Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แก้ปัญหาสิวอุดตัน ตามสไตล์วัยรุ่นยุค 4.0

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
จขกท. เป็นผู้หญิงวัยรุ่นยุค 4.0 ค่ะ ชอบแต่งหน้าและชอบลองของอะไรใหม่ๆ โดยเฉพาะเครื่องสำอาง
แต่บางทีของใหม่ที่ลองก็ไม่ได้ถูกกับผิวหน้าตัวเองเลย ทำให้เป็นสิวอุดตัน (ฮืออออออ) พอสิวขึ้น จขกท. ก็ใช้เงิน
แก้ปัญหาบ่อยๆ ด้วยการเลือกไปทำเลเซอร์ เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ช่วยให้สิวและรอยสิวหายเร็วที่สุด ตามสไตล์สาว
4.0 ที่ชอบอะไรแบบรวดเร็วทันใจ แต่แล้ว!!! ปัญหาเรื่องสิวก็ไม่หายขาด รอยสิวก็ต้องไปเลเซอร์ซ้ำหลายครั้ง
รวมๆ แล้วก็หมดหลายหมื่นเลยทีเดียว (คอร์สทำเลเซอร์แพงเกินไปแล้นนน TT)

จขกท. เลยมองหาทางเลือกอื่น ซึ่งเป็นสกินแคร์ที่คิดแล้วคิดอีกว่าต้องปลอดภัยกับใบหน้า จขกท. ก็เลยเลือกสกินแคร์ประเภทเวชสำอาง เพราะว่ามีปัญหาหน้าบางจากการไปทำเลเซอร์ ทำให้ต้องระวังในการใช้ยารักษาสิวที่ทำให้หน้าบางหรือลอก เพื่อนที่เป็นเภสัชแนะนำให้มาลองใช้ Eucerin Matt Fluid และตัว Clearing Treatment รวมถึงผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ที่ จขกท. จะยกมาให้ได้อ่านกันค่ะ

จขกท. จะเริ่มแนะนำตัวแรกเลยนะคะซึ่งก็คือ Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid เน้นดูแลให้สิวหายโดยไม่ทิ้งร่องรอยไว้ พวกสิวที่เป็นผิวแดงๆ มีอาการระคายเคืองมันจะดีขึ้นตามลำดับ แล้วก็ทาตอนเช้าจะดี เพราะหน้าไม่มัน แต่งหน้าต่อง่าย ระหว่างวันก็ไม่มันเพิ่มด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะอุดตันผิวเพิ่มเลยจ้า ตัวนี้เนื้อครีมบางเบาดี ซึมเข้าสู่ผิวเร็วมากๆ นางช่วยฟื้นบำรุงผิว ลดการอุดตันของสิว และลดรอยดำรอยแดงจากสิว ซึ่งข้อนี้ จขกท. คิดว่าเหมาะกับคนที่มีปัญหารอยสิวหลังจากสิวหายมากๆ ค่ะ อ่อ..อีกอย่างนึงคือ คนที่ผิวแพ้ง่ายแต่เป็นสิวก็สามารถใช้ได้เหมือนกันเด้อออ



ต่อกันด้วยตัวที่สอง Eucerin Pro Acne Solution A.I Clearing Treatment ใช้ทาตอนกลางคืน เพราะว่านางเป็นครีมสูตรเข้มข้นแต่ว่าไม่ทำร้ายผิวนาจา ตัวนี้นางเข้าไปจัดการหัวสิว ลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ดี ลดปัญหาผิวแห้งลอกจากการรักษาสิวด้วย จขกท. เชื่อว่าหลายๆ คนที่เป็นสิวต้องเคยประสบปัญหาหลังจากใช้ยาสิวแล้วผิวหน้าแห้งลอก แต่ว่าตัวนี้ไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้ง เพราะมีความเป็นมอยส์เจอร์ไรซ์เบาๆ ด้วย ไม่ผิดหวังเลยจ้า



ต่อมาเรามามาส์กหน้าเพื่อทำความสะอาดผิวหน้ากันดีกว่าด้วยการมาส์กหน้าด้วยโคลนสีๆ ของ Innisfree Jeju Volcanic Color Clay Mask สีชมพูและสีเหลือง โดยตัวสีชมพู มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดทับทิม ช่วยในการควบคุมความมันและฟื้นฟูความเยาว์วัย สร้างผิวที่มีชีวิตชีวา  ส่วนสีเหลือง มีส่วนผสมของอนุพันธ์วิตามินซี ช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใส ความสนุกของมาส์กสีอินนิสฟรีอยู่ที่เราไม่ต้องทาสีเดียวทั้งหน้า เราสามารถเลือกสูตรเลือกสีที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าในแต่ละจุดบนใบหน้าได้



น้ำเกลือตัวนี้เราใช้เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าหลังจากล้างหน้าอีกรอบ เพื่อให้มั่นใจว่าหน้าจะสะอาดจริงๆ พร้อมสำหรับการลงสกินแคร์ในขั้นตอนถัดไป สำหรับคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้แทนโทนเนอร์ได้เลยค่ะ จขกท. เคยไปอ่านมาว่านอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว นางยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าอีกด้วย



ตัวสุดท้ายคือ Anessa Protection Sun SPF50+ เป็นครีมกันแดด ตัวนี้ไม่ได้ช่วยรักษาสิวนะคะ แต่แถมมาให้ เผื่อใครมองหาครีมกันแดดดีๆ อยู่ 555555 เนื่องจากครีมรักษาสิวจะช่วยทำความสะอาด ช่วยผลัดเซลล์ผิวลดรอยดำรอยแดงต่างๆ ผิวหน้าของเราจะไวต่อแดดมาก ดังนั้นเราต้องป้องกันผิวหน้าไม่ให้หมองคล้ำนะคะ ไม่ใช่ว่าสิวหายแล้วหน้าดำคล้ำแบบนี้ก็ไม่โอเคเด้ออ



จขกท. แนะนำให้ทาครีมต่างๆ เป็นกิจวัตรนะคะ ทาครีมบำรุงให้เป็นนิสัย รับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้ ไม่ผิดหวังแน่นอน และต้องใจเย็นๆ เป็นอย่างมาก เพราะว่าสิวมาเร็ว-หายช้า แถมทิ้งรอยไว้ให้ปวดใจเล่นๆ อีก จขกท. ก็ใช้เวลาพอสมควรกว่าสิวจะหายค่ะ อยากจะให้ทุกคนสู้ค่ะ จขกท. เป็นกำลังใจให้เราจะสวยไปด้วยกัน

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

Biwrin 28 ส.ค. 61 เวลา 18:19 น. 1

เชียร์ตัวA.I Matt Fluid เหมือนกันค่ะใช้อยู่ ดีมากๆเลยค่ะช่วยลดสิวได้เยอะเลยค่ะไม่เป็นสิวอุดตันและไม่ทำให้หน้ามันด้วยค่ะ แถมยังช่วยเรื่องรอยสิวแผลสิวได้ดีเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆต้องมีเลยค่ะตัวนี้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

piployka 2 ก.ย. 61 เวลา 15:33 น. 3

ใช้น้ำเกลือเช็ดประจำ เสร็จแล้วจะทายูเซอรินโปรแอคเน่ต่อ เพราะช่วยทำให้สิวและรอยสิวหาย ส่วนกันแดดเราใช้ของคลินิคหมอ 3ตัวนี้หน้าก็ดีขึ้นละ

0
QuintTY 2 ก.ย. 61 เวลา 19:47 น. 4

ยูเซอรีน โปรแอคเน่ตัวนี้ดีจริง เนื้อแมทต์แต่บางเบาสุดๆ ทาได้ทั้งกลางวันและกลางคืน คุณสมบัติอีกอย่างนึงที่เราชอบคือ ช่วยลดความมันระหว่างวันได้ดีมากๆ

0
srigiggaa 2 ก.ย. 61 เวลา 21:31 น. 5

ช่วงประจำเดือนหน้าเห่อสิวทุกเดือน แอบสนใจตัวยูเซอรีนของ จขกท. ใช้นานไหมค่ะกว่าจะเห็นผล มีคอมเมนท์เชียร์ตัวนี้ทั้งนั้นเลย เห็นรีวิวว่าใช้ดีจริง อยากหายสิวด้วยคนอะคะ แนะนำด้วยค่า

0
Devil-N 3 ก.ย. 61 เวลา 10:44 น. 6

น้ำเกลือเคยใช้ช่วงแพ้โทนเนอร์ ส่วนตอนเป็นสิวก็เคยใช้ตัวยูเซอรีนเคยซื้อสูตรโปรแอคเน่ เหมือนกัน แต่เป็นตัวคลีนซิ่ง ใช้ดีค่ะ หน้าเป็นสิวน้อยลงเยอะเลย ตัวนี้ก็น่าลองเน้ออ ขอบคุณสำหรับรีวิวจ้า

0
somkeiz 3 ก.ย. 61 เวลา 16:15 น. 7

เปลี่ยนกันแดดบ่อยมาก ยังไม่เจอตัวที่ถูกใจ (ตัวที่สีทองก็เคยใช้แล้ว) ชอบแบบบางเบาค่ะ แต่บางเกินไปก็กลัวว่ากันแดดไม่อยู่ พอเปลี่ยนกันแดดบ่อย ไม่รู้แพ้ตัวไหน มีสิวขึ้นเบาๆที่แก้ม ตอนนี้กำลังดูรีวิวตัวยูเซอรีนจากหลายๆที่ รู้สึกตัว A.Iคนใช้แล้วดีเยอะจัง เด่วจะลองไปซื้อมาใช้ดูบ้าง ขอบคุณนะค่า

1
Puy123456 4 ก.ย. 61 เวลา 17:41 น. 8

ดีจังยังไงขอแชร์นะคะ เก็บไว้รักษาตอนสิวขึ้นหนักๆ เมื่อก่อนเคยเป็นแทบแย่ทิ้งรอยไว้เพียบเลย ^^

0
poohpin 4 ก.ย. 61 เวลา 17:54 น. 9

ดีจริงค่ะตัว Eucerin Pro Acne สิวยุบรอยสิวยุบด้วย


แต่ต้องรักษาความสะอาดด้วยนะคะ ไม่งั้นสิวก็ไม่หาย

0
janji-janjira 4 ก.ย. 61 เวลา 19:43 น. 10

น้ำเกลือโอมากตอนสิวอักเสบขึ้นใช้เช็ดแล้วสิวก็ไม่ขึ้นอีก

พวกยูเซอรินก็ช่วยให้รอยสิวจางลง เฟิร์มเลย2ตัวนี้โอ

0
Viewwpunn 4 ก.ย. 61 เวลา 21:35 น. 11

ขอบคุณนะคะกำลังนั่งไล่ดูเลยว่ามีอะไรช่วยเรื่องสิวๆได้มั่ง ตอนนี้หน้ากำลังแย่เลยสิวแย่งกันขึ้นละ เดี๋ยวขอนำสูตรนี้ไปรักษานะคะ

0
Viewwpunn 4 ก.ย. 61 เวลา 21:37 น. 12

ขอบคุณนะคะกำลังนั่งไล่ดูเลยว่ามีอะไรช่วยเรื่องสิวๆได้มั่ง ตอนนี้หน้ากำลังแย่เลยสิวแย่งกันขึ้นละ เดี๋ยวขอนำสูตรนี้ไปรักษานะคะ

0
gphudit 7 ก.ย. 61 เวลา 13:22 น. 13

ชอบตัว ยูเซอริน เอ ไอ แมท มากค่ะ ขนาดใช้แค่ตัวเดียวสิวยังลดลงขนาดนี้ เพราะ เราเป็นคนหน้ามันมาก หน้ามันน้อยลงก็เพราะตัวนี้แหละค่ะ

0