Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชวนอ่าน! พล็อตนิยายจดหมายสื่อรัก เกาะกระแส To All the Boys I've Loved Before

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ชวนอ่าน! พล็อตนิยายจดหมายสื่อรัก
เกาะกระแส
To All the Boys I've Loved Before

 

สวัสดีค่ะชาวบอร์ดนักเขียนทุกคน
 

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าจดหมายที่เราเขียนถึงผู้ชายที่เราแอบรักหลุดไปอยู่ในมือของพวกเขา”
 

แค่เกริ่นนำก็รู้สึกตื่นเต้นกันแล้วใช่ไหมล่ะ ประโยคข้างบนนั่นเป็นพล็อตของหนัง To All the Boys I've Loved Before ที่กำลังฉายอยู่ใน Netflix ตอนนี้เลย เห็นคนบอกต่อกันปากต่อปากเลยไปแอบดูมา เพิ่งรู้ว่าเป็นหนังที่สร้างมาจากนิยายวัยรุ่นแนวโรแมนติก ดราม่า (นิดหน่อย)

ขอเล่าย่อๆ ว่าตัวเอกชื่อลาร่า จีน เป็นเด็กสาวมอปลายที่ใช้ชีวิตตรงข้ามกับพี่สาวที่สุดแสนจะเพอร์เฟค จริงๆ ลาร่าก็ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดาๆ นั่นแหละ แต่แค่มีพี่สาวที่ดูดีกว่าเลยโดนเปรียบเทียบ พอเป็นวัยรุ่นก็ต้องมีความรักกันใช่ไหม ลาร่าเป็นคนแปลก
(นิดหน่อย) เวลาหล่อนชอบใครก็จะเขียนจดหมายถึงคนนั้นเก็บไว้ แทนการเขียนไดอารี่ที่เห็นกันบ่อยๆ แล้วอยู่มาวันหนึ่ง (ไม่รู้ว่าวันไหนเหมือนกัน) จดหมายรักที่อุตส่าห์เขียนเก็บไว้ดันถูกส่งไปให้ชายหนุ่มที่หล่อนแอบชอบตั้ง 5 คน! แล้วหนึ่งในนั้นมีทั้งแฟนเก่าของพี่สาว ทั้งหนุ่มนักกีฬาประจำโรงเรียน แค่นี้ก็เห็นเค้าความวุ่นวายมาแต่ไกลละ ถ้าอยากรู้ว่าหล่อนจะทำยังไงกับผู้ชายที่เคยตกหลุมรัก ลองไปหาอ่าน หรือหาดูหนังเอานะ ไม่สปอยล์นะจ๊ะ

 

หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ ก็เห็นว่าจดหมายสื่อรักนี่แปลกดี ถ้ามีใครเขียนให้เราสักคนคงจั๊กจี้หัวใจ ความน่าสนใจของจดหมายสื่อรักน่าจะเป็นการโต้ตอบกันนี่แหละ แม้ว่าเรื่อง To All the Boys I've Loved Before จะมีเพียงลาร่า จีน ที่เป็นฝ่ายเขียนจดหมาย แต่จดหมายก็สามารถส่งความรักถึงผู้ชายที่หล่อนแอบชอบได้ เรื่องราวหลังจากนั้นก็เป็นผลมาจากจดหมายนี่แหละ แค่ตอบกลับคนละวิธี

 

พอมาย้อนความทรงจำ ลองคิดถึงนิยายแนวจดหมายที่เคยอ่านก็พบความจริงที่ว่ามีนิยายแนวนี้อยู่ในเมมโมรี่น้อยมาก ต้องมานั่งนึกนั่งหาดูว่ามีเรื่องไหนอีก (อากู๋ช่วยคุณได้) วันนี้เลยลองหานิยายแนวนี้มาให้อ่าน เอาสั้นๆ เลย คืออ่านแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ มีเรื่องอะไรกันบ้าง มาดูกัน!

 

คุณพ่อขายาว (Daddy-Long-Legs)

 


 

เรื่องคุณพ่อขายาว น่าจะคุ้นๆ กันอยู่บ้าง เป็นนิยายจดหมายของ จีน เว็บสเตอร์ มีคนเอาไปทำทั้งภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์ และการ์ตูนอนิเมะอยู่หลายครั้ง ตัวเอกของเรื่องชื่อ จูดี้ แอบบอตต์ เป็นเด็กสาวที่เติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า หล่อนได้เศรษฐีใจบุญรับอุปการะ ส่งเสียให้เรียนต่อในมหาวิทยาลัย แต่มีเงื่อนไขว่าต้องเขียนจดหมายถึงคุณเขาเดือนละฉบับนะจ๊ะ จูดี้เคยเห็นผู้อุปการะจากที่ไกลๆ แล้วเห็นแค่เงาว่าคุณเขาเป็นผู้ชายที่ขายาวมาก หล่อนเลยเรียกผู้อุปการะว่า "คุณพ่อขายาว" ตั้งแต่ตอนนั้น จูดี้เขียนจดหมายเล่าเรื่องของหล่อนถึงผู้อุปการะทุกเดือน แม้ว่าเศรษฐีใจบุญจะไม่เคยส่งจดหมายกลับมาเลยสักฉบับเดียว นอกจากสิ่งของจำเป็นอื่นๆ จูดี้ยึดถือคุณพ่อขายาวเป็นครอบครัวเพียงหนึ่งเดียวที่หล่อนมี หลังเรียนจบเรื่องราววุ่นๆ และปริศนาเรื่องคุณพ่อขายาวก็ถึงคราวต้องเปิดเผย! รับรองว่าทุกคนอยากเป็นจูดี้ หล่อนโชคดีจริงๆ

 

ทางรัก + สายสัมพันธ์


 

หนังสือชุดทางรัก สายสัมพันธ์ ผลงานของโรสลาเรน หรือ คุณทมยันตี เป็นหนังสือที่ชวนให้อยากไปเที่ยวที่เยอรมันมาก (ตอนนั้นไปต่างประเทศไปไหนก็ได้ ฮ่าๆ) เคยฝันว่าอยากเขียนจดหมายกลับมาคนที่บ้านให้รู้สึกเหมือนไปท่องเที่ยวด้วยกันบ้าง จริงๆ คือทำได้แค่ส่งโปสการ์ด มาที่นิยายเลยดีกว่า เรื่องทั้งหมดเริ่มที่ศุลีพร หล่อนไปเยี่ยมพี่ชายที่เยอรมัน เลยเขียนจดหมายกลับไปหาแม่บ่อยๆ เล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวัน สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้แม่ได้รู้ด้วย ศุลีพรได้เพื่อนของพี่ชายที่ชื่อชยานนท์พาไปเที่ยวบ่อยๆ แล้วรักต่างแดนก็เกิดขึ้น เป็นความรักที่เต็มไปด้วยความประทับใจ และโรแมนติก จดหมายที่หล่อนเขียนถึงแม่เปรียบเสมือนพยานรักที่คอยบันทึกเรื่องราวระหว่างทางไว้ได้อย่างดีเยี่ยม เป็นรักทางไกลที่ไม่ค่อยมีอุปสรรคมีแต่ความรักเต็มไปหมดนะจ๊ะ  

 

ในฝัน


 

เรื่องในฝัน เป็นผลงานเรื่องแรกของโรสลาเรนเลย อาจจะอ่านยากนิดหน่อยเพราะเกี่ยวกับเจ้าชายเจ้าหญิง เรื่องของเรื่องคือ เจ้าชายกับเจ้าหญิงอยู่คนละเมืองกัน มีน้องชายของเจ้าหญิงเป็นตัวกลาง เล่าเรื่องผ่านบทสนทนาและจดหมายของทั้งสามคน มีน้องชายเจ้าหญิงคอยปะติดปะต่อเรื่องให้ ที่แนะนำนิยายเรื่องนี้เพราะมีความสัมพันธ์ที่น่าสนใจหลายแบบ ทุกสิ่งทุกอย่างมีความรักเป็นกรอบไปหมด ครอบครัว พี่น้อง บ้านเมือง แอบสปอยล์ว่าตอนจบมันจะแบบ.. ตามแนวคุณทมยันตีนั่นแหละ เก่าหน่อยแต่แนะนำนะ
 

 

แนะนำสามเรื่องสามรสไปเลย
เป็นไงกันบ้างเคยอ่านกันแล้วรึเปล่า?

 

นอกจากที่แนะนำแล้ว คิดว่าต้องมีนิยายแนวจดหมายอีกหลายเรื่องแน่ๆ แต่นึกไม่ออกจริงๆ ถ้าใครใจดีและพอจะรู้จักนิยายแนวนี้ บอกบุญกันสักนิดเพราะตอนนี้อินกับแนวจดหมายมาก นี่ก็แอบคิดว่าบางทีเสน่ห์ของจดหมายรักจริงๆ อาจจะอยู่ที่การไม่เห็นหน้ากันนี่แหละ อ่านแล้วฟินเองเขินเอง แต่พล็อตแนวจดหมายน่าจะหายาก ใครยังไม่มีไอเดียแต่งนิยายก็ลองดูหน่อยเดี๋ยวตามไปอ่าน
 

ป.ล. อย่าลืมบอกบุญนะ!




 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Mamiar 25 ส.ค. 61 เวลา 13:14 น. 2

เคยอ่านคุณพ่อขายาวตอนเด็กๆ อยู่ค่ะ แต่ตอนนี้จำไม่ได้แล้วว่าตอนจบเป็นไง 55

0