Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ซีรีส์จักรวาลเจ้าธนู #Arrowverse + ซีรีส์ตระกูลฮีโร่ DC 7 เรื่อง สนุกมาก หาคนคุยจ้า+++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รีวิวเมื่อ กันยายน 2561
-----------------------------
เราดูผ่านแอป  Netflix  iflix และ Hooq หากมีนอกเหนือจากสามแอปนี้ หรือจากเว็บอื่น ๆ แนะนำเพิ่มเติมได้ค่ะ
เราไม่สปอยล์ค่ะ เน้นแนะนำว่าสนุกยังไงเท่านั้น การให้คะแนนคือตามความชอบเรานะคะ 
เราชอบซีรีส์ดาร์ก ๆ แนวฮีโร่ และซีรีส์พีเรียดหรือทะลุมิติ ซีรีส์ที่เล่นกับกาลเวลาค่ะ 
ss ย่อมาจาก season (ซีซัน)
-----------------------------
 
ARROW


เราเคยดูซีรีส์เรื่อง #ARROW เมื่อหลายปีก่อน ตอนที่มันฉายซีซั่นแรกใหม่ ๆ แล้วเราก็หยุดดูไป
 
แต่เรื่อง Arrow นี้เป็นต้นจักรวาลของอีก 3 เรื่องที่เราจะแนะนำในครั้งนี้ค่ะ
เหล่าคร่าว ๆ  Arrow นี้เป็นซีรีส์เรื่องราวของเศรษฐีตระกูลควีน ชื่อ โอลิเวอร์ ควีน พ่อแม่ถูกฆาตกรรม ตัวเองตกอยู่ในโหมดดาร์ก สุดท้ายก็ใส่หน้ากากถือธนู ออกปกป้องเมือง Starling City ของตัวเอง เรื่องนี้เป็นฮีโร่สายดาร์กค่ะ คือฆ่าก็ฆ่า พระเอกจะมองโลกมืด ๆ เกลียดผู้คน ฉากหน้าร่ำรวยอู้ฟู้ ฉากหลังก็ตามแก้แค้น ปมดาร์กร่ำรวยหลังคล้าย ๆ batman นั่นแหละค่ะ แต่ควีนมีพี่น้อง มีคนใกล้ชิด และเรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่มีสตอรี่ เห็นพระเอกทนทุกข์ สายผู้ใหญ่หน่อย ต้องทำงานในชีวิตฉากหน้าบริหารธุรกิจยันเป็นนักการเมือง แต่เบื้องหลังก็ถือธนูไล่ผู้ร้าย 



เรามองว่า โอลิเวอร์ ควีน คือคนที่ยอมปกป้องพวกพ้องไม่ว่าด้วยวิธีการใด รักจริง แต่ไม่ยอมเปิดใจง่าย ๆ นิสัยเด็ดขาด แต่มีเหตุผล และยอมรับด้านมืดของตัวเองอย่างชัดเจนค่ะ 
เราหยุดดูเรื่องนี้ไป เพราะหันมาติดซีรีส์เกาหลีแทน ฮ่า ๆๆ
เรื่องนี้ขยายจักรวาลตัวเอง ด้วยทีมเขียนบทและโปรดักชั่นเดียวกันมาเป็นซีรีส์และเว็บซีรีส์อีกหลายเรื่อง 
ถึงจบ ss 6 แล้ว (รอ 7)

มีในแอป
iflix และ netflix 
-----------------------------

 
the Flash

 
Flash เป็นเรื่องที่เกิดในเมือง  Central City พระเอกคือ แบร์รี่ ( Barry Allen ) ที่ถูกสายฟาดฟ้าทำให้กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ meta human มีพลังวิ่งได้รวดเร็วเจ้าของฉายา "the fastest man alive" (มนุษย์ที่เร็วที่สุดในโลก) ถ้าใครเคยดูซีรีส์กลุ่มซูเปอร์แมน จะเจอ the flash เข้ามาเป็นตัวละครที่มาวิ่งแข่งกับซุเปอร์แมนเสมอค่ะ 
(ซูเปอร์แมนมักจะแพ้นะ ไม่รู้ว่าแพ้จริงหรือแค่ทำเป็นยอมแพ้ แต่จะแพ้หรือไม่แพ้ก็ไม่ใช่ประเด็น เพราะแฟลชเป็น the fastest man alive เป็นมนุษย์โลก แต่ซูเปอร์แมนเป็นเอเลี่ยนจากดาวคริปตอน 5555) 

กลับมาที่ซีรีส์เดอะแฟลช พอแบร์รี่กลายเป็นมนุษย์ผู้เร็วที่สุดในโลก เขาก็ต้องปรับตัวรับมือกับพลังใหม่ โดยมี แฮริสัน เวลล์ ผู้นำของ S.T.A.R. Labs เคทแลน และซิสโก้ มาช่วยพัฒนาและดูแลให้แบร์รี่กลายเป็นฮีโร่ของเมือง เป็น The Flash ที่เก่งกาจ 
 
เบื้องหลังของแบร์รี่คือเด็กกำพร้าที่พ่อแม่ถูกฆ่าต่อหน้าต่อตา แล้วถูกรับเลี้ยงมาในครอบครัวตำรวจค่ะ เติบโตมาพร้อมกับไอริส (นางเอก) โตขึ้นมาทำงานเป็นนักนิติวิทยาศาสตร์ (forensic scientists) ปมในซีซั่นแรก คือ ทำไมแบร์รี่ต้องกลายเป็นเดอะแฟลช ทำไมพ่อแม่แบร์รี่ถึงถูกฆ่า ที่ฟ้าผ่าลงมาที่แบร์รี่เป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ 
ส่วนตัวเรามองว่าแบร์รี่เป็นเด็กเนิร์ด ๆ ที่มองโลกแง่ดี รักความถูกต้อง เจียมตัวเอง ดังนั้นสำหรับเราซีซั่นแรก ตอนแรก ๆ ค่อนข้างเฉย ๆ เหมือนยังไปไม่สุด เล่าปมไปเรื่อยเปื่อย แต่พอดูจบและเข้าซีซั่น 2 และ 3 คือสนุกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


(คนนั่งรถเข็น คือ เวลล์)
 
ปมมันซับซ้อนขึ้น (แบร์รี่มีความมั่นใจขึ้นมาก) ตัวซีรีส์มีการใส่มุก มีการเล่นกับไทม์ไลน์ของเวลา ย้อนอดีต ไปอนาคต เป็นไซไฟจินตนาการแบบที่วิทยาศาสตร์อธิบายได้ เล่นกับความดำขาวของมนุษย์ ตัวละคร เวลล์ คือความสุดยอดของผู้เป็นครู !!! 


(กัปตันโคล์ดที่จะไปเป็นตัวเอกในเรื่องต่อไปด้านล่างนี้)
 
ในส่วนของการข้ามเรื่องนั้น แบร์รี่ได้เรียนรู้การเป็นฮีโร่และวิธีการต่อสู้จาก โอลิเวอร์ ควีน และบางครั้งก็ไปช่วยต่อสู้ในโลกคู่ขนานร่วมกับตัวละครในซีรีส์เรื่องอื่นค่ะ 
 
ปัจจุบัน The Flash จบที่ ss 4 (รอฉาย ss 5)
มีซับไทยถูกลิขสิทธิ์ที่ iflix netflix และ Hooq
iflix และ hooq มีจนถึง ss ล่าสุด
-----------------------------
 
Legends of Tomorrow

เป็นซีรีส์ที่รวมตัวประกอบฮีโร่และตัวร้ายของทั้ง Arrow และ Flash มาเป็นตัวเอกของเรื่อง 
เรื่องนี้นำทีมโดย ริป ฮันเตอร์ ผู้เป็น time master ที่มาจากอนาคต มาตามรวบรวมเหล่าฮีโร่และตัวร้ายจากโลกยุคปัจจุบัน โดยบอกเหล่าผู้ที่ถูกคัดเลือกเหล่านี้ว่า "ต้องการให้ไปช่วยโลกอนาคตและปัจจุบัน และก็จะกลายตำนานผู้ช่วยโลกอนาคตจากปีศาจร้าย" ปีศาบจที่ว่านี้ คือ "Vandal Savage" ปีศาจที่จะทำให้โลกกลายเป็นผุยผงในอนาคต แต่จะบอกว่า ริป ฮันเตอร์ หลอกฮีโร่กลุ่มนี้ก็ได้ เพราะเบื้องหลังริปคือ ริปต้องการแก้แค้น ลูกเมียของริปโดนซาเวจฆ่า ริปก็เลยอยากเปลี่ยนอดีตของตัวเองเพื่อไม่ให้ลูกเมียถูกฆ่านั่นเองค่ะ 



 
เรื่องนี้จะเป็นไซไฟกึ่งแฟนตาซี มีการนำประวัติศาสตร์ เช่น เหตุการณ์สำคัญของยุค หรือคนสำคัญของยุคอดีตมาผูกเป็นเนื้อเรื่องแต่ละตอน โดยกลุ่มตัวเอกต้องทำยังไงก็ได้อนาคตของโลกดีขึ้น (ริปจะมีบันทึกอนาคต เพราะตัวเองมาจากอนาคต) ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ทำให้ปัจจุบันของตัวเองเปลี่ยน เพราะบางตอนก็มีไปเจออดีตหรือบรรพบุรุษของตัวเองบ้าง ถ้าทำให้บรรพบุรุษตัวเองตาย ก็จะไม่มีตัวเองในปัจจุบัน ทำนองนี้ค่ะ 


การแต่งตัวของทีมเลเจนต์ก็จะมีหลายแบบหน่อย เพราะย้อนเวลาไปมาตลอด ต้องแต่งตัวตามยุค


 
มันสนุกมากกกกกกก ตัวร้ายก็มาเป็นฮีโร่ได้ ตายได้อย่างฮีโร่ มีนิทาน มีเทพ ประวัติศาสตร์โผล่มาผูกเรื่องราวมากมาย จินตนาการบรรเจิดมาก แต่ไม่ดูมโนแฟนตาซีนะคะ ยังเป็นซีรีส์ฮีโร่ไซไฟนี่แหละ 


(นี่เรื่อง lots นะจ๊ะ ไม่ใช่ prison break แม้จะคล้ายอยู่มากก็ตาม 5555)


ปัจจุบัน Legends of Tomorrow จบ ss 3 แล้ว รอ 4 
มีซับไทยถูกลิขสิทธิ์ที่ hooq 
และมีลิขสิทธิ์พากย์ไทยช่องโมโน29 ชื่อ เรื่อง DC'S LEGENDS OF TOMORROW รวมพลคนเหนือมนุษย์ 

-----------------------------

 
SuperGirl

คาร่า ซอเอล เป็นลูกพี่ลูกน้องผู้พี่ของคาเอล (ซูเปอร์แมน) ที่ถูกส่งออกมาจากคริปตอนก่อนคริปตอนระเบิดเพื่อมาดูแล คาลเอล (ซูเปอร์แมน) แต่ด้วยความวุ่นวายของหลุมกาลเวลาทำให้คาร่ามาถึงโลกมนุษย์ (เมือง  National City) หลังซูเปอร์แมน และคาเอลก็โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว (ตัวเองมาถึงโลกในสภาพเด็กกว่าคาเอล) ดังนั้นคาร่าก็ไม่ต้องดูแลคลาก เคนท์ และต้องอยู่บนโลกมนุษย์โดยปกปิดพลังตัวเองมาตลอดในครอบครัวแดนเวอร์ส จนกระทั่งโตแล้วก็มีเรื่องให้ต้องช่วย ซ่าร่า พี่สาวลูกบ้านแดนเวอร์สจากอุบัติเหตุเครื่องบิน ทำให้ต้องเปิดเผยตัวในฐานะ supergirl ในที่สุด

(คาร่า และเจ้านายของเขา แคท แกรนท์ <<< แสดงดีมาก) 
 
คาร่า ปกปิดตัวเองในฐานะสาวแว่นเนิร์ด ๆ โดยทำงานเป็นผู้ช่วยของเจ้าของสื่อผู้ยิ่งใหญ่ใน National City "แคท แกรนต์" ส่วนซาร่า ก็ปกปิดน้องสาวอีกทีว่าตัวเองเป็นแค่นักวิทยาศาสตร์ธรรมดา แต่จริง ๆ ซาร่าทำงานที่ DEO ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐที่ทำหน้าที่ดูแลควบคุมพลเมืองเอเลี่ยนบนโลกมนุษย์ 


(คาร่า และพี่สาวซาร่า แดนเวอร์ส)
ปมในซีซั่นแรกของ supergirl คือการที่คาร่าและคนรอบข้างต้องยอมรับในตัวตนคาร่าในฐานะ supergirl ไม่มีใครอยากให้คาร่าเป็น supergirl เลยนอกจาก วิน เพื่อนสนิทในที่ทำงานเท่านั้น ปมของครอบครัวแดนเวอร์สเองที่เกี่ยวข้องกับเอเลี่ยนมาตลอด รวมถึงบทบาทผู้สนับสนุนคุณภาพอย่าง "แคท แกรนต์" ที่เป็นเจ้านายบ้าอำนาจ ผู้มีอิทธิพลในสื่อ ดูขี้วีน แต่จริงๆ เป็นคนที่ผู้เข้าใจในตัวคาร่า และคอยเป็นกำลังใจแก่ supergirl มากที่สุด



(หัวโล้น คือ จิมมี)
 
เรื่องนี้มี จิมมี โอเซ่น เพื่อนสนิทของคลาก เคนท์ ที่เคยทำงานเป็นช่างภาพของ daily planet มาเป็นตัวละครหลักด้วยอีกคนค่ะ เรื่องนี้จะเห็นพัฒนาการของอารมณ์ตัวละคร มีมุกตลก ๆ จากวิน และแคท เป็นซีรีส์แนวฮีโร่แท้ ๆ ทือ ๆ ทำนองเดียวกับ superman แต่ก่อนเลย คือ คาร่ามองโลกขาวดำชัดเจน แต่ก็ค่อย ๆ เรียนรู้ความรู้สึกแบบมนุษย์เข้าไปเรื่อย ๆ ค่ะ
สำหรับเราซีซั่นแรกเฉยมาก ๆ เพิ่งจะรู้สึกพีค ๆ ปลายซีซันแล้ว
พอเข้าซีซันสองก็เรียบ ๆ แต่เพิ่มปมหนักและมุกตลกมากขึ้นในซีซันต่อ ๆ มา 
 
ในส่วนของการข้ามเรื่อง เริ่มเดิมที flash (แบร์รี่ อัลเลน) เข้ามาครอสในเรื่องนี้ก่อน โดยแบร์รี่บังเอิญวิ่งผ่านมิติเวลาข้ามมาโลกของซูเปอร์เกิร์ล ตามทฤษฎี multi-verse ค่ะ แล้วก็มีเรื่องราวให้ช่วยกันในบางตอน โดยกามเทพวางกับดักหลอกพร้อมกันอะไรงี้ (ไม่บอกเหรอ ต้องดูเอง อิอิ)

(มีซูเปอร์แมนออกมาบ้าง แต่ไม่ใช่ตัวละครหลักในเรื่อง)
 
ปัจจุบัน SuperGirl จบที่ ss3
มีซับไทยถูกลิขสิทธิ์ที่ netflix และ hooq 
-----------------------------
โลกของ Arrow Flash และ Legends of Tomorrow เป็นโลกใบเดียวกัน 
ส่วน SuperGirl เป็นโลกคู่ขนาน ที่ขนานมาเกี่ยวกันบ๊อยบ่อยจนสับสน 5555555 
 
ตอนที่แบร์รี่ (Flash) และคาร่า (SuperGirl) ถูกมโนกามเทพดึงไปเป็นนักร้องในคาเฟ่เป็นตอนที่ดีมากกกกกกกกกกกกก ทั้งสองคนร้องเพราะมากกกก (สองคนนี้เคยเล่นซีรีส์เรื่อง Glee ที่เป็น musical series มาก่อน)
 



ส่วนตอนที่ทั้ง 4 เรื่องมา crossover กัน และเป็นอีเวนต์ใหญ่มากกกกกกก ชื่อตอน Crisis on Earth-X เมื่อปลายปีก่อน โปรโมตแรงมาก และค่อนข้างสนุกมากทีเดียว (มันก็มีพาร์ทที่ตัดต่อมั่วไปหน่อย แต่รวม ๆ ก็ดีอะนะ) 



 
-----------------------------

 
Black ligthing

 
เป็นฮีโร่ผิวสี เทรนด์แรปเปอร์ที่ให้ความเรียลในชีวิตประจำวันมากกว่าเรื่องอื่น ๆ เพราะฮีโร่คนนี้เป็นฮีโร่ดาร์ก ๆ ที่คอยช่วยเหลือคนในเมืองฟรีแลนด์ เมืองคนผิวสีที่มีปัญหาการทำมาหากิน และยาเสพติดโดยพระเอก "เจฟเฟอร์สัน เพียซ" ฉากหน้าเป็นครูใหญ่โรงเรียนมัธยมของเมือง คุณพ่อลูกสอง ที่มีแนวทางให้การศึกษาแก่วัยรุ่นอย่างอบอุ่น การให้การศึกษาเป็นการทำให้ชีวิตชาวผิวสีดีขึ้น 


(ครูเพียซเองจ้า)

ดังนั้นครูใหญ่สายฮีโร่คนนี้จึงมุ่งมั่นในทิศทางนี้ ซึ่งต่างจากฉากหลังที่เป็นฮีโร่  Black ligthing ผู้ใช้กำลังเข้าสู้กับความอยุติธรรมโดยไม่แคร์กฎหมายอะไรเท่าไหร่ ตัวเรื่องสนุกด้วยท้องเรื่องแบบบ้าน ๆ ลูกหลานติดยา คนรวยเลว ๆ ตำรวจเลว ๆ กับองค์กรลับของรัฐบาลที่ทำการทดลองดำมืด (สร้างอาวุธชีวภาพ???) มาทำเลวกันในเมืองฟรีแลนด์นี้ จน Black ligthing ที่จริง ๆ รีไทร์ตัวเองจากการเป็นฮีโร่ไปแล้ว ต้องลุกขึ้นมาสวมชุดและหน้ากาก ฟอร์มทีมใหม่ตามแก้ไขปัญหาคาเมืองเหล่านี้



(พ่อลูกฟอร์มทีมสูู้ศึก ไม่ใช่แค่ในเรื่องนะ ตัวจริงก็พ่อลูกกัน) 
 
Black ligthing เป็นฮีโร่สายเทคโนโลยีค่ะ พลังพิเศษมาจากการทดลองซัมติงที่ประเด็นยังไม่จบ ต้องรอติดตามต่อไปเรื่อย ๆ ทีละปมตามสไตล์ซีรีส์ฝรั่งที่มีต่อหลาย ss แต่ว่าก็จบประเด็นในแต่ละ ss นะคะ
จากการวิเคราะห์ของสำนักข่าวต่าง ๆ แล้ว ความพิเศษของเรื่องนี้นอกจากให้ความสำคัญกับชุมชนผิวสีแล้ว ยังสะท้อนภาพของผู้หญิงที่มีความสามารถและให้คุณค่าเพศทางเลือกด้วย


จบ ss 1 รอ ss 2 ค่ะ 
มีซับไทยใน netflix ครบทั้งซีซันแรกแล้วค่ะ 

-----------------------------
 
ปีนี้โปรเจ็กต์ Crossover กันของกลุ่ม Arrowerse ของ 4 เรื่องข้างต้นนี้ส่งทีเซอร์ออกมาแล้วค่ะ ตื่นเต้นมากกกกกกกกกกกก จริงในจักรวาลเจ้าธนูยังมีเรื่องอื่นนอกเหนือจากเรื่องที่แนะนำนี้ค่ะ ส่วนในแต่ละเรื่อง เราจะเลือกดูแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งก็ได้ ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกันขนาดนั้น แต่บางตอนจะมีการ crossover เรื่องกัน หรือเอาตัวละครของบางเรื่องมาเป็นแขกรับเชิญ คือ อารมณ์เป็นคนรู้จักที่นัดจิบกาแฟบ้างบางที และแต่ละคนก็มีชีวิตตัวเอง  เป็นจักรวาลเดียวกัน หรือโลกคู่ขนานที่ดำเนินเรื่องไปในเวลาเดียว 
 
ซึ่งก็ยังไม่สรุปว่าอะไรอยู่ในจักรวาลเจ้าธนูบ้างชัดเจน จริง ๆ แล้วอย่างซูเปอร์เกิร์ล ก็อยู่โลกคู่ขนานกับซี่รีส์จักรวาลเจ้าธนู และแม้จะมีโปรโมตว่า Black Lightning และ Batwoman (จากเรื่อง  Gotham) จะมาร่วมใน Crossover Event ในเดือนธันวาคมปลายปีนี้ (2018) ด้วย แต่ว่าก็ยังไม่รู้ว่าแต่ละเรื่องอยู่โลกไหน อาจจะเป็นโลกคู่ขนานอีกใบก็ได้ แต่ที่จับมารวมกันได้ทั้งหมด เพราะซีรีส์กลุ่มนี้สร้างโดยเจ้าเดียวกัน คือช่อง CW ค่ะ 


 
จริง ๆ ก็อยากรีวิวเรื่อง Gotham ด้วยนะคะ แต่ขอสารภาพว่าดูไม่พ้นซีซัน 1 เลยจ้า
แต่ก็ชอบเพนกวินมากทีเดียว ร้ายไม่เบาจริง ๆ 
-----------------------------

 
Krypton


(บอกเลยว่าสายมโนเชื่อมเรื่องอย่างเราทำงานหนักมาก เพราะโปรดักชันคล้ายเรื่อง man of steel มากๆ)



เรื่อง Krypton ส่งตรงมาจากช่อง syfy ค่ายที่ทำซีรีส์แนววิทยาศาสตร์ไซไฟ และแฟนตาซีอินดี้ค่ะ เรื่องราวบนดาว Krypton บ้านเกิดของซูเปอร์แมน ก่อนที่ดาวคริปตอนจะแตกสลาย ตัวเอกของเรื่องคือ โจ เอล เป็นรุ่นปู่ของคลาก เคนท์ค่ะ เป็นการผูกเอาตัวละคร (หรือตระกูล) ที่แฟนฮีโร่รู้จัก เช่น ตระกูลเอล ตระกูลซ็อด (นายพลซ็อด) ตัวร้ายอย่างเบรนนิแอค มาสร้างเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าความเป็นมาของตระกูลเอล ว่าเป็นตระกูลที่เป็นกบฎ (หรือฮีโร่?) ของดาวมาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษแล้ว 


โดยมีคนจากโลก (และจากอนาคต) เดินทางมาที่ดาวคริปตอนพร้อมผ้าคลุมซูเปอร์แมน เพื่อมาบอกให้ "โจ เอล" ทำอะไรซัมติงก็ได้เพื่อไม่ให้ผ้าคลุมผืนนี้หายไป (ถ้าผ้าคลุมหาย แปลว่าจะไม่มีคลากเคนท์บนโลกนั่นแหละ) แต่ใน ss แรกนี้ยังไม่ได้เปิดเผยนักว่าทำไมอนาคตถึงจะไม่มีคลากเคนท์ และก็ยังไม่ได้ไขปริศนาในส่วนนี้เลย แต่เน้นไปที่การเอาตัวรอดของตระกูลเอล ณ ขณะนั้นที่ถูกลดฐานันดรในฐานะกบฎต่อการปกครองของดวงดาวอยู่ 


เอาจริง ๆ ในความรู้สึกเราคือ เป็นซีซันแรกที่เนื้อเรื่องเรียบมาก ต้องตั้งใจดู เกือบจะไม่สนุกแล้ว แต่พอดู ๆ ไปเรื่อย ๆ กลับค่อย ๆ ขยายปมขึ้นมา และก็เอาตัวละครโน้นนี้มาผูกกันจนรู้สึกว่า เฮ้ยยยย น่าสนใจอะ แล้วจู่ ๆ ดูจบซีซันเฉยเลย 


(หัวโล้นกลางภาพ คือ กัปตันซ็อด ข้าง ๆ เป็นยาย และแม่ของเขา 555555 ) 



ตอนนี้ออกมา 1 ซีซันครบแล้วค่ะ แต่จบแบบมี ss สองต่อแน่นอน ซึ่งกำลังถ่ายทำค่ะ 
มีในแอป Hooq ค่ะ มีซับไทยเรียบร้อย 
(แม้จะแปลคำว่า house of EL หรือตระกูลสายอื่นแปลก ๆ ไป หน่อยก็ตาม 5555) 

 
----------------------------- 
Smallville

สุดท้าย ขอกรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดแรงมากค่ะ
เรื่องนี้เพิ่งเข้ามาในแอปสด ๆ ร้อน ๆ  เรื่อง Smallville เป็นซีรีส์เก่าแล้ว จบบริบูรณ์แล้วใน 10 ซีซัน 

เราเคยดูแล้ว แต่พอมันมาในแอปอีกก็โคตรดีใจมากกกก แล้วดูจบซีซันแรกไปแล้วในเวลาไม่ถึงสัปดาห์ ฮ่า ๆๆๆ 
เป็นเรื่องราวชีวิตวัยรุ่นของคลาก เคนท์ในเมืองสมอลล์วิลล์ เมืองเล็ก ๆ ทำไร่ไถสวนอยู่ในเท็กซัส
คลาก เคนท์ เป็นลูกชายบ้านฟาร์มเคนท์ วัยรุ่นธรรมดา ๆ เนิร์ดนิด ๆ กีฬาไม่เล่น (พ่อไม่ให้เล่น แต่คลากก็ยังจะพยายามกบฎ 555)  เป็นสมาชิกเงาๆ ของชมรมหนังสือพิมพ์โรงเรียน แอบรักสาวข้างบ้าน และยังต้องค่อย ๆ เรียนรู้พลังใหม่ ๆ ของตัวเองพร้อมแอบคอยช่วยเหลือคนในเมืองจากคนกลายพันธุ์เป็นตัวประหลาดเพราะหินคริปโตไนท์ที่ตกมาพร้อมยานตัวเองเมื่อสิบกว่าปีก่อน


(คลาก และเล็กซ์ ตอนเด็ก)

ประเด็นสำคัญคือการเติบโตของคลาก เคนท์ และเล็กซ์ ลูเธอร์ (ตัวร้ายตลอดกาลของซูเปอร์แมน) ที่เวอร์ชั่นนี้ คลากและเล็กซ์ เป็นเพื่อนสนิทกัน เอาจริงนะ ในเวอร์นี้ชีวิตเล็กซ์เป็นลูกคนรวยที่น่าสงสารมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก 


(คลากกับเล็กซ์ เขาสนิทกัน ถ้าเป็นซีรีส์สมัยนี้ คงวายไปแล้ว 555) 
 
เล็ก ลูเธอร์ เวอร์ชั่นนี้ติดอันดับศัตรูตลอดกาลของซูเปอร์แมนด้วยค่ะ คือแค่ตัวรูปลักษณ์นักแสดงก็เหมือนหลุดมาจากหนังสือการ์ตูนแล้วอะนะ 


(เทียบกับภาพแรกสุดที่เป็นซีซันต้น ๆ ภาพนี้ซีซันปลาย ๆ นักแสดงหลักแทบจะเปลี่ยนหมด ไม่ได้เปลี่ยนคนนะ คือตายบ้าง ไปทำงานที่อื่นบ้างตามบทอะ คลากไม่ได้อยู่ฟาร์มแล้วไง)
 
เรื่องนี้มีนางเอกสองคน ถือว่ามากันคนละช่วงเวลา ไม่ได้มาตบตีแย่งคลากกันแต่อย่างใด ?? 
แต่ไม่ต้องสปอยล์ก็รู้ว่ายังไง คลาก เคนท์ ต้องคู่กับลูอิส เลนอะนะ T-T  


นางเอกของคลาก หน้าตาเหมือนเทย่า โรเจอร์ 55555  



เรื่องนี้สนุกกกกกกกกกกกกกมากกกก สำหรับเราที่ชอบแนวฮีโร่สายอนุรักษ์นิยม คือ คลาก โจนาธาน และมาธาร์ ครอบครัวเคนท์ทั้งสามคนมีหัวใจโคตรสีขาว มันอาจดูไม่สมเหตุสมผลในชีวิตจริงนะ แต่ว่ามันเป็นบทซีรีส์ที่สนุกและสมบูรณ์มากในฐานะการเป็นฮีโร่อุดมคติอะ (แต่ไม่จบสมบูรณ์ในการเป็นซุเปอร์แมนนะ ถ้าอยากรู้ว่าทำไมไม่สมบูรณ์ ต้องดูให้จบเองทุกซีซัน 555) คลาก เคนท์เวอร์นี้ ไม่หล่อเลย (สำหรับเรา) แต่ในบทรอยยิ้มน่ารักมากกกกกก และบางตอนแววตาดูผู้ร้ายกว่าเล็กซ์อีกอะ นี่ถ้าทอมเวลลิ่งเดบิวต์เป็นตัวร้าย เราว่าน่าจะเป็นดาวค้างฟ้าอะ 555

 
มีในแอป iflix  จำนวน 2 ss 
ไปดูกันเยอะ ๆ นะคะ เพราะว่าถ้ามีคนดูเยอะๆๆๆๆ
iflix จะได้เอา ss ต่อไปมาลงค่าาาาาาาาาาาาาา

รบกวนช่วนดู ทวิต หรือตั้งกระทู้ที่ต่าง ๆ นะคะ ช่วยเราหน่อย เราอยากดูต่อ 
นี่ขนาดเราเคยดูจบแล้วนะคะ ยังลงแดงอยากดูต่อขนาดนี้เลยอะ ช่วยเราหน่อยน้าาาาาาาาาาาาาาาาา
Smallville ก็สร้างโดยช่อง CW ค่ะ รักช่องนี้จริง ๆ เขาวนเวียนอยู่กับจักรวาขยายดีซีที่ทำเราติดงอมแงม 5555 



----------------------------- 
สรุปคะแนนตามประสาเรา เต็ม 5 จ้า
Arrow ...........................................3
Flash ............................................4
Legends of Tomorrow .................4.5
SuperGirl .....................................3.5
Black ligthing ................................4
Krypton ........................................3.5
Smallville .....................................5.5
จากเรื่องที่แนะนำมาทั้งหมดเราชอบ Smallville มากที่สุด เราโตมาพร้อมกับมันพอดี ประสาซีรีส์ที่โปรดปรานตอนวัยค้นหาตัวเองอะนะ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าให้พล็อตที่เราชอบที่สุด คือ Legends of Tomorrow สนุกสุด เป็นแฟนตาซีที่สร้างสรรค์สุด ๆ อะ  
----------------------------- 

 
ทั้ง 7 เรื่องนี้มีคาเร็กเตอร์มาจากการ์ตูน DC ทั้งหมดค่ะ แต่ดัดแปลงเนื้อเรื่องมาเป็นซีรีส์ในรูปแบบของตัวเอง จึงจัดอยู่ในกลุ่มจักรวาลขยายของดีซี หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า DCEU (DC Extended Universe) (หรือ DCCU ตามแบบเดิมสมัยที่ยังไม่มีหนัง man of steel) ซึ่งก็มีทั้งแฟนดีซีที่ชอบและไม่ชอบเรื่องขยายนี้จ้าาาาาา ส่วนตัวเราชอบนะ เพราะเราชอบหนังมาก่อน ส่วนการ์ตูนไม่ค่อยได้อ่าน เลยไม่ได้เอาไปเทียบกับคาเร็กเตอร์การ์ตูนออริจินัล  มาดูซีรีส์จักรวาลเจ้าธนู และซีรีส์ฮีโร่ฝั่ง DC กันน้าาาาาาาาาาาาา เราอยากมีเพื่อนคุยเยอะ ๆ ดูกันเงียบ ๆ ไม่รู้จะคุยกับใคร คุยในกระทู้นี้ก็ได้ หรือที่ทวิตเราเน้อ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Felinonajang 21 ส.ค. 61 เวลา 23:49 น. 3

เคยดู arrow เมื่อนานมาแล้ว ไม่ค่อยชอบพระเอก แม่งเจ้าชู้

The flash นี่ผิดหวังมาก ไม่ใช่ไม่สนุกนะ อุส่าคิดว่าจะคู่กับเฟ ดันไปเปิดเรื่องตัวเองซะงั้น ฮ่าๆ

1
บาโธโรมิวแบรี่อันเลน 3 ส.ค. 62 เวลา 21:23 น. 3-1

ดูเกือบทุกเรื่อง Arrow,The Fash,legend,S.girl,S.menสมอ,5เรื่องนี้ชอบแฟลชแบรี่ มากที่สุด ตามมาด้วย โอริเวอร์และกัปตันยานเวฟไลเดอร์คนปัจจุบัน ไวน์ แคนนารี่(แต่เราอยากดูเรื่องแยกเกี่ยวกับ(ผู้นำลีคมือสังหาร อย่าง ราส์ด อัลกูล

0