Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

lllll น้อยใจกับเรื่องหน้าตา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเรามีอะไรจะปรึกษาน่ะค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ

คือขอบอกว่าเราเนี่ยเป็นคนเก่งคนนึง ไม่ได้หลงหรืออวยตัวเองนะคะ สอบได้ที่1ของห้องมาโดยตลอด
แล้วเราก็มีเพื่อนสนิทคนนึง สมมุติว่าชื่อเก๋ เรากับเก๋เนี่ยสนิทกันมากซึ่งเก๋เป็นคนหน้าตาดี และเราเป็นคนหน้าตาบ้านๆไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ก่อนที่เราจะได้มารู้จักกับเก๋เนี่ย เรามั่นใจว่าเราก็เป็นคนสวยคนนึง แต่พอเราได้มารู้จักกับเก๋ คนรอบข้างเนี่ยจะชอบเข้าหาเก๋ ชอบชมต่างๆนาๆ เก๋นิสัยค่อนข้างจะหยิ่ง นางไม่ค่อยพูดกับใครนอกจากเรา และเก๋เนี่ยเป็นคนที่เรียนไม่เก่งเลย บอกเลยว่าไม่เก่งจริงๆ ยกตัวอย่างภาษาอังกฤษคำว่า school อะไรเนี่ย เก๋ยังเขียนไม่เป็นเลย ด้อยทุกวิชาจริงๆ ด้วยความที่เรารักเก๋มาก เป็นเพื่อนกันมานานเราเลยช่วยเก๋มาโดยตลอด จนกระทั่งขึ้นมัธยม เรื่องหน้าตาแน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญ เราเริ่มโดนเปรียบเทียบกับเก๋เรื่องหน้าตา ตอนแรกๆเราเฉยๆนะคะ แต่พอนานเข้าคนเริ่มมาทักเราก็เริ่มเครียด บางทีก็กลับบ้านมาร้องไห้ ทำไมล่ะ ทำไมต้องเปรียบด้วย ไอที่เราเรียนดีไม่มีค่าอะไรเลยใช่ไหม บอกเลยว่าเราน้อยใจมากและเริ่มอิจฉาเก๋นิดๆ ทั้งๆที่ไม่มีอะไรดีเลยนอกจากหน้าตา เราน้อยใจค่ะ ไม่ไหว เราอิจฉามากขึ้นเรื่อยๆเราเริ่มคิดไม่ดีกับเก๋ เรากลัวค่ะว่าความอิจฉามันจะครอบงำจิตใจเรา พยายามคิดว่าไม่เป็นไร ปรับปรุงตัวเอง คิดซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่ก็อดน้อยใจไม่ได้จริงๆ ทำไงดีคะ อึดอัดมาก 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Bad Day Survivor 28 ส.ค. 61 เวลา 17:50 น. 1

โลกนี้คนหน้าตาดีได้เปรียบกว่าจริงๆ แต่น้องก็ควรจะทำใจนะครับ โลกนี้คงมีคนที่หน้าจาดีกว่าเพื่อนของน้องอีกมากมาย เช่นดารานักแสดงทั้งหลาย แล้วถ้าน้องรับกับการเป็นรองคนอื่นไม่ได้คงจถทำใจอยู่บนโลกนี้ลำบากนะครับ


แต่บนโลกนี้ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่แค่หน้าตาดีอย่างเดียวไม่ช่วยให้ประสบความสำเร็จนะครับ อย่างเช่นการสอบเข้ามหาลัย การสมัครงานในตำแหน่งที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทางจริงๆ ดังนั้นจะบอกว่าการตั้งใจเรียนไม่มีผลเลยก็ไม่ใช่นะครับ และที่น้องตั้งใจเรียนเนี่ย ประโยชน์ก็ตกอยู่กับตัวน้องเองครับ ตอนนี้ทุกคนก็คงรู้ว่าน้องเรียนเก่งสุด แต่แค่เพื่อนน้องสวยกว่า ฮ่าๆๆ ฟังดูไม่ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นเลยนะเนี่ย เอาเป็นว่าตั้งใจเรียนต่อไปครับ เราคงเปลี่ยนความคิดของใครๆโดยเฉพาะคนไทยที่ชื่นชมคนที่หน้าตาไม่ได้ ถ้าอยากสวยกว่านี้ก็ไปทำศัลยกรรมเอาครับ สู้ๆ



1
เนปจูน 29 ส.ค. 61 เวลา 14:05 น. 2-2

คือเพื่อนสนิทเป็นคนน่ารักมากคนมักจะทักบ่อยมีคนมาฝากให้เราเอาของไปให้คือแบบเราดูด้อยมากแต่เพื่อนสนิทคนนี้รักเรามาก

0
Himawari ☆ 28 ส.ค. 61 เวลา 18:09 น. 3

อย่าคิดมากไปเลยนะคะเจ้าของกระทู้~~ ถึงจะไม่ได้เป็นคนหน้าตาดีขนาดนั้น แต่อย่าเอาคำเปรียบเทียบของใครๆ มาทำให้เสียกำลังใจเลยค่ะ เราเชื่อมาเสมอว่าทุกคนสวยในแบบของเราเอง ขอให้เจ้าของกระทู้เชื่อว่าตัวเองก็เป็นคนสวยเหมือนเดิมเถอะค่า ถ้าวันนึงเราคิดว่าตัวเองเป็นคนไม่สวย มันก็จะไม่สวยแบบนั้นจริงๆ นะคะ รักตัวเราให้มากๆ ค่ะ คนที่เขาพูดว่าเราไม่สวยหรือเปรียบเทียบเรากับเพื่อนเขาก็แค่คนคนนึง เขาก็แค่คนที่ไม่ได้มองเห็นความสวยของเรา ขออย่าใส่ใจเลยจริงๆ ค่ะ พวกนี้มันก็แค่รูปโฉม มีเวลาให้เราได้เปลี่ยนตัวให้จากสวยอยู่แล้วเป็นสวยมากขึ้นอีกได้แน่นอน แต่การเรียนนั้นมันไม่ได้ได้มาง่ายๆ เหมือนกัน อย่าคิดว่าไร้ประโยชน์เลยค่ะ มันมีค่าซะยิ่งกว่าหน้าตาอีก เพราะจะติดตัวเราไปยันตายเลย ส่วนเรื่องอิจฉาเพื่อน แนะนำว่าให้คิดถึงวันเวลาดีๆ ที่มีด้วยกันค่ะ เราคิดว่าจขกท.ก็น่าจะสนิทกับเพื่อนคนนี้มาก เพื่อนคนนี้ก็คงสนิมกับจขกท.มากเหมือนกัน คิดถึงเวลาที่มีด้วยกัน ได้สนิทกัน เวลามีเรื่องดีๆ ด้วยกันเถอะนะคะ อย่าให้แค่ขี้ปากจากคนไม่สนิทอะไรขนาดนั้นมาทำให้มิตรภาพดีๆ ระหว่างเรากับเพื่อนสนิทต้องเสียไปเลยค่ะ

1
Milk-3 29 ส.ค. 61 เวลา 07:23 น. 4

กระทู้น้อง ทำให้พี่นึกถึงตัวเองเลย


พี่ก็หน้าตาพอใช้ เรียนดี พอทำงาน ไปเจอเพื่อนสนิด เพื่อนพี่สวยมาก น่ารักมาก หนุ่มๆเข้าหาตลอด คนพูดเปรียบเทียบเยอะมาก แต่.....พี่ไม่เคยมีความอิจฉาเพื่อน หรือน้อยใจตัวเองเลยอะ มีแต่พี่เอาเพื่อนไปชมกับคนอื่น ว่าเพื่อนพี่สวย น่ารักจิงๆ ขนาดเจ้านายเอง พี่ยังบอกเลย ในที่ทำงาน คนที่สวยสุดคือเพื่อนพี่ เวลาใครมั่นหน้า มั่นโหนกว่าสวย พี่ก็โชว์รูปเพื่อนพี่ ว่านี่....เพื่อนฉันสวย


เรื่องงงานพี่ก้าวหน้ากว่าเพื่อนเยอะ มีงานเยอะกว่า ลูกค้าชอบการดูแลการทำงานของพี่ และพี่ก็ชอบแนะนำลูกค้าให้เพื่อนพี่บ้างครั้ง จนคนในที่ทำงานถาม ไม่กลัวเจอเพื่อนแย่งลูกค้าหรอ มันสวยนะ พูดจาอ้อนเก่ง พี่ก็บอกไป นั้นเพื่อนพี่ไง ทำไมพี่ต้องมานั่งกลัว แล้วพวกเค้าก็ถาม ไม่คิดอิจฉาเพื่อนหรอที่สวยกว่า พี่ก็ชิลนะ บอกว่า คนเราเกิดมาหน้าตาอาจไม่ได้สวยเหมือนกัน แต่มันก็แค่คนภายนอกตัดสิน แล้วพี่ต้องมานั่งแคร์คนที่พูดเปรียบเทียบทำไม? ทำไมพี่ต้องอิจฉาเพื่อนพี่? มันเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ ถ้ารู้สึกแบบนั้น พี่คงเลวเกินจะคบใคร มันเหมือนพี่จิตใจสกปรก จิตใจจะส่งผลต่อหน้าตา สรุป....เจ้านายพี่บอกว่าพี่สดใจ อารมดี และ มีความน่ารักในแบบของตนเอง ลูกค้าก็พูดแบบนี้ทุกคน ทุกคนบอกว่า พี่มีหน้าตาน่ารักนะ มองว่าน่ารัก อาจเพราะ จิตใจเราด้วยอะล่ะ


พี่เชื่อเสมอๆ เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า พอใจในสิ่งที่ตัวเองมีดีกว่า


ขอชมน้องนะคะ กล้ายอมรับตรงๆ ว่ารู้สึกแบบไหนกับเพื่อน


น้องควรปล่อยวางก่อน และ เลิกคิดอิจฉาเพื่อน มันไม่ดีต่อจิตใจน้อง อาจเพราะสังคมตัดสินคนที่หน้าตา น้องอาจคิดว่า หน้าตาดีี แต่สังคมรอบตัวน้อง ตัดสินไปแล้วว่าน้องหน้าตาธรรมดา ถึงขั้นอาจติดลบ ( ถ้าหน้าตาดีหรือพอใช้จิงๆจะไม่มีการเปรียบเทียบจากคนอื่น) น้องต้องตั้งสติ ยอมรับตนเองว่าไม่สวย แล้วกลับมาพัฒนาตนเอง เริ่มดูแล เริ่มหัดแต่งแต้ม หรือ ถ้าเข็นไม่ขึ้น ไปศัลเลยค่ะ เพื่ออนาคตของน้อง ยิ่งน้องเรียนเก่งด้วย ถ้าศัลแล้วสวยมาก หน้าที่การงานก็ดีไปด้วยค่ะ


แต่อย่าหลงตัวเองจนเกินพอดี หรือ กลับไปดูถูกเก๋ เพราะพี่มองว่า เก๋เค้ารักน้องมากนะคะ เพราะเค้าติดน้องมาก เพราะปกติคนสวยๆ เค้าจะหลงตัวเองและเที่ยวแจกความสดใสไปทั่ว และเค้าคงไปอยู่กลุ่มเด่นๆดังๆ แน่นอน


สู้ๆนะคะ

1
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:13 น. 4-1

ใช่ค่ะนางติดเรามากๆ บางทีเราไม่ไปเรียนก็ยังเป็นห่วงเลยว่านางจะอยู่ได้ไหม เป็นแม่คนที่2 ไปแล้วล่ะค่ะ555ขอบคุณมากๆนะคะ ><

0
MiMiMi 29 ส.ค. 61 เวลา 08:14 น. 5

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ คือเป็นคนหน้าตาบ้านๆ การเรียนพอไปได้ แต่ตอนเรียน ปวช. ชอบโดนเปรียบเทียบเรื่องหน้าตา บางครั้งก็เจอเด็กช่างแซวแบบหมาๆ เวลาเดินข้างกันกับเพื่อนสนิท เพราะนางสวย น่ารัก คนชอบเยอะ


เป็นความจริงที่สังคมยอมรับเรื่องหน้าตามาก่อน ใครหน้าตาดีก็ได้เปรียบ แต่ในระยะยาว ถ้าอย่างอื่นด้อย ไม่ได้เรื่อง หน้าตาจะเป็นแค่เรื่องไร้ประโยชน์ทันทีค่ะ


เราก็เคยน้อยใจเรื่องหน้าตานะ แบบ.. เออ อยากน่านักแบบเพื่อน ไม่ได้เกลียดเพื่อนนะ แต่ปากคนอื่นเนี่ยแหละ พอได้ยินบ่อยๆ มันก็อดน้อยใจตัวเองไม่ได้ สู้ๆค่ะ ถ้าเรามั่นใจ การเรียนดี การวางตัว บุคลิกดี ก็อย่าไปสนใจคำพูดคนอื่น เค้ามีปากก็พูดไป ไม่คิดถึงใจคนฟังหรอก

1
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:15 น. 5-1

ค่ะ ตอนนี้ก็หันมาพัฒนาตัวเอง ไม่สวยไม่เป็นไรรักษาอย่าให้มีสิวพอ55 เคยได้รับคำชมว่าหน้าเนียนก็แอบดีใจนิดๆ สู้ไปด้วยกันนะคะ

0
nonninonnoy 29 ส.ค. 61 เวลา 13:58 น. 6

ถ้าไม่ถึงกับอัปลักษณ์ หน้าเบี้ยว คางเบี้ยวแบบเราก็ต้องรักษาสภาพผิวหน้าค่ะ ทาครีมบำรุง ไม่ให้สิวมันผุด ปรับเปลี่ยนการแต่งตัว หรือทรงผมใหม่จ้า

2
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:19 น. 6-1

นี้ก็หาทรงที่ใช่สำหรับเราอยู่ค่ะ แต่เป็นนักเรียนอยู่คงยังไม่ต้องอะไรมาก ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

0
nudee31 29 ส.ค. 61 เวลา 15:08 น. 7

เราก็มีเพื่อนแบบจขกท.ค่ะ แล้วเพื่อนก็จะรู้สึกน้อยใจเวลาที่เดินกับกลุ่มเรา เพราะเพื่อนเราก็มีทั้งสวยและน่ารัก ส่วนเรามันบอกว่าเราหน้าตาดี(?) อันนี้เราไม่รู้อ่ะ แต่ในความคิดเรานะ คุณค่าของคนหรืออะไรพวกเนี้ย มันไม่ได้วัดที่หน้าตาอ่ะค่ะ องค์ประกอบหลายอย่างมากที่ทำให้เราดูไม่ด้อยไปกว่าเค้า เช่น นิสัย เสน่ห์ ความคิดอะไรพวกนี้อ่ะค่ะ เราเชื่อว่า การเป็นตัวเองนี่แหละ เป็นสิ่งที่สวยงามที่สุด เราก็ไม่รู้ว่าหน้าตาเราดีมั้ยเพราะเราไม่ได้แคร์เรื่องนั้น แต่เรารู้ว่าข้อดีเราคืออะไร เราก็จะใช้ข้อดีของเราอย่างเต็มที่ พอคนเห็นข้อดีของเรา เรื่องหน้าตาจะกลายเป็นเรื่องรองทันทีเลยค่ะ จขกท.ไม่ต้องเครียดน้า สู้ๆ เป็นตัวเรานี่แหละ ดีที่สุดแล้ว https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

1
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:17 น. 7-1

จริงๆค่ะ เป็นตัวเองนี่แหละ ดีที่สุดแล้ว


0
หงเปี้ยน 29 ส.ค. 61 เวลา 17:39 น. 8

เห็นกระทู้นี่แล้ว รู้สึกตัวเองเป็นคนที่ชื่อเก๋อะ แต่เราไม่ได้หน้าตาดีมาก แล้วก็ฉลาดนิดนึง ทว่าคือมันรู้สึกแย่เลยนะที่เพื่อนสนิทเราอิจฉาเรา เข้าใจว่าอาจมีเหตุผล แต่คนที่ึคุณควรเกลียดคือคนที่เขากระทำเปรียบเทียบคุณกับเพื่อน ไม่ใช่เพื่อนคนนั้น ฝากไว้ให้คิดด้วยนะค่ะ

1
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:22 น. 8-1

รู้สึกผิดค่ะที่ตัวเองอิจฉาเพื่อนตัวเอง เพื่อนสนิทด้วย พยายามจะปัดความอิจฉาไร้สาระนี้ออกไป เรากลัวที่จะเสียเพื่อนดีๆ เพราะเรื่องแค่นี้ TT


ปล.นะคะ เขียนแบบนี้นะ แฮะๆ พอดีเราชอบขัดใจกับคำผิดๆน่ะค่ะ

0
สู้ๆค่ะจขกท. 29 ส.ค. 61 เวลา 17:48 น. 9

ถ้าคุณพูดแบบนั้น เขาคือ "สวย ใส ไร้สมอง " ค่ะ555555

จขกท.ไม่ต้องน้อยใจนะอย่างน้อยจขกท.ก็เก่งกว่าอยู่แล้วมีความรู้มากกว่า มั่นใจเข้าไว้ค่ะดูแลตัวเองสะอาดสะอ้านให้เหมาะสมก็พอแล้ว55555555555สู้ๆนะคะ


1
Riveqland 29 ส.ค. 61 เวลา 18:25 น. 9-1

ค่าา นางก็ไม่เชิงสวย ใส ไร้สมองนะ เหมือนจะแอบเป็นเด็กพิเศษนิดๆคุณแม่นางมาบอกเราน่ะค่ะ แต่ก็นะ เพื่อนเรานี่เนอะ เรื่องเรียนยังไงก็ต้องช่วยเต็มที่ ไฟติ้ง

0
banthitnum 29 ส.ค. 61 เวลา 19:44 น. 10

เรื่องนี้ผมก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะก็ไม่ค่อยได้ไปไหนมาไหนกับเพื่อนเท่าไหร่ หน้าหนาด้วยล่ะนะ

1
Mumun1 29 ส.ค. 61 เวลา 21:04 น. 10-1

นี้ก็ไปไหนมาไหนกัน 2 คนอะค่ะ ปานจะกลืนกิน

0
ไก่กรอบซอสมะนาว 30 ส.ค. 61 เวลา 00:12 น. 11

จขกท.มีดีอยู่แล้ว อย่าให้คำพูดลบๆของคนอื่นมาบั่นทอนใจตัวเองนะ ยังไงเก๋ก็เป็นเพื่อนที่ดีใช่มะ เขาก็คงไม่ได้รู้สึกดีหรอกที่มีคนมาว่าจขกท.แบบนั้น คนอื่นจะพูดยังไงก็ช่างแต่เราต้องรักต้องภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นก่อน เดี๋ยวพอโตขึ้นมีเวลาดูแลตัวเองก็จะสวยขึ้นเอง หน้าตาคนเรามันพัฒนาได้ ถึงตอนนั้นก็สวยให้คนที่ขี้เปรียบเทียบหน้าหงายไปเลย แต่จริงๆคนที่เข้าหาเราเพราะหน้าตาก็คงไม่น่าคบเท่าไหร่มั้ง สุดท้ายก็ดูกันที่นิสัยอยู่ดี กอดๆนะ เป็นกำลังใจให้

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น