ตามความหมายของชื่อเลย เป็นตัวแทนของมาเฟีย ที่เป็นชาวบ้าน แต่อยู่ฝั่งมาเฟีย และถ้าเจ้าตัวนี้ถูกโหวตฆ่า ก็จะตายไป โดยที่มาเฟียนั้นจะอยู่รอดและไม่ตายไปอีก 1 ตา (ถ้าหากว่ามาเฟียถูกโหวตฆ่า ก็จะไม่ตายในตานั้นๆ)

จำนวน : 1 คน

Doctor Mafia : หมอฝั่งของมาเฟีย จะไม่เหมือนกับหมอของพวกชาวบ้านนะ เพราะจะเป็นหมอที่อยู่ฝั่งของมาเฟีย ความสามารถก็คือ จะสามารถช่วยชีวิตมาเฟียได้หนึ่งครั้ง และตัวแทนของมาเฟียได้หนึ่งครั้ง และช่วยตัวเองได้เหมือนกันกับหมอชาวบ้าน แต่ถ้าถูกโหวตให้ตายก็จะตายตามปกติเหมือนหมอฝั่งของชาวบ้าน

จำนวน : 1 คน

 เป็นชาวบ้านของฝั่งมาเฟีย ที่จะคอยช่วยมาเฟียและคอยปั่นผู้เล่นฝั่งตรงข้ามของมาเฟีย ว่าบอกให้ตัวเองเป็นมาเฟียก็ได้ ตอนตายก็จะตายตามปกติเหมือนกับผู้เล่นคนอื่นๆเลย

จำนวน 2 คน


-ต่อไปเป็นฝั่งของชาวบ้านคนดี-

Villager : เป็นชาวบ้านธรรมดา ที่จะต้องระดมสมองระดมความคิดตามจับตัวมาเฟียให้ได้ ไม่สามารถทำอะไรได้มากนอกจจะต้องจะสังเกตผู้เล่นคนอื่นๆ และช่วยกันโหวตฆ่ามาเฟียให้ตาย

จำนวน : แล้วแต่จำนวนคนที่เล่น ที่จะต้องเลือกมาอีกที ทีหลัง

Police : เป็นตำรวจฝั่งชาวบ้านคนดี ที่สามารถชี้เลือกใครก็ได้ในตอนกลางคืน มาอย่างน้อย 1 คน (จำนวนคนที่สามารถชี้ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้เล่นทั้งหมด) และถ้าหากตำรวจถูกโหวตตาย ก่อนจะตาย ตำรวจสามรถสอบสวนใครก็ได้ เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ตนจะออกเกมส์ ได้ 1 คน ว่าใช้เป็นมาเฟียไหม โดยถ้าใช่ผู้คุมจะบอกว่า Yes ถ้าไม่ใช่ผู้คุมจะ บอกว่าNo

จำนวน: แล้วแต่จำนวนคนที่เล่น ที่จะต้องเลือกมาอีกที ทีหลัง

Doctor villager : เป็นหมอฝั่งชาวบ้านคนดี สามารถเลือกโหวตช่วยเหลือใครก็ได้ในตอนกลางคืน มาอย่างน้อย 1 คน (จำนวนคนที่สามารถชี้ได้ ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้เล่นทั้งหมด) หมอสามารถที่จะช่วยตัวเองก็ได้ และถ้าหมอถูกโหวตตาย ให้หมอบอกกับผู้คุมว่าจะให้สิทธิ์รักษาให้ไม่ตาย 1 ครั้ง กับใครก็ได้ที่หมอเลือก ได้ 1 คน

จำนวน: แล้วแต่จำนวนคนที่เล่น ที่จะต้องเลือกมาอีกที ทีหลัง

Shooter : นักมือปืนสามารถจะเลือกโหวตยิงฝั่งมาเฟียให้ตายได้ 3 ครั้ง (แต่ว่านักมือปืนจะต้องรู้นะว่าใครเป็นมาเฟีย ถ้าหากเลือกยิงฝั่งชาวบ้านคนดี ก็จะถือว่าเป็นโมฆะและสิทธิ์ที่จะเลือกยิงได้ ก็จะหายไปเรื่อยๆ จนหมด) ถ้าหากนักมือปืนถูกโหวตตาย นักมือปืนสามรถที่เลือกยิงใครก็ได้ให้ตายไปกับตนได้ 1 คน จะเป็นใครก็ได้ในฝั่งชาวบ้านคนดี และฝั่งมาเฟีย

จำนวน: 1 คน



เวลาเล่น : ทุกวัน แต่ถ้าวันไหน อาทิตย์ไหน ไม่เล่น เราจะแจ้งเอาไว้นะคะ

เวลาที่เปิดทำการเล่น : 19.00 - 24.00 น. (บางวันก็อาจจะถึงเที่ยงคืน บางวันก็อาจจะสองทุ่มนะ ไม่มีเวลาที่แน่นอนนะ แต่เริ่มตอนหนึึ่งทุ่มเป็นต้นไปนี่แน่นอน แน่ๆค่ะ แต่เวลาเลิกไม่แน่นอนนะคะ แล้วแต่วัน)


ถ้าหากใครสนใจอยากจะเข้าร่วมเล่นเกมส์นี้ ก็กดสมัครเข้ามาเล่นกันได้ที่ https://discord.gg/wnbMuf 

มาเข้าร่วมเล่นด้วยกันเยอะๆนะค่า ตอนนี้เรากำลังรอให้คุณมาเล่นด้วยกันอยู่นะ^^

แสดงความคิดเห็น

>