Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จริงมั้ยคะ ที่บอกว่า คนผิวแพ้ง่าย ไม่มีวันหายขาดจากการเป็นสิวได้?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราไปเจอรีวิวในทวิตเตอร์มา เค้าเขียนว่า รวมสกินแคร์ที่คนผิวเป็นสิว/แพ้ง่ายใช้ได้ ซึ่งเราก็กดอ่านตามนะ และจะซื้อตามหลายตัวแต่พอมาเจอทวีตสุดท้ายก่อนจบรีวิวของเค้า เรารู้สึกท้อเลย เพราะเค้าบอกว่า คนผิวแพ้ง่ายไม่มีวันหายเป็นสิวหรือผิวหน้าดีขึ้นได้แบบสุดๆ ผิวจะได้แค่สิวขึ้นน้อยลง รอยสิวน้อยลงเท่านั้น แต่ไม่มีวันหาย เรางี้ท้อเลย อยากรู้ว่าจริงมั้ย มีใครเคยผิวแพ้ง่ายแล้วตอนนี้ผิวดีสุดๆบ้างคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เข้าใจมั้ย 21 ส.ค. 61 เวลา 17:20 น. 1

คนผิวแพ้ง่าย ที่ไม่เป็นสิวก็มีค่ะ เป็นคนผิวแพ้ง่าย ไม่มีสิวเลยยยยยยย



การเป็นสิว เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ หรือฮอร์โมนของตัวเราเองด้วยค่ะ ซึ่งถ้าเป็นคนมีสิวเพราะเหตุร่างกายประจำตัวนี้ ทำยังไงก็มีสิวค่ะ เพียงแต่น้อยลง และไม่แย่เท่านั้น หายขาดไม่ได้ ยกเว้นเอายาหมอแรงๆกดสิวไว้ ซึ่งถ้าทำแบบนั้นเราว่าผลยิ่งไม่ดีค่ะ สุขภาพภายในคงเสียไปด้วย บำรุงร่างกายตามปกติ ดูแลรักษาหน้าตามปกติ มีสิวบ้างประปรายตามโอกาสปกตินั่นแหละค่ะ


และเช่นเดียวกัน คนเป็นสิว ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนผิวแพ้ง่ายค่ะ คนเป็นสิวที่มัวแต่ไปหาวิธีดูแลผิดๆจนทำให้ผิวติดสเตียรอยด์หรืออื่นๆ แล้วกลายเป็นผิวแพ้ง่ายไปเองก็มีค่ะ


เข้าใจมั้ยคะ ถ้าเดิมมีสิวเพราะฮอร์โมนหรือกรรมพันธุ์ ดูแลแค่ไหนก็ยังมีสิวค่ะ

แต่คนผิวแพ้ง่าย ถ้าเป็นคนไม่มีสิว มันก็ไม่มีสิวอยู่ดี


โอเคไหม ดูที่ตัวเองว่าที่มีสิวเพราะอะไรค่ะ



0
sodapramin 22 ส.ค. 61 เวลา 16:17 น. 2

หายได้นะคะ อยู่ที่การเลือกใช้สกินแคร์ค่ะ เพราะผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่เค้าว่าไม่ดี อาจจะดีกับผิวเราก็ได้นะคะ

0
Sixtyone 22 ส.ค. 61 เวลา 17:03 น. 3

สิวกับผิวแพ้ง่ายไม่เกี่ยวกันเลย พวกผิวแพ้ง่ายแม้จะใช้อะไรก็สิวขึ้นมันต่างกับพวกเป็นสิว ทั้งที่ไม่ใช้อะไรยังสิวขึ้นนะ ชื่อมันบอกอยู่ว่าผิวแพ้ง่าย คือหมายความว่าใช้อะไรแล้วมีผดขึ้นเป็นผื่น แต่ถ้าเป็นสิวเม็ดเป้ง ๆ ขึ้นซ้ำ ๆ ซาก ๆ อย่างนั้นมันลึกซึ้งกว่าผิวแพ้ง่าย สำหรับเราเรียกว่าเซลล์ผิวหนังอ่อนแอ คือเซลล์ข้างในมันไม่สามารถกรองสารเคมีดีหรือร้ายได้แล้ว พอมีสารที่เป็นอันตรายลงไปมันก็จะส่งเม็ดเลือดขาวมาจับให้เกิดหนองเป็นสิวแหละค่ะ


เป็นสิวแบบต่อไปคือฮอร์โมนและกรรมพันธุ์ อันนี้ต้องไปถามคุณพ่อคุณแม่ว่าญาติพี่น้องมีใครเคยสิวเห่อทั้งหน้าไหม กรณีนี้ขึ้นทั้งหน้าจริง ๆ นะ เรากับน้องสาวเคยสัมผัสมาแล้ว ถ้าเป็นสิวจากสาเหตุนี้คุณไม่ต้องพยายามขวนขวายหาเคมีมาบำรุงรักษาหรอกค่ะ ไม่หายแน่นอน น้องสาวเราไปหาหมอมา พอหน้าดีขึ้นพักนึงมันก็เห่อขึ้นมาอีก ส่วนเราเริ่มเป็นสิวเพราะผลิตภัณฑ์และพอหน้าเริ่มดีโดนสิวฮอร์โมนกระหน่ำต่อ ตอนนั้นเรากินยาหมอเหมือนกัน พอยาโดสนั้นหมดฤทธิ์ สิวก็กลับมาขึ้นอีก บอกได้เลยว่ารักษานานอะ

โดยส่วนตัวปัจจุบันไม่ได้สรรหาผลิตภัณฑ์ใด ๆ มาใช้แล้ว อยากสวยต้องจงรักภักดีกับแบรนด์เดียวค่ะ เคยอ่านกระทู้แนะนำของหมอมาค่ะ และตอนนี้ก็ใช้ครีมสำหรับเด็กอยู่ เนื่องจากใช้แล้วผดไม่ขึ้น ถูกด้วย เราใช้ร่วมกับการมาร์กหน้าด้วยขมิ้น มะขาม และทานาคาผสมโยเกิร์ต สูตรนี้สำหรับเราได้ผลดีนะ พอดีว่าเพื่อนเราเคยแนะนำให้ใช้ขมิ้นรักษาผดร้อนที่ตัว ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านเราเลยกลับมาใช้เพราะผดขึ้น เราซื้อขมิ้นของสุภาภรณ์ในเซเว่น เขามีแนะนำสูตรมาร์กหน้าด้วยเลยลองดู เราอยากแนะนำให้คุณลองเหมือนกัน แต่ช่วงประจำเดือนมาสิวก็ยังมีขึ้นนะ เพราะสิวของเรามันขึ้นอยู่กับระบบภายในร่างกายค่ะ


0
zorax 23 ส.ค. 61 เวลา 16:41 น. 4

น้องสาวเราผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย แม่เราเอาครีม LIV ให้ใช้ หน้าน้องเราก็ค่อยๆดีขึ้นนะ สิวขึ้นน้อยลง รอยดำจางลง แล้วผิวก็กระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

0
playlis 27 ส.ค. 61 เวลา 17:29 น. 5

เพื่อนนี่เคยเป็นสิวหนักมาก เหมือนผิวแพ้มาอ่ะ ใช้ไรไม่ค่อยได้ แต่พอมาใช้ครีมเพชรของวิกกี้มาใช้ แรกๆหน้ามันก้เหมือนเดิมนะ แต่ใช้ไปเรื่อยๆผิวหน้าดีขึ้น สิวไม่ค่อยขึ้นล่ะ รอยสิวก็ดีขึ้นด้วยค่ะ เพราะงั้นมันหายได้แต่ต้องเลือกใช้สกินแคร์ดีๆค่า

0
Pattamon Musikachai 28 ส.ค. 61 เวลา 15:00 น. 6

ไม่จริงค่ะผิวแพ้ง่ายก็คือแพ้พวกอะไรที่มีสารไม่ธรรมชาติไม่เยอะๆ

หรือไม่ได้รับการวิจัยการรักษาาผิวแพ้ง่ายโดยตรงมากกว่าค่ะ

รักษาหน้าก็ล้างหน้าให้สะอาด หลีกเลี่ยงอะไรที่เราอยู่แล้วแพ้ หรือเสี่ยงค่ะ

เรื่องครีมรักษา เราผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน เราจะไว้ใจพวกเวชสำอางค่ะ

อย่างเราใช้ ยูเซอรีนนะคะ ชื่อ AQUAPORIN ACTIVE CREAM 

มันอยู่ในกลุ่มผิว SENSITIVE ครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย บอบบาง

เรารู้สึกว่ามันปกป้องผิวได้ดีอยู่ บางทีแต่ก่อนเจอลมเจอแดดไม่ดี ก็มีผื่นแหละ

แต่ตัวนี้ปกป้องดีอยู่ เรามาให้คำแนะนำเนอะ ยังไงลองดูนะคะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น