Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามล่าหายาแต้มสิว แห้งไว ยุบเร็ว ผิวไม่ดำ ที่นักศึกษาอย่างเราชอบมาก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ว่ากันด้วยเรื่อง “สิว” ในวัยุร่นอย่างเราเวลาสิวมานี่เครียดพอๆ กับช่วงสอบนะ แต่ก็ไม่แปลกใจเพราะว่าช่วงวัยๆ เรา ฮอร์โมนจะไม่ค่อยคงที่ เรื่องการกิน การนอน ปาร์ตี้หนัก ใช้ชีวิตแบบหนักหน่วงสุดๆ มันก็เลยทำให้สิวโผล่ขึ้นมาแบบไม่หยุด ยาแต้มสิวจึงเป็นไอเท็มที่วัยอย่างเราต้องมี!!!
 

แต่ยาแต้มสิวทุกตัวมันก็ให้ผลลัพธ์ที่ไม่เหมือนกันนะ ซึ่งวันนี้จะมาแชร์ให้ดูจากประสบการณ์ส่วนตัวที่เราเคยใช้ ว่าตัวไหนใช้แล้วมันยุบจริง แต่ไม่ทำร้ายผิวตรงนั้นจนดำ จนต้องวิ่งไห้เข้าร้านหมอไปเลเซอร์ มาดูกันค่ะ  

 
 

ตัวที่ 1  Dr. Somchai ACNE Spot Touch Gel

​ตัวนี้จะเป็นเจลแต้มสิวหลอดจิ๋ว เป็นเจลสีใส เค้าบอกว่าจะช่วยลดการอักเสบบวมแดงของสิว ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียต่างๆที่จะทำให้เกิดสิวใหม่ ลดโอกาสในการที่จะเป็นรอยดำหลังสิวหาย นอกจากจะช่วยรักษาแล้วเขายังช่วยบำรุงไปในตัว ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่นไม่แห้งตึง ปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมจากน้ำมันและน้ำหอม

สำหรับเราทาปุ๊บแล้วเหมือนมีฟิล์มใสๆ เคลือบอยู่ที่ผิว สำหรับสิวอักเสบมันทำให้แห้งและยุบค่อนข้างดีนะ แต่ว่าใช้เวลานานนิสนึง 3-4 วัน ถึงจะค่อยๆ ยุบ (ทั้งที่ทาวันละหลายครั้ง) ส่วนสิวหนองมันก็ค่อยๆรัดให้ขนาดไม่ขยายใหญ่ พอมันเริ่มแห้งๆ ก็บีบเอาหนองออก หลังบีบอาจจะมีอักเสบขึ้นมา แต่ก็ทาตัวนี้ทับไป มันก็ยุบและก็หายไป ส่วนตอนทาก็จะแสบๆ หน่อย แต่ว่าไม่กัดผิว ไม่ทิ้งรอยรอยดำไหม้ไว้ที่ผิว ทาวันละ 3-4 รอบ หรือระหว่างวันได้ ตัวนี้ไม่ทำให้คราบ  

> ราคา 135 บาท และรู้สึกว่าหมดเร็วไปหน่อย เพราะต้องทาย้ำๆ วันละหลายรอบ

> คะแนนรวมๆ ให้ 3.5 คะแนน


 

สรุปง่ายๆ





ตัวที่ 2 Smooth E Acne Hydrogel

เจลแต้มสิวเวชสำอาง ที่หลายคนคุ้นกันดีว่าเป็นเจลแต้มสิวณเดชนั่นแหละ ซึ่งเค้าบอกว่าเป็นเจลแต้มสิวระดับระดับพรีเมี่ยมที่ใช้ส่วนผสมที่ดีที่สุดในโลก ออกฤทธิ์ทันที หลังจากที่ใช้ ภายใน 30 วินาที มี Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid 2% ช่วยขจัดสิวอุดตันตามรูขุมขน ทำให้หัวสิวหลุดลอก และแห้งอย่างอ่อนโยน (มันไม่แห้งมากเพราะมีสารเพิ่มความชุ่มชื้นนี่แหละ) อีกอย่างมันดูดซับความมันได้ด้วยน่ะ ใช้สารสกัดจากที่มาจากธรรมชาติ ช่วยบรรเทาอาการอักเสบของสิว รักษาสิว และช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และผ่านการทดสอบจากแพทย์ ว่าอ่อนโยน แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ และที่สำคัญสิวจะยุบภายใน 24 ชั่วโมง

        สำหรับเรา ตัวนี้เหมือนตัวช่วยมือขวาอะ เป็นเนื้อครีมเจลขุ่นๆ สิวอักเสบๆ ปูดๆ มีหัวขึ้นมาหน่อย ทาเช้า-เย็น วันเดียว ทิ้งไว้เลยจร้าไม่ต้องล้างออก คือแบบว่าขนาดหัวสิวมันยุบลงค่อนข้างน่าพอใจเลยล่ะ แล้วมันก็ทำให้สิวหนองโผล่หัวขึ้นมาเร็ว แต่หนองไม่เยอะ เป็นหัวแหลมๆ เล็กๆ แค่นั้นเอง เหมือนก่อนหน้านี้ที่เราทา มันช่วยลดการอักเสบลงแล้ว พอบีบหนองออก ก็ทาทับไปอีก 2 วัน สิวยุบแบบเกือบหมด แล้วสิวก็ไม่ขึ้นย้ำที่เดิมอีก อาจมีรอยแดงๆ บ้าง แต่ผิวไม่ดำ ไม่ไหม้ ไม่ลอก ทายาช่วยลดรอยดำ แปปเดียวก็หาย


> ราคา 205 บาท ขนาด 7 กรัม และ 245 บาท ขนาด 10 กรัม คุ้มค่า คุ้มราคา

> คะแนนรวมๆ ให้ 5/5 คะแนน

สรุปง่ายๆ

ตัวที่ 3 Benzac AC 5%

 ตัวนี้ดังอยู่นะ หลายๆคน ที่เป็นสิวคงรู้จักกันดี คือเป็นยารักษาสิวได้หลายอย่าง มีฤทธิ์เป็น Comedolytic ช่วยให้หัวสิวแห้งตกสะเก็ด และหลุดออกจากตุ่มสิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียโดยเฉพาะเชื้อ P. Acne ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว แต่ไม่ก่อให้เกิดการดื้อยา ช่วยรักษาสิว และลดอาการอักเสบของสิว ช่วยดูดซับความมันและให้ความชุ่มชื่น (ตัวนี้จะมีให้เลือกแบบ AC 2% และ 5%)

 สำหรับเราเลือกแบบ AC 5% มา เพราะว่าเห็นผลมากกว่า วิธีใช้ตัวนี้คือ ล้างหน้าให้สะอาด แล้วทาเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวผดเล็กๆ **อย่าพยายามทาตรงที่ไม่เป็นสิวนะ เพราะไม่อย่างนั้นผิวตรงนั้นจะบางและทำให้เป็นสิวได้** ซึ่งสิวผดเราส่วนใหญ่จะอยู่ตรงหน้าผาก ทาทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วต้องล้างออก ทำทุกวันตอนกลางคืน หลังใช้ประมาณ 3-4 วัน รู้สึกได้ว่าสิวพวกนั้นสุกเร็วขึ้น หัวหนองเริ่มโผล่มาแบบแหลมๆ แต่อย่าไปกดนะ ก็ทาไปเรื่อยๆ ประมาณ 1 อาทิตย์ สิวบริเวณนั้นก็ค่อยๆ และค่อยๆ หลุดไปเรื่อยๆ แต่พอมันดีขึ้นแล้ว ต้องหยุดนะ อย่าทาต่อ เพราะเรารู้สึกว่าผิวบริเวณที่ทา เวลาโดนแดดมันจะแสบๆ เหมือนผิวบางลงยังไงไม่รู้ ส่วนสิวอักเสบ หรือสิวที่มีหัวหนองใหญ่ๆ อยู่แล้ว ไม่ช่วยนะสำหรับเรา 

> ราคา 135 บาท ใช้ได้นาน


> คะแนนรวมๆ ให้ 3/5 คะแนน

สรุปง่ายๆ


ตัวที่ 4 CLINDA-M

เป็นลักษณะน้ำใสๆ มียา Clindamycin 1% เป็นส่วนประกอบหลักสามารถใช้แต้มที่หัวสิวได้ค่อนข้างครอบคลุมสิวหัวหนองสิวอักเสบหรือแม้แต่สิวอุดตันก็ได้ ช่วยฆ่าเชื้อที่หัวสิวและเร่งให้สิวแห้งเร็วขึ้นสิวที่เป็นอยู่จึงหายได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง

สำหรับเราช่วงแรกที่ใช้พวกสิวอักเสบมันยุบจริงๆ นะ ใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน แต่อีกไม่กี่อาทิตย์สิวตรงนั้นก็ขึ้นมาอีก คือซ้ำรอยเดิม ซึ่งพอเราทาไปเรื่อยๆ รู้สึกว่าตัวนี้มันกัดผิวอะ คือสุดท้ายแล้วสิวยุบ แต่ผิวลอก ดำ เหมือนไหม้ๆ คือแสบมากกก เราทาแค่เช้า-เย็นนะ ส่วนสิวที่มีหัวหนอง สำหรับเราคือยิ่งทา มันยิ่งอักเสบกว่าเดิมอะ แบบหัวหนองใหญ่เป็นวงกว้างมากกก ต้องไปหาหมอให้เจาะออก เพราะคิดว่าถ้าเจาะเองต้องเป็นแผลรูใหญ่แน่ๆ (แต่หลายคนก็บอกว่าตัวนี้ใช้ดีนะ อาจจะแล้วแต่ผิวแต่ละคนด้วยแหละ แอบเสียดายเหมือนกัน เพราะตัวนี้ราคาถูกด้วย)

> ราคา 59 บาท ใช้ได้นาน

> คะแนนรวมๆ ให้ 2/5 คะแนน

สรุปง่ายๆ


ตัวที่ 5 Premier-Sof Ac-Klear Anti-Acne Serum 

เป็นยาแต้มสิวที่มาในรูปแบบของเซรั่ม มีค่า ph 5.5  ใช้ได้กับสิวทุกชนิด ช่วยดูแลผิวที่แบบองค์รวมด้วย ควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมลดรอยแดงที่เกิดจากสิวด้วยสารสกัดจากโอ๊ตและกลีเชอไรซา และลดการอักเสบของสิว มีซาลิซิลิค เอซิค ที่ช่วยลดการเกิดคอมิโดน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน และมีควอเตอร์เนียม-73 ที่ช่วยป้องกันการอักเสบ ทำให้หัวสิวยุบตัวเร็ว 

สำหรับเราเหมือนไม่สะเทือนกับผิวเราเท่าไหร่เลย คือเราเอาไปทาตรงผิวที่เจ็บๆ แดงๆ เหมือนสิวอักเสบกำลังจะขึ้น ตื่นเช้ามาสิวก็อักเสบขึ้นมาซะงั้น (แทนที่จะยุบ) รู้สึกเหมือนว่ามันไม่ช่วยอะ แต่ก็ลองทาไปเรื่อยๆ แต่พอเอาไปใช้กับสิวที่มีหัว มันก็ช่วยรัดสิวให้เล็กลงนะ แต่ว่าใช้เวลานานหน่อย ประมาณ 1 อาทิตย์ สิวขึ้นจะหดเล็ก จนยุบหมด ส่วนตัวนี้ไม่ทิ้งรอยดำ ไม่กัดผิว แต่เห็นผลช้าไปหน่อย

> ราคา 235 บาท แพงกว่าทุกๆ ตัวเลยยยย

> คะแนนรวมๆ ให้ 2.5/5 คะแนน

สรุปง่ายๆ



 

ขอจบการรีวิวยาแต้มสิวเพียงเท่านี้ค่า ใครใช้ตัวไหนแล้วดี แล้วเด็ดก็มาแชร์กันบ้าง
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านถึงตรงนี้นะคะ  

แสดงความคิดเห็น

>