Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกว่า เพื่อนในกลุ่มไม่สนใจเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า... กลุ่มเรามี7คน (รวมเราด้วย)
ตอนนี้เราอยู่ม.6ค่ะ
คือก่อนหน้านี้เราทะเลาะกันไป2คน ก็จะมี4คนที่เราสามารถคุยได้ปกติ เรามีเพื่อนสนิทคนนึงในกลุ่ม เวลามีงานคู่ก็จะคู่ด้วยกันตลอด มีไรจะคุยกัน ปรึกษากัน บอกกัน
แต่พอนานเข้า เราก็เริ่มมีความรู้สึกว่า เราโดนแย่งเพื่อนสนิทคนนี้ไป (โดยคนที่เราทะเลาะด้วยกับเพื่อนสนิทเรา ไปสนิทกัน) กลายเป็นว่าเราเหมือนไม่มีใครอะ ความรู้สึกมันนอยๆ
จากเพื่อนสนิทที่คุยกันได้ จนตอนนี้ห่างเหินกันมาก
แล้วเพื่อนในกลุ่มก็เริ่มเป็นไปด้วย เช่น ไปกินข้าวก็จะไม่ค่อยเอ่ยปากชวน แบบเดินไปแล้วเราจ้องเอ่ยปากถามเองว่า ไปกินข้าวกันละหรอ , อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า แต่ทุกครั้งที่มีงานพวกเขียน วาดรูป ส่วนใหญ่อะเราจะเป็นคนทำได้ค่อนข้างดี +กับเราเป็นมีความสามารถด้านพวกนี้อยู่แล้ว และเพื่อนๆจะชอบให้เราอะทำงานให้ พูดดีมาก แต่พอไม่มีงานก็ไม่คุยกับเรา หรือคุยแต่อาจคุยน้อย , เวลาจับกลุ่มทำโครงงาน เหมือนไม่ค่อยอบากแยกออกมาอยู่กับเราเท่าไหร่ พอเราถามว่า มีกลุ่มยัง มีใครบ้าง เพื่อนสนิทเราก็จะตอบว่า ไม่รู้ (ส่ายหน้าด้วย+กับความเย็นชา) , เวลาเพื่อนอีกคน (ที่เราทะเลาะด้วย) คุยกับเพื่อนสนิท มันต่างกันมากอะ แฮปปี้ดี ยิ้ม หัวเราะ ทั้งที่อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกคน , เวลาเดินจะเดินไปทีละ3 3 ส่วนเราจะเดิน1ตามหลังไปคนเดียว เราอะเป็นคนเดินเร็วละนะ พอเราเดินไปข้างๆ เพื่อให้เป็น 3 4 ก็เหมือนจะรีบเดินกัน เดินเบียดๆกันไม่ให้เราเดินข้างๆด้วย
ล่าสุดวันนี้ตอนกลับบ้าน คือปกติเราจะกลับบ้านด้วยกันกับเพื่อนสนิท แจ่วันนี้เค้าบอกกลับเอง ซึ่งเรางงมาก ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำไรผิดเลย เราปกติทุกอย่าง ทำงานเราก็ช่วย มรการบ้านไรเราทำ เราก็ให้ดู ไปเรียนคาบต่อไปเราก็ชวนขึ้นเรียน แต่เพื่อนมักจะปฏิเสธ บางทีเราก็โดดกับเพื่อนบ้าง แต่เราไม่โอเคไง ไม่ได้โลกสวยหรือเด็กเรียนนะ แต่คือเวลาเรียนมันจะไม่พอ กลัวเพื่อนจะมส.ด้วย
เรากลับมาคิดทบทวนอะไรหลายๆอย่างทุกวัน เรานอนไม่หลับเกือบทุกคืน เราไม่สบายใจอะ ว่ามีไร หรือเราทำไรผิดแต่เราไม่รู้ ทำไมเป็นเพื่อนกันถึงไม่บอก
พักหลังๆเราเลยไม่ค่อยจะไปไหนด้วบเท่าไหร่ เช่นเวลาทำงานเราจะทำกับเพื่อนอีกคน เป็นเพื่อนผช.กับพวกเพื่อนผญ.ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเดียวกันนะคะ พูดง่ายๆเลยคือ เราคุยกับเพื่อนพวกนี้สบายใจกว่า เรากล้าบอกเลยว่า เราอยู่กับเพื่อนพวกนี้เราไม่เคยเอาเรื่องเพื่อนในกลุ่มเรามาพูดนะคะ เรามาทำงานด้วย มาคุยเล่นด้วยเฉยๆ แต่เวลาเรามาอยู่กับเพื่อนคนอื่น เพื่อนในกลุ่มจะชอบเอาไปพูดกัน ซึ่งเราไม่รู้เหมือนกันว่าพูดในทางที่ดีหรือทางที่เสีย
สรุป... เราอยากปรึกษาเรื่องเพื่อนในกลุ่มในวัยนี้ค่ะ ว่าใครเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วมีวิธียังไงให้เราไม่คิดมากแบบนี้ เพราะเราค่อนข้างเป็นคนที่แคร์คนมากพอสมควรด้วย

ขอบคุณนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น