Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ทำนายเครื่องหมาย (จำนวนเต็ม).....? "... มาสร้าง "พื้นคณิต" ไปด้วยกันครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
        หลังจากโพสต์ที่แล้ว เราได้ฝึกฝนการบวกลบจำนวนเต็ม ภายใต้กฎ 5 ข้อกันไปแล้ว ในวันนี้เราจะมาสร้าง “พื้นคณิต” กันต่อ ในการคูณหารจำนวนเต็มซึ่งรับรองว่าง่ายมากๆ ขอเพียงแค่คนเก่งสามารถคูณหารเลขได้อย่างแม่นยำเท่านั้นก่อนครับ
        หลักการคูณหารจำนวนเต็มนั้น ขอให้สังเกตและนับจำนวนเครื่องหมายลบที่อยู่ในโจทย์ให้ได้เท่านั้นครับ ซึ่งวิธีนี้ จะใช้ได้ในกรณีที่โจทย์ถามคูณ หารเท่านั้น จะใช้ร่วมกับการบวกลบจำนวนเต็มไม่ได้ซึ่งคนเก่งต้องทำความเข้าใจและแยกออกจากกันชัดเจนก่อนครับ
        ยิ่งกว่านั้น ถ้าเข้าใจหลักการต่างๆ ที่นำเสนอในคลิปด้านล่าง เพียงคลิปเดียวนี้... คนเก่งจะสามารถทำนายเครื่องหมายของคำตอบได้เลยโดยไม่ต้องคูณหรือหารก่อนด้วย... ผมจึงขึ้นหัวข้อไว้ว่า “ทำนายเครื่องหมาย” ไงครับ... เอาล่ะ ถ้าพร้อมจะเป็นผู้หยั่งรู้ หรือหมอดูแม่นๆ แล้วล่ะก็ ไปชมคลิปด้านล่างกันเลย! ^__^
 
เรื่องจำนวนเต็ม ตอนที่ 4 (ตอนจบ) การคูณ หาร จำนวนเต็ม พร้อมตัวอย่าง

 

 

       สุดท้าย ... ถ้าคุณลืมเรื่องจำนวนเต็มไปแล้ว หรือต้องการอธิบายใครสักคนในเรื่องนี้แบบง่ายๆ ...ผมเชื่อว่าคลิปด้านบน น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้สนใจและสละเวลาเข้ามาดูไม่มากก็น้อย ... ถึงแม้การอธิบายเรื่องดังกล่าวที่ผมนำเสนอ อาจไม่ใช่การอธิบายที่ดีที่สุด ... แต่ผมเชื่อว่ามีประโยชน์และสร้าง “พื้นคณิต” ที่ดีต่อใครสักคนที่ไม่เข้าใจที่สุดแน่ .... ขอบคุณครับ ^__^
 

แสดงความคิดเห็น

>