Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 การ์ตูนนักเรียนนักเลงโคตรมัน นักเรียนตีกัน ต่อยกัน ทั้งเรื่อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพราะการ์ตูนในโลกนี้มันมีมากมายหลายหมื่น หลายแสนเรื่องเนี่ยแหละครับ ทำให้บางทีเราจะเลือกอ่านเรื่องดีๆ สักเรื่องก็ต้องคอยถามเพื่อนรอบตัว หรือโพสต์ถามในเน็ตเอา ดังนั้นวันนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนาฬิกา เย้ย เสียเวลา!! เราจะพาไปดู 10 การ์ตูนนักเรียนนักเลงโคตรมัน นักเรียนตีกัน ต่อยกัน ทั้งเรื่อง

*สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านสามารถดูคลิปแทนได้เลยครับ ^^



10. เรียกเขาว่า อีกา

พูดถึงเรื่องนักเรียนนักเลง จะพลาดเรื่องอีกาไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะ เรียกเขาว่าอีกา เป็นการ์ตูนแนวนักเรียนนักเลงขาบู๊ที่โด่งดังมากที่สุดเรื่องนึงเลย เป็นยุคบุกเบิกรุ่นแรกๆ เหมือนกัน ซึ่งเนื้อหาจะเกี่ยวกับนักเรียนหัวโจกของโรงเรียน “ซูซูรัน” ซึ่งที่นี่เป็นโรงเรียนที่รวมเหล่าอันธพาลเอาไว้ วันๆ หนังสงหนังสือไม่เรียน จะไฟว้กันอย่างเดียว

ขึ้นชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ต้นตำรับของการ์ตูนแนวนี้คงไม่ต้องพูดเยอะให้เจ็บคอว่ามันสนุกแค่ไหน เพราะทั้งเรื่องเนื้อหาไม่มีอะไรเลย เจอหน้าต่อย เจอหน้าต่อย อย่างเดียว ใครได้อ่านเป็นต้องเลือดร้อนอยากจะมีเรื่องแน่นอน

แถมการ์ตูนเรื่องนี้เค้ายังวางโครงเรื่องแบบยืดยาว ทำเป็นจักรวาลของตัวเองกันเลย รุ่นนั้นจบไป ก็มีรุ่นน้องหน้าใหม่ที่ฝีมือโหดไม่แพ้กันเข้ามาแทน แล้วก็จะฉายเรื่องราวของแต่ละรุ่นๆ ไปเรื่อยๆ ทำให้ตัวละครในเรื่องมีกันเยอะมาก แถมมีหลายภาคสุดๆ


9. แสบกว่านี้มีอีกไหม!
อีกหนึ่งตำนานในวงการนักเรียนนักเลงที่มีฉากต่อสู้อลังการเกินกว่าจะเป็นแค่นักเรียนตีกัน เพราะ 2 ตัวเอกของเรื่องนี้ พี่แกเล่นซัดไม่เลือก ไล่ไปเลยตั้งแต่หัวโจกโรงเรียนใหม่ ไปจนถึงแก๊งยากูซ่าพ่อค้ายาตัวเป้ง

แถมความโหดของสองคู่หูก็ถึงใจมาก ย้ายโรงเรียนมาปุ๊บก็มีเรื่องทันที ค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ อัพชื่อเสียงและฝีมือแบบโด่งดัง ตั้งแต่เจ้าถิ่นของโรงเรียน แล้วขยับไปมีเรื่องกับโรงเรียนใกล้เคียง ขยายไปถึงมีเรื่องระดับเขต แล้วก็ไปตีกันในสเกลระดับเมือง สุดท้ายก็จบที่สร้างความวุ่นวายในระดับประเทศ

ถึงเนื้อหาตอนท้ายๆ ช่วงเล่มใกล้จะจบ อาจจะดูเศร้าๆ ไปบ้าง แต่ก็นับว่าเป็นการ์ตูนอีกเรื่องที่สุดยอดเหมือนกัน เข้าขั้นการ์ตูนในตำนานเลยล่ะ


8. BOY HARELUYA II 

สำหรับใครที่ชื่นชอบความบ้าบอคอแตกของพระเอกหน้านิ่งแต่สมองกลวง บอกเลยว่าต้องหลงรักเรื่องนี้อย่างหัวปักหัวปำ เพราะนอกจากโบยะ ฮารุมิจิ จากเรื่องอีกาแล้ว ก็มีหมอนี่แหละครับที่บ้าพอกัน คนบ้าอะไรพกทั้ง กะทะ ไม้เบสบอลไว้กลางหลังตลอดเวลา ของใหญ่ขนาดนั้นไม่รู้ว่าพี่แกเอาไปยัดไว้ตรงไหน

แล้วถามหน่อยเหอะว่า มีนักเรียนที่ไหนจะตะโกนร้อง "ฮ่า ฮ่า ฮ่า ข้านี่แหละจะครองโลก" ไม่มี๊ไม่มีแน่นอน เรื่องฝีไม้ลายมือการชกต่อยก้ต้องยกให้เค้าไม่เป็นสองรองใครอีกด้วย 

จริงๆ แล้วเรื่อง BOY นี้ก็เป็นการ์ตูนภาคต่อ จากเรื่อง HARELUYA ซึ่งเป็นการ์ตูนเล่มเดียวจบที่แต่งไว้ในปีเดียวกัน เพราะแบบนี้ไงครับมันเลยมีเลข II ตามหลังแบบที่เราเห็นกันนั่นเอง


7. CUFFS

เนื้อเรื่องของ CUFFS จะมีเรื่องไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้อง เพราะจริงๆ แล้วตัวเอกของเรื่องเราเป็นลูกของนักเลงหัวกะทิ สู้ใครก็ไม้เคยแพ้ ต่อยตีกับยากูซ่ามาแล้วมากมาย จนวัย 35 ปี เค้าก็ถูกฆ่าตายโดยฝีมือมาเฟียลูกกระจ๊อก เพราะต่อยเก่งแค่ไหนโดนยิงนัดเดียวก็จบ

แต่ด้วยความที่โชคชะตาเล่นตลก วิญญาณของตัวเอกเราที่กำลังลอยเคว้งคว้างกลางอากาศก็ได้ไปเจอเข้ากับเด็กนักเรียนที่กำลังคิดจะฆ่าตัวตาย เพราะโดนเพื่อนแกล้งมาตลอดชีวิต ทำให้ตัวเอกของเราตัดสินใจพุ่งไปสิงอยู่ในร่างของเด็กหนุ่มคนนั้นทันที ซึ่งเด็กคนที่เค้าสิงร่างก็กลับกลายเป็นลูกชายแท้ๆ ของเค้าเอง เค้าไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีลูก โดยแม่ของเด็กคนนี้คือแฟนเก่าของเค้าที่เค้าทิ้งไปเมื่อ 16 ปีก่อน ความบังเอิญโลกกลมพรหมลิขิตนี้แหละครับที่ทำให้เค้ารู้ซึ้งดีว่าเค้าเป็นสามี และเป็นพ่อที่แย่เพียงใด

เค้าเลยตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ในร่างนี้ และคอยปกป้องแฟนเก่าเค้า รวมถึงปกป้องร่างของลูกชาย จากพวกเพื่อนนิสัยไม่ดี และอันธพาลที่เข้ามารังแก ซึ่งเรื่องราวของนักเลงหน้าใหม่ใสกิ๊งคนนี้จะดำเนินไปในหนทางใด ลองไปพิสูจน์ความสนุกด้วยตัวเองกันได้เลย


6. นัมบะ MG5

เรื่องอื่นๆ ตัวเอกบางทีก็ชกต่อยเก่ง และอยากเป็นอันดับ 1 บ้างอะไรบ้าง แต่สำหรับนัมบะนี้ ตัวเอกชกต่อยเก่งโคตรๆ ก็จริง แต่ไม่ได้อยากเป็นนักเลงซะอย่างงั้น

คือเค้าเกิดมาในครอบครัวที่มีแต่นักเลง แต่เพราะตัวพระเอกเองรู้สึกว่าวิถีชีวิตแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการ จากที่ต้องเรียนในโรงเรียนของพวกอันธพาล ตัวนัมบะเองกลับไปลงเรียนที่โรงเรียนตรงข้าม ซึ่งเป็นโรงเรียนของพวกขี้แหย ความพลิกล็อกตรงนี้แหละที่ทำให้นัมบะต้องปกปิดครอบครัวมาโดยตลอด ซึ่งแน่นอนว่าระหว่างที่เค้าพยายามทำตัวเป็นคนทั่วไป มันก็ต้องมีอุปสรรคเข้ามาท้าทายความอดทนตลอดเวลา

ซึ่งนัมบะก็ไม่อยากจะแสดงตัวหรอกครับว่าตัวเองต่อยตีเก่ง เพราะมันจะทำให้เค้าเป็นจุดสนใจ และทำให้เพื่อนๆ ในโรงเรียนกลัวเค้า แต่เค้าจะปิดบังไปได้อีกนานแค่ไหน ลองไปหามาอ่านกันได้เลย รับรองสนุกแน่


5. A-BOUT! เก๋าเกรดเอ!

สำหรับการตูนนักเลงนักเรียนยุคใหม่ต้องยกให้ A-Bout เค้าอีกเรื่องนึงเลย เป็นการผสมผสานกับนักเรียนสายบู๊และความบ้าบ้าบอบอของตัวเอกได้อย่างลงตัว

ความโดดเด่นต้องยกให้ฉากบู๊ที่ใส่กันแบบถึงใจ ไม่มีกั๊ก เพราะเนื้อเรื่องหลักๆ จะวนเวียนอยู่กับการต่อตีนี่แหละครับ เนื่องจากพระเอกของเรา อาซากิริ เค้าได้ย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ในโรงเรียนม.ปลายแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อด้านทะเลาะวิวาทอยู่แล้ว ต่อให้ไม่ยุ่งกับใครเค้าก็มากระทืบเราอยู่ดี

แต่สำหรับตัวเอกดันไปประกาศศักดาว่าจะขึ้นเป็น No.1 ของที่โรงเรียนนี้ เลยทำให้เด็กปี 1 ไล่ไปจนถึง ปี 3 หมายตาและจ้องเข้ามาชวนท้าตีท้าต่อยกันเป็นจำนวนมาก ถ้าคุณเองหลงใหลในเรื่องราวความเลือดร้อนของการ์ตูนเรื่องต่างๆ ที่ได้พูดไป คุณจะถูกใจเรื่องนี้อย่างแน่นอน


4. Samurai Soldier

เรื้องนี้ผมเสียดายมากเลยนะที่มันจบไวไปหน่อย จริงๆ แล้วมันควรจะยืดได้ไกลกว่านี้ เพราะมันสนุกมากจนไม่อยากให้จบเลย ลายเส้นโคตรสวย การวางสเกลตัวละครต่างๆ ก็โคตรดี ตัวละครมีเอกลักษณ์โดดเด่น แถมสเกลพลังก็ไม่เวอร์ด้วย คือแบบตัวเจ๋งๆ ซัดกันแบบ 2 รุม 1 ต่อให้เป็นหัวหน้าใหญ่เก่งมาจากไหนก็ยังมีแพ้ให้เห็นอยู่ ต่างกับการ์ตูนหลายๆ เรื่องที่ตัวเอกจะเด่นมาก เก่งจนแบบกี่ร้อยคนก็เอาไม่ลง

ซึ่งเนื้อเรื่องของ Samurai Soldier เกิดขึ้นในเมืองที่คราคร่ำไปด้วยวัยรุ่นและพวกบ้าระห่ำ มีแต่แก๊งอันธพาลเต็มไปหมด แต่ครั้งหนึ่งพวกกลุ่มแก๊งเหล่านี้ก็เคยถูกจัดการไปด้วยน้ำมือของเด็กหนุ่มเพียง 2 คน ซึ่งเมื่อกาลเวลาผ่านไป ทุกอย่างก็กลับมาเน่าฟุเหมือนเดิม

ซึ่งพระเอกของเราเค้าก็ได้พบกับข่าวร้ายว่าเพื่อนรักของเค้าที่เคยเข้าสู้ถล่มแก๊งอันธพาลมาด้วยกันกลับประกาศจะรวมแก๊งเหล่านั้นมาอยู่ภายใต้การปกครองของตัวเอง แล้วแบบนี้หัวหน้าแก๊งต่างๆ จะอยู่เฉยได้ยังไง คลื่นแห่งความโกลาหลของเหล่าวัยรุ่นที่ไม่ยอมใครกำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งความสนุก และฉากบู๊แอคชั่นของเรื่องนี้จะทำให้คุณวางไม่ลง


3. Clover เพื่อนรักขาลุย

ในการ์ตูนนักเลงนักเรียนยุคใหม่ ที่มีทั้ง A-Bout และ Samurai Soldier ที่ได้บอกไป Clover เองก็ถือว่าอยู่ในยุคใกล้เคียงกัน และมีความโดดเด่นของลายเส้นเป็นที่สุดแล้วล่ะครับ แซงหน้ารุ่นพี่หลายๆ เรื่องไปได้แบบไม่อายปากเลย โดยเฉพาะเล่มหลังๆ นี่ลายเส้นสวยมากจริงๆ ต่างกับเล่ม 1 หน้ามือเป็นหลังมือ

เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับหนุ่มสุดแสบที่มีนิสัยรักสงบแต่ไม่ยอมสยบให้ใคร ฮายาโตะ ซึ่งมีเพื่อนสนิท 2 คน คือ โทโมกิ และ เคนจิ ทั้ง 3 คนนี้เป็นเพื่อนกันในชั้นประถม และเมื่อเรียนจบก็แยกย้ายกันไปเรียน และห่างหายกันไป จนเมื่อกาลเวลาผ่านไป 5 ปี ฮายาโตะได้กลับ แต่ก่อนจะจากกันไปพวกเค้าได้สัญญากันไว้ต่อหน้ารูปปั้นรูปหนั่งว่า “เราจะเป็นเพื่อนกันจนวันตาย” และคำสัญญานั้นก็ยังคงวนเวียนอยู่ในใจ ทำให้พวกเค้ากลับมาพบกันและใช้ชีวิตวัยรุ่นร่วมกันอีกครั้งในชั้นมัธยมปลาย ซึ่งมีแต่การต่อสู้ ต่อยตี และมีมิตรภาพมอบให้กัน ในแบบที่ผู้อ่านทุกคนต้องชื่นชอบ


2. คู่คนลุยเลอะ!

เอาจริงๆ คอการ์ตูนทุกคนคงไม่มีใครไม่เคยได้ยินเรื่อง GTO หรอกเนอะ ทุกคนต้องรู้จัก โอนิซึกะ เอคิจิ อาจารย์หน้าจืด หัวทอง สุดหื่นคนนี้กันเป็นอย่างดีทั้งนั้น แต่สิ่งที่หลายๆ คนยังไม่รู้ก็คือ ก่อนจะมาเป็นอาจารย์สุดเฮ้วคอยปราบเด็กมีปัญหาทั้งหลายแบบทุกวันนี้ โอนิซึกะเองก็เคยเป็นนักเรียนนักเลงกับเค้ามาก่อนเหมือนกัน

ซึ่งเรื่องคู่คนลุยเลอะนี่ก็เป็นการ์ตูนซีรีส์ที่ฉายเรื่องราวของโอนิสึกะกับคู่หูเพื่อนซี้อย่างดันมะริวจิสมัยมัธยมนั่นเอง ซึ่งถ้าคิดว่า GTO สนุกแล้วล่ะก็ ขอบอกว่าเรื่องนี้มันส์กว่านับ 10 เท่า ถึงแม้ลายเส้นเล่มแรกๆ จะยังดูเละตุ้มเป๊ะตามสไตล์นักเขียนหน้าใหม่ แต่พอเข้าสู่เล่มที่ 20 เป็นต้นไปเหมือนแกได้ลูกมือดี ลายเส้นงี้ลื่นเชียว

ความสนุกของคู่คนลุยเลอะก็คือ เนื้อเรื่องที่ดำเนินได้แบบมีจุดพีค จุดผ่อน แฝงความฮาเอาไว้ในทุกๆ ช่องให้อ่านไปยิ้มไป มุกแต่ละมุกที่หยิบมาใช้สดใหม่กว่าการ์ตูนทุกเรื่อง และที่สำคัญฉากบู๊แม่งโคตรอลังการ ระเบิดภูเขาเผากระท่อม ขับมอเตอร์ไซค์แข่งกันก็ยังมี เป็นหนึ่งในการ์ตูนนักเรียนนักเลงที่ครบรสชาติทุกอย่างที่ลูกผู้ชายควรอ่านอย่างแท้จริง


1. จอมเก บลูส์
เป็นสุดยอดการ์ตูนเรื่องโปรดในดวงใจของใครหลายคนเลยนะเรื่องนี้ ผมเองก็เช่น จำได้เลยว่าเป็นการ์ตูนเรื่องแรกที่อ่าน แล้วทำให้เป็นคนชอบการ์ตูนนับตั้งแต่นั้นมาเลย

โดยเนื้อหาของจอมเกบลูส์ต้องบอกว่าครบรสชาติมากที่สุดแล้ว และมีความสมจริงอยู่ในระดับที่ยอมรับได้มากที่สุดอีกด้วย ไม่นับรวมเล่มหลังๆ ก่อนจะจบที่ออกจะดูเวอร์ไปสักนิดนะครับ เพราะเข้าใจว่าใกล้ถึงจุดไคลแม็กซ์ทั้งทีก็ต้องมีอะไรให้ตื่นเต้นกันหน่อย

ซึ่งจอมเกบลูส์นี้ก็เป็นต้นตำรับที่มาของคำว่า “4 จตุรเทพ” นี่เอง ในยุคนั้นบอกเลยว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักพวกเค้าอย่างแน่นอน เป็นการ์ตูนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในเรื่องของความเท่ เพราะคาแรคเตอร์ตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์โดดเด่นมาก ต่อให้จะเป็นลูกกระจ๊กแค่ไหน แต่ก็ดีไซน์ออกมาได้แบบลงตัว ดูมีของกันทุกคน นับว่าจอมเกบลูส์เป็นสุดยอดการ์ตูนแนวนักเรียนนักเลงอันดับหนึ่งของคนยุคนั้นเลยก็ว่าได้



แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับมีการ์ตูนนักเรียนนักเลงเรื่องไหนที่ชอบบ้าง คอมเมนท์มาแนะนำกันได้เลยนะครับ เชื่อว่ายังมีเพื่อนๆ อีกหลายคนรอคำแนะนำจากคุณอยู่ สุดท้ายนี้ก็ขอความกรุณาฝากชาแนลเล็กๆ ของผมไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ ><

YouTube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCIUB_iTEdmmaFIqOyTZpBRQ?sub_confirmation=1 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

RTY 7 เม.ย. 66 เวลา 01:17 น. 3

รบกวนสอบถามหน่อยนึงนะครับตอนที่ มาเอดะเจอกับคาไซ มันอยู่เล่มที่เท่าไหร่หรือครับ

0