Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กปี1ใครมีปัญหาใครการหาเพื่อนในมหาลัยมั้ยมาแชร์กันหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนเงียบๆ แต่ก็เป็นมิตร แต่ถ้าได้สนิทกันแล้วเราจะเป็นคนที่พูดมากๆๆๆๆ ครั้งแรกเจอเพื่อนเราก็ทักถามชื่อเพื่อนก่อนเสมอ แต่พอคุยกันไปมันจะเจอทางตันไม่รู้จะถามไรต่อ จะคุยไรกันต่อ คือเราจำเพื่อนได้หมดนะ แต่เพื่อนจำเราไม่ค่อยได้ บางคนเดินสวนกันเราตั้งใจจะยิ้มให้เค้าแต่เค้าก็เดิมไม่มองเราเลยงงใจ เราสงสัยว่าเราเป็นวิญญาณเหรอ5555 ส่วนใหญ่เพื่อนจะอยู่กันเป็นกลุ่มๆ เราก็อ่านมาเยอะนะการหาเพื่อนการปรับตัวแต่ก็ยังไม่ได้ผลเท่าไหร่ ใครมีวิธีเข้าหาเพื่อน หรือไปเจอไรมาบ้างเอามาแชร์กันได้ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Naruechai Dew Sangla 9 ก.ย. 61 เวลา 09:20 น. 2

จะว่าไปเปิดเทอมมาสองเดือนแล้วผมยังไม่มีเพื่อนที่มหา"ลัย"เลย ผมเป็นคนที่พูดน้อยถามคำตอบคำ ถ้าไม่สนิทจริงแทบไม่คุยกันเลย ส่วนมากผมคุยกับเพื่อนที่โรงเรียนเก่าเพราะมีความชอบเหมือนกันเวลาคุยกันก็จะพูดมากเป็นพิเศษ

0
สู้ๆ 9 ก.ย. 61 เวลา 20:40 น. 3

เราคล้ายๆจขกท.เลยค่ะ คือ เราก็เป็นคนเงียบๆนะ แถมขี้อายมากด้วย แต่ถ้าสนิทแล้วเราคุยได้คุยยาวพูดไม่หยุดเลย 5555 ตอนแรกๆเราก็ไม่ค่อยมีเพื่อนค่ะ แต่ตอนนี้ก็มีกลุ่มเพื่อนแล้ว

อันนี้คือวิธีของเรานะ อย่างแรกคือ การทำตัวให้ดูน่าเข้าหา ที่ง่ายที่สุดคือ การยิ้มค่ะ (คือไม่ได้หมายถึงให้ยิ้มตลอดเวลานะ) แบบเวลามีคนเข้ามาทักเข้ามาคุย ก็ให้เรายิ้มตอบเขา หรือบางทีถ้าไม่รู้จะชวนคุยอะไรก็คุยเรื่องการเรียน การบ้าน กิจกรรมหรืออะไรทำนองนี้ก็ได้ค่ะ ตอนคุยก็อยากให้ลองสังเกตถ้าทีเขาด้วยว่าเขาสนใจประเด็นที่เราคุยไหม หรือเขาอยากคุยกับเราต่อหรือเปล่า

ต่อมาคือ การทักทายตามโอกาสค่ะ เราเองก็เป็นคนที่จำเพื่อนได้ แต่เพื่อนจำเราไม่ได้ แต่เราก็ยังทักเขาค่ะ โบกมือบ๊ายบาย หรือเดินเข้าไปทักเลย แล้วเดี๋ยวเขาจะจำเราได้เองค่ะ 5555 ส่วนเพื่อนที่ไม่เคยเจอหน้ามาก่อน ถ้าเราอยากรู้จักเขาเราก็ทักเขาก่อนเลย ไม่ต้องอาย ถ้าเราเข้าหาเขาด้วยรอยยิ้ม คุยกับเขาดีๆ เราเชื่อว่าส่วนใหญ่เพื่อนก็ต้องคุยกับเราต่อดีๆเหมือนกันค่ะ

อย่างสุดท้ายคือ การเข้ากิจกรรมบ้าง คือ เราได้เพื่อนเยอะขึ้นเพราะเข้าร่วมกิจกรรมของมอบ่อยๆนี่แหละค่ะ มันทำให้เราได้เจอเพื่อนเยอะขึ้น แล้วก็ยังเป็นโอกาสให้เพื่อนได้ทำความรู้จักเราในหลายๆแง่ด้วย เราว่าเวลามีงานที่ต้องทำเป็นกลุ่มใหญ่มันจะทำให้คนเราได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ


อันนี้คือคำแนะนำ+ปสก.ของเรานะ เราเป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ เราเชื่ออย่างหนึ่งว่าคนที่เคมีเหมือนเรา สุดท้ายแล้วโลกจะเหวี่ยงเขามาหาเราเอง ที่สำคัญที่สุดคือ ไม่ว่าจะเข้าหาเพื่อนด้วยวิธีไหน เราอยากให้จขกท.เป็นตัวของตัวเองเอาไว้ อะไรที่รู้สึกว่ามันไม่ใช่ ก็ไม่ต้องฝืนทำค่ะ ให้เพื่อนเขารักเราในแบบที่เราเป็นเรา แบบนี้จะดีที่สุดค่ะ

0
พราว 8 ต.ค. 61 เวลา 18:13 น. 4

มีปัญหาเหมือนกันค่ะรู้สึกเหมือนเป็นส่วนเกินในกลุ่มอยากหาเพื่อนกลุ่มใหมาเหมือนกันแต่ไม่รู้จะไปอยู่กับกลุ่มไหนเพราะเพื่อนส่วนใหญ่ก้เหมทอนมีกลุ่มของตัวเองแล้ว เราเป็นคนไม่เล่นเกมส์ไม่ติ่งดาราเกาหลี ไม่ใช้ของแบรนด์เนม ไม่ดูการ์ตูนญี่ปุ่น ไม่ได้อยู่หอ

2
Thale 8 ต.ค. 61 เวลา 19:02 น. 4-1

ตอนนี้เราเจอกลุ่มเพื่อนที่ดีกับเรามากๆ คือมันเหมือนโชคชะตา อยู่ดีดีโลกก็เหวี่ยงให้มาเจอกันอีก คือตอนแรกเราก็อยู่กลุ่มกันแต่ไปๆมาๆก็ต่างคนต่างอยู่ แต่อยู่ดีดีก็กลับมารวมกลุ่มกันอีก อันนี้เรื่องจริงเลย คนที่เหมือนกันโลกจะเหวี่ยงให้เรามาเจอกัน เราแฮปปี้กับเพื่อนกลุ่มนี้มากคุยกันรู้เรื่อง มองตาก็เข้าใจ

0
พราว 8 ต.ค. 61 เวลา 22:28 น. 4-2

จขกท.โชคดีมากๆเลยนะคะ ตอนนี้เราเครียดเรื่องนี้มากเลย เราก็ภาวนาให้เจอเพื่อนดีๆเร็วๆ

0