Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

7 จุดสำคัญที่เรามักลืมทาครีมกันแดด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายคนอาจคิดว่าการทาครีมกันแดดต้องทาบริเวณใบหน้าและลำตัว ก็เพียงพอแล้ว!ความจริงแล้วไม่ใช่ทาเพียงบริเวณใบหน้าและลำตัว ยังมีจุดสำคัญที่เรามักลืมทาครีมกันแดด เพราะเป็นจุดที่หลายๆคนมองข้ามไป วันนี้เรามีคำตอบมาให้สาวๆที่กำลังสงสัยว่าความจริงแล้วเราควรทาครีมกันแดดตรงไหนบ้าง

1. รอบๆ กรอบหน้า
เป็นจุดที่ไม่ไกลจากสายตาเราเลย แต่หลายๆคนอาจจะลืมหรือเลี่ยงที่จะไม่ทาครีมกันแดด เพราะกลัวว่าจะโดนไรผมทำให้ผมมัน ส่วนใหญ่จะทาบริเวณแก้ม หน้าผาก คาง เท่านั้น จริงๆแล้วบริเวณกรอบหน้าเราไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นจุดที่แสงแดดเข้าถึง

2. จมูก
เป็นจุดที่เห็นชัดเจนแต่เมื่อทาครีมกันแดดแล้วมักจะทาแค่บริเวณหน้าผาก แก้ม คาง จมูก จนเนื้อครีมซึมซับไปหมดแล้ว ทำให้ลืมทาบริเวณจมูกปีกจมูกและใต้จมูก แต่บริเวณจมูกก็เป็นจุดที่แสงแดดเช่นกัน

3. ริมฝีปาก
รู้ไหมว่าริมฝีปากเป็นจุดที่เราต้องใส่ใจเช่นกัน เพราะเป็นจุดที่โดนแดดโดยตรง เราควรเลือกใช้ลิปบาล์มกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดที่จะทำร้ายผิวบอบบาง ให้เกิดความหมองคล้ำ

4. ใบหู
เชื่อได้เลยว่า บริเวณใบหู เป็นจุดที่หลายคนลืมทาครีมกันแดด เพราะคิดว่าบริเวณใบหูจำเป็นต้องทาครีมกันแดดด้วยหรอ  แต่สำหรับสาวๆ ที่รวบผมขึ้นใบหูจะถูกเปิดทำให้เป็นจุดที่โดนแดดเผา ทำให้ใบหูดำคล้ำจากแสงยูวี ดังนั้นเราควรทาครีมกันแดดบริเวณใบหูด้วยนะคะ 

5. หลังคอ
สาวๆที่ชอบรวมผมขึ้น ห้ามลืมทาครีมกันแดดบริเวณหลังคอเด็ดขาด เพราะเมื่อรวบผมขึ้นแล้วบริเวณหลังคอจะถูกแสงแดดเต็มๆ ทำให้หลังคอของเราคล้ำขึ้นได้ หน้าขาวคอดำก็ไม่ไหว!

6. มือ
บริเวณมือจะถูกแสงแดดทำร้ายง่ายกว่าส่วนอื่น เพราะไม่มีเสื้อผ้ามาปกปิด เราควรทาครีมกันแดดก่อนออกบ้าน และควรทาครีมกันแดดที่มือซ้ำๆ เพราะมือเราต้องคอบหยิบจับนู้นนี่ตลอดทำให้ครีมที่ทามาหลุดออกเรื่อยๆ

7. เท้า
เพราะเท้าเป็นจุดที่อยู่ต่ำสุดในร่างกาย พอทาบริเวณช่วงขาแล้วก็จะหยุดแค่บริเวณข้อเท้า แต่อย่าลืมว่าบริเวณที่ไม่ถูกรองเท้าหุ้มเมื่อถูกแดดเผา จะเป็นรอยคล้ำขึ้นมาได้ ดังนั้นอย่าลืมให้ความสำคัญกับเท้าสวยๆ ของเราด้วยนะคะ

อย่าลืมสำรวจตัวเองกันนะคะว่าพลาดหรือลืมทาครีมกันแดดตรงจุดสำคัญตรงไหนบ้าง ไม่ใช่เพียงใบหน้าและลำตัว ไม่อย่างนั้นผิวคล้ำเสียมาเยือนเราแน่ๆ และควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่สามารถปกป้องได้ทั้งแสง UVA และ UVB เพื่อผิวขาวสม่ำเสมอทั่วร่างกาย และป้องกันภัยจากมะเร็งผิวหนังอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

>